các chương trình khuyến mại khi đặt phòng tại khách sạn

6 cách quản lý giá giúp khách sạn vượt mặt đối thủ

Trong bối cảnh cạnh trang ngày càng gay gắt của lĩnh vực kinh doanh khách sạn, việc là thế nào để quản lý giá một cách tốt nhất giúp khách sạn của mình vượt mặt đối thủ luôn khiến các nhà kinh doanh, quản lý khách sạn phải “vò đầu bứt tai”. 

Sau đây là 6 cách quản lý giá giúp khách sạn vượt mặt đối thủ mà ezCloud nghĩ rằng nó thực sự cần thiết và hỗ trợ bạn trong việc kinh doanh khách sạn. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây.

1. Cạnh tranh giá trị

Một trong những cách mà bạn có thể làm đó là sử dụng giá của đối thủ cạnh tranh để tăng doanh thu của khách sạn đó là khớp giá với đối thủ.

Đặt một phòng ở cùng mức giá với các đối thủ cạnh tranh và đặt một phòng khác ở mức giá cao hơn một chút. Điều này sẽ cho phép khách sạn của bạn tối đa hoá doanh thu bán phòng. Sự phù hợp về giá trị sẽ đưa khách sạn của bạn đế gần hơn với khách hàng thay vì việc bạn tự hạ giá giá phòng của mình rẻ hơn đối thủ để cạnh tranh và thu hút khách hàng.

2. Liên tục đưa ra các chương trình khuyến mại

Việc tiếp tục lên ý tưởng và chạy các chương trình khuyến mãi là một trong những cách tốt nhất để khách sạn của bạn thu hút khách hàng và đi trước đối thủ cạnh tranh của bạn.

Khi đối thủ của bạn luôn tạo ra bất ngờ để thu hút khách hàng, đừng ngại ngần hay tìm hiểu và học hỏi họ. Chẳng hạn như có một sự kiện đang diễn ra tại địa phương, hãy thử tìm hiểu mức giá của họ và sau đó, đưa ra các chương trình khuyến mại về giá phòng, các dịch vụ ưu đãi khi đặt phòng tại khách sạn của bạn: đặt phòng bao gồm ăn sáng, ưu đãi khi trải nghiệm dịch vụ spa tại khách sạn,…. Đây chính là cơ hội dành cho bạn và khách sạn của mình. 

Tuy nhiên, các chương trình khuyến mại chỉ nên chia theo đợt với thời gian ngắn nếu không khách sạn của bạn sẽ bị coi là chất lượng, dich vụ không tốt nên mới liên tục giảm giá để lôi kéo khách hàng.

các chương trình khuyến mại khi đặt phòng tại khách sạn

3. Đáp ứng nhu cầu thị trường

Luôn theo dõi tỷ lệ đặt phòng của đối thủ cạnh tranh để từ đó có những điều chỉnh phù hợp với giá phòng, danh sách phòng tồn tại khách sạn. Với xu hướng, tỷ lệ dịch chuyển về nhu cầu đặt phòng, dịch vụ tại khách sạn đang có nhu cầu tăng lên trên thị trường với một chiến lược giá hợp lý khách sạn của bạn sẽ cung ứng tốt nhu cầu của thị trường với chất lượng, mức giá phù hợp, chắc chắn khách sạn của bạn sẽ vượt mặt đối thủ cạnh tranh.

4. Kích cầu cho việc đặt phòng vào giữa tuần

Thường thì đa số khách hàng sẽ có nhu cầu đặt phòng vào cuối tuần. Thời điểm giữa tuần sẽ là khoảng thời gian khách sạn của bạn vắng khách nhất. Việc kích thích khách hàng đặt phòng vào giữa tuần với mức giá cực phải chăng và ưu đãi về dịch vụ sẽ là một ý tưởng không hề tồi đối với khách sạn của bạn. 

Thay vì các chương trình khuyến mại, giảm giá khi đặt phòng thì những ngày giữa tuần sẽ là khoảng thời gian khách sạn không bán được hết số phòng. Vì vậy, hãy nhìn và học tập giá của đối thủ, thử xem họ làm gì để gia tăng tỷ lệ đặt phòng vào giữa tuần. Từ đó, khách sạn của bạn nên có những đề xuất, gói bán phòng đặc biệt, mới lạ, cung cấp dịch vụ tốt hơn đối thủ để kích thích khách hàng đặt phòng vào giữa tuần. 

Ngoài ra, một cách tiếp cận khách hàng đặt phòng giữa tuần tuyệt vời khác đó chính là hợp tác với các điểm du lịch tại địa phương, để gửi các tờ rơi quảng bá về việc đặt phòng giữa tuần tại khách sạn, khách hàng sẽ được trải nghiệm, tận hưởng những dịch vụ ưu đãi ra sao. 

5. Bán phòng tồn vào phút chót

Nguồn dữ liệu từ Hotels.com cho thấy 50% khách du lịch thường có xu hướng đặt phòng trên điện thoại di động sẽ đặt phòng vào phút chót hoặc cuối ngày. Xu hướng này sẽ giúp cho khách sạn của bạn có cơ hội bán phòng cuối tại khách sạn vào phút chót. Bằng việc theo dõi đối thủ để bạn có thể đưa ra chính sách giá phù hợp để đảm bảo những phòng cuối tại khách sạn được bán với giá tốt nhất.

Các tốt nhất để làm được điều này đó chính là sử dụng hệ thống quản lý kênh phân phối kết nối liền mạch với các kênh phân phối phòng của khách sạn. Đây chính là chìa khoá để đảm bảo số lượng phòng tồn tại khách sạn luôn được bán hết bất cứ lúc nào.

xu hướng đặt phòng online trên smartphone

6. Sử dụng phần mềm quản lý khách sạn

Việc sử dụng công nghệ vào kinh doanh khách sạn đang trở nên ngày càng phổ biến hơn bao giờ hết với các khách sạn. Những tiện ích, thuận mà công nghệ mang lại cho khách sạn là không hề nhỏ, đặc biêt là phần mềm quản lý khách sạn. Ứng dụng phần mềm quản lý khách sạn vào kinh doanh khách sạn cũng là một trong những cách giúp khách sạn của bạn có thể tối đa hoá doanh thu, quản lý giá để cạnh tranh với đối thủ của bạn. 

Với ezFolio chính là giải pháp hàng đầu dành cho khách sạn của bạn. Sử dụng phần mềm quản lý khách sạn ezFolio, bạn sẽ không còn gặp phải nỗi lo quản lý kênh phân phối, chính sách giá của đối thủ luôn được cập nhật một cách nhanh và chính xác nhất. Ngoài ra, giá phòng sẽ liên tục được cập nhật trên các kênh bán phòng. Việc tối ưu hoá bán phòng của khách sạn cũng không còn là nỗi lo khi sử dụng ezFolio.

Hy vọng rằng với bài viết trên đây sẽ giúp khách sạn của bạn có cái nhìn khách quan về cách quản lý giá. Đề từ đó có những điều chỉnh phù hợp, quản lý chính sách giá giúp khách sạn gia tăng lợi nhuận và doanh thu một cách đáng kể và nhanh chóng.

Một phần mềm quản lý toàn diện là chìa khóa để
kinh doanh khách sạn thành công

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ15 ngày đầy đủ tính năng

Các bài viết liên quan

Đừng bỏ lỡ

Giải pháp công nghệ để khách sạn đáp ứng những kỳ vọng mới của khách hàng

Sự đổi mới công nghệ, xu hướng cập nhập liên tục đã dẫn đến hành vi của khách hàng cũng thay đổi không ngừng. Đặc biệt, đối với ngành khách…

Đẩy mạnh kinh doanh với phần mềm quản lý khách sạn như thế nào?

Trải qua 4 cuộc cách mạng công nghiệp, từ 1.0 với sự ra đời của thiết bị đầu máy hơi nước những năm cuối thế kỷ 18. Cho đến hiện…

11 lý do vì sao khách sạn nhỏ nên sử dụng phần mềm quản lý khách sạn điện toán đám mây

Thời đại kỷ nguyên công nghệ 4.0 mang đến sự phát triển vượt bậc của các khoa học công nghệ. Nó mang đến cho cuộc sống con người những tiện…

Residence là gì? 6 đặc điểm nổi bật của loại hình lưu trú này

Bạn đang thắc mắc không biết residence là gì? Liệu loại hình kinh doanh này có điểm gì đặc biệt thú vị và khác biệt so với các hình thức…

Phòng dorm là gì? Ưu, nhược điểm của phòng dorm

Với những người có đam mê du lịch bụi thì việc sử dụng phòng dorm sẽ không còn là khái niệm xa lạ nữa. Vậy phòng dorm là gì? Loại…

7 mẹo nhỏ tiếp thị khách sạn vào mùa hè

Hè được xem là mùa cao điểm du lịch. Khi mà các gia đình có con nhỏ sẽ có thời gian được nghỉ dài, khí hậu lại nóng nực phù…

8 lợi ích to lớn của phần mềm quản lý khách sạn ezCloudhotel

Trong thời đại công nghệ 4.0 như hiện nay, mọi doanh nghiệp trong tất cả các lĩnh vực đều cần đầu tư vào khoa học công nghệ nếu không muốn…

Sự tiến hóa của quầy lễ tân khách sạn: Không cần con người?

Công nghệ đang cách mạng hóa nhiều ngành công nghiệp, trong đó có kinh doanh khách sạn. Trong khi nhiều khách sạn đã chuyển sang ứng dụng các giải pháp…

Nhận diện đối thủ cạnh tranh trong kinh doanh khách sạn thời kỳ 4.0

Trong chiến lược marketing, trước khi xâm nhập thị trường cũng như đẩy mạnh hoạt động kinh doanh thì phân tích đối thủ cạnh tranh là vô cùng quan trọng.…

Những điều chủ khách sạn cần biết để “quyến rũ” thế hệ Millennials

Thế hệ Millennials là thế hệ đã đạt đến độ “chín” trong sự nghiệp và tư duy, họ có khả năng tài chính và bắt đầu nghĩ đến việc hưởng…
[X]
Đang tải...