6 cách quản lý giá giúp khách sạn vượt mặt đối thủ

6 cách quản lý giá giúp khách sạn vượt mặt đối thủ

Trong bối cảnh cạnh trang ngày càng gay gắt của lĩnh vực kinh doanh khách sạn, việc là thế nào để quản lý giá một cách tốt nhất giúp khách sạn của mình vượt mặt đối thủ luôn khiến các nhà kinh doanh, quản lý khách sạn phải “vò đầu bứt tai”. 

Sau đây là 6 cách quản lý giá giúp khách sạn vượt mặt đối thủ mà ezCloud nghĩ rằng nó thực sự cần thiết và hỗ trợ bạn trong việc kinh doanh khách sạn. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây.

1. Cạnh tranh giá trị

Một trong những cách mà bạn có thể làm đó là sử dụng giá của đối thủ cạnh tranh để tăng doanh thu của khách sạn đó là khớp giá với đối thủ.

Đặt một phòng ở cùng mức giá với các đối thủ cạnh tranh và đặt một phòng khác ở mức giá cao hơn một chút. Điều này sẽ cho phép khách sạn của bạn tối đa hoá doanh thu bán phòng. Sự phù hợp về giá trị sẽ đưa khách sạn của bạn đế gần hơn với khách hàng thay vì việc bạn tự hạ giá giá phòng của mình rẻ hơn đối thủ để cạnh tranh và thu hút khách hàng.

2. Liên tục đưa ra các chương trình khuyến mại

Việc tiếp tục lên ý tưởng và chạy các chương trình khuyến mãi là một trong những cách tốt nhất để khách sạn của bạn thu hút khách hàng và đi trước đối thủ cạnh tranh của bạn.

Khi đối thủ của bạn luôn tạo ra bất ngờ để thu hút khách hàng, đừng ngại ngần hay tìm hiểu và học hỏi họ. Chẳng hạn như có một sự kiện đang diễn ra tại địa phương, hãy thử tìm hiểu mức giá của họ và sau đó, đưa ra các chương trình khuyến mại về giá phòng, các dịch vụ ưu đãi khi đặt phòng tại khách sạn của bạn: đặt phòng bao gồm ăn sáng, ưu đãi khi trải nghiệm dịch vụ spa tại khách sạn,…. Đây chính là cơ hội dành cho bạn và khách sạn của mình. 

Tuy nhiên, các chương trình khuyến mại chỉ nên chia theo đợt với thời gian ngắn nếu không khách sạn của bạn sẽ bị coi là chất lượng, dich vụ không tốt nên mới liên tục giảm giá để lôi kéo khách hàng.

các chương trình khuyến mại khi đặt phòng tại khách sạn

3. Đáp ứng nhu cầu thị trường

Luôn theo dõi tỷ lệ đặt phòng của đối thủ cạnh tranh để từ đó có những điều chỉnh phù hợp với giá phòng, danh sách phòng tồn tại khách sạn. Với xu hướng, tỷ lệ dịch chuyển về nhu cầu đặt phòng, dịch vụ tại khách sạn đang có nhu cầu tăng lên trên thị trường với một chiến lược giá hợp lý khách sạn của bạn sẽ cung ứng tốt nhu cầu của thị trường với chất lượng, mức giá phù hợp, chắc chắn khách sạn của bạn sẽ vượt mặt đối thủ cạnh tranh.

4. Kích cầu cho việc đặt phòng vào giữa tuần

Thường thì đa số khách hàng sẽ có nhu cầu đặt phòng vào cuối tuần. Thời điểm giữa tuần sẽ là khoảng thời gian khách sạn của bạn vắng khách nhất. Việc kích thích khách hàng đặt phòng vào giữa tuần với mức giá cực phải chăng và ưu đãi về dịch vụ sẽ là một ý tưởng không hề tồi đối với khách sạn của bạn. 

Thay vì các chương trình khuyến mại, giảm giá khi đặt phòng thì những ngày giữa tuần sẽ là khoảng thời gian khách sạn không bán được hết số phòng. Vì vậy, hãy nhìn và học tập giá của đối thủ, thử xem họ làm gì để gia tăng tỷ lệ đặt phòng vào giữa tuần. Từ đó, khách sạn của bạn nên có những đề xuất, gói bán phòng đặc biệt, mới lạ, cung cấp dịch vụ tốt hơn đối thủ để kích thích khách hàng đặt phòng vào giữa tuần. 

Ngoài ra, một cách tiếp cận khách hàng đặt phòng giữa tuần tuyệt vời khác đó chính là hợp tác với các điểm du lịch tại địa phương, để gửi các tờ rơi quảng bá về việc đặt phòng giữa tuần tại khách sạn, khách hàng sẽ được trải nghiệm, tận hưởng những dịch vụ ưu đãi ra sao. 

5. Bán phòng tồn vào phút chót

Nguồn dữ liệu từ Hotels.com cho thấy 50% khách du lịch thường có xu hướng đặt phòng trên điện thoại di động sẽ đặt phòng vào phút chót hoặc cuối ngày. Xu hướng này sẽ giúp cho khách sạn của bạn có cơ hội bán phòng cuối tại khách sạn vào phút chót. Bằng việc theo dõi đối thủ để bạn có thể đưa ra chính sách giá phù hợp để đảm bảo những phòng cuối tại khách sạn được bán với giá tốt nhất.

Các tốt nhất để làm được điều này đó chính là sử dụng hệ thống quản lý kênh phân phối kết nối liền mạch với các kênh phân phối phòng của khách sạn. Đây chính là chìa khoá để đảm bảo số lượng phòng tồn tại khách sạn luôn được bán hết bất cứ lúc nào.

xu hướng đặt phòng online trên smartphone

6. Sử dụng phần mềm quản lý khách sạn

Việc sử dụng công nghệ vào kinh doanh khách sạn đang trở nên ngày càng phổ biến hơn bao giờ hết với các khách sạn. Những tiện ích, thuận mà công nghệ mang lại cho khách sạn là không hề nhỏ, đặc biêt là phần mềm quản lý khách sạn. Ứng dụng phần mềm quản lý khách sạn vào kinh doanh khách sạn cũng là một trong những cách giúp khách sạn của bạn có thể tối đa hoá doanh thu, quản lý giá để cạnh tranh với đối thủ của bạn. 

Với ezFolio chính là giải pháp hàng đầu dành cho khách sạn của bạn. Sử dụng phần mềm quản lý khách sạn ezFolio, bạn sẽ không còn gặp phải nỗi lo quản lý kênh phân phối, chính sách giá của đối thủ luôn được cập nhật một cách nhanh và chính xác nhất. Ngoài ra, giá phòng sẽ liên tục được cập nhật trên các kênh bán phòng. Việc tối ưu hoá bán phòng của khách sạn cũng không còn là nỗi lo khi sử dụng ezFolio.

Hy vọng rằng với bài viết trên đây sẽ giúp khách sạn của bạn có cái nhìn khách quan về cách quản lý giá. Đề từ đó có những điều chỉnh phù hợp, quản lý chính sách giá giúp khách sạn gia tăng lợi nhuận và doanh thu một cách đáng kể và nhanh chóng.

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

Waitress la gi

Waitress là gì? Vai trò của waitress trong Nhà hàng – Khách sạn

Bạn đã hiểu waitress là gì chưa? Là một mô hình kinh doanh ảnh hưởng rất nhiều bởi văn hoá phương Tây, vậy nên, ngành Nhà hàng – Khách sạn sẽ có rất nhiều những từ, cụm từ tiếng anh chuyên ngành bạn cần phải biết để có thể hiểu …

Muc luong cua nhan vien nha hang

Tiêu chuẩn phục vụ 5 sao tại Nhà Hàng – Khách Sạn mà bạn nên biết

Để đạt được Tiêu chuẩn phục vụ 5 sao, các Nhà hàng – Khách sạn phải đảm bảo rất nhiều điều kiện của Việt Nam và Thế giới? Vậy các khách sạn cần phải làm gì và đáp ứng được những yêu cầu nào?

Cách tính khấu hao tài sản cố định trong Nhà hàng Khách sạn

Khấu hao tài sản cố định trong Nhà hàng – Khách sạn là gì? Làm thế nào để tính được khấu hao một cách chuẩn xác nhất? Sau bài viết này, ezCloud sẽ hướng dẫn các nhà hàng khách sạn tính một cách cụ thể nhất. Khấu hao tài sản …

Cac loai hinh tiec nha hang

Các loại hình tiệc nhà hàng và tiêu chuẩn phục vụ

Với mục đích kinh doanh là các loại hình phục vụ thực phẩm và không gian sự kiện cho khách hàng, nhà hàng là nơi cung cấp rất nhiều loại hình tiệc cho thị trường với nhiều quy mô và mô hình khác nhau. Mỗi loại hình tiệc sẽ có …

ruou vang

Rượu vang là gì? Kiến thức cơ bản về rượu vang trong Nhà hàng

Bạn đã bao giờ tự hỏi Rượu vang là gì chưa? Rượu vang luôn là những sản phẩm được giới thượng lưu ưa chuộng nhờ hương vị thanh dịu, hương thơm quý phái mà nó mang lại. Tuy nhiên, với sự phát triển và Giao thông – Vận tải và …

Banquet là gì

Banquet là gì? cơ cấu nhận sự trong Banquet trong Nhà hàng khách sạn

Banquet là gì? Nhân sự trong Banquet được phân bổ như thế nào? cùng ezCloud tham khảo và tìm hiểu qua bài viết sau.

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud

Nhập email của bạn
[stm-calc id="32026"]