6 chiến dịch email marketing hiệu quả mà khách sạn của bạn nên thử

6 chiến dịch email marketing hiệu quả mà khách sạn của bạn nên thử

Trong lĩnh vực kinh doanh khách sạn ngày nay, email marketing đóng vai trò quan trọng trong chiến lược tiếp thị kỹ thuật số. Nó là một cách tuyệt vời để xây dựng mối quan hệ với khách hàng và tăng lượt đặt phòng cho khách sạn.

Tuy nhiên, câu hỏi là: Làm thế nào để khách sạn có thể thực hiện được một chiến dịch email marketing hiệu quả?

Hiểu được điều đó, trong bài viết dưới đây, ezCloudhotel sẽ chia sẻ với bạn 6 chiến dịch email marketing hiệu quả mà khách sạn của bạn nên thử.

1. Email nhắc nhở khách hoàn tất việc đặt phòng

Trong ngành kinh doanh khách sạn, tỷ lệ bỏ giỏ hàng đang ở mức rất cao – 70%. Một trong những cách hiệu quả nhất để giảm tỷ lệ này là thông qua retargeting. Hãy quảng cáo nhắm tới những khách truy cập bỏ giỏ hàng, và khuyến khích họ hoàn tất việc đặt phòng bằng cách tạo ra cảm giác khẩn cấp và sự khan hiếm. Ví dụ, bên dưới nút CTA (kêu gọi hành động), hãy chèn những câu lưu ý như: “Nhanh lên! Ưu đãi sẽ kết thúc sau 02:55:09” hoặc “Ưu đãi chỉ dành cho 5 người còn lại”.

CTA trong kinh doanh khách sạn

2. Email trước khi khách tới check-in

Khoảng thời gian sau khi khách đặt phòng đến khi khách tới khách sạn check-in là cơ hội hoàn hảo để bạn giới thiệu với khách hàng về các tiện nghi và dịch vụ bổ sung như: dịch vụ spa, nhà hàng… Bạn sẽ thu được kết quả tốt hơn nếu nhắm tới những mục tiêu cụ thể với các ưu đãi liên quan đến sở thích và dựa trên hành vi mua hàng trong quá khứ của họ. Ví dụ, nếu một khách hàng thường xuyên ghé thăm spa trong thời gian lưu trú sẽ nhận được một email ưu đãi cho dịch vụ spa.

3. Loạt email chào mừng

Sau khi khách đăng ký nhận email từ khách sạn, hãy gửi cho họ một loạt email chào mừng tự động. Các email này sẽ tự động kích hoạt sau khi khách đăng ký, và được gửi dựa trên thời gian biểu mà bạn đã thiết lập. Theo Experian, email chào mừng là những email được mở thường xuyên nhất với tỷ lệ mở trung bình là 53,08%.

Đây là cơ hội tốt để gây ấn tượng ban đầu với khách đăng ký, đồng thời quảng bá nội dung blog và giới thiệu những dịch vụ, tiện nghi nổi bật ở khách sạn của bạn.

Email marketing chào mừng

4. Email yêu cầu khách hàng để lại đánh giá

Một nghiên cứu được tiến hành bởi Dimensional Research cho thấy 90% khách hàng nói rằng quyết định đặt phòng của họ bị ảnh hưởng bởi các đánh giá trực tuyến. Ngoài ra, những kênh OTA lớn như TripAdvisor, Booking.com… cũng thường ưu tiên xếp hạng những khách sạn nhận được nhiều đánh giá từ khách hàng. Do đó, bạn cần tìm mọi cách để khuyến khích khách hàng để lại đánh giá về khách sạn của bạn. Một cách hiệu quả để làm được điều này là gửi email cho khách sau khi họ check-out, trong đó có chèn đường link dẫn tới website mà họ đã đặt phòng và khuyến khích họ để lại đánh giá.

5. Email chúc mừng sinh nhật

Khi đến sinh nhật của khách đăng ký, hãy gửi email chúc mừng họ. Đồng thời, khuyến khích họ ăn mừng tại khách sạn của bạn bằng cách cung cấp cho họ những ưu đãi đặc biệt, ví dụ như: giảm giá phòng khách sạn, miễn phí dịch vụ spa hoặc tặng bánh sinh nhật… Đây là một cơ hội tốt để bạn làm sâu sắc thêm mối quan hệ với khách đăng ký trong bối cảnh sự cạnh tranh trong ngành khách sạn ngày càng trở nên gay gắt.

6. Email chia sẻ thông tin khuyến mãi

Cuối cùng đừng quên gửi những email chia sẻ thông tin khuyến mãi bởi hầu hết khách đăng ký đều bị hấp dẫn bởi những thông tin này. Những email này sẽ giúp khách sạn thu hút được nhiều lượt đặt phòng hơn, đặc biệt là vào mùa thấp điểm.

chương trình giảm giá

Trên đây là 6 chiến dịch email marketing mà khách sạn của bạn nên thử. Tuy nhiên, trước đó, bạn cần có một phần mềm email marketing.

Nếu bạn đang tìm kiếm một phần mềm như vậy, hãy dùng thử ezCloudhotel – phần mềm quản lý khách sạn vừa và nhỏ chuyên nghiệp nhất. Bên cạnh tính năng email marketing, ezCloudhotel còn tích hợp nhiều tính năng hữu ích khác như: quản lý tổng thể khách sạn, quản lý kênh phân phối, kết nối khóa từ, quản lý từ xa… giúp việc quản lý và kinh doanh khách sạn trở nên đơn giản và hiệu quả hơn.

Một phần mềm quản lý tích hợp tính năng email marketing là chìa khóa để kinh doanh khách sạn thành công!

dùng thử miễn phí ezCloudhotel

Đánh giá bài viết!

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

Mẹo tiếp thị liên kết

12 mẹo tiếp thị liên kết của chuyên gia hàng đầu (phần 2)

Dù bạn là người mới bắt đầu hay đã có kinh nghiệm với tiếp thị liên kết, việc lắng nghe những chia sẻ từ những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực này không bao giờ là thừa. Tiếp nối phần 1 của bài viết 12 mẹo tiếp thị liên …

quản lý khách sạn mini

Cách quản lý khách sạn mini bài bản nhất, hiệu quả nhất

Cách quản lý khách sạn mini là chủ đề được nhiều người chủ khi mới thành lập khách sạn quan tâm. Thường những người mở mô hình khách sạn mini là người lần đầu kinh doanh dịch vụ này. Vậy làm sao để quản lý hiệu quả? Hãy để ezCloud …

quản lý tiền sảnh là gì

Quản lý tiền sảnh khách sạn là ai? Cần làm những công việc gì?

Quản lý tiền sảnh khách sạn là một người không thể thiếu để đảm bảo khách sạn vận hành hiệu quả. Hãy cùng ezCloud tìm hiểu về người này và vai trò chính của họ trong khách sạn nhé! 1. Quản lý tiền sảnh là gì? Người quản lý tiền …

night auditor là gì

Night auditor là gì? Chi tiết những công việc cần làm

Night auditor là gì? Để khách sạn hoạt động trơn chu thì không chỉ cần những nhân viên buồng phòng, nhân viên nhà bếp, mà nhân viên Night auditor là một vị trí quan trọng giúp đảm bảo về tài chính của khách sạn. Cùng tìm hiểu chi tiết! 1. …

Dùng file excel quản lý đặt phòng khách sạn có hiệu quả không?

Sử dụng file excel quản lý đặt phòng khách sạn là lựa chọn của rất nhiều người. Tuy nhiên, nó cũng sẽ có những ưu và nhược điểm nhất định. 1. Các tính năng của excel trong quản lý khách sạn Có thể nói, phần mềm excel là một phần …

Thông báo phát hành sản phẩm ezFolio phiên bản 4.32.0

I. CÁC TÍNH NĂNG CẢI TIẾN 1. Điều chỉnh chức năng Cấu hình thuế phí khu kinh doanh 2. Bổ sung thông tin trên Báo cáo hóa đơn khu kinh doanh (BAR004) 3. Bổ sung thông tin trên Báo cáo chi tiết hóa đơn khu kinh doanh (BAR006) 4. Cải …

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud

Nhập email của bạn

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ