Email marketing chào mừng

6 chiến dịch email marketing hiệu quả mà khách sạn của bạn nên thử

Trong lĩnh vực kinh doanh khách sạn ngày nay, email marketing đóng vai trò quan trọng trong chiến lược tiếp thị kỹ thuật số. Nó là một cách tuyệt vời để xây dựng mối quan hệ với khách hàng và tăng lượt đặt phòng cho khách sạn.

Tuy nhiên, câu hỏi là: Làm thế nào để khách sạn có thể thực hiện được một chiến dịch email marketing hiệu quả?

Hiểu được điều đó, trong bài viết dưới đây, ezCloudhotel sẽ chia sẻ với bạn 6 chiến dịch email marketing hiệu quả mà khách sạn của bạn nên thử.

1. Email nhắc nhở khách hoàn tất việc đặt phòng

Trong ngành kinh doanh khách sạn, tỷ lệ bỏ giỏ hàng đang ở mức rất cao – 70%. Một trong những cách hiệu quả nhất để giảm tỷ lệ này là thông qua retargeting. Hãy quảng cáo nhắm tới những khách truy cập bỏ giỏ hàng, và khuyến khích họ hoàn tất việc đặt phòng bằng cách tạo ra cảm giác khẩn cấp và sự khan hiếm. Ví dụ, bên dưới nút CTA (kêu gọi hành động), hãy chèn những câu lưu ý như: “Nhanh lên! Ưu đãi sẽ kết thúc sau 02:55:09” hoặc “Ưu đãi chỉ dành cho 5 người còn lại”.

CTA trong kinh doanh khách sạn

2. Email trước khi khách tới check-in

Khoảng thời gian sau khi khách đặt phòng đến khi khách tới khách sạn check-in là cơ hội hoàn hảo để bạn giới thiệu với khách hàng về các tiện nghi và dịch vụ bổ sung như: dịch vụ spa, nhà hàng… Bạn sẽ thu được kết quả tốt hơn nếu nhắm tới những mục tiêu cụ thể với các ưu đãi liên quan đến sở thích và dựa trên hành vi mua hàng trong quá khứ của họ. Ví dụ, nếu một khách hàng thường xuyên ghé thăm spa trong thời gian lưu trú sẽ nhận được một email ưu đãi cho dịch vụ spa.

3. Loạt email chào mừng

Sau khi khách đăng ký nhận email từ khách sạn, hãy gửi cho họ một loạt email chào mừng tự động. Các email này sẽ tự động kích hoạt sau khi khách đăng ký, và được gửi dựa trên thời gian biểu mà bạn đã thiết lập. Theo Experian, email chào mừng là những email được mở thường xuyên nhất với tỷ lệ mở trung bình là 53,08%.

Đây là cơ hội tốt để gây ấn tượng ban đầu với khách đăng ký, đồng thời quảng bá nội dung blog và giới thiệu những dịch vụ, tiện nghi nổi bật ở khách sạn của bạn.

Email marketing chào mừng

4. Email yêu cầu khách hàng để lại đánh giá

Một nghiên cứu được tiến hành bởi Dimensional Research cho thấy 90% khách hàng nói rằng quyết định đặt phòng của họ bị ảnh hưởng bởi các đánh giá trực tuyến. Ngoài ra, những kênh OTA lớn như TripAdvisor, Booking.com… cũng thường ưu tiên xếp hạng những khách sạn nhận được nhiều đánh giá từ khách hàng. Do đó, bạn cần tìm mọi cách để khuyến khích khách hàng để lại đánh giá về khách sạn của bạn. Một cách hiệu quả để làm được điều này là gửi email cho khách sau khi họ check-out, trong đó có chèn đường link dẫn tới website mà họ đã đặt phòng và khuyến khích họ để lại đánh giá.

5. Email chúc mừng sinh nhật

Khi đến sinh nhật của khách đăng ký, hãy gửi email chúc mừng họ. Đồng thời, khuyến khích họ ăn mừng tại khách sạn của bạn bằng cách cung cấp cho họ những ưu đãi đặc biệt, ví dụ như: giảm giá phòng khách sạn, miễn phí dịch vụ spa hoặc tặng bánh sinh nhật… Đây là một cơ hội tốt để bạn làm sâu sắc thêm mối quan hệ với khách đăng ký trong bối cảnh sự cạnh tranh trong ngành khách sạn ngày càng trở nên gay gắt.

6. Email chia sẻ thông tin khuyến mãi

Cuối cùng đừng quên gửi những email chia sẻ thông tin khuyến mãi bởi hầu hết khách đăng ký đều bị hấp dẫn bởi những thông tin này. Những email này sẽ giúp khách sạn thu hút được nhiều lượt đặt phòng hơn, đặc biệt là vào mùa thấp điểm.

Trên đây là 6 chiến dịch email marketing mà khách sạn của bạn nên thử. Tuy nhiên, trước đó, bạn cần có một phần mềm email marketing.

Nếu bạn đang tìm kiếm một phần mềm như vậy, hãy dùng thử ezCloudhotel – phần mềm quản lý khách sạn vừa và nhỏ chuyên nghiệp nhất. Bên cạnh tính năng email marketing, ezCloudhotel còn tích hợp nhiều tính năng hữu ích khác như: quản lý tổng thể khách sạn, quản lý kênh phân phối, kết nối khóa từ, quản lý từ xa… giúp việc quản lý và kinh doanh khách sạn trở nên đơn giản và hiệu quả hơn.

Một phần mềm quản lý toàn diện là chìa khóa để
kinh doanh khách sạn thành công

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ15 ngày đầy đủ tính năng

Các bài viết liên quan

Đừng bỏ lỡ

7 lý do PMS điện toán đám mây giúp khách sạn giảm chi phí vận hành

Bạn là chủ khách sạn hay là nhà quản lý thì việc giảm chi phí vận hành luôn là yếu tố cốt lõi mà bạn quan tâm Vậy làm thế…

ezCloud và Workway ký kết hợp đồng hợp tác kinh doanh

Quý khách hàng thân mến, Sáng nay, ngày 14/08/2019, tại văn phòng Công ty Cổ phần Workway đã diễn ra lễ ký kết hợp đồng hợp tác kinh doanh giữa…

Giải pháp công nghệ để khách sạn đáp ứng những kỳ vọng mới của khách hàng

Sự đổi mới công nghệ, xu hướng cập nhập liên tục đã dẫn đến hành vi của khách hàng cũng thay đổi không ngừng. Đặc biệt, đối với ngành khách…

10 Điểm du lịch Quy Nhơn không thể bỏ lỡ 2019

Quy Nhơn đang vào mùa cao điểm du lịch trong năm, thu hút một lượng lớn khách du lịch nghỉ dưỡng tại đây. Ngoài những món ăn ngon hấp dẫn…

App ezCloudhotel Manager cập nhật phiên bản 3.0.2

Quý khách hàng thân mến, App ezCloudhotel được ezCloud ra mắt vào năm 2016 với mục đích giúp các chủ/quản lý có thể quản lý khách sạn, homestay của mình…

Kinh nghiệm du lịch Quy Nhơn tự túc từ A đến Z mới nhất 2019

Bản đồ du lịch Việt Nam sẽ không thể trọn vẹn nếu thiếu đi vùng đất cát trắng, nắng vàng, vẫn còn giữ được vẻ hoang sơ, xinh đẹp -…

Room Service là gì? Quy trình phục vụ room service trong khách sạn

Trong lĩnh vực kinh doanh khách sạn thì Room Service là một thuật ngữ rất quen thuộc. Tuy nhiên đối với những ai vừa mới tiếp xúc với lĩnh vực…

Reception là gì? Những điều cần biết về reception trong ngành khách sạn

Reception là thuật ngữ quen thuộc trong khối khách sạn, nhà hàng. Bạn có biết Reception là gì không, nó giữ vai trò như thế nào trong quá trình kinh…

Lounge là gì? Phù hợp với đối tượng nào trong khách sạn?

Lounge được biết đến là loại hình dịch vụ ăn uống hiện đại ngày càng được khách hàng ưa chuộng và mở ra ngày càng nhiều tại các khách sạn…

Phó thủ tướng Vũ Đức Đam ghé thăm ezCloud tại Vietnam ICT Summit 2019

Quý khách hàng thân mến, Sáng ngày 08/08/2019 vừa qua, ezCloud đã tham dự Diễn đàn cấp cao Công nghệ thông tin - Truyền thông Việt Nam (Vietnam ICT Summit…
[X]
Đang tải...