6 chiến dịch email marketing hiệu quả mà khách sạn của bạn nên thử

Trong lĩnh vực kinh doanh khách sạn ngày nay, email marketing đóng vai trò quan trọng trong chiến lược tiếp thị kỹ thuật số. Nó là một cách tuyệt vời để xây dựng mối quan hệ với khách hàng và tăng lượt đặt phòng cho khách sạn.

Tuy nhiên, câu hỏi là: Làm thế nào để khách sạn có thể thực hiện được một chiến dịch email marketing hiệu quả?

Hiểu được điều đó, trong bài viết dưới đây, ezCloudhotel sẽ chia sẻ với bạn 6 chiến dịch email marketing hiệu quả mà khách sạn của bạn nên thử.

1. Email nhắc nhở khách hoàn tất việc đặt phòng

Trong ngành kinh doanh khách sạn, tỷ lệ bỏ giỏ hàng đang ở mức rất cao – 70%. Một trong những cách hiệu quả nhất để giảm tỷ lệ này là thông qua retargeting. Hãy quảng cáo nhắm tới những khách truy cập bỏ giỏ hàng, và khuyến khích họ hoàn tất việc đặt phòng bằng cách tạo ra cảm giác khẩn cấp và sự khan hiếm. Ví dụ, bên dưới nút CTA (kêu gọi hành động), hãy chèn những câu lưu ý như: “Nhanh lên! Ưu đãi sẽ kết thúc sau 02:55:09” hoặc “Ưu đãi chỉ dành cho 5 người còn lại”.

CTA trong kinh doanh khách sạn

2. Email trước khi khách tới check-in

Khoảng thời gian sau khi khách đặt phòng đến khi khách tới khách sạn check-in là cơ hội hoàn hảo để bạn giới thiệu với khách hàng về các tiện nghi và dịch vụ bổ sung như: dịch vụ spa, nhà hàng… Bạn sẽ thu được kết quả tốt hơn nếu nhắm tới những mục tiêu cụ thể với các ưu đãi liên quan đến sở thích và dựa trên hành vi mua hàng trong quá khứ của họ. Ví dụ, nếu một khách hàng thường xuyên ghé thăm spa trong thời gian lưu trú sẽ nhận được một email ưu đãi cho dịch vụ spa.

3. Loạt email chào mừng

Sau khi khách đăng ký nhận email từ khách sạn, hãy gửi cho họ một loạt email chào mừng tự động. Các email này sẽ tự động kích hoạt sau khi khách đăng ký, và được gửi dựa trên thời gian biểu mà bạn đã thiết lập. Theo Experian, email chào mừng là những email được mở thường xuyên nhất với tỷ lệ mở trung bình là 53,08%.

Đây là cơ hội tốt để gây ấn tượng ban đầu với khách đăng ký, đồng thời quảng bá nội dung blog và giới thiệu những dịch vụ, tiện nghi nổi bật ở khách sạn của bạn.

Email marketing chào mừng

4. Email yêu cầu khách hàng để lại đánh giá

Một nghiên cứu được tiến hành bởi Dimensional Research cho thấy 90% khách hàng nói rằng quyết định đặt phòng của họ bị ảnh hưởng bởi các đánh giá trực tuyến. Ngoài ra, những kênh OTA lớn như TripAdvisor, Booking.com… cũng thường ưu tiên xếp hạng những khách sạn nhận được nhiều đánh giá từ khách hàng. Do đó, bạn cần tìm mọi cách để khuyến khích khách hàng để lại đánh giá về khách sạn của bạn. Một cách hiệu quả để làm được điều này là gửi email cho khách sau khi họ check-out, trong đó có chèn đường link dẫn tới website mà họ đã đặt phòng và khuyến khích họ để lại đánh giá.

5. Email chúc mừng sinh nhật

Khi đến sinh nhật của khách đăng ký, hãy gửi email chúc mừng họ. Đồng thời, khuyến khích họ ăn mừng tại khách sạn của bạn bằng cách cung cấp cho họ những ưu đãi đặc biệt, ví dụ như: giảm giá phòng khách sạn, miễn phí dịch vụ spa hoặc tặng bánh sinh nhật… Đây là một cơ hội tốt để bạn làm sâu sắc thêm mối quan hệ với khách đăng ký trong bối cảnh sự cạnh tranh trong ngành khách sạn ngày càng trở nên gay gắt.

6. Email chia sẻ thông tin khuyến mãi

Cuối cùng đừng quên gửi những email chia sẻ thông tin khuyến mãi bởi hầu hết khách đăng ký đều bị hấp dẫn bởi những thông tin này. Những email này sẽ giúp khách sạn thu hút được nhiều lượt đặt phòng hơn, đặc biệt là vào mùa thấp điểm.

Trên đây là 6 chiến dịch email marketing mà khách sạn của bạn nên thử. Tuy nhiên, trước đó, bạn cần có một phần mềm email marketing.

Nếu bạn đang tìm kiếm một phần mềm như vậy, hãy dùng thử ezCloudhotel – phần mềm quản lý khách sạn vừa và nhỏ chuyên nghiệp nhất. Bên cạnh tính năng email marketing, ezCloudhotel còn tích hợp nhiều tính năng hữu ích khác như: quản lý tổng thể khách sạn, quản lý kênh phân phối, kết nối khóa từ, quản lý từ xa… giúp việc quản lý và kinh doanh khách sạn trở nên đơn giản và hiệu quả hơn.

Một phần mềm quản lý tích hợp tính năng email marketing là chìa khóa để kinh doanh khách sạn thành công!

Dùng thử phần mềm quản lý khách sạn ezCloudhotel miễn phí

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

ezTicket là giải pháp quản lý cho SVĐ Thống Nhất, SVĐ Bà Rịa – Vũng Tàu

ezCloud được lựa chọn là nhà cung cấp giải pháp quản lý cho 2 sân vận động hàng đầu Việt Nam: sân Thống Nhất thành phố Hồ Chí Minh và sân Bà Rịa – Vũng Tàu, với sức chứa mỗi sân lên đến hơn 10.000 người tại một thời điểm. …

Marketing hiệu quả cho mô hình lưu trú nhỏ và vừa

Việc xuất hiện của các kênh OTA đã khiến cuộc đua đặt phòng trực tuyến trở nên gay gắt hơn bao giờ hết, và việc tận dụng các kênh OTA như là một giải pháp Marketing hiệu quả cho các mô hình lưu trú nhỏ và vừa đang được nhiều …

Tăng doanh thu bán phòng trực tiếp bằng hiệu ứng Billboard

Hiệu ứng Billboard trong ngành Hospitality là công cụ đắc lực giúp chủ khách sạn, homestay giảm áp lực phụ thuộc nguồn khách đặt phòng vào các kênh OTA (Online Travel Agency – như Booking, Agoda, Expedia…) bằng việc tận dụng hiệu quả marketing khi xuất hiện trên các kênh …

Kết hợp giải pháp ezFolio – ezTicket trong việc vận hành Yoko Onsen Quang Hanh

Đảm bảo công suất 9000 lượt khách trong một thời điểm đón tiếp là hiệu quả đến từ gói giải pháp quản lí mà ezCloud mang đến cho Yoko Onsen Quang Hanh, Quảng Ninh – tổ hợp nghỉ dưỡng suối nước nóng đầu tiên tại Việt Nam. Để xúc tiến …

Chương trình khuyến mại Pre order

ezCloud triển khai chương trình “Pre-order: Đặt sớm giảm sâu”

Quý khách hàng thân mến, Nhằm giúp khách hàng dễ dàng hơn trong việc mua sản phẩm phần mềm quản lý khách sạn của ezCloud, từ 01/04 – 30/04/2020, ezCloud triển khai chương trình ưu đãi hấp dẫn: “Pre-order – Đặt sớm giảm sâu”.  Theo đó, khách hàng chỉ cần …

ezCloud ra mắt ezPayment

ezCloud ra mắt ezPayment – trung tâm kết nối thanh toán tích hợp trên phần mềm quản lý khách sạn

Quý khách hàng thân mến, Hiện nay, việc thanh toán online đang ngày càng trở nên phổ biến trong mọi lĩnh vực, và du lịch – khách sạn cũng không phải là ngoại lệ. Hiểu được điều đó, ezCloud ra mắt ezPayment – trung tâm kết nối thanh toán giữa …

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud