Trong lĩnh vực kinh doanh khách sạn ngày nay, email marketing đóng vai trò quan trọng trong chiến lược tiếp thị kỹ thuật số. Nó là một cách tuyệt vời để xây dựng mối quan hệ với khách hàng và tăng lượt đặt phòng cho khách sạn.
Tuy nhiên, câu hỏi là: Làm thế nào để khách sạn có thể thực hiện được một chiến dịch email marketing hiệu quả?
Hiểu được điều đó, trong bài viết dưới đây, ezCloudhotel sẽ chia sẻ với bạn 6 chiến dịch email marketing hiệu quả mà khách sạn của bạn nên thử.
1. Email nhắc nhở khách hoàn tất việc đặt phòng
Trong ngành kinh doanh khách sạn, tỷ lệ bỏ giỏ hàng đang ở mức rất cao – 70%. Một trong những cách hiệu quả nhất để giảm tỷ lệ này là thông qua retargeting. Hãy quảng cáo nhắm tới những khách truy cập bỏ giỏ hàng, và khuyến khích họ hoàn tất việc đặt phòng bằng cách tạo ra cảm giác khẩn cấp và sự khan hiếm. Ví dụ, bên dưới nút CTA (kêu gọi hành động), hãy chèn những câu lưu ý như: “Nhanh lên! Ưu đãi sẽ kết thúc sau 02:55:09” hoặc “Ưu đãi chỉ dành cho 5 người còn lại”.
2. Email trước khi khách tới check-in
Khoảng thời gian sau khi khách đặt phòng đến khi khách tới khách sạn check-in là cơ hội hoàn hảo để bạn giới thiệu với khách hàng về các tiện nghi và dịch vụ bổ sung như: dịch vụ spa, nhà hàng… Bạn sẽ thu được kết quả tốt hơn nếu nhắm tới những mục tiêu cụ thể với các ưu đãi liên quan đến sở thích và dựa trên hành vi mua hàng trong quá khứ của họ. Ví dụ, nếu một khách hàng thường xuyên ghé thăm spa trong thời gian lưu trú sẽ nhận được một email ưu đãi cho dịch vụ spa.
3. Loạt email chào mừng
Sau khi khách đăng ký nhận email từ khách sạn, hãy gửi cho họ một loạt email chào mừng tự động. Các email này sẽ tự động kích hoạt sau khi khách đăng ký, và được gửi dựa trên thời gian biểu mà bạn đã thiết lập. Theo Experian, email chào mừng là những email được mở thường xuyên nhất với tỷ lệ mở trung bình là 53,08%.
Đây là cơ hội tốt để gây ấn tượng ban đầu với khách đăng ký, đồng thời quảng bá nội dung blog và giới thiệu những dịch vụ, tiện nghi nổi bật ở khách sạn của bạn.
4. Email yêu cầu khách hàng để lại đánh giá
Một nghiên cứu được tiến hành bởi Dimensional Research cho thấy 90% khách hàng nói rằng quyết định đặt phòng của họ bị ảnh hưởng bởi các đánh giá trực tuyến. Ngoài ra, những kênh OTA lớn như TripAdvisor, Booking.com… cũng thường ưu tiên xếp hạng những khách sạn nhận được nhiều đánh giá từ khách hàng. Do đó, bạn cần tìm mọi cách để khuyến khích khách hàng để lại đánh giá về khách sạn của bạn. Một cách hiệu quả để làm được điều này là gửi email cho khách sau khi họ check-out, trong đó có chèn đường link dẫn tới website mà họ đã đặt phòng và khuyến khích họ để lại đánh giá.
5. Email chúc mừng sinh nhật
Khi đến sinh nhật của khách đăng ký, hãy gửi email chúc mừng họ. Đồng thời, khuyến khích họ ăn mừng tại khách sạn của bạn bằng cách cung cấp cho họ những ưu đãi đặc biệt, ví dụ như: giảm giá phòng khách sạn, miễn phí dịch vụ spa hoặc tặng bánh sinh nhật… Đây là một cơ hội tốt để bạn làm sâu sắc thêm mối quan hệ với khách đăng ký trong bối cảnh sự cạnh tranh trong ngành khách sạn ngày càng trở nên gay gắt.
6. Email chia sẻ thông tin khuyến mãi
Cuối cùng đừng quên gửi những email chia sẻ thông tin khuyến mãi bởi hầu hết khách đăng ký đều bị hấp dẫn bởi những thông tin này. Những email này sẽ giúp khách sạn thu hút được nhiều lượt đặt phòng hơn, đặc biệt là vào mùa thấp điểm.
Trên đây là 6 chiến dịch email marketing mà khách sạn của bạn nên thử. Tuy nhiên, trước đó, bạn cần có một phần mềm email marketing.
Nếu bạn đang tìm kiếm một phần mềm như vậy, hãy dùng thử ezCloudhotel – phần mềm quản lý khách sạn vừa và nhỏ chuyên nghiệp nhất. Bên cạnh tính năng email marketing, ezCloudhotel còn tích hợp nhiều tính năng hữu ích khác như: quản lý tổng thể khách sạn, quản lý kênh phân phối, kết nối khóa từ, quản lý từ xa… giúp việc quản lý và kinh doanh khách sạn trở nên đơn giản và hiệu quả hơn.