6 chương trình khuyến mãi giúp khách sạn tăng doanh thu hiệu quả

6 chương trình khuyến mãi giúp khách sạn tăng doanh thu hiệu quả

Tâm lý của khách hàng thường thích “săn” những chương trình khuyến mãi, giảm giá, các deal sale. Nếu như các khách sạn vẫn đang mải mê trong công cuộc tối ưu hoá doanh thu phòng thì việc đưa ra các chương trình khuyến mãi đánh trúng tâm lý khách hàng là một trong những cách làm khiến tỷ lệ đặt phòng và doanh thu khách sạn ngày càng tăng. 

Sau đây là 6 chương trình khuyến mãi giúp khách sạn tăng doanh thu hiệu quả mà ezCloud nghĩ rằng nó thực sự giúp ích cho khách sạn của bạn trong việc bán phòng và tối đa hoá doanh thu.

1. Chương trình khuyến mãi theo mùa

Đa số các điểm đến đều trải qua một mùa du lịch thấp điểm trong năm, nếu như nơi bạn đến vùng biển thì mùa mưa và mùa biển động thường sẽ là mùa du lịch thấp điểm. Còn nếu điểm đến của bạn là vùng núi, vùng cao thì mùa mưa lũ sẽ là mùa du lịch thấp điểm. Vì vậy, việc có những chương trình khuyến mãi, ưu đãi phù hợp, khách sạn của bạn sẽ không phải chịu cảnh “vườn không nhà trống”.

Các khách sạn thường có suy nghĩ giảm giá phòng là ý tưởng tốt nhất để thu hút khách hàng để khuyến khích họ đặt phòng tại khách sạn của bạn. Tuy nhiên, việc làm này sẽ không giúp khách sạn của bạn tối đa hoá doanh thu hiệu quả. Thay vào đó, khách sạn nên đưa ra các chương trình khuyến mãi hấp dẫn hơn kết hợp với các dịch vụ tuyệt vời tại khách sạn của bạn. Và nhắc nhở khách hàng của bạn điểm đến của bạn sẽ đẹp như thế nào khi bạn đi du lịch trái mùa, khách hàng sẽ được thoải mái, thư giãn, ít bị làm phiền như mùa du lịch cao điểm.

Ngoài ra, việc chạy các chương trình khuyến mãi theo mùa là một cách làm ghi điểm tuyệt đối để thu hút khách hàng cũ quay trở lại với khách sạn của bạn. 

chương trình khuyến mãi theo mùa

2. Chương trình khuyến mãi theo chủ đề

Khách sạn nên xây dựng các chương trình khuyến mãi cụ thể xung quanh các hoạt động nhất định hoặc thị trường tiêu biểu mà bạn thu hút. Đây sẽ là một trong những cách thu hút sự chú ý và phù hợp cho khách du lịch đang có nhu cầu đặt phòng trong khu vực.

Một chương trình khuyến mãi dành cho các cặp đôi đi nghỉ tuần trăng mật hay kỷ niệm ngày cưới,… sẽ là một trong những gợi ý tuyệt vời nếu như khách sạn của bạn ở vùng ven biển với khung cảnh lãng mạn. Yếu tố hấp dẫn dựa trên thế mạnh tại điểm đến là một trong những cách giúp khách sạn đưa ra các chương trình khuyến mãi theo chủ đề một cách phù hợp.

chương trình khuyến mãi theo chủ đề

3. Chương trình khuyến mãi dựa trên các sự kiện

Có thể điểm đến của khách sạn bạn đang lưu trú sẽ là nơi được tổ chức các sự kiện lớn trong suốt cả năm: lễ hội âm nhạc, nghệ thuật, giáng sinh, hôi chợ, sự kiện thể thao,… Sẽ là một việc làm rất ý nghĩa và đem lại lợi nhuận, doanh thu đáng kể cho khách sạn của bạn nếu bạn đưa chúng vào chương trình khuyến mãi của bạn. Mọi người sẽ nghiên cứu những sự kiện này, vì vậy nếu khách sạn của bạn có thể liên kết, thoả thuận hợp tác với các đơn vị tổ chức những sự kiện trên sẽ thu hút khách hàng tìm hiểu và đặt phòng thông qua website của khách sạn.

4. Chương trình khuyến mãi khi đặt phòng trực tiếp

Việc đặt phòng khách sạn trực tiếp là một cách giúp khách sạn tối ưu hoá doanh thu tốt nhất mà không phải mất chi phí hoa hồng cho các kênh OTA. Tuy nhiên, khách sạn của bạn cần có công cụ đặt phòng trực tuyến một cách chuyên nghiệp, giúp cho khách hàng có những trải nghiệm dễ dàng khi đặt phòng và thanh toán trực tiếp trên website khách sạn. 

Với ezBe công cụ đặt phòng trực tuyến trên website giúp tăng doanh thu cho khách sạn sẽ giúp khách hàng có những trải nghiệm dễ dàng trên website khách sạn, giúp khách hàng tăng tỷ tệ tương tác với website nhiều hơn. 

Điều này sẽ giúp website khách sạn trở thành một kênh phân phối phòng quan trọng và đem lại doanh thu tốt nhất cho khách sạn thay vì các kênh OTA. Việc xây dựng các chương trình khuyến mãi hay tặng kèm voucher khuyến mãi khi sử dụng dịch vụ tại khách sạn,… sẽ giúp thu hút khách hàng hiệu quả nhất.

5. Chương trình khuyến mãi dành cho các đối tác

Một vị trí đắc địa, thuận lợi sẽ đem lại cho khách sạn những giá trị nhất định: tiếp cận khách du lịch một cách dễ dàng,…

Kết hợp với các công ty, doanh nghiệp khác sẽ giúp giảm chi phí quảng bá và tiếp thị, và đồng thời cho phép khách sạn có phạm vi phủ sóng rộng. Đây chính là lợi thế của bạn so với đối thủ cạnh tranh của mình, khi liên kết, hợp tác với nhiều đối tác với những chương trình khuyến mãi ưu đãi, chính sách hoa hồng phù hợp dành cho họ, thì việc khách hàng tìm đến với bạn sẽ dễ dàng hơn rất nhiều so với việc khách sạn phải chủ động tìm kiếm và tiếp cận với khách hàng. Những đối tác mà khách sạn có thể kết hợp: các công ty, doanh nghiệp, các TA,… hay ngay cả khách sạn tại địa phương khác cũng đều là đối tác của bạn.

6. Chương trình khuyến mãi dành cho thành viên, khách hàng thân thiết

Song song với các chương trình khuyến mãi để thu hút khách hàng mới thì bạn cũng đừng quên bỏ lỡ các chương trình khuyến mãi dành cho nhóm khách hàng thành viên, khách hàng thân thiết của khách sạn. Việc thường xuyên gửi email chăm sóc, các chương trình khuyến mãi, giảm giá là cách mà khách sạn sẽ là cách giữ chân khách lâu dài. Xây dựng các chương trình khuyến mãi: tích điểm hoá đơn để giảm giá đặt phòng lần sau, các chương trình bốc thăm khuyến mãi,… sẽ là cách ghi điểm tuyệt đối trong mắt khách hàng. 

chương trình khuyến mãi dành cho khách hàng thân thiết

Trên đây là 6 gợi ý về các chương trình khuyến mãi giúp khách sạn tăng doanh thu hiệu mà chủ khách sạn hay những nhà quản lý cần quan tâm để tối đa hoá doanh thu khách sạn một cách hiệu quả nhất. 

Một phần mềm quản lý toàn diện là chìa khóa để
kinh doanh khách sạn thành công

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ

Các bài viết liên quan

Đừng bỏ lỡ

Luxstay là gì? Hướng dẫn đăng ký bán phòng trên Luxstay

Hiện nay, nền kinh tế chia sẻ đã và đang nở rộ ở rất nhiều ngành nghề khác nhau, trong đó có cả ngành dịch vụ du lịch, khách sạn.…

Timeshare là gì? 3 hình thức Timeshare phổ biến nhất hiện nay

Timeshare là một thuật ngữ mới xuất hiện trong kinh dinh doanh dịch vụ lưu trú. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết đến thuật ngữ này. Vậy timeshare là…

Hometel là gì? Lợi ích khi đầu tư Hometel tại Việt Nam

Ngày nay, các loại hình lưu trú lần lượt ra đời nhằm đáp ứng và phục vụ nhu cầu lưu trú của khách hàng. Trong đó, Hometel là loại hình…

6 bước lập kế hoạch kinh doanh homestay cho người mới bắt đầu (2019)

Homestay đang là loại hình kinh doanh lưu trú phổ biến đối với người khởi nghiệp kinh doanh tại nước ta những năm gần đây. Cùng tìm hiểu chi tiết…

Hóa đơn điện tử khách sạn: Tất cả những điều bạn cần biết

Trong thời đại công nghệ 4.0 như hiện nay, xu hướng giao dịch mua bán hàng hóa, dịch vụ, thanh toán bằng hình thức điện tử ngày càng phát triển.…

3 ý tưởng kinh doanh khách sạn giúp bạn tối đa hóa doanh thu

Khách sạn là một mảng kinh doanh thu hút rất nhiều nhà đầu tư. Tuy nhiên vì có quá nhiều đối thủ cạnh tranh trên thị trường nên những ý…

Cơ cấu tổ chức của khách sạn 3 sao: Các phòng ban và chức danh

Cơ cấu tổ chức của khách sạn 3 sao như thế nào? Có các phòng ban nào? Trong từng phòng ban, có những vị trí và chức danh nào? Câu…

Hotel Garni là gì? Đặc điểm cơ bản của Hotel Garni

Nhằm đáp ứng nhu cầu lưu trú của du khách trên toàn thế giới, thị trường khách sạn liên tục cho ra đời nhiều hình thức kinh doanh mới lạ…

Marketing khách sạn là gì? Các bước thực hiện một chiến dịch

Marketing khách sạn là gì? Vai trò của marketing đối với hoạt động kinh doanh của khách sạn? Một chiến lược marketing khách sạn được thực hiện như thế nào?…

Giải pháp wifi marketing cho khách sạn: Tất cả những điều bạn cần biết

Hiện nay, ngày càng có nhiều giải pháp ứng dụng công nghệ trong quảng cáo để đưa hình ảnh, thông điệp từ doanh nghiệp đến gần hơn với khách hàng.…
Đang tải...