6 chương trình khuyến mãi giúp khách sạn tăng doanh thu hiệu quả

6 chương trình khuyến mãi giúp khách sạn tăng doanh thu hiệu quả

Tâm lý của khách hàng thường thích “săn” những chương trình khuyến mãi, giảm giá, các deal sale. Nếu như các khách sạn vẫn đang mải mê trong công cuộc tối ưu hoá doanh thu phòng thì việc đưa ra các chương trình khuyến mãi đánh trúng tâm lý khách hàng là một trong những cách làm khiến tỷ lệ đặt phòng và doanh thu khách sạn ngày càng tăng. 

Sau đây là 6 chương trình khuyến mãi giúp khách sạn tăng doanh thu hiệu quả mà ezCloud nghĩ rằng nó thực sự giúp ích cho khách sạn của bạn trong việc bán phòng và tối đa hoá doanh thu.

1. Chương trình khuyến mãi theo mùa

Đa số các điểm đến đều trải qua một mùa du lịch thấp điểm trong năm, nếu như nơi bạn đến vùng biển thì mùa mưa và mùa biển động thường sẽ là mùa du lịch thấp điểm. Còn nếu điểm đến của bạn là vùng núi, vùng cao thì mùa mưa lũ sẽ là mùa du lịch thấp điểm. Vì vậy, việc có những chương trình khuyến mãi, ưu đãi phù hợp, khách sạn của bạn sẽ không phải chịu cảnh “vườn không nhà trống”.

Các khách sạn thường có suy nghĩ giảm giá phòng là ý tưởng tốt nhất để thu hút khách hàng để khuyến khích họ đặt phòng tại khách sạn của bạn. Tuy nhiên, việc làm này sẽ không giúp khách sạn của bạn tối đa hoá doanh thu hiệu quả. Thay vào đó, khách sạn nên đưa ra các chương trình khuyến mãi hấp dẫn hơn kết hợp với các dịch vụ tuyệt vời tại khách sạn của bạn. Và nhắc nhở khách hàng của bạn điểm đến của bạn sẽ đẹp như thế nào khi bạn đi du lịch trái mùa, khách hàng sẽ được thoải mái, thư giãn, ít bị làm phiền như mùa du lịch cao điểm.

Ngoài ra, việc chạy các chương trình khuyến mãi theo mùa là một cách làm ghi điểm tuyệt đối để thu hút khách hàng cũ quay trở lại với khách sạn của bạn. 

chương trình khuyến mãi theo mùa

2. Chương trình khuyến mãi theo chủ đề

Khách sạn nên xây dựng các chương trình khuyến mãi cụ thể xung quanh các hoạt động nhất định hoặc thị trường tiêu biểu mà bạn thu hút. Đây sẽ là một trong những cách thu hút sự chú ý và phù hợp cho khách du lịch đang có nhu cầu đặt phòng trong khu vực.

Một chương trình khuyến mãi dành cho các cặp đôi đi nghỉ tuần trăng mật hay kỷ niệm ngày cưới,… sẽ là một trong những gợi ý tuyệt vời nếu như khách sạn của bạn ở vùng ven biển với khung cảnh lãng mạn. Yếu tố hấp dẫn dựa trên thế mạnh tại điểm đến là một trong những cách giúp khách sạn đưa ra các chương trình khuyến mãi theo chủ đề một cách phù hợp.

chương trình khuyến mãi theo chủ đề

3. Chương trình khuyến mãi dựa trên các sự kiện

Có thể điểm đến của khách sạn bạn đang lưu trú sẽ là nơi được tổ chức các sự kiện lớn trong suốt cả năm: lễ hội âm nhạc, nghệ thuật, giáng sinh, hôi chợ, sự kiện thể thao,… Sẽ là một việc làm rất ý nghĩa và đem lại lợi nhuận, doanh thu đáng kể cho khách sạn của bạn nếu bạn đưa chúng vào chương trình khuyến mãi của bạn. Mọi người sẽ nghiên cứu những sự kiện này, vì vậy nếu khách sạn của bạn có thể liên kết, thoả thuận hợp tác với các đơn vị tổ chức những sự kiện trên sẽ thu hút khách hàng tìm hiểu và đặt phòng thông qua website của khách sạn.

4. Chương trình khuyến mãi khi đặt phòng trực tiếp

Việc đặt phòng khách sạn trực tiếp là một cách giúp khách sạn tối ưu hoá doanh thu tốt nhất mà không phải mất chi phí hoa hồng cho các kênh OTA. Tuy nhiên, khách sạn của bạn cần có công cụ đặt phòng trực tuyến một cách chuyên nghiệp, giúp cho khách hàng có những trải nghiệm dễ dàng khi đặt phòng và thanh toán trực tiếp trên website khách sạn. 

Với ezBe công cụ đặt phòng trực tuyến trên website giúp tăng doanh thu cho khách sạn sẽ giúp khách hàng có những trải nghiệm dễ dàng trên website khách sạn, giúp khách hàng tăng tỷ tệ tương tác với website nhiều hơn. 

Điều này sẽ giúp website khách sạn trở thành một kênh phân phối phòng quan trọng và đem lại doanh thu tốt nhất cho khách sạn thay vì các kênh OTA. Việc xây dựng các chương trình khuyến mãi hay tặng kèm voucher khuyến mãi khi sử dụng dịch vụ tại khách sạn,… sẽ giúp thu hút khách hàng hiệu quả nhất.

5. Chương trình khuyến mãi dành cho các đối tác

Một vị trí đắc địa, thuận lợi sẽ đem lại cho khách sạn những giá trị nhất định: tiếp cận khách du lịch một cách dễ dàng,…

Kết hợp với các công ty, doanh nghiệp khác sẽ giúp giảm chi phí quảng bá và tiếp thị, và đồng thời cho phép khách sạn có phạm vi phủ sóng rộng. Đây chính là lợi thế của bạn so với đối thủ cạnh tranh của mình, khi liên kết, hợp tác với nhiều đối tác với những chương trình khuyến mãi ưu đãi, chính sách hoa hồng phù hợp dành cho họ, thì việc khách hàng tìm đến với bạn sẽ dễ dàng hơn rất nhiều so với việc khách sạn phải chủ động tìm kiếm và tiếp cận với khách hàng. Những đối tác mà khách sạn có thể kết hợp: các công ty, doanh nghiệp, các TA,… hay ngay cả khách sạn tại địa phương khác cũng đều là đối tác của bạn.

6. Chương trình khuyến mãi dành cho thành viên, khách hàng thân thiết

Song song với các chương trình khuyến mãi để thu hút khách hàng mới thì bạn cũng đừng quên bỏ lỡ các chương trình khuyến mãi dành cho nhóm khách hàng thành viên, khách hàng thân thiết của khách sạn. Việc thường xuyên gửi email chăm sóc, các chương trình khuyến mãi, giảm giá là cách mà khách sạn sẽ là cách giữ chân khách lâu dài. Xây dựng các chương trình khuyến mãi: tích điểm hoá đơn để giảm giá đặt phòng lần sau, các chương trình bốc thăm khuyến mãi,… sẽ là cách ghi điểm tuyệt đối trong mắt khách hàng. 

chương trình khuyến mãi dành cho khách hàng thân thiết

Trên đây là 6 gợi ý về các chương trình khuyến mãi giúp khách sạn tăng doanh thu hiệu mà chủ khách sạn hay những nhà quản lý cần quan tâm để tối đa hoá doanh thu khách sạn một cách hiệu quả nhất. 

Một phần mềm quản lý toàn diện là chìa khóa để
kinh doanh khách sạn thành công

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ

Các bài viết liên quan

Đừng bỏ lỡ

8 Tips tối ưu hóa chiến lược quản lý doanh thu khách sạn

Chiến lược quản lý doanh thu là một trong những việc làm quan trọng đối với chủ khách sạn hay nhà quản lý để tối ưu hoá tài chính của…

Hiểu rõ những đối tượng khách lưu trú để kinh doanh khách sạn hiệu quả

Mỗi ngày, khách sạn đón tiếp rất nhiều những đối tượng khách lưu trú. Một khách sạn kinh doanh hiệu quả là khi thu hút, làm hài lòng và giữ…

5 tuyệt chiêu giúp ngăn chặn rò rỉ doanh thu trong khách sạn

Bạn là chủ khách sạn hay nhà quản lý khách sạn chắc chắn bạn luôn mong muốn khách sạn có thể gia tăng lợi nhuận và doanh thu hiệu quả.…

4 Phương thức quản lý khách sạn truyền thống khiến khách sạn tụt lùi

Thông tin chính thức từ Tổng cục Thống kê công bố ngày 28/9 cho thấy Việt Nam tiếp tục là điểm đến thu hút khách du lịch quốc tế. Tính…

Khám phá 4 cuốn sách hay về quản trị khách sạn

Sách hay về quản trị khách sạn là một trong những tài liệu không thể thiếu đối với những người làm công việc quản lý khách sạn. Đây là kho…

Marketing du lịch là gì? 10 bí quyết Marketing du lịch hiệu quả dựa trên khách hàng

Với lợi thế về cảnh quan thiên nhiên " rừng vàng biển bạc " nức tiếng du khách trong và ngoài nước, Du lịch đang trở thành ngành công nghiệp…

5 cách để quản lý doanh thu khách sạn trên các kênh phân phối

Doanh thu khách sạn luôn là mối quan tâm hàng đầu của những người kinh doanh, quản lý khách sạn. Ngày nay, xu hướng khách hàng thường lựa chọn đặt…

Cách xử lý khủng hoảng truyền thông trong kinh doanh khách sạn

Trong thời đại truyền thông số như hiện nay, khi mà các nền tảng mạng xã hội phát triển mạnh mẽ hơn bao giờ hết thì thông tin có thể…

Tìm hiểu các loại chi phí trong kinh doanh khách sạn

Khi muốn bắt đầu một hoạt động kinh doanh nào bạn cũng phải dự trù được các chi phí cần thiết để có thể chuẩn bị lượng vốn thích hợp.…

Làm thế nào để lập kế hoạch marketing cho khách sạn?

Marketing là một trong những công việc quan trọng nhất khi kinh doanh khách sạn. Để có thể lên kế hoạch Marketing cho khách sạn một cách chính xác, bạn…
[X]
Đang tải...