6 chương trình khuyến mãi giúp khách sạn tăng doanh thu hiệu quả

6 chương trình khuyến mãi giúp khách sạn tăng doanh thu hiệu quả

Tâm lý của khách hàng thường thích “săn” những chương trình khuyến mãi, giảm giá, các deal sale. Nếu như các khách sạn vẫn đang mải mê trong công cuộc tối ưu hoá doanh thu phòng thì việc đưa ra các chương trình khuyến mãi đánh trúng tâm lý khách hàng là một trong những cách làm khiến tỷ lệ đặt phòng và doanh thu khách sạn ngày càng tăng. 

Sau đây là 6 chương trình khuyến mãi giúp khách sạn tăng doanh thu hiệu quả mà ezCloud nghĩ rằng nó thực sự giúp ích cho khách sạn của bạn trong việc bán phòng và tối đa hoá doanh thu.

1. Chương trình khuyến mãi theo mùa

Đa số các điểm đến đều trải qua một mùa du lịch thấp điểm trong năm, nếu như nơi bạn đến vùng biển thì mùa mưa và mùa biển động thường sẽ là mùa du lịch thấp điểm. Còn nếu điểm đến của bạn là vùng núi, vùng cao thì mùa mưa lũ sẽ là mùa du lịch thấp điểm. Vì vậy, việc có những chương trình khuyến mãi, ưu đãi phù hợp, khách sạn của bạn sẽ không phải chịu cảnh “vườn không nhà trống”.

Các khách sạn thường có suy nghĩ giảm giá phòng là ý tưởng tốt nhất để thu hút khách hàng để khuyến khích họ đặt phòng tại khách sạn của bạn. Tuy nhiên, việc làm này sẽ không giúp khách sạn của bạn tối đa hoá doanh thu hiệu quả. Thay vào đó, khách sạn nên đưa ra các chương trình khuyến mãi hấp dẫn hơn kết hợp với các dịch vụ tuyệt vời tại khách sạn của bạn. Và nhắc nhở khách hàng của bạn điểm đến của bạn sẽ đẹp như thế nào khi bạn đi du lịch trái mùa, khách hàng sẽ được thoải mái, thư giãn, ít bị làm phiền như mùa du lịch cao điểm.

Ngoài ra, việc chạy các chương trình khuyến mãi theo mùa là một cách làm ghi điểm tuyệt đối để thu hút khách hàng cũ quay trở lại với khách sạn của bạn. 

chương trình khuyến mãi theo mùa

2. Chương trình khuyến mãi theo chủ đề

Khách sạn nên xây dựng các chương trình khuyến mãi cụ thể xung quanh các hoạt động nhất định hoặc thị trường tiêu biểu mà bạn thu hút. Đây sẽ là một trong những cách thu hút sự chú ý và phù hợp cho khách du lịch đang có nhu cầu đặt phòng trong khu vực.

Một chương trình khuyến mãi dành cho các cặp đôi đi nghỉ tuần trăng mật hay kỷ niệm ngày cưới,… sẽ là một trong những gợi ý tuyệt vời nếu như khách sạn của bạn ở vùng ven biển với khung cảnh lãng mạn. Yếu tố hấp dẫn dựa trên thế mạnh tại điểm đến là một trong những cách giúp khách sạn đưa ra các chương trình khuyến mãi theo chủ đề một cách phù hợp.

chương trình khuyến mãi theo chủ đề

3. Chương trình khuyến mãi dựa trên các sự kiện

Có thể điểm đến của khách sạn bạn đang lưu trú sẽ là nơi được tổ chức các sự kiện lớn trong suốt cả năm: lễ hội âm nhạc, nghệ thuật, giáng sinh, hôi chợ, sự kiện thể thao,… Sẽ là một việc làm rất ý nghĩa và đem lại lợi nhuận, doanh thu đáng kể cho khách sạn của bạn nếu bạn đưa chúng vào chương trình khuyến mãi của bạn. Mọi người sẽ nghiên cứu những sự kiện này, vì vậy nếu khách sạn của bạn có thể liên kết, thoả thuận hợp tác với các đơn vị tổ chức những sự kiện trên sẽ thu hút khách hàng tìm hiểu và đặt phòng thông qua website của khách sạn.

4. Chương trình khuyến mãi khi đặt phòng trực tiếp

Việc đặt phòng khách sạn trực tiếp là một cách giúp khách sạn tối ưu hoá doanh thu tốt nhất mà không phải mất chi phí hoa hồng cho các kênh OTA. Tuy nhiên, khách sạn của bạn cần có công cụ đặt phòng trực tuyến một cách chuyên nghiệp, giúp cho khách hàng có những trải nghiệm dễ dàng khi đặt phòng và thanh toán trực tiếp trên website khách sạn. 

Với ezBe công cụ đặt phòng trực tuyến trên website giúp tăng doanh thu cho khách sạn sẽ giúp khách hàng có những trải nghiệm dễ dàng trên website khách sạn, giúp khách hàng tăng tỷ tệ tương tác với website nhiều hơn. 

Điều này sẽ giúp website khách sạn trở thành một kênh phân phối phòng quan trọng và đem lại doanh thu tốt nhất cho khách sạn thay vì các kênh OTA. Việc xây dựng các chương trình khuyến mãi hay tặng kèm voucher khuyến mãi khi sử dụng dịch vụ tại khách sạn,… sẽ giúp thu hút khách hàng hiệu quả nhất.

5. Chương trình khuyến mãi dành cho các đối tác

Một vị trí đắc địa, thuận lợi sẽ đem lại cho khách sạn những giá trị nhất định: tiếp cận khách du lịch một cách dễ dàng,…

Kết hợp với các công ty, doanh nghiệp khác sẽ giúp giảm chi phí quảng bá và tiếp thị, và đồng thời cho phép khách sạn có phạm vi phủ sóng rộng. Đây chính là lợi thế của bạn so với đối thủ cạnh tranh của mình, khi liên kết, hợp tác với nhiều đối tác với những chương trình khuyến mãi ưu đãi, chính sách hoa hồng phù hợp dành cho họ, thì việc khách hàng tìm đến với bạn sẽ dễ dàng hơn rất nhiều so với việc khách sạn phải chủ động tìm kiếm và tiếp cận với khách hàng. Những đối tác mà khách sạn có thể kết hợp: các công ty, doanh nghiệp, các TA,… hay ngay cả khách sạn tại địa phương khác cũng đều là đối tác của bạn.

6. Chương trình khuyến mãi dành cho thành viên, khách hàng thân thiết

Song song với các chương trình khuyến mãi để thu hút khách hàng mới thì bạn cũng đừng quên bỏ lỡ các chương trình khuyến mãi dành cho nhóm khách hàng thành viên, khách hàng thân thiết của khách sạn. Việc thường xuyên gửi email chăm sóc, các chương trình khuyến mãi, giảm giá là cách mà khách sạn sẽ là cách giữ chân khách lâu dài. Xây dựng các chương trình khuyến mãi: tích điểm hoá đơn để giảm giá đặt phòng lần sau, các chương trình bốc thăm khuyến mãi,… sẽ là cách ghi điểm tuyệt đối trong mắt khách hàng. 

chương trình khuyến mãi dành cho khách hàng thân thiết

Trên đây là 6 gợi ý về các chương trình khuyến mãi giúp khách sạn tăng doanh thu hiệu mà chủ khách sạn hay những nhà quản lý cần quan tâm để tối đa hoá doanh thu khách sạn một cách hiệu quả nhất. 

Một phần mềm quản lý toàn diện là chìa khóa để
kinh doanh khách sạn thành công

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ15 ngày đầy đủ tính năng

Các bài viết liên quan

Đừng bỏ lỡ

Giải pháp công nghệ để khách sạn đáp ứng những kỳ vọng mới của khách hàng

Sự đổi mới công nghệ, xu hướng cập nhập liên tục đã dẫn đến hành vi của khách hàng cũng thay đổi không ngừng. Đặc biệt, đối với ngành khách…

Millennials là gì? Tiêu chuẩn lựa chọn khách sạn của Millennials

Millennials là gì? Vì sao các đơn vị quản lý khách sạn, du lịch lại rất xem trọng đối tượng này trong việc đưa ra chiến lực kinh doanh của…

Boutique hotel là gì? 4 tiêu chuẩn “vàng” của Boutique hotel

Boutique hotel là gì? Nó cần có những tiêu chuẩn gì để có được sự thu hút trong mắt khách hàng? Hãy cùng tham khảo thông tin trong bài viết…

Hospitality industry là gì? 3 điều thú vị về ngành công nghiệp này

Với những người hoạt động trong lĩnh vực du lịch thì Hospitality industry là một thuật ngữ rất quen thuộc. Tuy nhiên, với không ít người thì nó lại khá…

Residence là gì? 6 đặc điểm nổi bật của loại hình lưu trú này

Bạn đang thắc mắc không biết residence là gì? Liệu loại hình kinh doanh này có điểm gì đặc biệt thú vị và khác biệt so với các hình thức…

Phòng dorm là gì? Ưu, nhược điểm của phòng dorm

Với những người có đam mê du lịch bụi thì việc sử dụng phòng dorm sẽ không còn là khái niệm xa lạ nữa. Vậy phòng dorm là gì? Loại…

8 lợi ích to lớn của phần mềm quản lý khách sạn ezCloudhotel

Trong thời đại công nghệ 4.0 như hiện nay, mọi doanh nghiệp trong tất cả các lĩnh vực đều cần đầu tư vào khoa học công nghệ nếu không muốn…

Sự tiến hóa của quầy lễ tân khách sạn: Không cần con người?

Công nghệ đang cách mạng hóa nhiều ngành công nghiệp, trong đó có kinh doanh khách sạn. Trong khi nhiều khách sạn đã chuyển sang ứng dụng các giải pháp…

Nhận diện đối thủ cạnh tranh trong kinh doanh khách sạn thời kỳ 4.0

Trong chiến lược marketing, trước khi xâm nhập thị trường cũng như đẩy mạnh hoạt động kinh doanh thì phân tích đối thủ cạnh tranh là vô cùng quan trọng.…

Những điều chủ khách sạn cần biết để “quyến rũ” thế hệ Millennials

Thế hệ Millennials là thế hệ đã đạt đến độ “chín” trong sự nghiệp và tư duy, họ có khả năng tài chính và bắt đầu nghĩ đến việc hưởng…
[X]
Đang tải...