7 Điều biến mất trong quản lý khách sạn hiện đại

Chào du khách và chủ khách sạn!

Bạn có để ý rằng bạn đang đi du lịch theo một cách rất khác so với ngày xưa và phòng của bạn đã thay đổi một chút qua nhiều năm. Không nói cũng biết là công nghệ đã đóng vai trò cốt lõi trong sự thay đổi mà chúng ta đang trải qua, nhưng chúng ta đang thay đổi nhu cầu để thích nghi với những gì đang có hay chúng ta đang tác động lên môi trường du lịch? Đầu tiên, chúng tôi xin liệt kê những thứ đã gần như biến mất khỏi ngành quản lý khách sạn hiện đại theo như chúng tôi ghi nhận được.

1. Điện thoại phòng

Bạn có thường xuyên sử dụng điện thoại trong phòng? 1-3 lần một ngày… , hoặc cuộc gọi chỉ xoay quanh vấn đề gọi cho lễ tân để hỏi về một bữa ăn, hay đơn giản chỉ là một cuộc gọi báo thức, hoặc để đặt lịch massage. Về các cuộc gọi khác, giả sử có Wife trong khách sạn, bạn sẽ ít có khả năng thực hiện cuộc gọi bên ngoài tốn kém, bởi vì tất cả các bạn có một thiết bị di động hiện đại và bạn dùng cho những ứng dụng “miễn phí”. Do đó, điện thoại cũng sẽ sớm bị đẩy ra khỏi khách sạn, và chỉ trong trường hợp khẩn cấp hoặc đặt thêm dịch vụ cho mình thì bạn mới gọi điện cho lễ tân. Thậm chí nhiều công ty quản lý phần mềm hiện nay đang xây dựng các ứng dụng mới cho khách sạn kết hợp tiếp thị kỹ thuật số, dịch vụ hướng dẫn khách và up-selling các tính năng. Vì thế, điện thoại phòng đang bị cho vào danh sách đen những vật dụng cũ nhất trong phòng khách sạn…

z

2. Nhà hàng

Những khách sạn có nhà hàng của mình thường muốn ở bạn nhiều hơn chỉ là một chỗ nghỉ và bữa sáng. Họ có thể đề nghị bạn bữa trưa, bữa tối, hay đôi khi là cả việc phục vụ đồ ăn 24/7, điều này đang xảy ra ở các khu vực xa xôi, nơi mà các sự lựa chọn thay thế gần như rất hiếm. Nhưng những khách sạn trong thành phố phải đối diện với những khách du lịch khác nhau, kể từ khi khách hàng bắt đầu tìm hiểu qua những trải nghiệm được truyền miệng trước đó, khách hàng có thể ăn ở bên ngoài khách sạn theo những lời khuyên của bạn bè. Và theo một vài cách mà tôi hiểu thì ai cũng muốn ăn và nghỉ tại cùng một chỗ nhất là khi bạn đang cách xa khu ẩm thực địa phương hàng trăm mét. Có một tỉ lệ khá cao là các nhà hàng trong khách sạn ở thành phố sẽ từ từ biến mất.

am

3. Khóa phòng

Trong khi những khách sạn nhỏ đang chuẩn bị cài đặt hệ thống thẻ khóa, thì những nhóm khách sạn lớn đã có ý tưởng tuyệt vời về hệ thống khóa trên thị trường: điện thoại thông minh của bạn (vâng, một lần nữa). Chúng tôi không chắc về điều này nhưng nếu đây là chi phí hiệu quả cho các khách sạn, nhưng nó chắc chắn sẽ đưa hệ thống thẻ khóa xuống sàn.

qqw

4. Lễ tân

Giống như các hãng hàng không đã làm, khách sạn sẽ chuyển sang hệ thống tự check-in trong thời gian tới. Một số khách sạn đã thử nó dựa trên những thông tin trên thẻ tín dụng và đã thấy được nhiều lợi ích cho đến hiện nay. Chúng ta đang dần mất sự tương tác của con người, nhưng dường như đó là xu thế mà chúng ta không thể quay lại. Trong khi quá trình kiểm tra đã được cắt giảm xuống chỉ còn những quy trình thiết yếu cho dữ liệu của bạn (vì khách sạn muốn biết thêm nhiều thông tin trước khi bạn đến), công nghệ RFID là giảm lượng công việc tiếp tân đến mức tối thiểu, hy vọng rằng tiếp tân sẽ thay bằng công nghệ tự động trong 3 năm nữa.

vr

5. Dịch vụ hướng dẫn

Thật tuyệt vời làm sao khi có ai đó sẽ chăm lo cho bạn mọi thứ trong suốt thời gian bạn lưu lại ở khách sạn, có người sẽ lo việc mua chiếc vé cho bạn thậm chí vào phút chót hay tổ chức đưa đón bằng trực thăng lên thẳng và đưa bạn đến ngay trung tâm thành phố mà không mất nhiều thời gian đi lại. Tuy nhiên 2 ví dụ sau chỉ có thể xảy ra trên TV … Tất cả mọi thứ bạn cần làm là đưa ra các yêu cầu vào trong phần ứng dụng dịch vụ trợ giúp hay gửi lời nhắn qua ứng dụng điện thoại. Phải có một thứ gì đó kết hợp cả hai làm một, kiểm tra và chuyển thông tin lời nhắn đến bộ phận thực hiện. Dịch vụ trợ giúp khách có thể vẫn còn duy trì ở các khách sạn lớn, tuy nhiên nó đã bị biến mất ở các khách sạn nhỏ hơn khi người quản lý quên không chuyển thông điệp từ bộ phẫn lễ tân sang bộ phận Dịch vụ và đặt phòng.

cc

6. Trả tiền cho WIFI tốc độ chậm

Không có Wife đồng nghĩa không có đặt phòng. Thậm chí ở những vùng xa xôi hẻo lánh nhất bạn cũng có thể tìm thấy kết nối với internet, khách sạn dường như đang làm mọi thứ để cung cấp kết nối tốc độ cao đến với khách hàng của họ. Liệu bạn có sẵn sàng để trả tiền cho dịch vụ đó không? Nó có đủ nhanh không hay bạn có thể đọc được email không? Một lần nữa các chuỗi khách sạn lớn nhận thấy đây là điểm quan trọng có tính thuyết phục khách hàng chọn đặt phòng ở khách sạn của họ, trong  khi  các khách sạn nhỏ thì cho rằng wife là trải nghiệm của khách khi lưu lại khách sạn. Chạy càng nhanh càng tốt. Thật thuận tiện làm sao khi quay trở về phòng, bạn không phải bấm hàng dài chuỗi ký tự mã khoá cho chỉ 20 phút dùng wife.

a

7. Mini bar

Trở ngại lớn nhất của các chủ khách sạn là không thể theo dõi khách hàng và quản lý một mini bar trong khách sạn. Điều này đã lỗi thời và không mang lại bất kỳ giá trị gì nào cho một khách sạn có quy mô nhỏ, và mini bar sẽ bị bỏ trước cả khi bạn biết nó biến mất.

baar

Một phần mềm quản lý toàn diện là chìa khóa để
kinh doanh khách sạn thành công

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ

Các bài viết liên quan

Đừng bỏ lỡ

Tìm hiểu các loại chi phí trong kinh doanh khách sạn

Khi muốn bắt đầu một hoạt động kinh doanh nào bạn cũng phải dự trù được các chi phí cần thiết để có thể chuẩn bị lượng vốn thích hợp.…

Kinh nghiệm du lịch Mù Cang Chải mùa lúa chín giá rẻ 2019

Vẻ đẹp của đất trời vùng cao luôn làm say đắm biết bao du khách và ống kính của các nhiếp ảnh gia. Cứ độ tháng 9 tháng 10 thu…

Tất tần tật kinh nghiệm du lịch Phú Quốc 2019

Ở Việt Nam có một hòn đảo ngọc đẹp lung linh mang tên Phú Quốc. Thiên nhiên có lẽ đã ghép vào nơi đây một "mảnh" của Thiên đường. Là…

Quy trình phục vụ hành lý đúng chuẩn Bellman cần biết

Bellman là nhân viên phụ trách hành lý tại khách sạn. Họ là bộ phận phục vụ tại khu vực cửa sảnh khách sạn, khi khách đặt phòng thì họ…

Quy trình đổi phòng cho khách housekeeping phải nắm rõ

Trong nghiệp vụ khách sạn sẽ có những quy chuẩn riêng dành cho các trường hợp đặc biệt và một trong những trường hợp có thể xảy ra trong quá…

ezCloudhotel cập nhật phiên bản 3.1.4 với những tính năng quan trọng

Quý khách hàng thân mến, Đầu tiên ezCloud xin chân thành cảm ơn quý khách vì đã tin tưởng lựa chọn và đồng hành cùng chúng tôi trong suốt thời…

Quy trình xử lý đồ thất lạc trong khách sạn như thế nào?

Trong quá trình kinh doanh khách sạn không thể tránh trường hợp khách để quên đồ. Chính vì vậy việc có một quy trình xử lý đồ thất lạc trong…

Làm thế nào để lập kế hoạch marketing cho khách sạn?

Marketing là một trong những công việc quan trọng nhất khi kinh doanh khách sạn. Để có thể lên kế hoạch Marketing cho khách sạn một cách chính xác, bạn…

10 sai lầm người đi máy bay lần đầu dễ mắc phải

Chắc hẳn trong chúng ta ai cũng đều có lần đầu đi máy báy. Và lần đầu đi mắc bay chắc hẳn ai cũng đều rất bỡ ngỡ và không…

10 vật dụng hoàn toàn miễn phí trong khách sạn bạn nên biết

Ngày nay, xu hướng du lịch tối giản đang ngày càng trở nên phổ biến và bùng nổ trong năm 2019. Do vậy, việc tối giản hoá hành lý cũng…
[X]
Đang tải...