7 Điều biến mất trong quản lý khách sạn hiện đại

Chào du khách và chủ khách sạn!

Bạn có để ý rằng bạn đang đi du lịch theo một cách rất khác so với ngày xưa và phòng của bạn đã thay đổi một chút qua nhiều năm. Không nói cũng biết là công nghệ đã đóng vai trò cốt lõi trong sự thay đổi mà chúng ta đang trải qua, nhưng chúng ta đang thay đổi nhu cầu để thích nghi với những gì đang có hay chúng ta đang tác động lên môi trường du lịch?

Đầu tiên, chúng tôi xin liệt kê những thứ đã gần như biến mất khỏi ngành quản lý khách sạn hiện đại theo như chúng tôi ghi nhận được.

1. Điện thoại phòng

Bạn có thường xuyên sử dụng điện thoại trong phòng? 1-3 lần một ngày… , hoặc cuộc gọi chỉ xoay quanh vấn đề gọi cho lễ tân để hỏi về một bữa ăn, hay đơn giản chỉ là một cuộc gọi báo thức, hoặc để đặt lịch massage. Về các cuộc gọi khác, giả sử có Wife trong khách sạn, bạn sẽ ít có khả năng thực hiện cuộc gọi bên ngoài tốn kém, bởi vì tất cả các bạn có một thiết bị di động hiện đại và bạn dùng cho những ứng dụng “miễn phí”.

Do đó, điện thoại cũng sẽ sớm bị đẩy ra khỏi khách sạn, và chỉ trong trường hợp khẩn cấp hoặc đặt thêm dịch vụ cho mình thì bạn mới gọi điện cho lễ tân. Thậm chí nhiều công ty quản lý phần mềm hiện nay đang xây dựng các ứng dụng mới cho khách sạn kết hợp tiếp thị kỹ thuật số, dịch vụ hướng dẫn khách và up-selling các tính năng. Vì thế, điện thoại phòng đang bị cho vào danh sách đen những vật dụng cũ nhất trong phòng khách sạn…

z

2. Nhà hàng

Những khách sạn có nhà hàng của mình thường muốn ở bạn nhiều hơn chỉ là một chỗ nghỉ và bữa sáng. Họ có thể đề nghị bạn bữa trưa, bữa tối, hay đôi khi là cả việc phục vụ đồ ăn 24/7, điều này đang xảy ra ở các khu vực xa xôi, nơi mà các sự lựa chọn thay thế gần như rất hiếm.

Nhưng những khách sạn trong thành phố phải đối diện với những khách du lịch khác nhau, kể từ khi khách hàng bắt đầu tìm hiểu qua những trải nghiệm được truyền miệng trước đó, khách hàng có thể ăn ở bên ngoài khách sạn theo những lời khuyên của bạn bè.

Và theo một vài cách mà tôi hiểu thì ai cũng muốn ăn và nghỉ tại cùng một chỗ nhất là khi bạn đang cách xa khu ẩm thực địa phương hàng trăm mét. Có một tỉ lệ khá cao là các nhà hàng trong khách sạn ở thành phố sẽ từ từ biến mất.

am

3. Khóa phòng

Trong khi những khách sạn nhỏ đang chuẩn bị cài đặt hệ thống thẻ khóa, thì những nhóm khách sạn lớn đã có ý tưởng tuyệt vời về hệ thống khóa trên thị trường: điện thoại thông minh của bạn (vâng, một lần nữa). Chúng tôi không chắc về điều này nhưng nếu đây là chi phí hiệu quả cho các khách sạn, nhưng nó chắc chắn sẽ đưa hệ thống thẻ khóa xuống sàn.

qqw

4. Lễ tân

Giống như các hãng hàng không đã làm, khách sạn sẽ chuyển sang hệ thống tự check-in trong thời gian tới. Một số khách sạn đã thử nó dựa trên những thông tin trên thẻ tín dụng và đã thấy được nhiều lợi ích cho đến hiện nay. Chúng ta đang dần mất sự tương tác của con người, nhưng dường như đó là xu thế mà chúng ta không thể quay lại.

Trong khi quá trình kiểm tra đã được cắt giảm xuống chỉ còn những quy trình thiết yếu cho dữ liệu của bạn (vì khách sạn muốn biết thêm nhiều thông tin trước khi bạn đến), công nghệ RFID là giảm lượng công việc tiếp tân đến mức tối thiểu, hy vọng rằng tiếp tân sẽ thay bằng công nghệ tự động trong 3 năm nữa.

vr

5. Dịch vụ hướng dẫn

Thật tuyệt vời làm sao khi có ai đó sẽ chăm lo cho bạn mọi thứ trong suốt thời gian bạn lưu lại ở khách sạn, có người sẽ lo việc mua chiếc vé cho bạn thậm chí vào phút chót hay tổ chức đưa đón bằng trực thăng lên thẳng và đưa bạn đến ngay trung tâm thành phố mà không mất nhiều thời gian đi lại. Tuy nhiên 2 ví dụ sau chỉ có thể xảy ra trên TV …

Tất cả mọi thứ bạn cần làm là đưa ra các yêu cầu vào trong phần ứng dụng dịch vụ trợ giúp hay gửi lời nhắn qua ứng dụng điện thoại. Phải có một thứ gì đó kết hợp cả hai làm một, kiểm tra và chuyển thông tin lời nhắn đến bộ phận thực hiện.

Dịch vụ trợ giúp khách có thể vẫn còn duy trì ở các khách sạn lớn, tuy nhiên nó đã bị biến mất ở các khách sạn nhỏ hơn khi người quản lý quên không chuyển thông điệp từ bộ phẫn lễ tân sang bộ phận Dịch vụ và đặt phòng.

cc

6. Trả tiền cho WIFI tốc độ chậm

Không có Wife đồng nghĩa không có đặt phòng. Thậm chí ở những vùng xa xôi hẻo lánh nhất bạn cũng có thể tìm thấy kết nối với internet, khách sạn dường như đang làm mọi thứ để cung cấp kết nối tốc độ cao đến với khách hàng của họ.

Liệu bạn có sẵn sàng để trả tiền cho dịch vụ đó không? Nó có đủ nhanh không hay bạn có thể đọc được email không? Một lần nữa các chuỗi khách sạn lớn nhận thấy đây là điểm quan trọng có tính thuyết phục khách hàng chọn đặt phòng ở khách sạn của họ, trong  khi  các khách sạn nhỏ thì cho rằng wife là trải nghiệm của khách khi lưu lại khách sạn.

Chạy càng nhanh càng tốt. Thật thuận tiện làm sao khi quay trở về phòng, bạn không phải bấm hàng dài chuỗi ký tự mã khoá cho chỉ 20 phút dùng wife.

a

7. Mini bar

Trở ngại lớn nhất của các chủ khách sạn là không thể theo dõi khách hàng và quản lý một mini bar trong khách sạn. Điều này đã lỗi thời và không mang lại bất kỳ giá trị gì nào cho một khách sạn có quy mô nhỏ, và mini bar sẽ bị bỏ trước cả khi bạn biết nó biến mất.

baar

 

>> Tìm hiểu thêm: Hệ thống quản lý khách sạn vừa và nhỏ được nhiều người tin dùng nhất

Một phần mềm quản lý toàn diện là chìa khóa để
kinh doanh khách sạn thành công

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ

Các bài viết liên quan

Đừng bỏ lỡ

[Hot] 9 triệu khách hàng của ViettelPay đã có thể đặt phòng trên OneInventory

Quý khách hàng thân mến, Ngày 24/02/2020, OneInventory chính thức ra mắt và bán phòng trên ứng dụng ViettelPay - một trong những ứng dụng thanh toán di động phổ…

Tăng doanh thu khách sạn mùa dịch Corona: Bài học từ dịch SARS 2003

Đại dịch Corona đang diễn biến hết sức phức tạp, ảnh hưởng rất lớn tới lĩnh vực du lịch - khách sạn. Bên cạnh việc cắt giảm chi phí để…

Chào xuân Canh Tý 2020: ezCloud tưng bừng khuyến mại

Quý khách hàng thân mến, Đầu xuân Canh Tý 2020, ezCloud xin cảm ơn quý khách vì đã đồng hành cùng chúng tôi trong suốt thời gian qua. Kính chúc…

Gợi ý trang trí khách sạn mùa Noel ấn tượng, thu hút nhất

Trong ngành dịch vụ khách sạn, Noel là một trong những ngày lễ rất được quan tâm và chú trọng. Các khách sạn khi bước vào mùa Noel đều trở…

Google Travel là gì? Cách để khách sạn hiển thị tốt nhất trên Google Travel

Google là một trong những công cụ quảng cáo khách sạn trực tuyến hiệu quả nhất hiện nay. Việc Google liên tục cập nhật thuật toán để cung cấp trải…

Khách sạn là gì? Các loại hình khách sạn phổ biến hiện nay

Khách sạn là một trong những thuật ngữ thường xuyên được nhắc tới trong lĩnh vực lưu trú. Vậy khách sạn là gì? Hiện nay, có những loại hình khách…

Kinh nghiệm kinh doanh homestay Hội An hiệu quả bất ngờ

Việt Nam có tiềm năng lớn trong việc phát triển loại hình kinh doanh homestay khi số lượng khách du lịch nước ngoài đến nước ta - những người có…

Poshtel là gì? Đặc trưng cơ bản của Poshtel

Poshtel là một loại hình cư trú mới đang rất thịnh hành và được ưa chuộng trên thế giới. Tuy nhiên, tại Việt Nam chưa có nhiều người biết tới…

Duvet là gì? Duvet cover là gì? Quy trình thực hiện Duvet cover dành cho housekeeping

Là một nhân viên thuộc bộ phận buồng phòng chắc hẳn bạn không thể không biết đến thuật ngữ Duvet. Vậy Duvet là gì? Quy trình thực hiện Duvet dành…

Luxstay là gì? Hướng dẫn đăng ký bán phòng trên Luxstay

Hiện nay, nền kinh tế chia sẻ đã và đang nở rộ ở rất nhiều ngành nghề khác nhau, trong đó có cả ngành dịch vụ du lịch, khách sạn.…
Đang tải...