7 lời khuyên "vàng" khi kinh doanh khách sạn trên Instagram

Một dịch vụ chia sẻ ảnh như Instagram là một kênh hoàn hảo để khách sạn tương tác với khách hàng tiềm năng. Theo nghiên cứu, 48% người dùng Instagram sử dụng nó để lựa chọn những điểm đến du lịch hoặc lên kế hoạch cho các kỳ nghỉ. Ngoài ra, Instagram mang lại lượt tương tác cao gấp 58 lần so với Facebook.

Do đó, việc tận dụng Instagram khi kinh doanh khách sạn là rất cần thiết. Tuy nhiên, việc kết hợp Instagram vào chiến lược marketing khách sạn đòi hỏi phải có tính toán và nghiên cứu hơn là chỉ cần tải lên 50 hình ảnh bất kỳ về khách sạn của bạn.

Để giúp bạn cảm thấy dễ dàng hơn, trong bài viết dưới đây, ezCloudhotel sẽ chia sẻ với bạn 7 lời khuyên “vàng” khi kinh doanh khách sạn trên Instagram.

1. Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh của bạn

Nếu bạn chỉ mới bắt đầu hoặc không nhận thấy hiệu quả khi kinh doanh khách sạn trên Instagram, hãy dành thời gian để xem xét một số khách sạn nổi tiếng nhất trong khu vực của bạn. Ghi chép lại các loại hình ảnh mà họ chia sẻ, thẻ hashtag mà họ sử dụng, mức độ tương tác mà họ nhận được và tính nhất quán trong thông điệp của họ. Điều này sẽ giúp bạn biết được điều gì hiệu quả và điều gì không.

2. Đảm bảo tính độc đáo

Instagram là nơi chia sẻ cá tính và giá trị cá nhân của thương hiệu. Vì vậy, luôn trung thành với hình ảnh thương hiệu là điều quan trọng để giữ chân người theo dõi. Nếu bạn thường xuyên đăng những nội dung không liên quan, người dùng sẽ sớm rời bỏ bạn. Hãy nghĩ về Instagram như một phần mở rộng của thư viện ảnh khách sạn của bạn.

Nếu tìm kiếm tên khách sạn của bạn trên Instagram, rất có thể bạn sẽ thấy những khách hàng đã đăng ảnh về khách sạn của bạn khi lưu trú tại đó. Điều này sẽ giúp bạn dễ dàng tìm thấy người để tương tác.

3. Làm nổi bật những tiện nghi của khách sạn

Rõ ràng là bạn muốn giới thiệu các điểm tham quan chính xung quanh khách sạn càng nhiều càng tốt và với Instagram, bạn có thể làm cho chúng trông tuyệt vời hơn nữa. Tuy nhiên, đừng quên làm nổi bật những tiện nghi của khách sạn một cách tự nhiên và sáng tạo, ví dụ như: nhà hàng hoặc hồ bơi…

4. Cung cấp hình ảnh làm việc của nhân viên khách sạn

Cung cấp cho khách hàng một cái nhìn thoáng qua về hoạt động bên trong của khách sạn sẽ giúp nhân cách hóa thương hiệu của khách sạn và khiến cho nhân viên của khách sạn trông thân thuộc hơn. Nếu khách sạn của bạn và những nhân viên đã trở nên quen thuộc với khách hàng, nhiều khả năng họ sẽ
bước vào kỳ nghỉ của họ với một thái độ tích cực, và khách sạn của bạn sẽ nhận được những đánh giá tích cực trên những trang web trực tuyến.

5. Quảng bá địa điểm, vị trí của khách sạn

Đối với nhiều khách sạn, lợi thế lớn nhất của họ là vị trí đắc địa. Nếu khách sạn của bạn đang nằm ở một địa điểm tuyệt vời, đừng quên khai thác thế mạnh đó để thu hút khách hàng đặt phòng.

Cần quảng bá địa điểm đắc địa khi kinh doanh khách sạn

6. Tận dụng các cuộc thi để quảng bá dịch vụ

Những cuộc thi được tổ chức trên Instagram đôi khi có thể thành công hơn rất nhiều so với trên Facebook bởi vì người dùng có thể tham gia dễ dàng và nhanh chóng hơn. Tổ chức những cuộc thi là cách hiệu quả để tăng tương tác với khách hàng. Tuy nhiên, nhớ theo dõi và vinh danh người chiến thắng khi cuộc thi kết thúc. Bằng cách này, mọi người có nhiều khả năng sẽ theo dõi bạn hơn trong tương lai.

Bạn cũng có thể tận dụng các cuộc thi như một cách để quảng bá những dịch vụ của khách sạn bằng cách sử dụng chúng làm phần thưởng.

7. Tận dụng những nội dung do khách hàng tạo ra

Những khách hàng chụp ảnh tại khách sạn thường chia sẻ kinh nghiệm của họ, cho phép mọi người có thể tìm hiểu khách sạn của bạn thông qua con mắt của bên thứ ba, giúp đảm bảo tính khách quan. Đăng hoặc chia sẻ những nội dung do khách hàng tạo ra là một cách tuyệt vời để quảng bá khách sạn.

Trên đây là những lời khuyên hữu ích bạn cần ghi nhớ khi kinh doanh khách sạn trên Instagram. Làm theo những lời khuyên này sẽ giúp bạn thu hút được những khách hàng tiềm năng trên Instagram.

Tuy nhiên, thu hút khách hàng mới chỉ là bước đầu tiên, điều quan trọng là sau đó, bạn phải làm cho họ cảm thấy hài lòng trong thời gian lưu trú bằng cách cung cấp cho họ một trải nghiệm tuyệt vời.

Trong lĩnh vực kinh doanh khách sạn, một trong những vấn đề khiến khách hàng cảm thấy khó chịu nhất là thủ tục check-in, check-out… chậm chạp. Để giải quyết vấn đề này, bạn nên đầu tư một phần mềm quản lý khách sạn. Với tính năng quản lý lễ tân, phần mềm sẽ giúp nhân viên thực hiện thao tác check-in, check-out… nhanh chóng và chính xác hơn, mang lại sự hài lòng cho khách hàng, đồng thời nâng cao hình ảnh chuyên nghiệp của khách sạn.

Nếu bạn đang tìm kiếm một phần mềm như vậy, hãy dùng thử ezCloudhotel – phần mềm quản lý khách sạn chuyên nghiệp nhất. Bên cạnh tính năng quản lý lễ tân, ezCloudhotel còn tích hợp nhiều tính năng hữu ích khác như: quản lý kênh phân phối, email marketing, kết nối khóa từ, quản lý từ xa… giúp việc quản lý và kinh doanh khách sạn trở nên đơn giản và hiệu quả hơn.

Một phần mềm quản lý chất lượng là chìa khóa để kinh doanh khách sạn thành công!

Kinh doanh khách sạn

Một phần mềm quản lý toàn diện là chìa khóa để
kinh doanh khách sạn thành công

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

ezCloud ra mắt ezPayment

ezCloud ra mắt ezPayment – trung tâm kết nối thanh toán tích hợp trên phần mềm quản lý khách sạn

Quý khách hàng thân mến, Hiện nay, việc thanh toán online đang ngày càng trở nên phổ biến trong mọi lĩnh vực, và du lịch – khách sạn cũng không phải là ngoại lệ. Hiểu được điều đó, ezCloud ra mắt ezPayment – trung tâm kết nối thanh toán giữa …

ezCloud triển khai chương trình Đồng hành cùng khách sạn mùa đại dịch Corona

Quý khách hàng thân mến, Như quý khách đã biết, đại dịch Corona đã khiến cho các doanh nghiệp trong ngành du lịch khách sạn ở nước ta vô cùng điêu đứng. Và để đồng hành cùng quý khách trong thời gian khó khăn này, từ 01/03 – 31/03/2020, ezCloud …

Quy trình tuyển dụng nhân sự trong khách sạn: 8 bước không thể bỏ qua

Để đảm bảo tuyển được nhân viên có chất lượng và phù hợp với vị trí công việc thì nhà tuyển dụng cần phải có quy trình tuyển chọn chuyên nghiệp. Tất nhiên, các khách sạn cũng không ngoại lệ. Trong bài viết dưới đây, ezCloud sẽ “bật mí” quy …

Tăng doanh thu khách sạn mùa dịch Corona: Bài học từ dịch SARS 2003

Đại dịch Corona đang diễn biến hết sức phức tạp, ảnh hưởng rất lớn tới lĩnh vực du lịch – khách sạn. Bên cạnh việc cắt giảm chi phí để sống sót, các khách sạn cũng cần tìm mọi cách để kiếm thêm doanh thu.  Trong bài viết dưới đây, …

6 cách đơn giản để tối ưu chi phí khách sạn mùa dịch Corona

Đại dịch Corona đang diễn biến hết sức phức tạp, ảnh hưởng rất lớn tới lĩnh vực du lịch – khách sạn. Khi lượng khách hàng sụt giảm, doanh thu giảm sút, các khách sạn bắt buộc phải cắt giảm chi phí hoạt động nếu muốn sống sót qua đại …

Những kiến thức khách sạn cần biết để phòng ngừa virus Corona

Đại dịch Corona đang diễn biến hết sức phức tạp. Mỗi ngày, trên thế giới lại ghi nhận thêm những trường hợp mới nhiễm bệnh. Tính đến thời điểm hiện tại, Việt Nam đã có 16 trường hợp được ghi nhận nhiễm bệnh. Do đặc thù của khách sạn là …

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud