7 chỉ số giúp khách sạn tối đa hoá doanh thu

7 số liệu “cần nhớ” để giúp khách sạn tối đa hoá doanh thu

Là một nhà quản lý khách sạn, bạn luôn có câu hỏi làm thế nào để có thể tối đa hoá doanh thu khách sạn một cách tốt nhất, hiệu quả và triệt để nhất. Vậy, sau đây là 7 số liệu mà bạn “cần nhớ” nếu muốn tối đa hoá doanh thu một cách hiệu quả nhất.

1. Tỷ lệ lấp đầy

Để xác định được tỷ lệ lấp đầy phòng tại khách sạn, bạn phải biết chính xác tổng số phòng tại khách sạn, có bao nhiêu phòng trồng, bao nhiêu phòng được đặt. Chia số lượng phòng đặt trong tổng số phòng tại khách sạn để có thể xác định được tỷ lệ lấp phòng của khách sạn là bao nhiêu. 

Khi bạn tạo thói quen thực hiện theo dõi dữ liệu này, bạn có thể nắm bắt khách sạn của mình có thực sự đang làm tốt hay không? Tỷ lệ lấp đầy phòng trong tuần, tháng, quý, mùa có thực sự tốt. Ngoài ra, các chiến dịch quảg cáo khách sạn đang ảnh hưởng như thế nào tới mức độ lấp đầy phòng tại khách sạn.

2. Thâm nhập thị trường

Khi bạn đã xác định được tỷ lệ lấp đầy, bạn so sánh tỷ lệ lấp đầy của mình với các đối thủ cạnh tranh và đồng thời kiểm tra xem khách sạn của mình đang hoạt động có hiệu quả hay không trong lĩnh vực kinh doanh khách sạn.

Lấy tỷ lệ lấp đầy của khách sạn chia cho đổi thủ của bạn. Từ đó, xác định được vị trí khách sạn của mình trên thị trường. Ngoài ra, bạn cũng có thể điều chỉnh hoạt động tiếp thị, quảng cáo của mình để lôi kéo khách hàng đến với khách sạn của mình nhiều hơn.

3. Chỉ số tỷ lệ trung bình

Chỉ số tỷ lệ trung bình cho bạn biết được tỷ lệ của bạn là như thế nào: trên trung bình, dưới trung bình,… Nó được tính bằng cách so sánh doanh thu định kỳ trung bình của bạn với doanh thu của đối thủ cạnh tranh. 

Nắm bắt được dữ liệu này, bạn có thể đưa ra những chính sách điều chỉnh giá để tăng khả năng đặt chỗ. Tuy nhiên, không phải lúc nào tỷ lệ lấp đầy cũng đạt 100%.

4. Thời gian lưu trú trung bình

Thời gian khách lưu trú tại khách sạn sẽ ảnh hưởng tới các số liệu khác tại khách sạn. Thời gian lưu trú đêm thấp, bạn có thể dễ dàng tăng lợi nhuận hơn so với thời gian khách lưu trú dài hạn.

5. Chỉ số doanh thu

Tỷ lệ trung bình và thâm nhập thị trường cho phép bạn so sánh lợi nhuận khách sạn mình với các khách sạn khác, nhưng chỉ số doanh thu lại chính là cái nhìn toàn diện hơn cả. Nó so sánh doanh thu trên mỗi phòng có sẵn só với mức trung bình trên thị trường.

chỉ số doanh thu phòng

6. Tỷ lệ chuyển đổi trang web

Ngày nay, đa số khách hàng đều có xu hướng đặt phòng trực tuyến trên website khách sạn hoặc thông qua các kênh OTA. Thế nhưng, việc đặt phòng qua các OTA sẽ khiến doanh thu phòng không đạt được mức tối đa. Vì vậy, xu hướng đặt phòng trực tuyến qua website sẽ giúp khách sạn có thể tối đa hoá doanh thu phòng một cách tốt nhất. 

Nếu bạn muốn khách hàng có được những trải nghiệm tuyệt vời nhất trên website của bạn, đừng quên xây dựng, thiết kế, tạo cho website của bạn những nội dung có ích đối với khách hàng của mình và tối ưu hoá công cụ tìm kiếm.

7. Chi phí cho chiến dịch truyền thông

Không thể phủ nhận rằng viêc đầu tư vào chiến dịch truyền thông cho khách sạn có thể đem lại nguồn khách dồi dào cho khách sạn. Việc đầu tư truyền thông, tối ưu hoá công cụ tìm kiếm và xây dựng thương hiệu cho khách sạn là cách làm không mới song nó lại đem lại hiệu quả cao cho khách sạn. Tuy nhiên, việc đầu tư cũng nên dựa vào nguồn lựa tài chính của khách sạn bạn nhé.

chiến dich truyền thông quảng bá khách sạn

Trên đây là 7 chỉ số nếu bạn kinh doanh khách sạn buộn bạn phải nhớ để có thể tối đa hoá doanh thu một cách hiệu nhất. Hy vọng rằng bài viết trên đây sẽ phần nào đó giúp ích được cho bạn và khách sạn của bạn.

Một phần mềm quản lý toàn diện là chìa khóa để
kinh doanh khách sạn thành công

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ

Các bài viết liên quan

Đừng bỏ lỡ

Hiểu rõ những đối tượng khách lưu trú để kinh doanh khách sạn hiệu quả

Mỗi ngày, khách sạn đón tiếp rất nhiều những đối tượng khách lưu trú. Một khách sạn kinh doanh hiệu quả là khi thu hút, làm hài lòng và giữ…

Marketing du lịch là gì? 10 bí quyết Marketing du lịch hiệu quả dựa trên khách hàng

Với lợi thế về cảnh quan thiên nhiên " rừng vàng biển bạc " nức tiếng du khách trong và ngoài nước, Du lịch đang trở thành ngành công nghiệp…

5 cách để quản lý doanh thu khách sạn trên các kênh phân phối

Doanh thu khách sạn luôn là mối quan tâm hàng đầu của những người kinh doanh, quản lý khách sạn. Ngày nay, xu hướng khách hàng thường lựa chọn đặt…

Cách xử lý khủng hoảng truyền thông trong kinh doanh khách sạn

Trong thời đại truyền thông số như hiện nay, khi mà các nền tảng mạng xã hội phát triển mạnh mẽ hơn bao giờ hết thì thông tin có thể…

Tìm hiểu các loại chi phí trong kinh doanh khách sạn

Khi muốn bắt đầu một hoạt động kinh doanh nào bạn cũng phải dự trù được các chi phí cần thiết để có thể chuẩn bị lượng vốn thích hợp.…

TA và OTA là gì? Cách mở rộng mạng lưới TA và OTA cho khách sạn

TA và OTA là gì? Bạn có thực sự hiểu rõ về 2 kênh bán phòng cho khách sạn này không? Nếu nắm được khái niệm và biết cách mở…

Làm thế nào để lập kế hoạch marketing cho khách sạn?

Marketing là một trong những công việc quan trọng nhất khi kinh doanh khách sạn. Để có thể lên kế hoạch Marketing cho khách sạn một cách chính xác, bạn…

8 Dịch vụ dành cho trẻ em nên có trong khách sạn

  Những năm trở lại đây, du lịch gia đình đang có xu hướng gia tăng mạnh mẽ. Và du lịch gia đình đang là một trong 9 xu hướng…

Nghệ thuật phục vụ khách VIP trong khách sạn nhân viên cần nắm rõ

Trong khách sạn sẽ có nhiều đối tượng khách hàng khác nhau cần được phục vụ chu đáo, cẩn thận nhất. Trong đó, khách VIP là nhóm đối tượng có…

Early bird là gì? 2 lợi ích to lớn của Early bird trong kinh doanh khách sạn

Bạn là một nhân viên lễ tân, đặt phòng hay nhân viên sales là những người trực tiếp làm việc với khách hàng và là điểm chạm đầu tiên của…
[X]
Đang tải...