7 chỉ số giúp khách sạn tối đa hoá doanh thu

7 số liệu “cần nhớ” để giúp khách sạn tối đa hoá doanh thu

Là một nhà quản lý khách sạn, bạn luôn có câu hỏi làm thế nào để có thể tối đa hoá doanh thu khách sạn một cách tốt nhất, hiệu quả và triệt để nhất. Vậy, sau đây là 7 số liệu mà bạn “cần nhớ” nếu muốn tối đa hoá doanh thu một cách hiệu quả nhất.

1. Tỷ lệ lấp đầy

Để xác định được tỷ lệ lấp đầy phòng tại khách sạn, bạn phải biết chính xác tổng số phòng tại khách sạn, có bao nhiêu phòng trồng, bao nhiêu phòng được đặt. Chia số lượng phòng đặt trong tổng số phòng tại khách sạn để có thể xác định được tỷ lệ lấp phòng của khách sạn là bao nhiêu. 

Khi bạn tạo thói quen thực hiện theo dõi dữ liệu này, bạn có thể nắm bắt khách sạn của mình có thực sự đang làm tốt hay không? Tỷ lệ lấp đầy phòng trong tuần, tháng, quý, mùa có thực sự tốt. Ngoài ra, các chiến dịch quảg cáo khách sạn đang ảnh hưởng như thế nào tới mức độ lấp đầy phòng tại khách sạn.

2. Thâm nhập thị trường

Khi bạn đã xác định được tỷ lệ lấp đầy, bạn so sánh tỷ lệ lấp đầy của mình với các đối thủ cạnh tranh và đồng thời kiểm tra xem khách sạn của mình đang hoạt động có hiệu quả hay không trong lĩnh vực kinh doanh khách sạn.

Lấy tỷ lệ lấp đầy của khách sạn chia cho đổi thủ của bạn. Từ đó, xác định được vị trí khách sạn của mình trên thị trường. Ngoài ra, bạn cũng có thể điều chỉnh hoạt động tiếp thị, quảng cáo của mình để lôi kéo khách hàng đến với khách sạn của mình nhiều hơn.

3. Chỉ số tỷ lệ trung bình

Chỉ số tỷ lệ trung bình cho bạn biết được tỷ lệ của bạn là như thế nào: trên trung bình, dưới trung bình,… Nó được tính bằng cách so sánh doanh thu định kỳ trung bình của bạn với doanh thu của đối thủ cạnh tranh. 

Nắm bắt được dữ liệu này, bạn có thể đưa ra những chính sách điều chỉnh giá để tăng khả năng đặt chỗ. Tuy nhiên, không phải lúc nào tỷ lệ lấp đầy cũng đạt 100%.

4. Thời gian lưu trú trung bình

Thời gian khách lưu trú tại khách sạn sẽ ảnh hưởng tới các số liệu khác tại khách sạn. Thời gian lưu trú đêm thấp, bạn có thể dễ dàng tăng lợi nhuận hơn so với thời gian khách lưu trú dài hạn.

5. Chỉ số doanh thu

Tỷ lệ trung bình và thâm nhập thị trường cho phép bạn so sánh lợi nhuận khách sạn mình với các khách sạn khác, nhưng chỉ số doanh thu lại chính là cái nhìn toàn diện hơn cả. Nó so sánh doanh thu trên mỗi phòng có sẵn só với mức trung bình trên thị trường.

chỉ số doanh thu phòng

6. Tỷ lệ chuyển đổi trang web

Ngày nay, đa số khách hàng đều có xu hướng đặt phòng trực tuyến trên website khách sạn hoặc thông qua các kênh OTA. Thế nhưng, việc đặt phòng qua các OTA sẽ khiến doanh thu phòng không đạt được mức tối đa. Vì vậy, xu hướng đặt phòng trực tuyến qua website sẽ giúp khách sạn có thể tối đa hoá doanh thu phòng một cách tốt nhất. 

Nếu bạn muốn khách hàng có được những trải nghiệm tuyệt vời nhất trên website của bạn, đừng quên xây dựng, thiết kế, tạo cho website của bạn những nội dung có ích đối với khách hàng của mình và tối ưu hoá công cụ tìm kiếm.

7. Chi phí cho chiến dịch truyền thông

Không thể phủ nhận rằng viêc đầu tư vào chiến dịch truyền thông cho khách sạn có thể đem lại nguồn khách dồi dào cho khách sạn. Việc đầu tư truyền thông, tối ưu hoá công cụ tìm kiếm và xây dựng thương hiệu cho khách sạn là cách làm không mới song nó lại đem lại hiệu quả cao cho khách sạn. Tuy nhiên, việc đầu tư cũng nên dựa vào nguồn lựa tài chính của khách sạn bạn nhé.

chiến dich truyền thông quảng bá khách sạn

Trên đây là 7 chỉ số nếu bạn kinh doanh khách sạn buộn bạn phải nhớ để có thể tối đa hoá doanh thu một cách hiệu nhất. Hy vọng rằng bài viết trên đây sẽ phần nào đó giúp ích được cho bạn và khách sạn của bạn.

Một phần mềm quản lý toàn diện là chìa khóa để
kinh doanh khách sạn thành công

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ15 ngày đầy đủ tính năng

Các bài viết liên quan

Đừng bỏ lỡ

Giải pháp công nghệ để khách sạn đáp ứng những kỳ vọng mới của khách hàng

Sự đổi mới công nghệ, xu hướng cập nhập liên tục đã dẫn đến hành vi của khách hàng cũng thay đổi không ngừng. Đặc biệt, đối với ngành khách…

11 lý do vì sao khách sạn nhỏ nên sử dụng phần mềm quản lý khách sạn điện toán đám mây

Thời đại kỷ nguyên công nghệ 4.0 mang đến sự phát triển vượt bậc của các khoa học công nghệ. Nó mang đến cho cuộc sống con người những tiện…

Boutique hotel là gì? 4 tiêu chuẩn “vàng” của Boutique hotel

Boutique hotel là gì? Nó cần có những tiêu chuẩn gì để có được sự thu hút trong mắt khách hàng? Hãy cùng tham khảo thông tin trong bài viết…

Hospitality industry là gì? 3 điều thú vị về ngành công nghiệp này

Với những người hoạt động trong lĩnh vực du lịch thì Hospitality industry là một thuật ngữ rất quen thuộc. Tuy nhiên, với không ít người thì nó lại khá…

Residence là gì? 6 đặc điểm nổi bật của loại hình lưu trú này

Bạn đang thắc mắc không biết residence là gì? Liệu loại hình kinh doanh này có điểm gì đặc biệt thú vị và khác biệt so với các hình thức…

Phòng dorm là gì? Ưu, nhược điểm của phòng dorm

Với những người có đam mê du lịch bụi thì việc sử dụng phòng dorm sẽ không còn là khái niệm xa lạ nữa. Vậy phòng dorm là gì? Loại…

8 lợi ích to lớn của phần mềm quản lý khách sạn ezCloudhotel

Trong thời đại công nghệ 4.0 như hiện nay, mọi doanh nghiệp trong tất cả các lĩnh vực đều cần đầu tư vào khoa học công nghệ nếu không muốn…

Sự tiến hóa của quầy lễ tân khách sạn: Không cần con người?

Công nghệ đang cách mạng hóa nhiều ngành công nghiệp, trong đó có kinh doanh khách sạn. Trong khi nhiều khách sạn đã chuyển sang ứng dụng các giải pháp…

Nhận diện đối thủ cạnh tranh trong kinh doanh khách sạn thời kỳ 4.0

Trong chiến lược marketing, trước khi xâm nhập thị trường cũng như đẩy mạnh hoạt động kinh doanh thì phân tích đối thủ cạnh tranh là vô cùng quan trọng.…

Những điều chủ khách sạn cần biết để “quyến rũ” thế hệ Millennials

Thế hệ Millennials là thế hệ đã đạt đến độ “chín” trong sự nghiệp và tư duy, họ có khả năng tài chính và bắt đầu nghĩ đến việc hưởng…
[X]
Đang tải...