7 số liệu “cần nhớ” để giúp khách sạn tối đa hoá doanh thu

Là một nhà quản lý khách sạn, bạn luôn có câu hỏi làm thế nào để có thể tối đa hoá doanh thu khách sạn một cách tốt nhất, hiệu quả và triệt để nhất. Vậy, sau đây là 7 số liệu mà bạn “cần nhớ” nếu muốn tối đa hoá doanh thu một cách hiệu quả nhất.

1. Tỷ lệ lấp đầy

Để xác định được tỷ lệ lấp đầy phòng tại khách sạn, bạn phải biết chính xác tổng số phòng tại khách sạn, có bao nhiêu phòng trồng, bao nhiêu phòng được đặt. Chia số lượng phòng đặt trong tổng số phòng tại khách sạn để có thể xác định được tỷ lệ lấp phòng của khách sạn là bao nhiêu. 

Khi bạn tạo thói quen thực hiện theo dõi dữ liệu này, bạn có thể nắm bắt khách sạn của mình có thực sự đang làm tốt hay không? Tỷ lệ lấp đầy phòng trong tuần, tháng, quý, mùa có thực sự tốt. Ngoài ra, các chiến dịch quảg cáo khách sạn đang ảnh hưởng như thế nào tới mức độ lấp đầy phòng tại khách sạn.

2. Thâm nhập thị trường

Khi bạn đã xác định được tỷ lệ lấp đầy, bạn so sánh tỷ lệ lấp đầy của mình với các đối thủ cạnh tranh và đồng thời kiểm tra xem khách sạn của mình đang hoạt động có hiệu quả hay không trong lĩnh vực kinh doanh khách sạn.

Lấy tỷ lệ lấp đầy của khách sạn chia cho đổi thủ của bạn. Từ đó, xác định được vị trí khách sạn của mình trên thị trường. Ngoài ra, bạn cũng có thể điều chỉnh hoạt động tiếp thị, quảng cáo của mình để lôi kéo khách hàng đến với khách sạn của mình nhiều hơn.

3. Chỉ số tỷ lệ trung bình

Chỉ số tỷ lệ trung bình cho bạn biết được tỷ lệ của bạn là như thế nào: trên trung bình, dưới trung bình,… Nó được tính bằng cách so sánh doanh thu định kỳ trung bình của bạn với doanh thu của đối thủ cạnh tranh. 

Nắm bắt được dữ liệu này, bạn có thể đưa ra những chính sách điều chỉnh giá để tăng khả năng đặt chỗ. Tuy nhiên, không phải lúc nào tỷ lệ lấp đầy cũng đạt 100%.

4. Thời gian lưu trú trung bình

Thời gian khách lưu trú tại khách sạn sẽ ảnh hưởng tới các số liệu khác tại khách sạn. Thời gian lưu trú đêm thấp, bạn có thể dễ dàng tăng lợi nhuận hơn so với thời gian khách lưu trú dài hạn.

5. Chỉ số doanh thu

Tỷ lệ trung bình và thâm nhập thị trường cho phép bạn so sánh lợi nhuận khách sạn mình với các khách sạn khác, nhưng chỉ số doanh thu lại chính là cái nhìn toàn diện hơn cả. Nó so sánh doanh thu trên mỗi phòng có sẵn só với mức trung bình trên thị trường.

chỉ số doanh thu phòng

6. Tỷ lệ chuyển đổi trang web

Ngày nay, đa số khách hàng đều có xu hướng đặt phòng trực tuyến trên website khách sạn hoặc thông qua các kênh OTA. Thế nhưng, việc đặt phòng qua các OTA sẽ khiến doanh thu phòng không đạt được mức tối đa. Vì vậy, xu hướng đặt phòng trực tuyến qua website sẽ giúp khách sạn có thể tối đa hoá doanh thu phòng một cách tốt nhất. 

Nếu bạn muốn khách hàng có được những trải nghiệm tuyệt vời nhất trên website của bạn, đừng quên xây dựng, thiết kế, tạo cho website của bạn những nội dung có ích đối với khách hàng của mình và tối ưu hoá công cụ tìm kiếm.

7. Chi phí cho chiến dịch truyền thông

Không thể phủ nhận rằng viêc đầu tư vào chiến dịch truyền thông cho khách sạn có thể đem lại nguồn khách dồi dào cho khách sạn. Việc đầu tư truyền thông, tối ưu hoá công cụ tìm kiếm và xây dựng thương hiệu cho khách sạn là cách làm không mới song nó lại đem lại hiệu quả cao cho khách sạn. Tuy nhiên, việc đầu tư cũng nên dựa vào nguồn lựa tài chính của khách sạn bạn nhé.

chiến dich truyền thông quảng bá khách sạn

Trên đây là 7 chỉ số nếu bạn kinh doanh khách sạn buộn bạn phải nhớ để có thể tối đa hoá doanh thu một cách hiệu nhất. Hy vọng rằng bài viết trên đây sẽ phần nào đó giúp ích được cho bạn và khách sạn của bạn.

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

[ictvietnam.vn] Bộ TT&TT cần phối hợp với các Bộ ngành khác để cùng lan toả, tạo hiệu quả cao nhất cho SMEdx

Do ảnh hưởng của dịch bệnh, chương trình SMEdx mới chỉ đạt hỗ trợ được khoảng 1.800 doanh nghiệp (DN) nhỏ và vừa (SME) trong 6 tháng đầu năm 2021. Đại diện AN VUi và ezCloud cho rằng, dù là một chương trình hay nhưng còn khá mới mẻ, Bộ …

[VnEconomy] Thiệt đủ đường, OTA nội tính đường xuất ngoại

Cũng là đại lý du lịch trực tuyến (OTA) nhưng OTA nội địa thì oằn mình chịu 20% thuế thu nhập doanh nghiệp và 10% VAT còn OTA nước ngoài né được hai khoản thuế này. Thực tế trên khiến nhiều OTA nội địa tính đường ra nước ngoài đăng …

Vé điện tử cho khu vui chơi -giải pháp chuyển đổi số hiệu quả

Hệ thống soát vé ra vào tự động, sử dụng vé điện tử dạng thẻ từ, mã vạch hay QR Code tại các khu vui chơi giải trí, khu du lịch, tham quan đang là xu hướng hiện nay. Giải pháp này có thể hạn chế vấn nạn gian lận …

Mở rộng hoạt động bán vé khu vui chơi trên ViettelPay thông qua hệ thống OneInventory

Tiếp nối sự thành công của việc kết nối hơn 160,000 kho phòng của 6,000 khách sạn lên nền tảng VTCPay thông qua hệ thống OneInventory, ezCloud lại tiếp tục hợp tác với ViettelPay để đưa kho vé của gần 20 khu vui chơi lớn trong cả nước lên nền …

OneInventory chính thức có mặt trên VTCPay

Từ tháng 3/2021, khách hàng có thể dễ dàng đặt phòng khách sạn, trên OneInventory đơn giản, tiện lợi thông qua Ví điện tử VTCPay. Điều này đồng nghĩa với việc các đơn vị kinh doanh du lịch cũng đã có thêm một kênh mới để tiếp cận khách hàng …

Review phần mềm quản lý khu vui chơi giải trí tốt nhất 2021

Các khu vui chơi hiện nay đang được đầu tư và phát triển rất lớn về cả số lượng và chất lượng để đáp ứng nhu cầu giải trí của người dân. Tuy nhiên, không ít các khu vui chơi còn đang gặp khá nhiều khó khăn trong khâu vận …

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud

Nhập email của bạn
[stm-calc id="32026"]