7 chỉ số giúp khách sạn tối đa hoá doanh thu

7 số liệu “cần nhớ” để giúp khách sạn tối đa hoá doanh thu

Là một nhà quản lý khách sạn, bạn luôn có câu hỏi làm thế nào để có thể tối đa hoá doanh thu khách sạn một cách tốt nhất, hiệu quả và triệt để nhất. Vậy, sau đây là 7 số liệu mà bạn “cần nhớ” nếu muốn tối đa hoá doanh thu một cách hiệu quả nhất.

1. Tỷ lệ lấp đầy

Để xác định được tỷ lệ lấp đầy phòng tại khách sạn, bạn phải biết chính xác tổng số phòng tại khách sạn, có bao nhiêu phòng trồng, bao nhiêu phòng được đặt. Chia số lượng phòng đặt trong tổng số phòng tại khách sạn để có thể xác định được tỷ lệ lấp phòng của khách sạn là bao nhiêu. 

Khi bạn tạo thói quen thực hiện theo dõi dữ liệu này, bạn có thể nắm bắt khách sạn của mình có thực sự đang làm tốt hay không? Tỷ lệ lấp đầy phòng trong tuần, tháng, quý, mùa có thực sự tốt. Ngoài ra, các chiến dịch quảg cáo khách sạn đang ảnh hưởng như thế nào tới mức độ lấp đầy phòng tại khách sạn.

2. Thâm nhập thị trường

Khi bạn đã xác định được tỷ lệ lấp đầy, bạn so sánh tỷ lệ lấp đầy của mình với các đối thủ cạnh tranh và đồng thời kiểm tra xem khách sạn của mình đang hoạt động có hiệu quả hay không trong lĩnh vực kinh doanh khách sạn.

Lấy tỷ lệ lấp đầy của khách sạn chia cho đổi thủ của bạn. Từ đó, xác định được vị trí khách sạn của mình trên thị trường. Ngoài ra, bạn cũng có thể điều chỉnh hoạt động tiếp thị, quảng cáo của mình để lôi kéo khách hàng đến với khách sạn của mình nhiều hơn.

3. Chỉ số tỷ lệ trung bình

Chỉ số tỷ lệ trung bình cho bạn biết được tỷ lệ của bạn là như thế nào: trên trung bình, dưới trung bình,… Nó được tính bằng cách so sánh doanh thu định kỳ trung bình của bạn với doanh thu của đối thủ cạnh tranh. 

Nắm bắt được dữ liệu này, bạn có thể đưa ra những chính sách điều chỉnh giá để tăng khả năng đặt chỗ. Tuy nhiên, không phải lúc nào tỷ lệ lấp đầy cũng đạt 100%.

4. Thời gian lưu trú trung bình

Thời gian khách lưu trú tại khách sạn sẽ ảnh hưởng tới các số liệu khác tại khách sạn. Thời gian lưu trú đêm thấp, bạn có thể dễ dàng tăng lợi nhuận hơn so với thời gian khách lưu trú dài hạn.

5. Chỉ số doanh thu

Tỷ lệ trung bình và thâm nhập thị trường cho phép bạn so sánh lợi nhuận khách sạn mình với các khách sạn khác, nhưng chỉ số doanh thu lại chính là cái nhìn toàn diện hơn cả. Nó so sánh doanh thu trên mỗi phòng có sẵn só với mức trung bình trên thị trường.

chỉ số doanh thu phòng

6. Tỷ lệ chuyển đổi trang web

Ngày nay, đa số khách hàng đều có xu hướng đặt phòng trực tuyến trên website khách sạn hoặc thông qua các kênh OTA. Thế nhưng, việc đặt phòng qua các OTA sẽ khiến doanh thu phòng không đạt được mức tối đa. Vì vậy, xu hướng đặt phòng trực tuyến qua website sẽ giúp khách sạn có thể tối đa hoá doanh thu phòng một cách tốt nhất. 

Nếu bạn muốn khách hàng có được những trải nghiệm tuyệt vời nhất trên website của bạn, đừng quên xây dựng, thiết kế, tạo cho website của bạn những nội dung có ích đối với khách hàng của mình và tối ưu hoá công cụ tìm kiếm.

7. Chi phí cho chiến dịch truyền thông

Không thể phủ nhận rằng viêc đầu tư vào chiến dịch truyền thông cho khách sạn có thể đem lại nguồn khách dồi dào cho khách sạn. Việc đầu tư truyền thông, tối ưu hoá công cụ tìm kiếm và xây dựng thương hiệu cho khách sạn là cách làm không mới song nó lại đem lại hiệu quả cao cho khách sạn. Tuy nhiên, việc đầu tư cũng nên dựa vào nguồn lựa tài chính của khách sạn bạn nhé.

chiến dich truyền thông quảng bá khách sạn

Trên đây là 7 chỉ số nếu bạn kinh doanh khách sạn buộn bạn phải nhớ để có thể tối đa hoá doanh thu một cách hiệu nhất. Hy vọng rằng bài viết trên đây sẽ phần nào đó giúp ích được cho bạn và khách sạn của bạn.

Một phần mềm quản lý toàn diện là chìa khóa để
kinh doanh khách sạn thành công

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ

Các bài viết liên quan

Đừng bỏ lỡ

Timeshare là gì? 3 hình thức Timeshare phổ biến nhất hiện nay

Timeshare là một thuật ngữ mới xuất hiện trong kinh dinh doanh dịch vụ lưu trú. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết đến thuật ngữ này. Vậy timeshare là…

6 bước lập kế hoạch kinh doanh homestay cho người mới bắt đầu (2019)

Homestay đang là loại hình kinh doanh lưu trú phổ biến đối với người khởi nghiệp kinh doanh tại nước ta những năm gần đây. Cùng tìm hiểu chi tiết…

Cách bán phòng khách sạn online: Bán phòng đa kênh và những lưu ý

Nếu là chủ khách sạn, chắc hẳn bạn đã và đang tìm cách bán phòng khách sạn online. Hiện nay, có khá nhiều kênh để bán phòng trực tuyến như…

Hóa đơn điện tử khách sạn: Tất cả những điều bạn cần biết

Trong thời đại công nghệ 4.0 như hiện nay, xu hướng giao dịch mua bán hàng hóa, dịch vụ, thanh toán bằng hình thức điện tử ngày càng phát triển.…

Quảng cáo homestay: Làm thế nào để hiệu quả và tiết kiệm nhất?

Bạn là chủ homestay? Nhưng không biết làm thế nào để quảng cáo homestay của mình? Bài viết dưới đây sẽ gợi ý cho bạn một số cách quảng cáo…

3 ý tưởng kinh doanh khách sạn giúp bạn tối đa hóa doanh thu

Khách sạn là một mảng kinh doanh thu hút rất nhiều nhà đầu tư. Tuy nhiên vì có quá nhiều đối thủ cạnh tranh trên thị trường nên những ý…

Cơ cấu tổ chức của khách sạn 3 sao: Các phòng ban và chức danh

Cơ cấu tổ chức của khách sạn 3 sao như thế nào? Có các phòng ban nào? Trong từng phòng ban, có những vị trí và chức danh nào? Câu…

Hotel Garni là gì? Đặc điểm cơ bản của Hotel Garni

Nhằm đáp ứng nhu cầu lưu trú của du khách trên toàn thế giới, thị trường khách sạn liên tục cho ra đời nhiều hình thức kinh doanh mới lạ…

Marketing khách sạn là gì? Các bước thực hiện một chiến dịch

Marketing khách sạn là gì? Vai trò của marketing đối với hoạt động kinh doanh của khách sạn? Một chiến lược marketing khách sạn được thực hiện như thế nào?…

Giải pháp wifi marketing cho khách sạn: Tất cả những điều bạn cần biết

Hiện nay, ngày càng có nhiều giải pháp ứng dụng công nghệ trong quảng cáo để đưa hình ảnh, thông điệp từ doanh nghiệp đến gần hơn với khách hàng.…
Đang tải...