7 số liệu “cần nhớ” để giúp khách sạn tối đa hoá doanh thu

Là một nhà quản lý khách sạn, bạn luôn có câu hỏi làm thế nào để có thể tối đa hoá doanh thu khách sạn một cách tốt nhất, hiệu quả và triệt để nhất. Vậy, sau đây là 7 số liệu mà bạn “cần nhớ” nếu muốn tối đa hoá doanh thu một cách hiệu quả nhất.

1. Tỷ lệ lấp đầy

Để xác định được tỷ lệ lấp đầy phòng tại khách sạn, bạn phải biết chính xác tổng số phòng tại khách sạn, có bao nhiêu phòng trồng, bao nhiêu phòng được đặt. Chia số lượng phòng đặt trong tổng số phòng tại khách sạn để có thể xác định được tỷ lệ lấp phòng của khách sạn là bao nhiêu. 

Khi bạn tạo thói quen thực hiện theo dõi dữ liệu này, bạn có thể nắm bắt khách sạn của mình có thực sự đang làm tốt hay không? Tỷ lệ lấp đầy phòng trong tuần, tháng, quý, mùa có thực sự tốt. Ngoài ra, các chiến dịch quảg cáo khách sạn đang ảnh hưởng như thế nào tới mức độ lấp đầy phòng tại khách sạn.

2. Thâm nhập thị trường

Khi bạn đã xác định được tỷ lệ lấp đầy, bạn so sánh tỷ lệ lấp đầy của mình với các đối thủ cạnh tranh và đồng thời kiểm tra xem khách sạn của mình đang hoạt động có hiệu quả hay không trong lĩnh vực kinh doanh khách sạn.

Lấy tỷ lệ lấp đầy của khách sạn chia cho đổi thủ của bạn. Từ đó, xác định được vị trí khách sạn của mình trên thị trường. Ngoài ra, bạn cũng có thể điều chỉnh hoạt động tiếp thị, quảng cáo của mình để lôi kéo khách hàng đến với khách sạn của mình nhiều hơn.

3. Chỉ số tỷ lệ trung bình

Chỉ số tỷ lệ trung bình cho bạn biết được tỷ lệ của bạn là như thế nào: trên trung bình, dưới trung bình,… Nó được tính bằng cách so sánh doanh thu định kỳ trung bình của bạn với doanh thu của đối thủ cạnh tranh. 

Nắm bắt được dữ liệu này, bạn có thể đưa ra những chính sách điều chỉnh giá để tăng khả năng đặt chỗ. Tuy nhiên, không phải lúc nào tỷ lệ lấp đầy cũng đạt 100%.

4. Thời gian lưu trú trung bình

Thời gian khách lưu trú tại khách sạn sẽ ảnh hưởng tới các số liệu khác tại khách sạn. Thời gian lưu trú đêm thấp, bạn có thể dễ dàng tăng lợi nhuận hơn so với thời gian khách lưu trú dài hạn.

5. Chỉ số doanh thu

Tỷ lệ trung bình và thâm nhập thị trường cho phép bạn so sánh lợi nhuận khách sạn mình với các khách sạn khác, nhưng chỉ số doanh thu lại chính là cái nhìn toàn diện hơn cả. Nó so sánh doanh thu trên mỗi phòng có sẵn só với mức trung bình trên thị trường.

chỉ số doanh thu phòng

6. Tỷ lệ chuyển đổi trang web

Ngày nay, đa số khách hàng đều có xu hướng đặt phòng trực tuyến trên website khách sạn hoặc thông qua các kênh OTA. Thế nhưng, việc đặt phòng qua các OTA sẽ khiến doanh thu phòng không đạt được mức tối đa. Vì vậy, xu hướng đặt phòng trực tuyến qua website sẽ giúp khách sạn có thể tối đa hoá doanh thu phòng một cách tốt nhất. 

Nếu bạn muốn khách hàng có được những trải nghiệm tuyệt vời nhất trên website của bạn, đừng quên xây dựng, thiết kế, tạo cho website của bạn những nội dung có ích đối với khách hàng của mình và tối ưu hoá công cụ tìm kiếm.

7. Chi phí cho chiến dịch truyền thông

Không thể phủ nhận rằng viêc đầu tư vào chiến dịch truyền thông cho khách sạn có thể đem lại nguồn khách dồi dào cho khách sạn. Việc đầu tư truyền thông, tối ưu hoá công cụ tìm kiếm và xây dựng thương hiệu cho khách sạn là cách làm không mới song nó lại đem lại hiệu quả cao cho khách sạn. Tuy nhiên, việc đầu tư cũng nên dựa vào nguồn lựa tài chính của khách sạn bạn nhé.

chiến dich truyền thông quảng bá khách sạn

Trên đây là 7 chỉ số nếu bạn kinh doanh khách sạn buộn bạn phải nhớ để có thể tối đa hoá doanh thu một cách hiệu nhất. Hy vọng rằng bài viết trên đây sẽ phần nào đó giúp ích được cho bạn và khách sạn của bạn.

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

Giảm phụ thuộc vào OTA, tăng lượt booking trực tuyến

Trong thời điểm này, do ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19 khiến nhiều chuyến bay đi và đến Việt Nam bị tạm hoãn chưa có ngày trở lại. Thì nền du lịch trong nước vẫn đang phục hồi dần dần sau hai lần bị ảnh hưởng. Vậy nên trong thời …

Vận hành khách sạn với chi phí thấp thời Covid?

Du lịch nội địa được kỳ vọng sẽ dẫn dắt sự phục hồi của thị trường du lịch trong năm 2020 khi đại dịch chưa được khống chế trên toàn cầu. Với định hướng phát triển ngành công nghiệp không khói trở thành ngành kinh tế trọng điểm của Nhà …

Su-tro-lai-cua-ezAffiliate

Sự trở lại của ezAffiliate!

Chương trình “Success together, choose ezAffiliate” là một chương trình đặc biệt dành cho các cá nhân muốn giới thiệu sản phẩm của ezCloud đến bạn bè, đồng nghiệp,… đang có nhu cầu sử dụng, chương trình sẽ được khởi động vào đầu tháng 10/2020 trên khắp cả nước. Hãy …

“Giảm ngay 1tr” cho máy POS cầm tay Sunmi ++20% khi Đk EZCloudHotel

 Máy POS cầm tay (máy tính tiền cầm tay) ngày càng trở nên cần thiết đối với nhà hàng, khách sạn. Thương hiệu Sunmi sản xuất nhiều dòng máy POS khác nhau phù hợp với đa dạng nhu cầu. Trong đó, Máy Sunmi V1S là 1 trong những dòng máy …

Công nghệ quản lý khách sạn với Thiết bị, Ứng dụng di động: Xu hướng chi phối ngành Khách sạn

Xu hướng quản lý khách sạn “kiểu mới” với Thiết bị, Ứng dụng di động. Phương pháp áp dụng xu hướng này và những tiện ích nó đem lại. “Du lịch không tạo ra sự bùng nổ về tỷ suất lợi nhuận nên doanh nghiệp hầu như chỉ đầu tư …

Ưu đãi ezFolio – Sở hữu giải pháp quản lý resort, khách sạn 3-5 sao chỉ từ 5,000,000 – Mừng sinh nhật 7 tuổi

Mừng sinh nhật 7 tuổi, ezCloud mang đến ưu đãi đối với sản phẩm ezFolio – phần mềm quản lý resort, khách sạn 3-5 sao nhằm tri ân khách hàng. Thấu hiểu được nhu cầu và hành vi sử dụng của các khách sạn 3-5 sao, ezFolio giúp tự động …

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud