8 bí mật của khách sạn mà bạn nên biết

  • 05/04/2016
  • Blog

Khi đến ở một khách sạn nào đó, bạn phải biết là họ có những bí mật mà không bao giờ được tiết lộ cho khách hàng nếu không muốn mất việc. Vì thế bài viết dưới đây tôi sẽ chia sẻ cho các bạn một số thông tin mà tôi tìm hiểu được.

bbbbbb

8 bí mật của khách sạn bạn nên biết

1. Đừng sử dụng đường dây nóng để đặt phòng

Vì khi sử dụng đường dây nóng để đặt phòng bạn sẽ bị chuyển lên đường dây của văn phòng trung tâm, và nhân viên sẽ buộc bạn phải chịu một mức giá nhất định (thường sẽ là giá trên website). Vì thế bạn nên gọi trực tiếp cho khách sạn, để có thể nhận được mức giá ưu đãi nhất.  

2. Khách sạn độc lập dễ thương lượng hơn

Khi mà khách sạn được sở hữu một   lớn. Thay vì bạn lên các kênh bán phòng trực tuyến để đặt phòng, bạn có thể ghé qua hẳn website khách để thương lượng trực tiếp. Nếu may mắn sẽ thương lượng được giá tốt với chủ khách sạn.  

3. Nên đến đúng giờ

Nếu bạn check-in vào lúc 10 sáng nhưng bạn lại đến vào lúc 8h sáng thì chắc chắn phòng của bạn sẽ không được chuẩn bị sẵn sàng. Và khi đó nhân viên tại khu vực tiếp tân cũng sẽ không mặn mà lắm việc  check-in sớm cho bạn.  

4. Khách sạn không có cách âm

Những khách sạn tốt nhất chưa chắc đã có cách âm, vì thế khi bạn nói chuyện thì nên giữ trật tự nhất mức có thể, nếu không bạn có thể sẽ bị nhân viên khách sạn lên gõ cửa phòng của bạn nếu như có khách phàn nàn.  

5. Khách sạn sang không có chuyện ở phòng tính theo giờ

Đối với khách sạn hạng sang đi,không có chuyện ở phòng tính theo giờ. Tin tôi đi, bạn sẽ không muốn ở loại hình khách sạn đó đâu” một nhân viên khách sạn chia sẻ  

6. Nên yêu cầu làm sạch giường của bạn, trước khi check-in

Khi làm giường cho khách ở lại qua đêm thì chỉ làm lại giường và không thay mới bất kỳ lớp ga nào. Khăn trải giường chỉ được thay mới khi nếu khách ở từ 2 đến 3 giờ đêm trở lên.Trong khi nhân viên làm giường nếu nhận thấy có bất kỳ lớp nào có dính màu bẩn thì họ sẽ phải thay ngay lập tức. Vì đó là quy định của khách sạn.  

7. Nên tin dùng một khách sạn

Nếu bạn là một người luôn phải đi công tác liên tục thì bạn nên chọn cho mình một khách sạn nhất định để ở đó. Vì sau đó bạn sẽ tự tạo mối quan hệ với các nhân viên, từ đó bạn sẽ trở thành một vị khách quen thuộc của khách sạn.  

8. Khách sạn đôi khi buộc phải nói dối

Thỉnh thoảng nhân viên khách sạn bị quản lý bắt nói dối với khách, chẳng hạn như vấn đề thang máy bị hư và sẽ có người đến sửa chúng nhanh nhất có thể. Nhưng thực chất, thang máy sẽ không được đến sửa cho đến thứ hai tuần sau, do quản lý muốn tránh phải tip thêm tiền sửa vào những ngày cuối tuần cho thợ. Chúc bạn may mắn! Thử vận may với xổ số jackpot lên tới hàng tỷ đồng.

Một phần mềm quản lý toàn diện là chìa khóa để
kinh doanh khách sạn thành công

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ

Các bài viết liên quan

Đừng bỏ lỡ

Khách sạn là gì? Các loại hình khách sạn phổ biến hiện nay

Khách sạn là một trong những thuật ngữ thường xuyên được nhắc tới trong lĩnh vực lưu trú. Vậy khách sạn là gì? Hiện nay, có những loại hình khách…

GIT là gì? Quy trình Check-in GIT cơ bản dành cho nhân viên lễ tân khách sạn

Là một nhân viên lễ tân khách sạn chắc hẳn bạn không thể không biết đến thuật ngữ GIT. Vậy GIT là gì? Quy trình thực hiện GIT cơ bàn…

Duvet là gì? Duvet cover là gì? Quy trình thực hiện Duvet cover dành cho housekeeping

Là một nhân viên thuộc bộ phận buồng phòng chắc hẳn bạn không thể không biết đến thuật ngữ Duvet. Vậy Duvet là gì? Quy trình thực hiện Duvet dành…

Luxstay là gì? Hướng dẫn đăng ký bán phòng trên Luxstay

Hiện nay, nền kinh tế chia sẻ đã và đang nở rộ ở rất nhiều ngành nghề khác nhau, trong đó có cả ngành dịch vụ du lịch, khách sạn.…

Timeshare là gì? 3 hình thức Timeshare phổ biến nhất hiện nay

Timeshare là một thuật ngữ mới xuất hiện trong kinh dinh doanh dịch vụ lưu trú. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết đến thuật ngữ này. Vậy timeshare là…

Hometel là gì? Lợi ích khi đầu tư Hometel tại Việt Nam

Ngày nay, các loại hình lưu trú lần lượt ra đời nhằm đáp ứng và phục vụ nhu cầu lưu trú của khách hàng. Trong đó, Hometel là loại hình…

Floor Supervisor là gì? Công việc của Floor Supervisor trong khách sạn

Floor Supervisor là một vị trí đặc biệt quan trọng tại các khách sạn từ 4-5 sao, giúp khách sạn vận hành được trơn tru, đảm bảo chất lượng dịch…

Hướng dẫn lập dự án đầu tư xây dựng homestay chi tiết (2019)

Bạn đang muốn đầu tư kinh doanh homestay? Vậy việc đầu tiên bạn cần làm là gì? Đó là lập dự án đầu tư. Trong bài viết dưới đây, ezCloud…

4 cách quảng cáo trên Booking giúp gia tăng lượt đặt phòng bền vững

Booking.com là một trong những kênh OTA được đông đảo khách sạn lựa chọn, nhất là với thị trường khách Âu, Mỹ. Cùng ezCloud tham khảo các cách quảng cáo…

7 bước lập mẫu kế hoạch kinh doanh khách sạn đầy đủ nhất

Kinh doanh khách sạn là một lĩnh vực có thể mang lại rất nhiều lợi nhuận trong thị trường hiện nay. Nếu bạn đang có ý tưởng và muốn chuẩn…
Đang tải...