Nâng cấp các tiện nghi quan trọng nhất trong kinh doanh khách sạn

8 cách đơn giản giúp nâng cao trải nghiệm của khách hàng trong kinh doanh khách sạn

Trong lĩnh vực kinh doanh khách sạn, trải nghiệm của khách hàng là rất quan trọng. Đó là yếu tố quyết định khách hàng có tiếp tục đặt phòng, quay lại khách sạn vào lần sau cũng như giới thiệu khách sạn với bạn bè, người thân của họ hay không? Hiểu được điều đó, trong bài viết này, ezCloudhotel sẽ chia sẻ với bạn 8 cách đơn giản để nâng cao trải nghiệm của khách hàng trong kinh doanh khách sạn.

1. Tương tác với khách hàng ngay sau khi họ đặt phòng

Một khi khách du lịch đặt phòng, họ đã chính thức trở thành khách hàng của bạn, ngay cả khi vài tháng nữa họ mới tới lưu trú tại khách sạn. Bởi vậy, bạn cần phải gây ấn tượng với họ ngay lập tức. Cách tốt nhất là gửi một email tới khách hàng để thông báo họ đã đặt phòng thành công. Đây là bước đầu tiên để xây dựng mối quan hệ giữa khách sạn và khách hàng – đặc biệt là nếu họ đặt phòng qua một kênh OTA. Trong lĩnh vực kinh doanh khách sạn, chăm sóc khách hàng càng sớm càng giúp làm giảm nguy cơ họ hủy đặt phòng. Ngoài ra, đây cũng là cơ hội để bạn giới thiệu các dịch vụ khác của khách sạn. Tuy nhiên, việc gửi email một cách thủ công sẽ tốn rất nhiều thời gian nếu con số khách hàng lên tới hàng trăm, chưa kể phải đảm bảo tính kịp thời (ngay sau khi khách đặt phòng thành công). Do đó, giải pháp ở đây là sử dụng một phần mềm quản lý khách sạn có tính năng email marketing. Với tính năng này, mỗi khi khách đặt phòng thành công, phần mềm sẽ tự động gửi xác nhận tới địa chỉ email của họ. Việc này giúp tiết kiệm rất nhiều thời gian và công sức cho nhân viên khách sạn.

2. Thậm chí, nên tương tác với khách ngay trước khi họ đăng ký đặt phòng

Có thể bạn đã từng nghe, trải nghiệm của khách hàng bắt đầu ngay từ khi họ tìm kiếm khách sạn. Điều đó có nghĩa là để nâng cao trải nghiệm khách hàng, bạn cần bắt đầu tương tác với họ ngay trước khi họ đăng ký đặt phòng. Trước khi đặt phòng khách sạn, khách hàng thường tìm hiểu thông tin ở nhiều nơi: Các trang OTA, diễn đàn, group Facebook, website khách sạn… Và họ thường đặt những câu hỏi để tìm hiểu kỹ hơn về khách sạn. Những lúc như vậy, hãy phản hồi lại họ một cách nhiệt tình và lịch sự. Hãy khiến họ cảm thấy vui vẻ. Điều đó sẽ giúp tăng cơ hội họ đặt phòng tại khách sạn của bạn.

3. Chào hỏi khách hàng với tên của họ (cùng nụ cười trên môi)

Hãy dành một chút thời gian vào mỗi buổi sáng để kiểm tra xem khách hàng nào sẽ check-in khách sạn vào ngày hôm đó và xem kỹ lại thông tin đặt phòng của họ, để sẵn sàng chào đón họ một cách nồng nhiệt và thân mật. Cách tốt nhất là chào hỏi khách với tên riêng của họ. Cho khách thấy bạn đã chuẩn bị kỹ lưỡng để tiếp đón họ sẽ khiến họ cảm thấy ấn tượng với khách sạn ngay lập tức.

4. Cung cấp trà và cafe 24/7

Hầu hết khách hàng đều muốn có một máy pha cà phê cũng như pha trà riêng ở trong phòng. Tuy nhiên, không phải khách sạn nào cũng đáp ứng được yêu cầu này, đặc biệt là các khách sạn vừa và nhỏ. Thay vào đó, hãy cung cấp một quầy đồ uống nóng (cà phê, trà…) miễn phí ở mỗi tầng hoặc ở khu vực tiền sảnh. Đây là một giải pháp thay thế tuyệt vời. Cung cấp cà phê 24/7 trong kinh doanh khách sạn

5. Hãy là chuyên gia tư vấn du lịch địa phương

Những chủ cho thuê phòng trên Airbnb thường cung cấp cho khách những đề xuất chi tiết về những địa điểm để thử các món ngon địa phương, thời gian tốt nhất để ghé thăm các điểm tham quan nhằm tránh đám đông, và tất cả những bí mật khác mà chỉ có người dân địa phương mới biết. Đó là một trong những lý do tại sao các du khách ngày càng ưa chuộng loại hình nhà nghỉ này. Do đó, không có lý do gì các khách sạn lại không học tập cách làm này.

6. Phục vụ bữa sáng tại phòng

Trong lĩnh vực kinh doanh khách sạn, bữa sáng là yếu tố quan trọng ảnh hưởng tới trải nghiệm của khách hàng. Nhìn chung, bữa sáng ở khách sạn chỉ có 2 mức trong thang đánh giá của khách hàng: hoặc là tuyệt vời hoặc là không thể chấp nhận nổi. Bởi vậy, hãy chắc chắn rằng bữa sáng mà khách sạn của bạn cung cấp sẽ làm hài lòng khách hàng. Và nếu bạn có thể phục vụ bữa sáng ngay tại phòng thì càng tốt. Điều đó sẽ giúp nâng cao trải nghiệm của khách hàng lên rất nhiều.

7. Nâng cấp các tiện nghi quan trọng nhất

Trong kinh doanh khách sạn, việc nâng cấp phòng để theo kịp các tiêu chuẩn hiện đại không nhất thiết đòi hỏi phải cần sự đầu tư lớn. Bằng cách đơn giản cập nhật các tiện nghi quan trọng nhất, thậm chí mỗi lần một thứ, bạn có thể bắt đầu nâng cao trải nghiệm của khách hàng. Những tiện nghi mà bạn có thể nâng cấp bao gồm: gối, ga trải giường, khăn tắm… Nâng cấp các tiện nghi quan trọng nhất trong kinh doanh khách sạn

8. Sử dụng phần mềm quản lý khách sạn

Một trong những vấn đề khiến khách hàng cảm thấy khó chịu nhất với khách sạn là thủ tục đặt phòng, check-in, check-out… chậm chạp và sai sót. Điều này sẽ gây ảnh hưởng lớn tới hình ảnh chuyên nghiệp của khách sạn. Để giải quyết vấn đề này, khách sạn có thể đầu tư một phần mềm quản lý khách sạn. Với phần mềm này, nhân viên có thể đặt phòng, check-in, check-out… cho khách nhanh chóng và chính xác hơn. Đây là một trong những cách hiệu quả nhất để nâng cao trải nghiệm của khách hàng. Trên đây là 8 cách đơn giản giúp bạn nâng cao trải nghiệm của khách hàng khi kinh doanh khách sạn. Trong đó, đầu tư vào phần mềm quản lý khách sạn được xem là việc quan trọng nhất. Nếu bạn đang tìm kiếm một phần mềm như vậy, hãy dùng thử ezCloudhotel – phần mềm quản lý khách sạn vừa và nhỏ uy tín nhất.

Một phần mềm quản lý toàn diện là chìa khóa để
kinh doanh khách sạn thành công

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ

Các bài viết liên quan

Đừng bỏ lỡ

15 địa điểm du lịch Phú Quốc bạn không thể bỏ lỡ 2019

Nếu đã một lần may mắn được chiêm ngưỡng vẻ đẹp hoang sơ đầy quyến rũ mà hòn đảo lớn nhất Việt Nam này hiện đang sở hữu, chắc chắn…

10 quán ăn ngon ở Huế khiến thực khách “mê đắm” ngay lần đầu

Đến Huế, bạn sẽ được chiêm ngưỡng những công trình kiến trúc, lăng tẩm cổ kính, nguy nga, mang hơi thở của thời vua chúa hào hùng. Bên cạnh đó,…

Hiểu rõ những đối tượng khách lưu trú để kinh doanh khách sạn hiệu quả

Mỗi ngày, khách sạn đón tiếp rất nhiều những đối tượng khách lưu trú. Một khách sạn kinh doanh hiệu quả là khi thu hút, làm hài lòng và giữ…

Bí kíp nắm bắt tâm lý khách du lịch quốc tế nhân viên lễ tân cần biết

Mỗi ngày, khách sạn sẽ đón tiếp một lượng lớn khách du lịch đến từ nhiều nơi khác nhau. Và một trong những khó khăn với lễ tân - bộ…

ezFolio ra mắt tính năng Đề xuất mua hàng trong phiên bản v3.35.0

Quý khách hàng thân mến, Được thành lập vào ngày 14/08/2013, với niềm đam mê và khát vọng thành công cùng hướng đi rõ ràng, ezCloud nhanh chóng khẳng định…

10 tuyệt chiêu giúp tăng lượng đặt phòng trực tuyến cho khách sạn

Theo thống kê của Hiệp hội Du Lịch Việt Nam, trong 5 năm trở lại đây nhu cầu tìm kiếm thông tin về các tour du lịch tăng nhanh chóng…

ezCloudhotel App ra mắt tính năng Quản lý đặt phòng ngay trên di động

Quý khách hàng thân mến, ezCloudhotel App ra đời với mục đích giúp chủ khách sạn vừa và nhỏ (0-2 sao) có thể dễ dàng quản lý khách sạn từ…

[baovanhoa.vn] Diễn đàn du lịch Huế 2019: Phát triển du lịch thông minh và bền vững

VHO - Ngày 18.9, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đã tổ chức Diễn đàn Du lịch Huế 2019. Gần 200 đại biểu là các chuyên gia, nhà quản lý, doanh…

10 Địa điểm du lịch Huế không thể bỏ lỡ 2019

Huế là một trong những điểm tham quan du lịch gần như còn giữ được trọn vẹn nét cổ kính, nghiêm trang trong những công trình kiến trúc nằm trong…

Phần mềm ezCloudhotel thêm mới tính năng Hiển thị ghi chú đoàn

Quý khách hàng thân mến, Đầu tiên ezCloud xin chân thành cảm ơn quý khách vì đã tin tưởng lựa chọn và đồng hành cùng chúng tôi trong suốt thời…
[X]
Đang tải...