8 cách tăng doanh thu hiệu quả cho khách sạn vào giữa tuần

8 cách tăng doanh thu hiệu quả cho khách sạn vào giữa tuần

Cuối tuần luôn là thời điểm “vàng” trong việc bán phòng của mỗi khách sạn. Nhưng trái ngược lại, giữa tuần lại là thời điểm “ảm đạm” nhất của việc phòng khách sạn. Vậy làm thế nào để tăng doanh thu hiệu quả cho khách sạn vào giữa tuần. Hãy cùng với ezCloud tìm hiểu ngay trong bài viết này.

Đa số khách sạn nghĩ rằng viêc giám giá phòng vài thời điểm giữa tuần sẽ là một trong những phương thức kích thích đặt phòng tại khách sạn. Tuy nhiên, việc làm này là hoàn toàn sai lầm bạn nhé, bởi cách làm này không hề giúp khách sạn của bạn có thể gia tăng doanh thu mặc dù khách sạn của bán có thể bán được một vài phòng. 

Ngoài ra, một nguyên tắc mà dành cho nhà kinh doanh và nhà quản lý khách sạn đó chính là tỷ lệ thấp không tạo ra nhu cầu. Vì vậy, hãy tạo nên giá trị khác biệt để thu hút khách hàng đến với bạn.

1. Tạo các gói bán đặc biệt

Thay vì việc bán phòng một cách đơn thuần, việc tạo gói bán phòng kết hợp dịch vụ: yoga, spa, fitness,… sẽ luôn là cách hiệu quả trong việc thu hút được khách hàng đến với bạn. Khách hàng cũng sẵn sàng “mở hầu bao” để trải nghiệm các dịch vụ tại khách sạn.

2. Hợp tác với các điểm du lịch tại địa phương

Hợp tác với các điểm du lịch tại địa phương nghe chừng có vẻ xa lạ thế nhưng hiệu quả mà nó mang lại cho khách sạn của bạn cũng không hề nhỏ đâu bạn nhé. Việc hợp tác, trao đổi và gửi các tờ rơi quảng cáo để quảng bá về việc đặt phòng tại khách sạn, những dịch vụ, tiện ích khách sạn sẽ được trải nghiệm khi đặt phòng lưu trú tại khách sạn của bạn vào giữa tuần, sẽ giúp khách sạn cải thiện lợi nhuận, gia tăng doanh thu một cách đáng kể nhất là vào thời điểm giữa tuần luôn được coi là “ảm đạm nhất” trong việc bán phòng.

3. Tận dụng email chăm sóc khách hàng

Luôn giữ liên lạc và thường xuyên gửi thư cho khách hàng đã cũ về các chương trình khuyễn mãi, ưu đãi khi đặt phòng vào giữa tuần cũng là một trong những cách ghi điểm và kéo khách hàng có xu hướng quay trở lại với khách sạn của bạn. 

Nhắc nhở khách hàng thấy rằng thời gian đặt phòng vào cuối tuần đôi khi khách hàng sẽ khó có thể đặt được phòng tại khách sạn vì cuối tuần lượng đặt phòng khá đông, các điểm tham quan tại địa phương vào cuối tuần thường đông đúc. Thay vì việc đặt phòng vào cuối tuần, đặt phòng vào giữa tuần khách hàng sẽ được tận hưởng những tiện ích, dịch vụ, ưu đãi tại khách sạn, các điểm thăm quan tại địa phương không phải chịu cảnh đông đúc, chen lấn,… Một voucher giảm giá đặt phòng vào giữa tuần sẽ là một trong những cách làm ghi điểm và thu hút khách hàng đến với bạn hiệu quả nhất.

email chăm sóc khách hàng

Nắm bắt được nhu cầu chăm sóc khách hàng của các khách sạn thông qua email marketing, ezCloud cho ra mắt hai sản phẩm phần mềm quản lý khách sạn ezCloudhotel dành cho khách sạn từ 0-2* và ezFolio từ 3-5* đều tích hợp email marketing giúp cho việc chăm sóc khách hàng của khách sạn trở nên chuyên nghiệp, hiệu quả hơn.

4. Thúc đẩy tổ chức đám cưới vào giữa tuần

Việc các khách sạn kết hợp tổ chức đám cưới để gia tăng doanh thu cho khách sạn ngoài việc bán phòng đã trở nên quen thuộc. Tuy nhiên, việc ưu đãi, khuyến mãi tổ chức đám cưới vào giữa tuần cũng là một trong những cách làm hiệu quả giúp khách sạn của bạn tăng doanh thu vào giữa tuần mà không phải do việc bán phòng đem lại.

5. Cung cấp đồ uống, bữa ăn miễn phí

Khi thời điểm “ảm đạm giữa tuần” khiến doanh thu khách sạn không cao, bạn hãy thử nghĩ đến việc cung cấp đồ uống, bữa ăn miễn phí cho khách hàng đặt phòng giữa tuần cũng là một tips hay để thu hút khách hàng đến đặt phòng tại khách sạn. Việc đánh trúng tâm lý thích miễn phí của khách hàng sẽ là một điểm để khách hàng đánh trúng và khai thác nó một cách triệt để, tất nhiên, sau khi tính toán chi phí thì khách sạn của bạn vẫn có lãi bạn nhé.

khuyến mại cung cấp bữa sáng đồ uống miễn phí tại khách sạn

6. Kết hợp với các công ty, tổ chức doanh nghiệp

Ngày nay, xu hướng đặt phòng họp trong các khách sạn vừa kết hợp công tác vừa kết hợp nghỉ dưỡng đang trở nên khá phổ biến. Vì vậy, việc kết hợp với các công ty, doanh nghiệp để hợp tác đặt phòng hội họp và phòng lưu trú cũng sẽ mang lại doanh thu cho khách sạn vào giữa tuần, bởi các cuộc họp thường được tổ chức vào giữa tuần.

7. Ưu đãi khách hàng kéo dài kỳ nghỉ 

Thay vì việc trả phòng vào dịp cuối tuần, thì việc ưu đãi cho khách hàng kéo dài kỳ nghỉ, ở lại với khách sạn lâu hơn bằng việc thường xuyên email những chương trình, khuyến mãi, chính sách ưu đãi đối với khách hàng kéo dài kỳ nghỉ vào giữa tuần. Đôi khi, việc làm này sẽ khiến khách hàng của bạn thay đổi quyết định và ở lại với khách sạn lâu hơn.

8. Cung cấp gói nghỉ giữa tuần thành giải thưởng

Xu hướng khách hàng tìm hiểu khách sạn qua các trang mạng xã hội đã không còn là chuyện quá xa lạ. Việc tận dụng mạng xã hội: facebook, insta,… hay kết hợp với các công ty, doanh nghiệp, TA cung cấp gói nghỉ dưỡng giữa tuần thành giải thưởng để kích thích khách hàng đến lưu trú tại khách hàng vào dịp giữa tuần cũng là một trong những gợi ý dành cho bạn. 

Trên đây là 8 cách giúp khách sạn tăng doanh hiệu quả vào dịp giữa tuần. Hi vọng rằng bài viết sẽ có ích cho việc tăng doanh thu giữa tuần với khách sạn của bạn.

Một phần mềm quản lý toàn diện là chìa khóa để
kinh doanh khách sạn thành công

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ

Các bài viết liên quan

Đừng bỏ lỡ

8 Tips tối ưu hóa chiến lược quản lý doanh thu khách sạn

Chiến lược quản lý doanh thu là một trong những việc làm quan trọng đối với chủ khách sạn hay nhà quản lý để tối ưu hoá tài chính của…

10 Tuyệt chiêu giúp kinh doanh khách sạn hiệu quả hơn

Tính đến hết năm 2018, tổng số cơ sở lưu trú cả nước có 28.000 cơ sở với trên 550.000 buồng phòng, tăng hơn 2.400 cơ sở lưu trú so…

Hiểu rõ những đối tượng khách lưu trú để kinh doanh khách sạn hiệu quả

Mỗi ngày, khách sạn đón tiếp rất nhiều những đối tượng khách lưu trú. Một khách sạn kinh doanh hiệu quả là khi thu hút, làm hài lòng và giữ…

10 tuyệt chiêu giúp tăng lượng đặt phòng trực tuyến cho khách sạn

Theo thống kê của Hiệp hội Du Lịch Việt Nam, trong 5 năm trở lại đây nhu cầu tìm kiếm thông tin về các tour du lịch tăng nhanh chóng…

5 tuyệt chiêu giúp ngăn chặn rò rỉ doanh thu trong khách sạn

Bạn là chủ khách sạn hay nhà quản lý khách sạn chắc chắn bạn luôn mong muốn khách sạn có thể gia tăng lợi nhuận và doanh thu hiệu quả.…

4 Phương thức quản lý khách sạn truyền thống khiến khách sạn tụt lùi

Thông tin chính thức từ Tổng cục Thống kê công bố ngày 28/9 cho thấy Việt Nam tiếp tục là điểm đến thu hút khách du lịch quốc tế. Tính…

Khám phá 4 cuốn sách hay về quản trị khách sạn

Sách hay về quản trị khách sạn là một trong những tài liệu không thể thiếu đối với những người làm công việc quản lý khách sạn. Đây là kho…

Marketing du lịch là gì? 10 bí quyết Marketing du lịch hiệu quả dựa trên khách hàng

Với lợi thế về cảnh quan thiên nhiên " rừng vàng biển bạc " nức tiếng du khách trong và ngoài nước, Du lịch đang trở thành ngành công nghiệp…

5 cách để quản lý doanh thu khách sạn trên các kênh phân phối

Doanh thu khách sạn luôn là mối quan tâm hàng đầu của những người kinh doanh, quản lý khách sạn. Ngày nay, xu hướng khách hàng thường lựa chọn đặt…

Cách xử lý khủng hoảng truyền thông trong kinh doanh khách sạn

Trong thời đại truyền thông số như hiện nay, khi mà các nền tảng mạng xã hội phát triển mạnh mẽ hơn bao giờ hết thì thông tin có thể…
[X]
Đang tải...