8 cách tăng doanh thu hiệu quả cho khách sạn vào giữa tuần

Cuối tuần luôn là thời điểm “vàng” trong việc bán phòng của mỗi khách sạn. Nhưng trái ngược lại, giữa tuần lại là thời điểm “ảm đạm” nhất của việc phòng khách sạn. Vậy làm thế nào để tăng doanh thu hiệu quả cho khách sạn vào giữa tuần. Hãy cùng với ezCloud tìm hiểu ngay trong bài viết này.

Đa số khách sạn nghĩ rằng viêc giám giá phòng vài thời điểm giữa tuần sẽ là một trong những phương thức kích thích đặt phòng tại khách sạn. Tuy nhiên, việc làm này là hoàn toàn sai lầm bạn nhé, bởi cách làm này không hề giúp khách sạn của bạn có thể gia tăng doanh thu mặc dù khách sạn của bán có thể bán được một vài phòng. 

Ngoài ra, một nguyên tắc mà dành cho nhà kinh doanh và nhà quản lý khách sạn đó chính là tỷ lệ thấp không tạo ra nhu cầu. Vì vậy, hãy tạo nên giá trị khác biệt để thu hút khách hàng đến với bạn.

1. Tạo các gói bán đặc biệt

Thay vì việc bán phòng một cách đơn thuần, việc tạo gói bán phòng kết hợp dịch vụ: yoga, spa, fitness,… sẽ luôn là cách hiệu quả trong việc thu hút được khách hàng đến với bạn. Khách hàng cũng sẵn sàng “mở hầu bao” để trải nghiệm các dịch vụ tại khách sạn.

2. Hợp tác với các điểm du lịch tại địa phương

Hợp tác với các điểm du lịch tại địa phương nghe chừng có vẻ xa lạ thế nhưng hiệu quả mà nó mang lại cho khách sạn của bạn cũng không hề nhỏ đâu bạn nhé. Việc hợp tác, trao đổi và gửi các tờ rơi quảng cáo để quảng bá về việc đặt phòng tại khách sạn, những dịch vụ, tiện ích khách sạn sẽ được trải nghiệm khi đặt phòng lưu trú tại khách sạn của bạn vào giữa tuần, sẽ giúp khách sạn cải thiện lợi nhuận, gia tăng doanh thu một cách đáng kể nhất là vào thời điểm giữa tuần luôn được coi là “ảm đạm nhất” trong việc bán phòng.

3. Tận dụng email chăm sóc khách hàng

Luôn giữ liên lạc và thường xuyên gửi thư cho khách hàng đã cũ về các chương trình khuyễn mãi, ưu đãi khi đặt phòng vào giữa tuần cũng là một trong những cách ghi điểm và kéo khách hàng có xu hướng quay trở lại với khách sạn của bạn. 

Nhắc nhở khách hàng thấy rằng thời gian đặt phòng vào cuối tuần đôi khi khách hàng sẽ khó có thể đặt được phòng tại khách sạn vì cuối tuần lượng đặt phòng khá đông, các điểm tham quan tại địa phương vào cuối tuần thường đông đúc. Thay vì việc đặt phòng vào cuối tuần, đặt phòng vào giữa tuần khách hàng sẽ được tận hưởng những tiện ích, dịch vụ, ưu đãi tại khách sạn, các điểm thăm quan tại địa phương không phải chịu cảnh đông đúc, chen lấn,… Một voucher giảm giá đặt phòng vào giữa tuần sẽ là một trong những cách làm ghi điểm và thu hút khách hàng đến với bạn hiệu quả nhất.

email chăm sóc khách hàng

Nắm bắt được nhu cầu chăm sóc khách hàng của các khách sạn thông qua email marketing, ezCloud cho ra mắt hai sản phẩm phần mềm quản lý khách sạn ezCloudhotel dành cho khách sạn từ 0-2* và ezFolio từ 3-5* đều tích hợp email marketing giúp cho việc chăm sóc khách hàng của khách sạn trở nên chuyên nghiệp, hiệu quả hơn.

4. Thúc đẩy tổ chức đám cưới vào giữa tuần

Việc các khách sạn kết hợp tổ chức đám cưới để gia tăng doanh thu cho khách sạn ngoài việc bán phòng đã trở nên quen thuộc. Tuy nhiên, việc ưu đãi, khuyến mãi tổ chức đám cưới vào giữa tuần cũng là một trong những cách làm hiệu quả giúp khách sạn của bạn tăng doanh thu vào giữa tuần mà không phải do việc bán phòng đem lại.

5. Cung cấp đồ uống, bữa ăn miễn phí

Khi thời điểm “ảm đạm giữa tuần” khiến doanh thu khách sạn không cao, bạn hãy thử nghĩ đến việc cung cấp đồ uống, bữa ăn miễn phí cho khách hàng đặt phòng giữa tuần cũng là một tips hay để thu hút khách hàng đến đặt phòng tại khách sạn. Việc đánh trúng tâm lý thích miễn phí của khách hàng sẽ là một điểm để khách hàng đánh trúng và khai thác nó một cách triệt để, tất nhiên, sau khi tính toán chi phí thì khách sạn của bạn vẫn có lãi bạn nhé.

khuyến mại cung cấp bữa sáng đồ uống miễn phí tại khách sạn

6. Kết hợp với các công ty, tổ chức doanh nghiệp

Ngày nay, xu hướng đặt phòng họp trong các khách sạn vừa kết hợp công tác vừa kết hợp nghỉ dưỡng đang trở nên khá phổ biến. Vì vậy, việc kết hợp với các công ty, doanh nghiệp để hợp tác đặt phòng hội họp và phòng lưu trú cũng sẽ mang lại doanh thu cho khách sạn vào giữa tuần, bởi các cuộc họp thường được tổ chức vào giữa tuần.

7. Ưu đãi khách hàng kéo dài kỳ nghỉ 

Thay vì việc trả phòng vào dịp cuối tuần, thì việc ưu đãi cho khách hàng kéo dài kỳ nghỉ, ở lại với khách sạn lâu hơn bằng việc thường xuyên email những chương trình, khuyến mãi, chính sách ưu đãi đối với khách hàng kéo dài kỳ nghỉ vào giữa tuần. Đôi khi, việc làm này sẽ khiến khách hàng của bạn thay đổi quyết định và ở lại với khách sạn lâu hơn.

8. Cung cấp gói nghỉ giữa tuần thành giải thưởng

Xu hướng khách hàng tìm hiểu khách sạn qua các trang mạng xã hội đã không còn là chuyện quá xa lạ. Việc tận dụng mạng xã hội: facebook, insta,… hay kết hợp với các công ty, doanh nghiệp, TA cung cấp gói nghỉ dưỡng giữa tuần thành giải thưởng để kích thích khách hàng đến lưu trú tại khách hàng vào dịp giữa tuần cũng là một trong những gợi ý dành cho bạn. 

Trên đây là 8 cách giúp khách sạn tăng doanh hiệu quả vào dịp giữa tuần. Hi vọng rằng bài viết sẽ có ích cho việc tăng doanh thu giữa tuần với khách sạn của bạn.

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

Công cụ đặt phòng mang tới những lợi ích tuyệt vời cho khách sạn

Khách hàng ngày càng có nhiều sự lựa chọn trong việc đi du lịch, kéo theo đó là sự cạnh tranh khốc liệt trên nền tảng số trong việc kinh doanh khách sạn. Nêu website của bạn và công cụ đặt phòng không ăn khớp với nhau, việc bạn thua …

Website khách sạn của bạn đã tối ưu cho điện thoại chưa?

Theo như thống kê, 60% lưu lượng truy cập trên thế giới đến từ điện thoại. Người dùng máy tính đang ngày càng thấp đi nhờ sự phát triển vượt bậc của điện thoại di động. Tuy nhiên, nhiều website khách sạn lại chưa thực sự tối ưu cho điện …

muc-do-hai-lon

4 cách làm tăng độ hài lòng của khách hàng trong ngành Khách sạn

Đối với người làm dịch vụ Du lịch – Khách sạn, không có gì quan trọng hơn tạo được sự hài lòng đối với những thượng đế mà mình đang phục vụ. Tuy nhiên khách hàng đã thực sự hài lòng với bạn hay chưa? Làm sao để tăng mức …

Chinh phục khách hàng trong ngành Khách sạn với với 6 bí quyết sau đây

Những người làm nghề khách sạn và những người làm việc trong ngành công nghiệp Du lịch có nhiệm vụ thu hút khách du lịch, đảm bảo an toàn cho họ và gây được cảm tình để có thể tăng doanh thu, bên cạnh đó, những hotelier cần phải xây …

Hình ảnh thương hiệu (Brand Image) cho khách sạn xây dựng như thế nào?

HÌnh ảnh thương hiệu là một dạng thể hiện mà các marketer đang sử dụng rất nhiều trong thời đại hiện nay để thu hút và duy lượng khách hàng. Việc sử dụng các chiến lược marketing xây dựng hình ảnh đang ngày càng được ưa chuộng và mở rộng …

Marketing khách sạn – Những lỗi cần tránh để tối ưu hoá doanh thu

Marketing khách sạn chỉ có thể đạt được hiệu quả tối ưu nhất khi được triển khai đúng đắn. Thông điệp được gửi đến đúng người, đúng thời điểm sẽ tạo nên những khác biệt, cách thông điệp được được truyền tải có thể quyết định được sự thành và …

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud

Nhập email của bạn
[stm-calc id="32026"]