8 Điều mà du khách thấy khó chịu khi ở khách sạn/nhà nghỉ

Để hoạt động của khách sạn phục vụ chuyên nghiệp hơn đã có phần mềm quản lý khách sạn, Nhưng dù phần mềm quản lý khách sạn có tốt đến đâu thì cũng sẽ không thể làm hài lòng tất cả các khách hàng được vì mỗi khách hàng có một yêu cầu riêng. Dù là khách sạn hạng sang cho đến những nhà nghỉ tầm trung, đôi khi các du khách cũng không thể tránh khỏi một số điều phiền phức xảy ra trong quá trình ở khách sạn của mình.
Dưới đây chúng tôi sẽ chỉ ra một số những điều mà khiến các du khách không hài lòng về khách sạn.
p
Người khuân vác
Tại nhiều khách sạn trên thế giới luôn có dịch vụ khuân hộ đồ cho khách sạn lên phòng. Đây là nhiệm vụ của khách sạn và khách hàng không có “nghĩa vụ” bắt buộc phải trả tiền cho những người khuân vác này. Tuy nhiên nếu một anh chàng mang đồ lên phòng cho bạn và cứ đứng “lì” ở đó không chịu đi cho đến khi bạn đưa tiền tip thì quả thật là một điều khó chịu.
Thang máy
Khi bạn ngủ quên và biết rằng bữa ăn sáng dưới sảnh sẽ đóng cửa trong 10 phút nữa, bạn vội vàng ra bấm thang máy. Tuy vậy do vận chuyển nhiều người một lúc và mỗi người cần xuống những vị trí khác nhau, thang máy sẽ lần lượt dừng lại từng tầng một. Điều này sẽ khiến bạn thực sự “phát cáu” khi phải di chuyển từ tầng 20 xuống tầng 1.
Dịch vụ phòng kết thúc sớm
Bạn có việc phải ra ngoài đến 23h đêm mới về đến nhà và chưa kịp ăn tối trong khi các cửa hàng bên ngoài đã đóng cửa. Vị cứu tinh duy nhất ở đây chính là dịch vụ mang đồ ăn lên tận phòng. Thế nhưng sẽ không còn gì “ức chế” hơn khi bạn được khách sạn thông báo thời gian cung cấp dịch vụ phòng là từ 6h sáng đến 22h tối.
View xấu
Bạn đã phải trả nhiều tiền để có được một view đẹp từ cửa sổ phòng khách sạn của mình như ngắm toàn thành phố hay biển. Tuy vậy, điều duy nhất bạn thấy qua khung cửa sổ của mình chính là những tòa nhà chọc trời khác và được nhân viên giải thích biển đang ở phía xa xa, nếu bạn cố gắng kiễng chân và nghiêng đầu để nhìn lách qua tòa nhà trước mắt, bạn sẽ thấy cả một thiên đường đang vẫy gọi!
Phục vụ phòng
Dù bạn đã treo biển “Không làm phiền trước cửa phòng” nhưng phục vụ phòng vẫn bước vào và quay ra với lời “xin lỗi”, bạn vẫn cảm thấy bực mình vì bị ảnh hưởng.
Mọi người đều có thể nhìn thấy bạn
Hãy cẩn thận với những khách sạn lắp cửa kính trong suốt và xung quanh đó là những tòa nhà cao tầng khác, đặc biệt là tại Manhattan, Mỹ. Không có gì xấu hổ hơn khi bạn bước ra từ phòng tắm trong tình trạng khỏa thân và nhận ra rằng trong tòa nhà đối diện đang diễn ra một cuộc họp với một “đống” người.
Vòi hoa sen
Tại một số khách sạn lắp những vòi hoa sen có cách thức đóng, mở nước khác lạ so với các bạn thường dùng, vì vậy bạn sẽ phải mất một thời gian để tự mày mò ra cách sử dụng. Tuy nhiên trong lúc bạn đang tìm cách có thể nước xả ra bất ngờ, làm ướt toàn bộ đầu tóc, quần áo của bạn. Điều tệ hơn nữa là khi bạn mở nhầm về phía vòi có nước nóng.
Hóa đơn
Khi bạn trả phòng, lễ tân có thể đưa cho bạn một hóa đơn bao gồm phí sử dụng quầy mini bar trong khi bạn không hề động đến. Điều này sẽ khiến bạn mất thời gian để giải thích và khách sạn lên kiểm tra lại.

Một phần mềm quản lý tốt là chìa khóa để kinh doanh khách sạn thành công!

Kinh doanh khách sạn

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

Mở rộng hoạt động bán vé khu vui chơi trên ViettelPay thông qua hệ thống OneInventory

Tiếp nối sự thành công của việc kết nối hơn 160,000 kho phòng của 6,000 khách sạn lên nền tảng VTCPay thông qua hệ thống OneInventory, ezCloud lại tiếp tục hợp tác với ViettelPay để đưa kho vé của gần 20 khu vui chơi lớn trong cả nước lên nền …

OneInventory chính thức có mặt trên VTCPay

Từ tháng 3/2021, khách hàng có thể dễ dàng đặt phòng khách sạn, trên OneInventory đơn giản, tiện lợi thông qua Ví điện tử VTCPay. Điều này đồng nghĩa với việc các đơn vị kinh doanh du lịch cũng đã có thêm một kênh mới để tiếp cận khách hàng …

Review phần mềm quản lý khu vui chơi giải trí tốt nhất 2021

Các khu vui chơi hiện nay đang được đầu tư và phát triển rất lớn về cả số lượng và chất lượng để đáp ứng nhu cầu giải trí của người dân. Tuy nhiên, không ít các khu vui chơi còn đang gặp khá nhiều khó khăn trong khâu vận …

5 chiến lược kinh doanh khu vui chơi để thu hút khách hàng vào dịp đầu năm

Tết đến xuân sang là dịp lý tưởng để các gia đình có thời gian bên nhau với các hoạt động giải trí vui vẻ, lý thú, chính vì vậy các khu vui chơi lớn thường là lựa chọn hàng đầu cho các gia đình. Mặc dù tình hình dịch …

ezCloud cùng Bộ TT&TT chính thức Khởi động Chương trình hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa chuyển đổi số

 Ngày 29/1, tại Hà Nội, Bộ Thông tin và Truyền thông đã chính thức khởi động Chương trình hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa chuyển đổi số (gọi tắt là SMEdx). Đây là một trong những hoạt động thiết thực nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ và vừa …

6 xu hướng du lịch hàng đầu mà các khách sạn phải hành động để nắm bắt nhu cầu vào năm 2021

Trong “trận chiến” với covid 19, ngành du lịch thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng gặp khá nhiều khó khăn, các đơn vị kinh doanh dịch vụ lưu trú cũng không nằm ngoài sự ảnh hưởng đó. Làm sao để lấy lại thế cân bằng sau đại …

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud

Nhập email của bạn