9 chỉ số đo lường để đánh giá Event Marketing thành công

9 chỉ số đo lường để đánh giá Event Marketing thành công

Event là một trong những công cụ đắc lực và hiệu quả trong hoạt động Marketing. Hãy cùng ezCloud.vn tìm hiểu ngay Event là gì? Các loại Event Marketing và cách đo lường kết quả, sự thành công của Event Marketing trong bài viết dưới đây.

Chỉ số đo lường thành công của Event Marketing

Đăng ký

Tổng số đăng ký rõ ràng là một số liệu quan trọng để xác định thành công sự kiện. Bạn có thể xem đăng ký theo thời gian để xem tháng nào có nhu cầu mua vé cao nhất. Hoặc chia đăng ký theo loại vé để hiểu rõ hơn loại vé nào phổ biến nhất trong số những người tham dự. Có rất nhiều hiểu biết để rút ra từ dữ liệu đăng ký như việc đặt câu hỏi cho người tham gia đăng ký sự kiện.

Tổng doanh thu

Nếu là sự kiện có trả tiền, tổng doanh thu là một chỉ số rất quan trọng cho sự thành công của sự kiện. Nó cũng là một số liệu phải được đào sâu hơn. Tổng doanh thu có thể tiết lộ những hiểu biết quan trọng khác như nhân khẩu học của những người tham dự có mặt nhiều nhất tại sự kiện, loại vé được bán nhanh nhất và thời điểm bán vé đang ở đỉnh điểm. Tất cả những hiểu biết quan trọng này có thể được rút ra từ số liệu tổng doanh thu.

Sự hài lòng của người tham dự

Dù mục tiêu cụ thể của bạn là gì, tất cả các sự kiện đều có cùng một mục tiêu chung là làm hài lòng người tham dự. Nhưng điều quan trọng là phải xác định định nghĩa về sự hài lòng của bạn. Có phải mục tiêu chỉ đơn giản là giải trí cho những người tham dự của bạn trong hội nghị? Bạn có muốn họ có được kiến ​​thức cụ thể về sản phẩm của bạn? Hãy chắc chắn là có chủ ý với số liệu cụ thể này để hiểu rõ hơn về những người tham dự của bạn. Một cách tuyệt vời để đo lường mức độ hài lòng của người tham dự là bằng cách tính:  Điểm hài lòng = % số lượng người hài lòng – % số lượng người không hài lòng

Xem thêm: Workshop Hà Nội: Hệ sinh thái công nghệ trong chuỗi giá trị khi kinh doanh khách sạn

Sự tương tác của người tham dự

Hiểu sự tương tác của người tham dự có thể là một dấu hiệu rõ ràng cho biết nội dung sự kiện có liên quan và có giá trị cho người tham dự hay không. Event Marketing là về thúc đẩy mối quan hệ với khách hàng và khách hàng tiềm năng, vì vậy việc theo dõi mức độ tham gia của họ trong sự kiện sẽ giúp đánh giá tốt hơn sự thành công của việc xây dựng mối quan hệ.

Các đề cập trên truyền thông mạng xã hội

Trong thế giới tập trung kỹ thuật số ngày nay, phương tiện truyền thông xã hội và các sự kiện đi đôi với nhau. Sự kiện đã trở thành một nguồn nội dung cho cả người tổ chức và người tham dự. Không có gì lạ khi 98% người tiêu dùng tạo nội dung số tại các sự kiện và 100% những người tham dự chia sẻ nội dung gốc đó trên các kênh truyền thông xã hội của họ. Do đó, tối đa hóa đề cập truyền thông mạng xã hội là rất quan trọng cho thành công chung của sự kiện và trong việc đảm bảo rằng thương hiệu sự kiện của bạn sẽ tiếp cận khán giả trên toàn cầu.

event-marketing-trong-khach-san

Sự tương tác của diễn giả

Một trong những mục tiêu chính của bạn là cung cấp nội dung sự kiện gây được tiếng vang với người tham dự. Một trong những nguồn nội dung chính trong sự kiện của bạn rất có thể sẽ là các bài phát biểu của diễn giả. Do đó, điều quan trọng là đảm bảo rằng các diễn giả của bạn đang cung cấp kiến ​​thức có giá trị đang kết nối với người tham dự.

Một cách để đo lường tác động này là bằng cách theo dõi trang hồ sơ của mỗi diễn giả. Trang của họ đã được xem bao nhiêu lần rồi? Mỗi trang nhận được bao nhiêu lượt thích? Số liệu tương tác như thế này sẽ hiển thị nếu nội dung sự kiện của bạn có liên quan đến những người tham dự có mặt.

Tổng số lần đăng ký

Đảm bảo ghi lại số lần đăng ký trong ngày của sự kiện và so sánh số này với tổng số lần đăng ký. Sự khác biệt cao giữa hai con số này sẽ đáng để xem xét. Tương tự như đăng ký, tổng số lần đăng ký có thể được cắt theo nhiều cách khác nhau để hiểu rõ hơn về nhân khẩu học của người tham dự.

Tham khảo ngay: 21 chuyên gia hàng đầu chia sẻ sai lầm lớn nhất của các blogger khi làm tiếp thị liên kết (phần 1)

Tỷ lệ chi phí trên doanh thu

Con số tổng doanh thu là không quan trọng nếu nó không được so sánh với tổng chi phí sự kiện. Tỷ lệ này rất quan trọng trong việc giúp bạn hiểu được số lượng và chất lượng tài nguyên được yêu cầu cho sự kiện và liệu các tài nguyên có giúp đạt được mục tiêu Event Marketing của bạn hay không.

Khách hàng chuyển đổi

Từ số lượng khách hàng tiềm năng đủ điều kiện bạn thu thập từ sự kiện, hãy theo dõi những khách hàng nào thực sự dẫn đến một thỏa thuận hợp đồng. Điều này sẽ giúp bạn tính ROI trực tiếp cho các nỗ lực Event Marketing của nhóm bạn và giúp bạn lập chiến lược cho các sự kiện trong tương lai. Hiểu được chiến thuật nào hiệu quả và chiến thuật nào không khi cố gắng giành được khách hàng mới là một cái nhìn sâu sắc quan trọng đối với Event Marketing.

 

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

trai nghiem du lich

Trải nghiệm Du lịch của khách hàng diễn ra như thế nào?

Hành trình trải nghiệm du lịch của khách hàng là một quá trình khách hàng ra quyết định du lịch cho đến kết thúc việc đi du lịch đó. Hành trình đó có thể được chia ra làm nhiều giai đoạn, mỗi giai đoạn sẽ có cho mình một đặc …

Phân biệt sự khác nhau giữa khách sạn và nhà nghỉ

Trong hoạt động kinh doanh lưu trú, việc kinh doanh loại hình Khách sạn và nhà nghỉ đều có những giá trị riêng, bạn đã phân biệt được sự khác nhau giữa khách sạn và nhà nghỉ chưa? . Vậy khái niệm kinh doanh nhà nghỉ và khách sạn khác …

Tổng hợp mẫu Menu Nhà hàng đẹp nhất 2022

Tổng hợp những mẫu Menu nhà hàng đẹp nhất năm 2022! Tuỳ theo phong cách ẩm thực của nhà hàng và khách hàng, cách xây dựng Menu sẽ biến đổi rất nhiều. Tuy nhiên, có một cách xây dựng Menu như sau, thường được các khách sạn, nhà hàng sử …

Waitress la gi

Waitress là gì? Vai trò của waitress trong Nhà hàng – Khách sạn

Bạn đã hiểu waitress là gì chưa? Là một mô hình kinh doanh ảnh hưởng rất nhiều bởi văn hoá phương Tây, vậy nên, ngành Nhà hàng – Khách sạn sẽ có rất nhiều những từ, cụm từ tiếng anh chuyên ngành bạn cần phải biết để có thể hiểu …

Muc luong cua nhan vien nha hang

Tiêu chuẩn phục vụ 5 sao tại Nhà Hàng – Khách Sạn mà bạn nên biết

Để đạt được Tiêu chuẩn phục vụ 5 sao, các Nhà hàng – Khách sạn phải đảm bảo rất nhiều điều kiện của Việt Nam và Thế giới? Vậy các khách sạn cần phải làm gì và đáp ứng được những yêu cầu nào?

Cách tính khấu hao tài sản cố định trong Nhà hàng Khách sạn

Khấu hao tài sản cố định trong Nhà hàng – Khách sạn là gì? Làm thế nào để tính được khấu hao một cách chuẩn xác nhất? Sau bài viết này, ezCloud sẽ hướng dẫn các nhà hàng khách sạn tính một cách cụ thể nhất. Khấu hao tài sản …

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud

Nhập email của bạn
[stm-calc id="32026"]