Năm 2022, theo như dự đoán của ezCloud, Email Marketing sẽ quay trở lại trong xu hướng phục vụ khách sạn khi du lịch không chạm lên ngôi, các OTA sẽ bắt đầu hoạt động lại, nên việc chăm sóc khách hàng theo hướng online sẽ là một kênh thích hợp. Nếu phát triển được kênh này, việc tạo dựng được hình ảnh và tăng doanh số là điều có thể đạt được.
Email Marketing cho khách sạn sạn vận hành như thế nào?
Trong lĩnh vực kinh doanh lưu trú, email marketing là một phương thức để giữ chân khách hàng (bao gồm khách hàng cũ và mới). Việc sử dụng email thường để thông báo khuyến mãi, chính sách đặc biệt, các nâng cấp và những hoạt động có thể tạo ra doanh thu. Nếu bạn muốn tìm một kênh giúp tìm kiếm khách hàng thì email marketing là kênh rẻ nhất.
Một số hình thức chiến dịch email marketing cho khách sạn
- Thông báo khuyến mãi và ưu đãi đặc biệt: Điều này có thể bao gồm khuyến mãi theo mùa, gói lưu trú hoặc du lịch làm việc (workcation) hoặc ưu đãi đặc biệt cho các suite.
- Các sự kiện và dịp đặc biệt: Các chiến dịch này tập trung vào việc kỷ niệm các sự kiện đặc biệt như kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5, Đêm giao thừa hoặc Ngày lễ tình nhân và các dịp đặc biệt như sinh nhật, đám cưới và ngày kỷ niệm. Họ có thể cung cấp gói lãng mạn, bao gồm rượu vang hoặc đi kèm với gói phục vụ bữa sáng tại phòng.
- Email chào mừng: Ngoài việc hỗ trợ khách của khách sạn lập kế hoạch cho kỳ nghỉ của họ, những email này có thể tạo ra doanh thu gia tăng bằng cách mời khách nâng cấp phòng, đặt bàn trong nhà hàng của khách sạn hoặc đặt trước dịch vụ tiện ích, tham quan hoặc hoạt động vui chơi tại khách sạn.
- Email khi khách ở khách sạn: Email chào mừng khi khách sử dụng dịch vụ khách sạn có thể là một cách hay để mời khách tham gia các sự kiện và hoạt động như giờ khuyến mãi, chơi gôn hoặc tham gia vào các hoạt động vui chơi khác..
- Email hậu bán hàng: Những email này được gửi cho khách sau kỳ nghỉ của họ để lôi kéo họ quay trở lại. Ví dụ: khuyến khích khách dùng kênh OTA đặt phòng trực tiếp vào lần lưu trú tiếp theo của họ, hoặc các voucher giảm giá khi đến lần 2.
- Bản tin email: Bản tin khách sạn hàng tháng hoặc hàng quý có thể là một cách tuyệt vời để thu hút khách và tạo lượt đặt phòng, kết hợp tin tức và chương trình khuyến mãi với các tính năng đặc biệt như công thức nấu ăn từ nhà bếp của bạn hoặc liên kết đến bài đăng blog mới nhất.
10 bước xây dựng một email khuyến mãi hoàn hảo
- Bắt đầu với một chủ đề hấp dẫn.
Điều gì sẽ thu hút mọi người đặt phòng tại cơ sở kinh doanh của bạn? Không phải lúc nào cũng phải giảm giá, mặc dù điều đó có vẻ hay. Hãy cho họ một lý do chính đáng để họ đặt phòng ngay, có thể là nhắc nhở họ về một kỳ nghỉ lễ đang đến gần.
- Xác định đối tượng mục tiêu của bạn.
Hãy xác định được rằng, bạn sẽ gửi thông điệp cho ai? đến mọi toàn bộ khách hàng sẵn có hay gửi cho một nhóm khách phù hợp: khách thân thiết, khách doanh nghiệp hay khách địa phương? Thông điệp của bạn càng được nhắm đúng nhó mục tiêu, kết quả càng tốt.
- Tạo tiêu đề ấn tượng
Đảm bảo rằng nó ngắn gọn và hấp dẫn nhưng không quá nặng tính bán hàng nếu không email của bạn có thể bị rơi vào spam và ảnh hưởng tiêu cực đến khả năng tiếp nhận của khách hàng. Ví dụ, hãy viết chữ IN HOA và dấu câu, ký hiệu nhất định để gây sự chú ý. Đưa ra lý do thuyết phục tại sao người nhận nên mở thư để tìm hiểu thêm.
Xem thêm:
- Facebook marketing cho khách sạn sao cho hiệu quả?
- 9 chỉ số đo lường để đánh giá Event Marketing thành công
- Thêm logo và hình ảnh.
Gắn logo của bạn ở đầu nội dung email, sau đó là hình ảnh lớn, nổi bật về cơ sở kinh doanh, điểm đến hoặc hoạt động của bạn có liên quan đến ưu đãi.
- Nội dung hấp dẫn.
Nếu bạn có thể hợp nhất email với tệp khách hàng, hãy cá nhân hóa thư bằng tên của khách. Hãy tạo một phần mô tả ngắn gọn về ưu đãi để tạo cảm giác hứng thú và cấp bách, theo đúng tính cách thương hiệu mà bạn theo đuổi
- Đừng quên lời kêu gọi hành động.
Thêm nút “Đặt ngay bây giờ” đã được liên kết đến ưu đãi trên công cụ đặt phòng hoặc trang đích của bạn, làm cho nó nổi bật với một màu khác biệt hoặc phông chữ lớn.
- Thêm thông tin liên hệ.
Kết thúc email bằng tên, chi tiết liên hệ và slogan, logo của khách sạn, cũng như các liên kết đến trang mạng xã hội và tùy chọn “hủy đăng ký”.
- Email thử nghiệm.
Để tránh mắc lỗi chính tả và lỗi định dạng, hãy gửi một email kiểm tra cho chính bạn và một hoặc hai đồng nghiệp để điều chỉnh. Hãy xem trên cả máy tính và điện thoại để đảm bảo hiệu quả hiển thị đạt mức tốt nhất.
Xem thêm:
- Cách xây dựng Blog Marketing hoàn hảo cho khách sạn trong năm 2019
- Chiến lược Marketing khách sạn trên Instagram đạt hiệu quả cao nhất
- Gửi.
Kiểm tra kỹ tất cả các chi tiết (và liên kết) lần cuối để đảm bảo mọi thứ đều hoàn hảo, sau đó bạn đã sẵn sàng nhấn gửi.
- Theo dõi kết quả.
Sử dụng phần mềm tiếp thị qua email để theo dõi cách mọi người tương tác với email của bạn, kiểm tra số lượt đặt phòng và lượng tăng trưởng bán hàng mà nó tạo ra.
Công cụ tạo email marketing cho khách sạn
Để quản lý một chiến dịch email marketing có thể khiến bạn mệt mỏi vì sẽ có nhiều việc phải chú ý, tuy nhiên việc số hoá quy trình, đồng bộ dữ liệu đã giúp khách sạn của bạn rất nhiều trong việc quản lý khách sạn. Với hệ thống phần mềm Quản lý khách sạn – PMS là ezCloudhotel và ezFolio, khách sạn có thể dễ dàng tìm được phương án để quản lý và xây dựng email marketing một cách hiệu quả, được thực hiện tự động, không mất quá nhiều chi công sức khởi tạo và triển khai.