Trong thời đại bùng nổ của “nền kinh tế chia sẻ”, khách hàng ngày càng có xu hướng đặt phòng trên Airbnb thay vì các khách sạn truyền thống. Đây là cơ hội của những chủ căn hộ có phòng cho thuê.
Nếu bạn đang cân nhắc cho thuê căn hộ của mình trên Airbnb, dưới đây là 9 lưu ý mà bạn cần ghi nhớ.
1. Ảnh chất lượng cao sẽ tạo ra sự khác biệt
Thời gian mà bạn bỏ ra để chụp những bức ảnh chất lượng cao về căn hộ của mình là rất đáng giá. Bạn cũng nên cân nhắc việc thuê một nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp vì chất lượng hình ảnh trung bình trên Airbnb đã tăng lên đáng kể trong thời gian gần đây. Những hình ảnh chuyên nghiệp sẽ giúp căn hộ của bạn nổi bật hơn.
2. Thời gian
Bán phòng trên Airbnb đòi hỏi bạn phải đầu tư một lượng thời gian đáng kể nếu muốn thành công. Hãy dành ra một khoảng thời gian trong ngày cho công việc này. Một ưu điểm mà khách sạn truyền thống mang lại cho khách hàng là thời gian bởi việc đặt phòng khách sạn chỉ yêu cầu một tương tác duy nhất. Ngược lại, việc đặt chỗ trên Airbnb đòi hỏi nhiều tương tác với chủ nhà. Do đó, để giảm thời gian chờ đợi cho khách, bạn cần chú ý liên tục đến các thông báo và sẵn sàng trả lời bất kỳ lúc nào.
Xem thêm:
- Airbnb là gì? Mô hình kết nối lưu trú phổ biến toàn cầu
- Kinh nghiệm làm host trên Airbnb: Trọn bộ từ A-Z (mới nhất 2019)
3. Ấn tượng đầu tiên
Thân thiện là yếu tố mang lại sự khác biệt khi bán phòng trên Airbnb. Những người kinh doanh thành công trên Airbnb thường biết đặt mình vào vị trí của khách hàng. Họ thường xuyên trả lời những câu hỏi của khách hàng một cách nhanh chóng và vui vẻ. Điều này sẽ giúp bạn gây ấn tượng với khách hàng và tăng cơ hội họ chọn bạn trên Airbnb.
4. Trải nghiệm cá nhân
Để trở nên nổi bật trên Airbnb, hãy suy nghĩ về loại trải nghiệm bạn muốn tạo ra cho những khách hàng tiềm năng. Giữa hàng trăm ngàn người bán phòng trên Airbnb, những tài khoản đăng tải các hoạt động và trải nghiệm của khách hàng có khả năng sẽ thu hút nhiều sự chú ý hơn so với những người chỉ liệt kê về tiện nghi của căn hộ.
5. Giá
Một trong những lý do chính tại sao mọi người thích thuê phòng trên Airbnb hơn đặt phòng khách sạn là vì nó rẻ hơn. Việc định giá thuê phòng một cách hợp lý cũng làm tăng khả năng thu hút khách đặt phòng, và để lại đánh giá tốt cho bạn.
6. Thời gian phản hồi
Phản hồi nhanh chóng là điều cần thiết để tạo ra trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng tiềm năng và cũng có thể làm giảm khả năng họ đặt phòng ở chỗ khác. Chuẩn bị sẵn những câu trả lời cho những câu mà khách hàng thường hỏi sẽ giúp tiết kiệm rất nhiều thời gian cho cả bạn lẫn khách hàng.
7. Cài đặt một ổ khóa thông minh
Nếu khách đến nhận phòng muộn, một cách để giúp bạn tiết kiệm thời gian là xem xét lắp đặt một ổ khóa thông minh. Bằng cách này, bạn sẽ không phải đợi cả buổi tối để đưa cho khách chìa khóa để vào phòng.
8. Dịch vụ vệ sinh
Tự dọn dẹp căn hộ thay vì trả tiền cho dịch vụ vệ sinh là một cách để cắt giảm chi phí. Tuy nhiên, nhiều người lại lựa chọn thuê dịch vụ vệ sinh và tính phí dọn dẹp cho các kỳ nghỉ ngắn. Đây là việc mà bạn cần phải cân nhắc.
Xem thêm:
- Nguy cơ nhiều khách sạn tại Việt Nam sẽ mất khách vì Airbnb
- Kinh nghiệm bán phòng trên Airbnb khách sạn cần biết
9. Tiện nghi
Ngoài những tiện nghi cơ bản, bạn nên cân nhắc cung cấp thêm những thứ như: boad game, sách, phim và những phương tiện giải trí khác. Ngoài ra, đảm bảo nhà bếp có đầy đủ gia vị, cà phê và trà. Một số chủ nhà thậm chí sẽ cung cấp thêm một chai rượu vang cho khách khi lần đầu tiên họ đến, trong khi số khác tặng những món quà chào đón độc đáo.
Trên đây là những lưu ý bạn cần ghi nhớ nếu muốn bán phòng hiệu quả trên Airbnb. Hy vọng những chia sẻ vừa rồi của ezCloudhotel sẽ giúp bạn kinh doanh thành công trên Airbnb.
Tuy nhiên, nếu đăng ký bán phòng trên nhiều kênh OTA cùng một lúc, bạn sẽ tốn rất nhiều thời gian và công sức để đăng và cập nhật số phòng trống trên từng kênh OTA. Do đó, giải pháp tốt nhất là sử dụng một hệ thống quản lý kênh phân phối như của phần mềm quản lý khách sạn ezCloudhotel.
Với hệ thống này, bạn có thể đăng tất cả số phòng trống lên các kênh OTA cùng một lúc chỉ với một vài click chuột. Bên cạnh đó, mỗi khi có booking đổ về, hệ thống sẽ tự động cập nhật lại số phòng trống trên tất cả các kênh, giúp bạn không còn phải đau đầu với vấn đề overbooking.
Với việc tích hợp 200+ kênh OTA phổ biến nhất thế giới, hệ thống quản lý kênh phân phối của ezCloudhotel sẽ giúp khách sạn của bạn tăng công suất bán phòng tối đa.