Marketing khách sạn là gì? Marketing khách sạn chính là hoạt động marketing nhằm phục vụ và làm thỏa mãn nhu cầu của khách hàng trong lĩnh vực khách sạn. Vì khách sạn là một ngành dịch vụ mang tính đặc thù, nên hoạt động marketing khách sạn có những đặc điểm và xu thế riêng, việc xây dựng chiến lược marketing khách sạn cũng cần phải có những ý tưởng độc đáo và sáng tạo hơn nhiều loại hình marketing khác.
Năm tới đây được coi là năm đánh dấu của sự đột phá về Internet cũng như tầm ảnh hưởng của nó tới hoạt động marketing khách sạn.
Xem thêm:
- 12 xu hướng marketing khách sạn 2022 cho chủ khách sạn (Phần 1)
- 12 xu hướng marketing khách sạn 2022 cho chủ khách sạn (Phần 2)
Inphographic ngày càng giữ vai trò chủ chốt
Khách hàng ngày càng có xu hướng đọc thông tin trên infographic để tiết kiệm thời gian của mình. Biết nắm bắt cách thiết kế đồ họa thông tin độc đáo là cách để tối ưu hoạt động marketing khách sạn trong năm 2016.
Quảng cáo điện thoại di động được chú ý
Các bạn có biết việc đặt phòng qua điện thoại ngày nay rất được ưa chuộng không? Nếu như trước kia, bạn phải ngồi hàng giờ trước máy tính để có thể đăt được một phòng theo ý thích của mình, thì bây giờ chỉ với một chiếc điện thoại thông minh bạn đã có thể dễ dàng đặt được một phòng ngay lập tức dù ở bất kỳ nơi đâu. Vì vậy việc đầu tư vốn cho kênh marketing khách sạn qua điện thoại là rất cần thiết.
Booking online
Nếu website của bạn chưa có nút booking trên website thì hãy nên bổ sung ngay nhé, vì xu hướng chung đó là khách hàng khi xem qua website nếu họ cảm thấy ưng ý về các dịch vụ thì họ sẽ đặt phòng ngay lập tức, điều đó làm cho marketing khách sạn trở nên hiệu quả hơn.
Mạng xã hội trở nên quan trọng
Mạng xã hội luôn đóng vai trò cốt lõi trong chiến dịch marketing khách sạn, bởi tính tương tác cao, việc đầu tư vào các trang mạng xã hội như facebook, instagram, twitter, google+… đôi khi sẽ đem lại được hiệu quả rất lớn vì xu hướng này vẫn sẽ tiếp tục bùng nổ trong những năm tiếp theo.
Xem thêm:
- [Infographic] 17 xu hướng marketing khách sạn năm 2017
- Chiến lược Marketing hoàn hảo cho khách sạn của bạn
Nội dung quảng cáo dạng video
Video luôn là công cụ tạo cảm xúc mạnh và trở thành xu hướng ngày càng được đẩy mạnh trong marketing khách sạn trong những năm tới, đơn giản là vì tính độc đáo, sáng tạo và dễ nhớ của nó.
Đưa trẻ nhỏ vào nội dung quảng cáo
Số lượng các cặp vợ chồng cùng con nhỏ sử dụng dịch vụ khách sạn là một con số không nhỏ. Đưa trẻ nhỏ vào nội dung quảng cáo được dự đoán là xu hướng quan trọng làm nổi bật chiến dịch marketing khách sạn năm 2016.
Một phần mềm quản lý tốt là chìa khóa để kinh doanh khách sạn thành công!