Giải pháp nào khi kinh doanh homestay tại Đà Lạt vào mùa thấp điểm?

Kinh doanh homestay Đà Lạt mùa thấp điểm

Đà Lạt là một trong những thành phố du lịch nổi tiếng cả nước. Theo thống kê, năm 2018, Đà Lạt thu hút 6 triệu du khách ghé thăm. Con số này ngang bằng với Đà Nẵng và Nha Trang. Tuy nhiên, số lượng khách sạn tại đây lại không bằng một phần nhỏ so với 2 thành phố kể trên.

Kinh doanh homestay Đà Lạt mùa thấp điểm

Lý giải cho tình trạng này, các chuyên gia bất động sản cho rằng có 2 nguyên nhân chính:

Thứ nhất, trong khi Nha Trang, Đà Nẵng mới chỉ được khai phá khoảng 10 – 20 năm trở lại đây thì Đà Lạt đã được thực dân Pháp phát hiện và đầu tư thành nơi nghỉ dưỡng cách đây cả trăm năm. Do đó, đa số các quỹ đất đẹp đều đã được khai thác hết.

Thứ hai, việc xin cấp phép xây dựng khách sạn quy mô tại Đà Lạt rất khó khăn do Chính quyền lo ngại điều đó có thể phá vỡ cảnh quan thành phố.

Đó là lý do tại sao tại Đà Lạt, hình thức homestay tự phát lại phát triển mạnh tới vậy. Như bạn đã biết, Đà Lạt được xem là “cái nôi” của ngành dịch vụ homestay.

Xem thêm:

Theo thống kê của AirDNA, hiện toàn TP. Đà Lạt có hơn 2.000 căn hộ, homestay hoạt động với công suất phòng trung bình là 37%. Tuy nhiên, đây chỉ là con số trung bình.

Trong lĩnh vực du lịch – lưu trú, tính mùa vụ là một đặc trưng, và Đà Lạt cũng không phải là ngoại lệ. Mùa cao điểm du lịch của Đà Lạt diễn ra từ tháng 11 năm trước đến tháng 3 năm sau. Đây là thời điểm trước, trong và sau Tết nguyên đán. Ngoài ra, tháng 7 – dịp nghỉ hè cũng là mùa cao điểm tại đây. Vào thời gian này, công suất phòng trung bình ở Đà Lạt đạt xấp xỉ 51%.

Mùa thấp điểm của Đà Lạt diễn ra từ tháng 4 đến tháng 10 (trừ tháng 7) hàng năm. Vào thời gian này, công suất phòng trung bình của Đà Lạt chỉ vào khoảng 23%. Và để thu hút khách, các chủ homestay sẵn sàng hạ giá, bán phá giá. Điều này không chỉ gây tổn thất tới doanh thu mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng tới hình ảnh của Đà Lạt do việc giảm giá phòng cũng khiến chất lượng dịch vụ giảm theo.

Vậy giải pháp nào cho vấn đề này?

Câu trả lời sẽ có trong hội thảo: “Đa dạng hóa kênh bán – Bán phòng Đà Lạt nhàn tênh“, sẽ diễn ra vào lúc 8h00 – 12h00 ngày 27/06/2019 tại khách sạn TTC Hotel Premium – Ngọc Lan, 42 Nguyễn Chí Thanh, TP. Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng.

Xem thêm:

Nếu bạn là chủ/quản lý khách sạn, homestay tại Đà Lạt, muốn triệt tiêu nỗi lo bán phòng vào mùa thấp điểm thì đừng bỏ lỡ buổi hội thảo này.

Hãy nhanh tay đăng ký bởi số lượng có hạn!

 

3.7/5 - (4 bình chọn)
Bài viết liên quan
ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ (MIỄN PHÍ)
Không cần cài đặt | Không cần thanh toán
ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ (MIỄN PHÍ)