Ngoài việc up ảnh, đặt giá, mở phòng… Nếu bạn quản lý tốt hệ thống đặt phòng trực tuyến và áp dụng một số thủ thuật dưới đây, đảm bảo doanh thu khách sạn của bạn sẽ tăng lên đáng kể.
1. Nhận phòng theo yêu cầu
Thay vì đóng phòng. Tất cả khách sạn sẽ bật tinh năng on request. Khách sẽ không nhận được xác nhận đặt phòng ngay mà sẽ được thông báo sẽ được khách sạn xác nhận có phòng hay không trong vòng 24 giờ. Khách sạn có thể từ chối hoặc chấp nhận booking trong vòng 24 giờ
Xem thêm:
- Tăng doanh thu khách sạn với các chính sách về giá
- Làm thế nào để tăng lợi nhuận kinh doanh khách sạn/nhà nghỉ?
2. Nhận theo công suất phòng
Khách sạn sẽ tạo nhiều promotion cho những quãng thời gian khác nhau. Tuy nhiên sẽ có một số ngày công suất phòng cao, không muốn nhận những booking có khuyến mãi. Thay vì black out những ngày đó (không chạy promotion cho những ngày cao điểm). Khách sạn dùng Yield để cộng thêm một số tiền cho giá phòng dành riêng cho những ngày đó.
3. Khuyến khích khách đặt trực tiếp
Giảm chi phí hoa hồng tức là tăng doanh thu. Tại thời điểm check-out, hãy cám ơn khách hàng đã đặt phòng online trên OTA (Agoda. Booking.com. Expedia, websie) bằng 1 voucher hay món quà lưu niệm khách sạn kèm 1 promo code.
4. Giảm giá khi khách đặt phòng sớm
Hãy tạo thật nhiều khuyến mãi như Early bird (giảm giá khi đặt phòng sớm) để có được những khách hàng đó trước những đối thủ cạnh tranh. Hay Last minuties ( đặt phòng phút chót) để thu hút những booking cuối cùng trong ngày Phòng khách sạn là 1 cục đá đang tan chảy… hãy bán nó thật nhanh trước khi nó thành nước.
Xem thêm:
- Xây dựng chiến lược tăng doanh thu cho khách sạn/nhà nghỉ
- Chính sách giá giúp tăng doanh thu khách sạn nhanh chóng (Phần 1)
5. Sử dụng E-letter
Với E-letter bạn sẽ thật dễ dàng để gửi email, promo code, khuyến mãi hay thông báo cho tất cả khách hàng của bạn biết với phong cách chuyện nghiệp. Đồng thời E-letter cũng sẽ báo cáo cho bạn biết khách hàng nào đã đọc thư, thời gian và đường link khách hàng đã click.
6. Tận dụng các dịch vụ gia tăng
Đừng giới hạn dịch vụ của bạn. Bạn có thể bán thêm Pickup, Tour, vé máy bay, Gala Dinner…chi phí bán những dịch vụ cộng thêm này trên Booking Engine là 0 đồng.
Một phần mềm quản lý tốt chính là chìa khóa thành công cho khách sạn của bạn!