Tiềm năng phát triển du lịch nội địa 2022

Thumbnail Post (2048 × 1500 px)

Với nhu cầu du lịch đang ngày càng tăng cao đặc biệt trong dịp lễ Tết, hay trong mùa cao điểm du lịch 2022, du lịch nội địa đang trở thành một hy vọng lớn cho nền du lịch Việt nam sau hơn 2 năm đóng cửa vì dịch.

  • Quy mô du lịch nội địa

Tính đến thời điểm hiện tại, UNWTO đánh giá nền du lịch Việt Nam là một nền du lịch, năng động và còn rất nhiều dư địa để phát triển, mở rộng. Nền du lịch nước ta mạnh nhờ vị trí địa lý vàng, sự đa dạng về khí hậu, phong cảnh, đường bờ biển dài hàng ngàn km. Tuy nhiên, do sự phát triển thiếu đồng đều và chưa chuyên nghiệp trong công tác quản lý nên vẫn còn xuất hiện những điểm đen trong bức tranh toàn cảnh như chặt chém, thiếu cơ sở hạ tầng để phát triển hay thiếu chuyên nghiệp trong phục vụ khách du lịch,…

Quy mô du lịch nội địa

Quy mô du lịch nội địa

Theo như báo cáo của Tổng cục Du lịch Việt Nam, nền du lịch nội nước ta có quy mô lớn, khi có tới hơn 70 triệu lượt khách mỗi năm, con số này tương đương với ~70% dân số. Ngoài ra có lớn hơn gấp 5 lần lượng khách quốc tế, một miền đất hứa cho những người làm du lịch không cần đi đâu xa để phát triển, khi mà lượng khách du lịch trong nước đang là một con số khổng lồ mà chưa khai thác hết. Con số này hàng năm vẫn tăng trưởng 9%, lớn hơn khoảng 6 lần so với du khách quốc tế khi chỉ chiếm khoảng 1.6%/năm. Theo như số liệu năm 2019, đóng góp GDP của nền du lịch nội địa khoảng hơn 20 tỷ USD.

  • Vai trò trong sự phát triển du lịch Việt Nam

Vai trò của nền du lịch nội địa của bất cứ quốc gia nào, không chỉ riêng Việt Nam, giống như xương sống của toàn bộ ngành Du lịch khi chiếm tỷ trọng lớn nhất, ít rủi ro nhất, mang lại nhiều lợi nhuận nhất. Nền du lịch nội địa mang tính chất bền vững và khả năng chịu rủi ro khá cao, tránh được những yếu tố tác động lớn như thời tiết, an ninh, hay pháp luật mà khách nước ngoài phải hứng chịu. 

Vai trò trong sự phát triển bền vững

Vai trò trong sự phát triển bền vững

Chưa hết, tính thời vụ của du lịch nội địa cũng gần như được gạt bỏ, lượng khách du lịch sẽ được trải dài trong nhiều thời điểm trong năm. Như đã nói ở trước, với lợi thế về khí hậu đa dạng, khách du lịch trong nước có thể cân nhắc chọn lựa nhiều điểm du lịch một cách dễ dàng. Mùa đông sợ lạnh Miền Bắc, bạn có thể đặt một chuyến bay vào Sài Gòn hay Phú Quốc để tận hưởng nắng ấm. Hay muốn được biết cảm giác lạnh, tuyết rơi, Sapa là một điểm đến không thể bỏ qua.

Nhờ sự quan tâm của các cấp chính quyền, hiện tại các tỉnh có tiềm năng du lịch đã và đang được đầu tư mạnh như Quảng Ninh, Hải Phòng, Kiên Giang (Phú Quốc), Lâm Đồng (Đà Lạt)…. giúp gia tăng cơ sở hạ tầng, đồng đều trong chất lượng dịch vụ.

  • Tiềm năng phát triển trong tương lai

Từ năm 2020, Việt Nam đã bị rút “sổ hộ nghèo” tiến thêm một bước lên tiêu chuẩn về doanh thu đầu người. Đây là một bước tiến lớn về con số thu nhập bình quân của cả nước. Khi thu nhập bình quân tăng, dẫn đến những chi tiêu cho các nhóm ngành dịch vụ cũng sẽ được gia tăng, đặc biệt là du lịch. Có thể nói chỉ riêng nền du lịch nội địa cũng đã đem lại một nguồn kinh tế vô cùng lớn cho nhiều gia đình, tạo ra nhiều việc làm hơn, hạn chế được tệ nạn xã hội, gia tăng luân chuyển dòng tiền, hàng hoá được tiêu thụ tốt hơn,…

Với nhóm trung lưu đang ngày càng trẻ hoá thì việc phát triển công nghệ khách sạn là một điều tối cần thiết khi nhóm này có khả năng nhạy bén với xu thế của thế giới. Đặc biệt là công nghệ hoá hay những trải nghiệm không chạm qua không gian số.

Tiềm năng phát triển trong tương lai

Tiềm năng phát triển trong tương lai

Việc làm của những khách sạn là phải quản lý phòng bằng các phần mềm quản lý như ezCloudhotel hay ezFolio qua đó có thể tối ưu trải nghiệm không chạm và giúp khách hàng có thêm nhiều không gia riêng tư hơn.

Bên cạnh đó, việc bán phòng qua các kênh OTA sẽ cần được đẩy mạnh hơn nữa vì đây là thói quen tiêu dùng của nhóm khách hàng trẻ, trung lưu. Quản lý càng nhiều kênh, sẽ dẫn đến càng nhiều sai sót, giảm thiểu những rủi ro này, ezCms sẽ là một công cụ thích hợp để cập nhật tình trạng phòng tự động mà không cần phải đăng nhập từng kênh, qua đó, tránh được sai sót, tránh được

Hiện tại, tầng lớp trung lưu tại Việt Nam cũng đang phát triển mạnh mẽ hơn khi Việt Nam được nhiều công ty lớn, công ty đa quốc gia đầu tư mạnh mẽ. Người trẻ có thêm thu nhập và có nhu cầu giải trí nhiều hơn nhóm cao tuổi. Vậy nên để có thể thu hút nhóm tuổi này, những người làm nghề cần có nhiều hơn các chính sách bán hàng hợp lý

Đọc thêm: Thời gian vàng để thu hút khách du lịch trong nước

5/5 - (4 bình chọn)
Bài viết liên quan
ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ (MIỄN PHÍ)
Không cần cài đặt | Không cần thanh toán
ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ (MIỄN PHÍ)