Trong quản trị khách sạn, việc tối ưu hoá được kênh bán phòng khách sạn một các tối ưu nhất bạn sẽ nhận được lợi nhuận tối đa. Bên cạnh đó, việc quản lý kho phòng và phân phối online sẽ trở nên thuận tiện hơn rất nhiều.

  • Chọn kênh bán hàng phù hợp

Trên thị trường hiện tại, có hàng trăm kênh bán phòng online đang hoạt động, mỗi nhóm kênh bán sẽ phù hợp với từng nhóm đối tượng khác nhau. Airbnb thường hướng tới các homestay tầm trung, Booking và Agoda nhóm khách sạn và resort sẽ nhiều hơn. Tuỳ theo đối tượng mà bạn nhắm tới, bạn có thể chọn cho mình một mình một đơn vị bán phòng phù hợp nhất và đẩy mạnh. Tuy nhiên, để có thể mở rộng sức ảnh hưởng thương hiệu, các khách sạn nên đăng kí hoạt động trên nhiều OTAs để đạt hiệu quả bán phòng tối đa.

Tip: hiện tại ezCloud đang là đối tác của hơn 200 OTAs trên toàn thế giới

  • Cài đặt đầy đủ tính năng

Sau khi đăng ký bán phòng  khách sạn qua các OTAs, bạn nên tìm hiểu kĩ các tính năng và cài đặt các tính năng cần thiết để có thể tối ưu hoá được các kênh bán hàng của mình. Tùy theo từng kênh sẽ có những điểm khác biệt, hãy nghiên cứu thật kỹ để có được những thông tin chính xác nhất.

Cài đặt đầy đủ các tính năng

Cài đặt đầy đủ các tính năng

  • Đừng bỏ quên nhân viên hỗ trợ tài khoản của bạn

Để có thể hiểu hết được hệ thống mà bạn đăng ký, các chủ tài khoản nên khai thác thông tin từ bộ phận hỗ trợ khách hàng. Đây là nơi giúp bạn rất nhiều trong quá trình làm việc và sử dụng các sản phẩm. Những nhân viên sẽ hỗ trợ bạn về mặt kỹ thuật, đưa các lời khuyên về việc đặt giá, đặt khuyến mãi sao cho phù hợp. Mỗi kênh sẽ có một đặc tính riêng, bạn nên hỏi những người trong hệ thống đó để hiểu nó hơn.

Đừng bỏ quên nhân viên hỗ trợ tài khoản của bạn

Đừng bỏ quên nhân viên hỗ trợ tài khoản của bạn

Ngoài ra nên cài đặt một phần mềm quản lý đa kênh bán hàng như ezCms để dễ dàng quản lý, đồng bộ tình trạng phòng và theo dõi cũng một lúc tránh được tình trạng sai sót, overbooking,…

  • Hợp tác với các đơn vị kinh doanh cùng khu vực

“Buôn có bạn, bạn có phường”, câu này luôn đúng nếu trong môi trường kinh doanh, nếu bạn đang có kinh doanh dịch vụ khách sạn thì đừng bỏ qua những đối tác kinh doanh những nhóm ngành liên qua. Đây là những đối tác tuyệt với để bạn kết hợp. Khách hàng không chỉ mua phòng, họ cần những trải nghiệm, dịch vụ đi kèm. Bạn có thể kết hợp với những nhà hàng, đơn vị vận chuyển, khu vui chơi để tạo nên một mối làm ăn, hai bên cùng có lợi.

Hợp tác với các đơn vị kinh doanh cùng khu vực hỗ trợ bán phòng khách sạn

Hợp tác với các đơn vị kinh doanh cùng khu vực hỗ trợ bán phòng khách sạn

  • Theo dõi kỹ lưỡng các báo cáo số liệu

Với việc vận hành bằng số liệu trong kỉ nguyên số như hiện nay, thì những số liệu trong vận hành khách sạn là những thông tin quan trọng nhất để bạn hiểu được tình hình hoạt động ra sao và có được những quyết sách tối ưu cho việc kinh doanh.

Theo dõi kỹ lưỡng các báo cáo số liệu giúp tối đa hoá bán phòng khách sạn

Theo dõi kỹ lưỡng các báo cáo số liệu giúp tối đa hoá bán phòng khách sạn

Quản lý khách sạn thông qua phần mềm như ezFolio và ezCloudhotel: Quản lý thông tin buồng phòng, thời gian check in – out, thanh toán, tần suất lấp đầy phòng, số lượng phòng trống, phân quyền nhân viên

  • Tận dụng các dịp đặc biệt

Trong một năm luôn có những dịp, thời gian đặc biệt, bạn hãy tận dụng những khoảng thời gian này thật tốt để có thể tối ưu được doanh thu cho các khách sạn của bạn. Dịp lễ Tết, mùa du lịch,.. bạn có thể tung ra các chương trình khuyến mãi, các gói kích thích bán hàng thật hấp dẫn,..

Việc đa dạng kênh bán khiến cho khách sạn của bạn có thêm nhiều cơ hội để có thể gia tăng doanh số một cách tối ưu nhất. Tuy nhiên, để đạt được điều đó, người quản lý cần biết cách vận hành và tối ưu được nguồn lực sẵn với công suất tốt nhất. Hãy thử áp dụng các cách trên để tìm được điểm tăng trưởng cho khối tài sản của bạn.

Tham khảo

3.6/5 - (8 bình chọn)
Bài viết liên quan
ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ (MIỄN PHÍ)
Không cần cài đặt | Không cần thanh toán
ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ (MIỄN PHÍ)