Sun World Fansipan Legend: Khu vui chơi trên đỉnh Đông Dương

sun world fansipan legend

Sun World Fansipan Legend được mệnh danh là thiên đường “xả stress” giữa núi rừng Tây Bắc. Hãy cùng ezCloud tìm hiểu nhé!

Mỗi khi nhắc đến thị trấn sương mù Sapa. Du khách thường nghĩ ngay đến những cung đường trekking lãng mạn, không khí se se lạnh hay khung cảnh ngập tràn sương mù. Có quá nhiều lý do khiến bạn yêu quý mảnh đất này. Trong đó, Sun World Fansipan Legend chính là một trong những nguyên nhân đó. Được xây dựng giữa thiên nhiên Tây Bắc thơ mộng. Sun World sừng sững với nhiều điều thú vị. Để hiểu thêm về khu vui chơi giải trí hàng đầu này, hãy cùng ezCloud khám phá Sun World Fansipan Legend qua bài viết dưới đây nhé!

1. Vị trí đắc địa của Sun World Fansipan Legend

Sun World Fansipan Legend được xây dựng ở phía Tây Nam của thị trấn Sapa. Nơi đây được biết đến là tổ hợp du lịch vui chơi giải trí, văn hoá, tôn giáo, khách sạn nghỉ dưỡng, dịch vụ cáp treo hàng đầu thế giới. Vị trí nằm trên đỉnh Fansipan cách 3.143m so với mực nước biển – nơi được mệnh danh là “nóc nhà Đông Dương. Từ vị trí của Sun World Fansipan Legend, các bạn có thể dễ dàng phóng tầm mắt ngắm nhìn thiên nhiên Tây Bắc hùng vĩ. Khí hậu tại đây cũng mát mẻ quanh năm.

vị trí sun world fansipan legend

Không chỉ thu hút du khách bởi thiên nhiên mê đắm lòng người. Quần thể kiến trúc tâm linh đồ sộ tại Sun World Fansipan Legend chính là “thỏi nam châm” mạnh mẽ thu hút du khách. Dù bạn có theo đạo Phật hay không, hành trình đến đây chắc chắn sẽ mang lại cho bạn những trải nghiệm văn hoá và tôn giáo sâu sắc, khó quên.

2. Cách di chuyển đến khu vui chơi Sun World Fansipan Legend

2.1. Di chuyển từ trung tâm thị trấn Sapa đến cáp treo Fansipan Legend

Từ vị trí trung tâm Sapa, du khách có thể lựa chọn một trong hai sau cách di chuyển đến nhà ga cáp treo Fansipan Legend:

  • Tàu leo núi Mường Hoa có sức chứa lên đến 200 người. Các bạn chỉ mất khoảng 6 phút để di chuyển từ Sa Pa đến nhà ga cáp treo. Du khách có thể mua vé trực tiếp tại tầng 1 của Sun Plaza ở Sa Pa hoặc đặt mua online kèm vé cáp treo Fansipan Legend để nhận nhiều ưu đãi hấp dẫn. Giá vé lẻ cho hành trình 2 chiều là khoảng 100.000đ/người.
  • Du khách cũng có thể lựa chọn thuê xe riêng, taxi hoặc xe ôm để đến nhà ga. Dù chi phí thấp hơn (dưới 100.000đ). Nhưng thời gian di chuyển sẽ lâu hơn một chút so với tàu leo núi.

2.2. Đi cáp treo Sun World Fansipan Legend lên đỉnh Fansipan

Sau khi di chuyển đến nhà ga, các bạn chỉ cần lên cabin cáp treo khoảng 15 phút là có thể đến được đỉnh núi Fansipan.

3. Khám phá một số hoạt động vui chơi tại Sun World Fansipan Legend

Để hiểu hơn về tổ hợp vui chơi giải trí Sun World Fansipan Legend. Các bạn có thể theo chân ezCloud khám phá những điểm đến kinh điển như:

3.1. Cột cờ Tổ quốc tại “Nóc nhà Đông Dương”

Nhắc đến Sapa chắc hẳn các bạn sẽ nghĩ ngay đến cột cờ Tổ quốc tại nơi cao nhất của đất nước. Chiều cao của cột cờ Fansipan lên đến 25 mét. Thân cột được tạo nên từ hai vật liệu chính là gỗ tứ thiết và đá xanh Thanh Hoá. Phần đế cột chạm khắc tinh xảo, phác hoạ một số những hình ảnh mang tính biểu tượng của Tổ quốc. Điển hình như Vịnh Hạ Long, Tháp Chàm, nhà rông Tây Nguyên…

cột cờ tại sapa

3.2. Ngắm nhìn thiên nhiên từ cáp treo Fansipan Legend

Công nghệ hiện đại đến từ hai hãng cáp treo nổi tiếng trên thế giới là Doppelmayr và Garaventa được áp dụng trong hệ thống cáp treo Fansipan Legend. Sun World sẽ là bên giám sát tiến độ, chất lượng thi công. Nhằm đảm bảo tuyệt đối về chất lượng. Cáp treo Fansipan Lengen được GUINESS công nhận là hệ thống cáp treo 3 dây dài, cao nhất thế giới, lần đầu có tại khu vực Châu Á.

cáp treo fansipan legend

Thời gian trải nghiệm trên cáp treo sẽ khoảng 15 phút. Tuy ngắn ngủi nhưng sẽ mang đến cho du khách nhiều khung bậc cảm xúc khác nhau. Bởi các bạn có thể phóng tầm mắt ngắm nhìn Thung lũng Mường Hoa tuyệt đẹp. Tuỳ thuộc vào từng thời điểm trong năm, Mường Hoa sẽ thay đổi diện mạo. Khi thì ngập tràn sức sống với sắc xanh tươi mát. Lúc lại rực rỡ với gam đỏ say đắm lòng người. Du khách sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp huyền ảo khi lướt qua những lớp sương mờ. Ngắm nhìn những thửa ruộng bậc thang trải dài miên man trên khắp núi đồi, giữa khung cảnh hùng vĩ của dãy Hoàng Liên Sơn kỳ vĩ.

3.3. Di chuyển bằng tàu hoả leo núi Mường Hoa

Tàu hỏa leo núi Mường Hoa mang ấn tượng về thiết kế nhỏ gọn. Chiều dài chỉ khoảng 20 mét. Màu sắc nổi bật đỏ – vàng đầy tinh tế và đậm chất châu Âu. Ít ai biết rằng, con tàu này được lấy cảm hứng từ đường ray bánh lái của Bill Bensley – một trong những kiến trúc sư hàng đầu thế giới.

tàu hoả leo núi mường hoa

Xuất phát từ thị trấn Sapa, tàu hỏa leo núi Mường Hoa sẽ đưa du khách vào thế giới thiên nhiên Tây Bắc kỳ vĩ và thơ mộng. Với khung cảnh mê đắm lòng người, tàu hỏa Mường Hoa từng được xuất hiện trong chiến dịch quảng bá “Art of Travel” của thương hiệu thời trang danh tiếng Louis Vuitton. Có thể nói, hành trình trên con tàu này là một trải nghiệm đầy chất nghệ thuật. Du khách sẽ có cảm giác như bước chân vào thế giới cổ tích thần tiên.

3.4. Tìm hiểu quần thể tâm linh tại Thanh Vân Đắc Lộ

Thanh Vân Đắc Lộ còn được biết đến với tên gọi “cổng trời Sapa”. Nơi đây được xây dựng theo phong cách kiến trúc nhà Lý, mang đến vẻ đẹp truyền thống khó trộn lẫn. Tại đây, các bạn sẽ có cơ hội được trải nghiệm cảm giác hoà mình với thiên nhiên đất trời. Các bạn cũng có thể check in để cho ra đời những bức ảnh “triệu like” đó nhé!

thanh vân đắc lộ

3.5. Chiêm ngưỡng Đại Tượng Phật A Di Đà

Đại Tượng Phật A Di Đà được công nhận là bức tượng Phật chạm khắc bằng đồng cao nhất tại Việt Nam. Đồng thời, Ngọc Xá Lợi Phật (Pháp bảo được các cao tăng Myanmar gửi tặng tổ đình Vĩnh Nghiêm băm 2019) cũng được cất giữ tại đây. Sự hiện diện của pháp bảo này giúp không gian nơi đây thêm phần linh thiêng và ý nghĩa. Khi ghé thăm địa điểm này, các bạn cần lựa chọn trang phục lịch sự để bày tỏ sự thành kính.

đại tượng phật a di đà

Xem thêm:

3.6. Bích Vân Thiền Tự

Toạ lạc sừng sững ở độ cao 3037 mét, Bích Vân Thiền Tự là một trong những điểm nhấn nổi bật giữa quần thể các công trình tâm linh tại Sun World Fansipan Legend. Ngôi chùa thu hút ánh nhìn với nhiều chi tiết mang kiến trúc thời Trần. Điển hình như mái ngói đỏ tươi, những trụ cột và cửa gỗ được chạm trổ tinh xảo. Nơi đây còn có hai ngôi đền đối xứng. Đó là thờ Tam Thánh Mẫu và Đức Thánh Trần. Từ đó tạo nên một không gian linh thiêng, hài hòa giữa kiến trúc và cảnh quan hùng vĩ của núi rừng.

bích vân thiền tự

3.7. Con đường La Hán

Trên Con Đường La Hán dài 800 mét, du khách sẽ bắt gặp 18 bức tượng chạm khắc các vị la hán bằng đồng. Mỗi bức tượng cao khoảng 2.5 mét và nặng từ 500kg đến 600kg. Các tư thế và biểu cảm đều được thể hiện vô cùng sống động. Đây là nơi lý tưởng để tản bộ, tận hưởng không gian yên bình giữa những hàng cây đỗ quyên cổ thụ rợp bóng. Đặc biệt, từ giữa tháng 12 đến tháng 6 năm sau, mùa hoa đỗ quyên nở rộ, nhuộm cả con đường một màu sắc rực rỡ, tạo nên cảnh quan tuyệt mỹ khó lòng bỏ qua.

con đường la hán

3.8. Thác nước 9 tầng

Thác Nước 9 Tầng sở hữu chiều cao lên đến 30 mét. Dòng thác róc rách len qua các cột đá khắc kinh Phật. Từ đó có thể tạo nên âm thanh êm dịu và thanh bình. Sau khi vượt qua 150 bậc thang, du khách sẽ chạm tới tượng Phật lớn trên cao. Hãy dành chút thời gian thả lỏng, lắng nghe tiếng nước chảy nhẹ nhàng. Đồng thời hít thở bầu không khí trong lành và tạm quên đi mọi bộn bề trong cuộc sống nhé!

thác nước 9 tầng

3.9. Bảo Tháp

Lấy cảm hứng từ kiến trúc của các đền chùa miền Bắc như tháp Bình Sơn (Vĩnh Phúc) và tháp Phổ Minh (Nam Định). Bảo Tháp tại Sun World Fansipan Legend nổi bật với 11 tầng uy nghiêm. Toàn bộ bề mặt bên ngoài tháp được lát đá tỉ mỉ. Trên đỉnh tháp, bông sen vàng đúc bằng đồng tinh xảo tỏa sáng rực rỡ. Tạo nên vẻ đẹp vừa lộng lẫy, vừa trang nghiêm và thanh tịnh.

tháp bảo

Xem thêm:

4. Một số sự kiện sôi động tại Sun World Fansipan Legend

Sun World Fansipan Legend rất “chăm chỉ” tổ chức nhiều sự kiện, lễ hội thú vị cho du khách. Vô vàn những sự kiện hoành tráng được tổ chức như trình diễn pháo hoa, đua ngựa vùng cao, nhảy sạp truyền thống… Đặc biệt, lễ hội hoa được coi là “đặc sản” chỉ có tại Sun World Fansipan Legend.

5. Khám phá thiên đường ẩm thực Tây Bắc tại Sun World Fansipan Legend

Các bạn đã sẵn sàng chinh phục thiên đường ẩm thực đặc sản Tây Bắc chuẩn vị tại Sun World Fansipan Legend? Hãy cùng ezCloud khám phá những cái tên trứ danh dưới đây:

5.1. Nhà hàng buffet Vân Sam

Nằm tại ga cáp treo Hoàng Liên, nhà hàng buffet Vân Sam là điểm dừng chân lý tưởng để bạn thưởng thức hơn 50 món đặc sản hấp dẫn, từ trứng hấp, thịt nướng, bánh ngọt cho đến rau củ Tây Bắc tươi ngon. Không gian nhà hàng được thiết kế hiện đại với cửa kính rộng và tường lát gạch ong vững chắc, tạo nên một trải nghiệm ẩm thực tuyệt vời. Giá buffet chỉ từ 170.000đ/người lớn, một lựa chọn quá hợp lý cho chuyến đi của bạn!

5.2. Nhà hàng Đỗ Quyên

Nhà hàng Đỗ Quyên tọa lạc tại tầng 1 của ga Fansipan. Sức chứa tại nhà hàng lên đến 370 khách. Nếu bạn muốn tận hưởng cảm giác ăn uống giữa mây trời thì không thể bỏ qua địa điểm này. Từ độ cao 2.700 mét, bạn có thể vừa ngắm nhìn khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp. Đồng thời thưởng thức các món ăn Á – u đặc sắc. Từ hamburger, mì Ý, pizza cho đến cơm nồi đất, cánh gà chiên. mMón nào cũng đậm đà, thơm ngon, hứa hẹn mang đến trải nghiệm ẩm thực đầy thú vị.

5.3. Cà phê Du Soleil

Nhìn ra toàn cảnh Thung Lũng Mường Hoa và dãy Hoàng Liên Sơn hùng vĩ, Cà phê Du Soleil là địa điểm tuyệt vời dành cho những ai muốn thưởng thức café trong không gian đậm chất Tây Bắc. Vị trí của quán ngay tại “nóc nhà Đông Dương”. Một số thức uống đặc sắc mà bạn không nên bỏ lỡ gồm trà táo quế, trà atiso, hay trà gừng sả mật ong. Tất cả đều hoàn hảo để sưởi ấm giữa tiết trời se lạnh của đỉnh Fansipan.

6. Lời kết

Bài viết trên đã giúp các bạn tìm hiểu về Sun World Fansipan Legend. Hy vọng những thông tin của chúng tôi sẽ giúp ích phần nào đó dành cho bạn. Đừng quên theo dõi bài viết tiếp theo tại chuyên mục Du lịch Sapa của ezCloud để có thêm nhiều thông tin được cập nhật mới nhất nhé!

5/5 - (1 bình chọn)
Bài viết liên quan
ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ (MIỄN PHÍ)
Không cần cài đặt | Không cần thanh toán
ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ (MIỄN PHÍ)