Khu vui chơi ở Ninh Bình: Điểm đến cho kỳ nghỉ hoàn hảo

khu vui chơi ninh bình

Khám phá những khu vui chơi ở Ninh Bình nổi tiếng giúp bạn tận hưởng những giây phút thư giãn tại mảnh đất cố đô.

Ninh Bình đã và đang là một trong những điểm đến hàng đầu của du khách trong và ngoài nước. Nếu bạn đang tìm kiếm một nơi để thư giãn và tận hưởng những giây phút vui vẻ cùng gia đình, bạn bè, thì nơi đây chính là lựa chọn tuyệt vời. Trong bài viết này, hãy cùng ezCloud khám phá các khu vui chơi ở Ninh Bình để có một chuyến đi thật ý nghĩa nhé.

1. Tổng quan về Ninh Bình

Với ¾ đất là đồi núi, Ninh Bình sở hữu vô vàn danh lam thắng cảnh đẹp nên thơ, hùng vĩ. Nổi tiếng nhất phải kể đến như Vườn Quốc gia Cúc Phương, Tam Cốc – Bích Động, Hang Múa, Khu du lịch Vân Long, Tràng An,… Không chỉ vậy, Ninh Bình còn được biết đến với các di sản văn hóa – lịch sử lâu đời. Bao gồm Cố đô Hoa Lư, Nhà thờ đá Phát Diệm, chùa Bái Đính, đền Vua Đinh, đền Vua Lê,…

Bên cạnh đó, Ninh Bình còn thu hút du khách bởi vẻ đẹp của văn hóa truyền thống. Nơi đây có đến 260 lễ hội. Trong đó có lễ hội Hoa Lư được UNESCO công nhận. Cùng với đó là các làng nghề thủ công như đá mỹ nghệ Ninh Vân, gốm sứ Bồ Bát. Quả thực, Ninh Bình là một điểm đến du lịch lý tưởng cho mọi du khách.

tràng an ninh bình

2. Gợi ý một số khu vui chơi ở Ninh Bình được yêu thích nhất

Du lịch Ninh Bình nên đi đâu? Sau đây, ezCloud sẽ bật mí cho bạn top 12 khu vui chơi ở Ninh Bình được du khách quan tâm nhất:

2.1 Khu du lịch sinh thái Tràng An

  • Địa chỉ: Xã Ninh Hải và xã Trường Yên, Hoa Lư, Ninh Bình

Tràng An nằm cách thành phố Ninh Bình 7km về phía Tây. Được UNESCO công nhận là di sản thế giới kép, Tràng An không chỉ là một khu du lịch sinh thái mà còn là một bảo tàng thiên nhiên sống động. Với hệ thống hang động kỳ ảo, núi đá vôi trùng điệp và những cánh rừng nguyên sinh. Tràng An hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm khó quên. Tại đây, du khách sẽ được chèo thuyền khám phá những hang động huyền bí. Hay đơn giản là chiêm ngưỡng vẻ đẹp của núi non hùng vĩ. Hay đơn giản là đắm mình trong không gian yên bình của thiên nhiên. Nếu có dịp đặt chân đến Ninh Bình thì bạn nhất định phải ghé thăm Tràng An nhé.

hoạt động chèo thuyền ở tràng an

khám phá hang động ở tràng an

2.2 Cố đô Hoa Lư

  • Địa chỉ: Trường Yên, Hoa Lư, Ninh Bình

Cố đô Hoa Lư nằm trong quần thể di sản thế giới Tràng An. Đây là kinh đô đầu tiên của các triều đại phong kiến độc lập. Chính vì vậy, Hoa Lư ghi dấu nhiều thời khắc lịch sử của đất nước ta. Đến đây, bạn sẽ được tham quan các di tích lịch sử gắn liền với những vị vua anh hùng. Và chiêm ngưỡng những kiến trúc độc đáo của triều đại xưa. Các tín đồ du lịch văn hóa – lịch sử nhất định đừng bỏ qua điểm đến lý tưởng này.

lễ hội cố đô hoa lư

du khách tham quan cố đô hoa lư

2.3 Chùa Bái Đính

  • Địa chỉ: Quốc lộ 38B, Gia Sinh, Gia Viễn, Ninh Bình

Cách trung tâm thành phố Ninh Bình 15km, chùa Bái Đính là một trong những điểm đến tâm linh không thể bỏ qua. Du khách đến đây chắc chắn sẽ bị ấn tượng ngay bởi các kiến trúc độc đáo. Nổi bật như Tháp Chuông, điện Phật Bà, Bảo tháp, tượng Phật Di Lặc cao 100m, hồ Phóng Sinh,… Nhờ đó, chùa Bái Đính đã trở thành một biểu tượng của Phật giáo Việt Nam.

chùa bái đính ninh bình

kiến trúc độc đáo của chùa bái đính

2.4 Hang Múa

  • Địa chỉ: Thôn Khê Đầu Hạ, Ninh Xuân, Hoa Lư, Ninh Bình

Ẩn mình dưới chân núi Múa, Hang Múa là một trong những điểm đến hấp dẫn du khách bởi vẻ đẹp hoang sơ và kiến trúc độc đáo. Con đường lên đỉnh núi với gần 500 bậc thang đá. Nó được thiết kế mô phỏng theo Vạn Lý Trường Thành. Do đó đây không chỉ là một thử thách mà còn là một trải nghiệm thú vị dành cho du khách. Từ đỉnh núi, bạn có thể chiêm ngưỡng toàn bộ vẻ đẹp của Tam Cốc. Cũng như cảm nhận được khung cảnh hùng vĩ của thiên nhiên. Quả thực là một địa điểm tuyệt vời giúp bạn thư giãn tạm gác lại những bộn bề của cuộc sống.

hang múa ninh bình

check in hang múa ninh bình

2.5 Khu du lịch Vân Long

  • Địa chỉ: Gia Vân, Gia Viễn, Ninh Bình

Vân Long là khu bảo tồn thiên nhiên đất ngập nước lớn nhất. Không chỉ là một hệ sinh thái đa dạng mà nơi đây còn gây ấn tượng với các cảnh quan tuyệt đẹp. Nổi bật trong đó là các khối núi đá vôi như núi Cô Tiên, núi Nghiên, núi Đá Bàn, núi Mèo Cào, núi Mồ Côi,… Với hệ sinh thái đa dạng, phong cảnh hữu tình nhưng khu du lịch Vân Long có giá vé chỉ 20.000 đồng. Nơi đây thực sự là lựa chọn hoàn hảo cho những ai yêu thiên nhiên. Cũng như muốn khám phá vẻ đẹp hoang sơ của vùng đất Ninh Bình.

khu du lịch vân long nhìn từ trên cao

khung cảnh thơ mộng tại khu du lịch vân long

2.6 Thung Nắng

  • Địa chỉ: Đam Khê, Ninh Hải, Hoa Lư, Ninh Bình

Thung Nắng là một trong những điểm đến du lịch hấp dẫn nhất tại Ninh Bình.Từ những cánh đồng lúa chín vàng, những dòng sông xanh biếc đến hệ thống hang động kỳ bí. Mỗi mùa, Thung Nắng lại mang một vẻ đẹp riêng. Nhưng có lẽ đẹp nhất là vào khoảng tháng 5, tháng 6. Khi đó, những cánh đồng lúa chín vàng óng, dòng sông xanh biếc. Tất cả tạo nên một bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp.

thung nắng ninh bình

du khách tham quan thung nắng ninh bình

2.7 Vườn Quốc Gia Cúc Phương

  • Địa chỉ: Cúc Phương, Nho Quan, Ninh Bình

Đây là vườn quốc gia đầu tiên của Việt Nam. Cúc Phương trải dài trên địa phận ba tỉnh Ninh Bình, Hòa Bình và Thanh Hóa. Với hệ sinh thái rừng mưa nhiệt đới vô cùng phong phú, Cúc Phương là ngôi nhà chung của hàng ngàn loài động thực vật quý hiếm. Đến đây, bạn không chỉ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp hoang sơ của thiên nhiên. Mà còn có cơ hội khám phá những bí ẩn của rừng già. Đặc biệt khi đến đây, du khách nhất định pahir trải nghiệm những hoạt động thú vị như trekking, cắm trại, lửa trại,…

vườn quốc gia cúc phương

đạp vịt tại vườn quốc gia cúc phương

2.8 Đền Vua Đinh và đền Vua Lê

  • Địa chỉ: Trường Yên, Hoa Lư, Ninh Bình

Cả hai ngôi đền đều nằm trong quần thể di sản thế giới Tràng An, được UNESCO công nhận vào năm 2014. Đến Vua Đinh và đền Vua Lê cũng được xếp hạng “Top 100 công trình 100 tuổi nổi tiếng ở Việt Nam”. Hai ngôi đền này chỉ cách nhau khoảng 300 mét. Khi đến đây, du khách sẽ có dịp chiêm ngưỡng kiến trúc độc đáo và những câu chuyện lịch sử hảo hùng. Nếu bạn muốn tìm hiểu về lịch sử và văn hóa Việt Nam. Thì đây quả thực là điểm đến không thể lý tưởng hơn.

đền vua đinh

đền vua lê

2.9 Khu du lịch Tam Cốc – Bích Động

  • Địa chỉ: Ninh Hải, Hoa Lư, Ninh Bình

Với hệ thống hang động kỳ ảo, sông ngòi uốn lượn và núi đá vôi hùng vĩ, Tam Cốc – Bích Động mang đến một khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp. Không chỉ vậy, nơi đây còn lưu giữ những dấu tích lịch sử hào hùng của triều đại nhà Trần. Đặc biệt là hành cung Vũ Lâm. Đến với Tam Cốc – Bích Động, du khách sẽ được trải nghiệm một hành trình khám phá đầy thú vị. Từ việc chèo thuyền trên sông ngắm cảnh đến việc tham quan các hang động kỳ bí. Với giá vé chỉ 120.000 VNĐ/người lớn, 60.000 VNĐ/trẻ em, Tam Cốc – Bích Động chắc chắn sẽ là một trải nghiệm đáng nhớ trong chuyến đi của bạn.

khu du lịch tam cốc bích động

check in tại tam cốc ninh bình

2.10 Động Am Tiên

  • Địa chỉ: Trường Yên, Hoa Lư, Ninh Bình

Động Am Tiên là nơi lý tưởng để bạn tìm lại sự cân bằng và thư thái sau những ngày làm việc căng thẳng. Nơi đây chắc chắn sẽ khiến bạn phải trầm trồ trước vẻ đẹp hoang sơ của thiên nhiên. Với hồ nước xanh ngọc bích, những vách đá dựng đứng và không khí trong lành, nơi đây thực sự là một thiên đường cho những ai yêu thích khám phá. Ngoài ra với background cực xịn sò, nơi đây cũng là một điểm check in tuyệt vời. Đặc biệt, từ động Am Tiên, bạn có thể ngắm nhìn chùa Bái Đính sừng sững ở phía xa. Hiện nay, giá vé vào động Am Tiên là 20.000VNĐ/người.

động am tiên ninh bình

khung cảnh lãng mạn tại động am tiên

2.11 Đồi dứa Tam Điệp

  • Địa chỉ: Quang Sơn, Tam Điệp, Ninh Bình

Đồi Dứa Tam Điệp như một Đà Lạt thu nhỏ giữa lòng Ninh Bình. Nơi đây mang đến một cảm giác bình yên đến lạ. Với những tầng mây lơ lửng, biển cỏ xanh mướt và không khí trong lành, điểm điển này là chốn dừng chân lý tưởng. Giúp bạn trốn khỏi sự ồn ào của thành phố. Đến với Đồi Dứa Tam Điệp, bạn sẽ có cơ hội trải nghiệm một ngày làm nông dân thực thụ. Hãy thử tưởng tượng cảm giác được hòa mình vào thiên nhiên, hít thở không khí trong lành, chăm sóc những cây dứa. Đặc biệt là được thưởng thức những trái dứa ngọt lịm ngay tại vườn. Ngoài ra, bạn còn có thể thỏa sức sống ảo bên cánh đồng dứa xanh mướt.

đồi dứa tam điệp

check in tai đồi dứa tam điệp

2.12 Nhà thờ đá Phát Diệm

  • Địa chỉ: Số 75 Phố Phát Diệm Đông, Kim Sơn, Ninh Bình

Nhà thờ đá Phát Diệm là một biểu tượng của sự giao thoa văn hóa Đông Tây. Địa điểm này là kết quả của hơn 30 năm miệt mài xây dựng dưới sự chủ trì của linh mục Phêrô Trần Lục và sự đóng góp của cộng đồng giáo dân. Việc xây dựng hoàn toàn bằng đá và gỗ đã tạo nên một công trình kiên cố. Không chỉ vậy còn mang đậm dấu ấn thời gian. Quần thể nhà thờ bao gồm nhà thờ lớn, 5 nhà thờ nhỏ, Phương Đình và những hang đá nhân tạo.

nhà thờ đá phát diệm

toàn cảnh nhà thờ đá phát diệm

3. Lời kết

Hy vọng với danh sách các khu vui chơi ở Ninh Bình trên, các bạn đã tìm thấy những điểm đến lý tưởng cho chuyến đi sắp tới của mình. Đừng quên theo dõi những bài viết tiếp theo tại chuyên mục Du Lịch Ninh Bình để có thêm thông tin bổ ích nhé.

5/5 - (1 bình chọn)
Bài viết liên quan
ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ (MIỄN PHÍ)
Không cần cài đặt | Không cần thanh toán
ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ (MIỄN PHÍ)