Báo cáo xu hướng du lịch nghỉ dưỡng năm 2025

xu hướng du lịch 2025

Hãy cùng ezCloud khám phá xu hướng du lịch nghỉ dưỡng năm 2025 khi những hoạt động thư giãn xen kẽ cùng nhiều hoạt động trải nghiệm thú vị.

Năm nay, du lịch nghỉ dưỡng được cho là xu hướng tiêu điểm của người yêu xê dịch toàn cầu, theo báo cáo xu hướng du lịch hàng năm của tập đoàn Hilton. Đó là lý do 2024 được coi là “năm tái tạo năng lượng”. Đến năm 2025, báo cáo xu hướng du lịch của tập đoàn khách sạn danh tiếng thế giới chỉ ra rằng du khách toàn cầu có xu hướng kết hợp việc thư giãn, tái tạo năng lượng xen kẽ với những chuyến đi trải nghiệm, phiêu lưu trong kỳ nghỉ của họ. Điều này giúp du khách có thể tối đa hóa việc sử dụng quỹ thời gian và cân đối đầu tư tài chính. Hãy cùng ezCloud khám phá ngay xu hướng du lịch nghỉ dưỡng năm 2025 qua bài viết dưới đây nhé!

1. Tổng quan về báo cáo xu hướng du lịch nghỉ dưỡng 2025 của Hilton

Khảo sát được thực hiện bởi Hilton với sự tham gia của 13.000 khách du lịch từ 13 quốc gia cùng các chuyên gia trong ngành đã chỉ ra rằng xu hướng du lịch đang dần thay đổi. Ông Chris Nassetta, Chủ tịch và CEO của Hilton, nhận định: “Năm 2025 dự báo sẽ chứng kiến xu hướng kết hợp giữa công việc và giải trí, thư giãn và mạo hiểm, mang đến trải nghiệm du lịch đa dạng và toàn diện hơn. Người yêu du lịch không chỉ tìm kiếm những cuộc phiêu lưu mới mà còn muốn tận dụng mọi phút giây nghỉ dưỡng.”

Ông Chris cũng nhấn mạnh rằng nếu ngành du lịch tập trung nhiều hơn vào trải nghiệm, sẽ có thể thúc đẩy sự phát triển liên tục để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng.

2. Những xu hướng du lịch “lên ngôi” trong năm 2025

Hãy cùng ezCloud tìm hiểu những xu hướng du lịch sẽ được du khách yêu thích nhất trong năm 2025 nhé!

2.1. Nghỉ dưỡng đúng nghĩa là nghỉ ngơi trên giường

Kết quả báo cáo trên cho thấy 1/5 du khách thực hiện khảo sát thường dành cả ngày trên chiếc giường khách sạn để ngủ và hoàn toàn nghỉ ngơi trong kỳ nghỉ.

Số ít du khách (chiếm 1/5 người tham gia khảo sát) lại lựa chọn dịch vụ spa, chăm sóc bản thân để cải thiện giấc ngủ của họ khi đi du lịch.

Xu hướng này cũng tương tự du lịch nghỉ dưỡng. Hơn 20% du khách trên toàn cầu thường lên kế hoạch du lịch để khám phá bản thân, cải thiện sức khỏe tinh thần. Họ chọn “du lịch nhẹ nhàng” bằng cách tối giản mọi yêu cầu, ưu tiên sự đơn giản khi lên kế hoạch phù hợp với tiêu chí cá nhân.

nghỉ dưỡng trên giường

2.2. Du lịch chậm, tập trung vào kết nối

Phần đông du khách (58% lượng khách trên toàn cầu) cho biết họ đi du lịch cùng gia đình, con cái thường chọn ghé thăm những điểm đến có bề dày lịch sử hoặc gắn bó từ thời thơ ấu.

Xu hướng du lịch chậm (slow travel) được dự báo có thể trở thành tiêu biểu trong năm 2025. Đây được hiểu là những chuyến du lịch trải nghiệm, tham quan thong thả giúp du khách đắm mình vào các địa danh, di tích, danh thắng một cách thong thả.

Đặc biệt, nhiều du khách thích tận hưởng những chuyến đi này bằng cách sống chậm như người dân bản địa, hòa mình vào thiên nhiên và trải nghiệm trọn vẹn nền văn hóa nơi điểm đến.

du lịch chậm

2.3. Khám phá ẩm thực và thưởng thức đồ uống có trách nhiệm

Du lịch để trải nghiệm ẩm thực ngày càng trở nên phổ biến, khi gần 1/5 du khách giải trí trên toàn cầu chủ động tìm kiếm các nhà hàng mới lạ và các trải nghiệm ẩm thực độc đáo. Đáng chú ý, 50% trong số họ đã lên kế hoạch và đặt chỗ nhà hàng trước cả khi bắt đầu chuyến bay.

Xu hướng uống rượu có ý thức cũng đang gia tăng. Trong năm qua, cứ 4 du khách thì có 1 người đã giảm hoặc ngừng uống rượu, cho thấy sự chuyển dịch sang lối sống uống rượu điều độ hơn, với ý thức kiểm soát nhịp độ và lượng tiêu thụ để đảm bảo sức khỏe và trải nghiệm tốt hơn.

du lịch ẩm thực

2.4. Du lịch cùng đồng nghiệp và thú cưng

Với những người yêu thú cưng, họ có xu hướng theo chủ nghĩa “MeMooners”. Đó là những người sẵn sàng đi du lịch một mình và họ thường tận hưởng kỳ nghỉ, giải trí cùng vật nuôi của mình nhiều hơn là kết nối với nhiều người bạn đồng hành khác.

Bên cạnh đó, 30% du khách trên toàn cầu thường du lịch cùng những người bạn là đồng nghiệp. Sự kết nối của các mối quan hệ thường nhật giúp họ tận hưởng nhiều kỳ nghỉ mang tính phiêu lưu và giải trí mỗi khi cần tái tạo năng lượng.

du lịch cùng thú cưng

2.5. Du lịch kết hợp thể thao

Du khách có xu hướng yêu thích trải nghiệm, khám phá lựa chọn nhiều loại hình lưu trú gắn với tiện ích ngoài trời. Do vậy, những sản phẩm gắn liền với hoạt động thể thao trong và ngoài trời được săn đón. Nhiều điểm đến tối ưu các dịch vụ gắn liền với hoạt động du lịch của du khách quốc tế để cải thiện chất lượng tiện ích, đáp ứng nhu cầu khách hàng.

Không ít khách du lịch dù đang trong kỳ nghỉ dưỡng vẫn không bỏ qua hoạt động luyện tập như gym, bơi lội, tennis, golf… và ưu tiên lựa chọn những khách sạn, resort cao cấp đáp ứng nhu cầu trên.

du lịch kết hợp thể thao

2.6. Tối ưu công nghệ hiện đại

Xu hướng du lịch với tiện ích công nghệ hiện đại được ủng hộ bởi 63% du khách tham gia khảo sát. Họ coi trọng việc lựa chọn khách sạn lưu trú có trang thiết bị hiện đại, chìa khóa phòng kỹ thuật số, dịch vụ đa chức năng được tự động hóa mà không cần sự hỗ trợ của lễ tân. Bên cạnh đó, việc hạn chế sử dụng mạng xã hội khi đi du lịch cũng giúp họ “cai nghiện” các thiết bị điện tử. 24% du khách trên toàn cầu thừa nhận ngày càng có xu hướng ngắt kết nối với mạng xã hội trong những năm gần đây.

du lịch kết hợp công nghệ

3. Lời kết

Bài viết trên đã giúp các bạn tìm hiểu về xu hướng du lịch nghỉ dưỡng năm 2025. Hy vọng những thông tin của chúng tôi sẽ giúp ích phần nào đó dành cho bạn. Đừng quên theo dõi những bài viết tiếp theo tại chuyên mục Kinh doanh du lịch của ezCloud để có thêm nhiều thông tin được cập nhật mới nhất nhé!

Đánh giá bài viết!
Bài viết liên quan
ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ (MIỄN PHÍ)
Không cần cài đặt | Không cần thanh toán
ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ (MIỄN PHÍ)