Top 11 xu hướng khách sạn năm 2025 đáng chú ý nhất

xu hướng khách sạn năm 2025

Hãy cùng ezCloud tìm hiểu về những xu hướng khách sạn 2025 giúp gia tăng doanh thu, nắm bắt cơ hội dẫn đầu thị trường hiện nay.

Năm 2024 đánh dấu một bước ngoặt quan trọng đối với ngành khách sạn. Bởi mặc dù hiệu suất đã đạt được con số kỷ lục nhưng bức tranh thực tế lại phức tạp hơn. Tốc độ tăng trưởng chậm cùng sự thiếu hụt nhân sự ngày càng nghiêm trọng đã tạo áp lực lớn lên nguồn lực của ngành. Đây là giai đoạn bản lề, nơi các khách sạn phải đối mặt với thách thức giữa việc duy trì hoạt động và đổi mới để thích nghi.

Dù công nghệ và tự động hóa được xem như lời giải cứu, nhiều khách sạn vẫn dè chừng trước việc chuyển đổi số, bám víu vào các hệ thống cũ kỹ vì lo ngại sự phức tạp của thay đổi. Để có thể giúp khách sạn có thể vượt qua thời kỳ chuyển đổi mạnh mẽ này, hãy cùng ezCloud khám phá ngay top 10 xu hướng khách năm 2025 thông qua bài viết dưới đây nhé!

1. Trải nghiệm liền mạch: Tích hợp công nghệ hoặc bị tụt lại phía sau

Khách du lịch hiện này đặt nhiều kỳ vọng vào sự tiện lợi và nhất quán trên mọi khía cạnh nền tảng của khách sạn. Một hành trình từ trực tuyến đến trực tiếp mượt là yêu cầu tối thiểu. Thế nhưng, nhiều khách sạn vẫn vướng vào các hệ thống rời rạc và quy trình đặt phòng kém hiệu quả. Hãy nhớ rằng, trang web của bạn chính là cửa ngõ dẫn đến hệ thống đặt phòng. Nếu không tích hợp mượt mà, bạn có nguy cơ mất khách hàng trực tiếp vào tay các đại lý du lịch trực tuyến (OTA). Chính vì vậy, điều quan trọng hàng đầu hiện tại chính là việc các khách sạn cần tối ưu hóa trải nghiệm kỹ thuật số. Hoặc chấp nhận việc khách hàng quay lưng trong sự thất vọng.

website khách sạn

2. Ưu tiên sử dụng các thiết bị di động là điều bắt buộc

Việc tối ưu hoá trải nghiệm sử dụng website khách sạn trên thiết bị di động là điều bắt buộc nếu bạn không muốn bị bỏ lại phía sau. Thế hệ Z và Alpha sẽ không chấp nhận giao diện cũ kỹ của thời đại máy tính để bàn. Các khách sạn ưu tiên thiết bị di động sẽ dẫn đầu trong năm 2025. Trong khi đó, những đơn vị không thích ứng sẽ dần bị lãng quên. Đặt phòng nhanh chóng, mượt mà trên di động không còn là một tùy chọn. Mà đó đã trở thành một tiêu chuẩn đánh giá chất lượng khách sạn. Tốc độ tải website nhanh chóng, ưu đãi dành riêng cho di động và giao diện tối ưu chính là chìa khóa để khách sạn có thể cạnh tranh trong tương lai.

3. Trải nghiệm siêu cá nhân hoá

Theo khảo sát của Skift, có đến 74% du khách sẵn sàng chia sẻ dữ liệu để nhận được trải nghiệm thật sự phù hợp. Nhưng việc cá nhân hóa nửa vời với những email đơn giản, không có sự nghiên cứu hay ưu đãi sinh nhật đơn điệu, đã không còn gây ấn tượng. Du khách ngày nay muốn nhiều hơn. Họ mong đợi dịch vụ hiểu và đáp ứng nhu cầu trước khi họ lên tiếng.

Hãy hình dung một cặp đôi tìm kiếm nơi nghỉ dưỡng nhân dịp kỷ niệm. Với sự hỗ trợ từ dữ liệu CRM, máy học. Khách sạn có thể tự động gợi ý một gói kỷ niệm hoàn hảo. Ví dụ điển hình như liệu pháp spa, lớp yoga riêng, mùi hương yêu thích trong phòng. Tại thời điểm nhận phòng, nhân viên sẽ mang đến sự tinh tế bằng cách gợi ý tuyến đường leo núi ẩn phù hợp với sở thích cá nhân. Sự kết hợp giữa công nghệ và dịch vụ tận tâm chính là điều khiến trải nghiệm trở nên đáng nhớ.

cá nhân hoá trải nghiệm khách hàng

4. Du lịch theo nhóm: Gia đình, bạn bè và “frolleagues”

Du lịch theo nhóm đang trở thành xu hướng được nhiều bạn trẻ lựa chọn. Đó có thể là những gia đình lên kế hoạch cho chuyến đi giúp gắn kết tình cảm. Hội nhóm bạn bè tìm kiếm những cuộc phiêu lưu cùng nhau. Hoặc “frolleagues” – những người bạn kiêm luôn đồng nghiệp, đang kết hợp công việc với niềm vui trên đường đi. Theo Báo cáo xu hướng năm 2025 của Hilton, có tới 25% du khách đi công tác mong đợi được kết hợp đi du lịch để xây dựng tinh thần nhóm vào năm tới. Rõ ràng là, mọi người muốn nhiều hơn là chỉ họp hành. Họ khao khát những trải nghiệm kết hợp công việc với niềm vui và sự kết nối.

Vào năm 2025, việc khách san đáp ứng nhu cầu đa dạng của du lịch nhóm sẽ rất cần thiết. Hãy cung cấp các dịch vụ khác nhau, phù hợp với từng đối tượng khách hàng để nâng cao trải nghiệm của họ.

5. Định giá phòng khách sạn theo thuộc tính: Tối ưu hoá doanh thu

Hiện nay, khách hàng có xu hướng sẵn sàng chi trả nhiều hơn cho những tiện ích mà họ thực sự quan tâm. Và tất nhiên, các khách sạn không tận dụng điều này đang tự đánh mất cơ hội quý giá. Theo một nghiên cứu từ Trung tâm Nghiên cứu Khách sạn Cornell, 60% du khách sẽ sẵn sàng chi thêm cho các đặc quyền. Điển hình như phòng có tầm nhìn đẹp, vị trí gần tiện ích, phòng thông nhau hoặc tùy chọn trả phòng trễ.

Áp dụng chiến lược định giá dựa trên thuộc tính không chỉ giúp các khách sạn tăng doanh thu thông qua việc nâng cao tỷ lệ lấp đầy phòng mang đến trải nghiệm được cá nhân hóa, đúng với kỳ vọng của khách du lịch hiện đại. Đây chính là cách để ghi dấu ấn trong lòng khách hàng.

định giá phòng khách sạn

6. Du lịch tập trung vào trải nghiệm là loại hình du lịch duy nhất có ý nghĩa

Hãy nhìn nhận thực tế, du khách ngày nay không chỉ tìm kiếm một nơi để nghỉ ngơi mà họ còn “săn lùng” những trải nghiệm khó quên. Theo khảo sát của Expedia Group năm 2024, 70% du khách ưu tiên trải nghiệm hơn giá khi đặt phòng. Sự thay đổi này có nghĩa là các khách sạn phải nâng cao chất lượng dịch vụ. Đồng thời hướng đến những dịch vụ vượt ra ngoài các dịch vụ phòng nghỉ truyền thống.

Khách sạn cần hợp tác với các đối tác địa phương để tạo ra các hành trình được cá nhân hóa. Ví dụ như giới thiệu những điều tốt nhất mà khu vực này có thể cung cấp. Hãy nghĩ đến các điểm tham quan địa phương hấp dẫn, trải nghiệm ẩm thực độc đáo và các hoạt động văn hóa phong phú.

7. Tự động hóa – Chìa khoá cho hiệu quả vận hành khách sạn

Tự động hóa đang trở thành chìa khóa bí mật cho hiệu quả vận hành trong ngành khách sạn. Những khách sạn tận dụng tốt công nghệ này sẽ tối ưu hóa các thao tác lặp lại. Điển hình như xác nhận đặt phòng, gửi tin nhắn mục tiêu. Từ đó có thể giải phóng đội ngũ nhân viên để tập trung tạo ra những trải nghiệm đáng nhớ cho khách hàng. Ngược lại, những khách sạn vẫn mắc kẹt với quy trình thủ công không chỉ lãng phí thời gian mà còn khó duy trì hiệu suất. Sự khác biệt rõ ràng: khách sạn áp dụng tự động hóa sẽ phát triển mạnh mẽ. Trong khi những đơn vị chậm chân sẽ tụt hậu và kiệt sức.

ezCloud – giải pháp công nghệ  sẽ giúp khách sạn tối ưu quy trình vận hành và đạt được những thành công vượt bậc nhờ vào:
  • Tự động hóa vận hành, nâng cao hiệu suất: Từ đặt phòng, check-in/check-out, quản lý buồng phòng đến báo cáo tài chính, mọi quy trình đều được tối ưu hóa, giúp tiết kiệm thời gian và chi phí.
  • Kết nối đa kênh, tối đa doanh thu: ezCloud kết nối với hơn 200 kênh OTA trên toàn cầu, giúp Elegant Suites Westlake tiếp cận hàng triệu khách hàng tiềm năng, tăng công suất phòng và doanh thu vượt trội.
  • Quản lý doanh thu thông minh: Dựa trên dữ liệu thị trường và dự đoán nhu cầu, ezCloud giúp khách sạn điều chỉnh giá phòng linh hoạt, tối ưu hóa lợi nhuận.
  • Nâng tầm trải nghiệm khách hàng: Tích hợp thanh toán, quản lý minibar, kết nối thiết bị thông minh… ezCloud mang đến sự tiện nghi và trải nghiệm hoàn hảo cho từng khách hàng.

Đăng ký dùng thử miễn phí tại: https://ezcloud.vn/dang-ky-dung-thu

8. Thanh toán trực tuyến

Khi khách hàng đòi hỏi sự nhanh chóng và liền mạch trong giao dịch. Các khách sạn không thể đứng ngoài cuộc chơi. Việc giảm thiểu thời gian thực hiện quá trình thanh toán thông qua tính năng tự động điền, ví di động hoặc thanh toán một chạm, có thể gia tăng tỷ lệ chuyển đổi lên đến 20%.

Bằng cách tích hợp các phương thức thanh toán không cần nhập dữ liệu như Google Pay hoặc Apple Pay. Khách sạn có thể cung cấp trải nghiệm đặt phòng đơn giản và hiệu quả hơn. Điều này không chỉ tăng cường sự hài lòng của khách mà còn đảm bảo các giao dịch hoàn tất một cách nhanh chóng và không gây thất vọng.

thanh toán phòng khách sạn

9. Tiktok và Instagram sẽ trở thành “kênh bán hàng” cho khách sạn

Vào năm 2025, TikTok và Instagram sẽ không còn chỉ để lướt qua những bức ảnh kỳ nghỉ nữa. Chúng sẽ trở thành công cụ lý tưởng để thúc đẩy doanh số bán phòng khách sạn. Khi ngày càng nhiều người tiêu dùng đổ xô đến các nền tảng này. Các khách sạn có cơ hội vàng để thúc đẩy đặt phòng trực tiếp. Thương mại xã hội đang gia tăng và Statista dự đoán rằng nó sẽ chiếm tới 17% tổng số giao dịch kỹ thuật số vào năm 2025. Do đó, các khách sạn sẽ cần nắm bắt tương lai nơi các giao dịch diễn ra ngay trên phương tiện truyền thông xã hội. Không cần chuyển hướng đến các trang web của bên thứ ba.

10. Lo lắng khi đặt phòng trước: Giải quyết hoặc chứng kiến ​​khách hàng bỏ chạy

Đối với nhiều du khách, đặt phòng du lịch thường đi kèm với cảm giác bất an. Giá cả không ổn định, lo ngại về tình trạng phòng trống và sợ đưa ra lựa chọn sai lầm khiến không ít người chần chừ hoặc thay đổi quyết định vào phút chót. Theo báo cáo từ Skift năm 2024, 65% du khách trải qua trạng thái lo lắng này trước khi đặt phòng. Từ đó dẫn đến tỷ lệ hủy đặt phòng vào phút chót tăng cao, đặc biệt trong mùa cao điểm. Điều này gây áp lực lớn lên các khách sạn. Bởi doanh thu trung bình đã bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Các OTA đã khai thác sự lo lắng này bằng cách cung cấp các tùy chọn đặt phòng có thể hoàn lại tiền. Tuy nhiên, chính sách này lại làm tăng tỷ lệ hủy phòng và khiến các khách sạn mất quyền kiểm soát dữ liệu quan trọng của khách hàng. Để ứng phó, xu hướng chuyển dần các chính sách hoàn tiền từ OTA sang đặt phòng trực tiếp đang nổi lên. Các khách sạn cũng đang khuyến khích khách hàng khóa giá ưu đãi để giảm lo lắng trước khi đặt phòng. Cách tiếp cận này không chỉ giảm thiểu hủy phòng mà còn cải thiện hiệu suất của kênh trực tiếp, mang lại sự ổn định và lòng tin từ du khách.

phòng khách sạn

11. Tùy chọn bền vững: Tương lai của quyết định đặt phòng?

Dù nhiều du khách bày tỏ mong muốn tham gia vào các hành trình bền vững hơn, nhưng nhiệt huyết này thường bị lấn át khi họ bước vào giai đoạn lên kế hoạch hoặc đặt phòng. Tuy nhiên, năm 2025 có thể chứng kiến sự thay đổi tích cực, khi ý thức của người tiêu dùng về tác động của du lịch đối với hành tinh và cộng đồng ngày càng được nâng cao.

Các khách sạn cần hợp tác với khách hàng để biến tính bền vững thành một yếu tố thu hút. Những sáng kiến sáng tạo như “Hotels for Trees” – cam kết trồng một cây xanh cho mỗi đêm lưu trú được đặt – không chỉ giúp giảm dấu chân môi trường mà còn tạo ra sự gắn kết ý nghĩa với du khách. Bằng cách biến tính bền vững thành một động lực hấp dẫn thay vì một sự lựa chọn thêm, ngành công nghiệp khách sạn sẽ góp phần thúc đẩy một tương lai du lịch có trách nhiệm hơn và đáng nhớ hơn.

Bài viết trên đã giúp các bạn tìm hiểu về top 11 xu hướng khách sạn năm 2025 đáng chú ý nhất. Hy vọng những thông tin của chúng tôi sẽ giúp ích phần nào đó dành cho bạn. Đừng quên theo dõi những bài viết tiếp theo tại chuyên mục Kinh doanh khách sạn của ezCloud để có thêm nhiều thông tin được cập nhật mới nhất nhé!

5/5 - (1 bình chọn)
Bài viết liên quan

Gửi CV ứng tuyển

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ (MIỄN PHÍ)
Không cần cài đặt | Không cần thanh toán
ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ (MIỄN PHÍ)