Hiểu được điều đó, trong bài viết dưới đây, ezCloudhotel sẽ chia sẻ những mẹo giúp bạn kinh doanh khách sạn thành công trên các kênh OTA.
#1. Ấn tượng đầu tiên cũng là ấn tượng cuối cùng: Trong một thế giới mà mọi người đưa ra quyết định mua hàng dựa trên hình ảnh của sản phẩm cũng như cách nó được mô tả, chiến lược tương tự cũng được áp dụng trong ngành công nghiệp du lịch – khách sạn. Những bức ảnh đẹp về khách sạn, buồng phòng và các tiện nghi kèm theo một mô tả hấp dẫn là chìa khóa để kinh doanh khách sạn thành công.
Xem thêm:
- 4 sai lầm khách sạn hay mắc phải về dịch vụ khách hàng trên OTAs
- 5 cách đơn giản giúp khách sạn giảm phụ thuộc vào các kênh OTA
#2. Địa điểm là chìa khóa: Du khách ngày nay thường tìm một khách sạn không ở quá xa điểm đến ưa thích của họ. Bởi vậy, một mô tả rõ ràng về khoảng cách của khách sạn tới các điểm đến này là một mẹo nhỏ mà bạn nên sử dụng.
#3. Thủ thuật thương mại: Đây là một mẹo nghe có vẻ đơn giản nhưng luôn là một quy tắc tốt cần tuân theo: Hãy gắn tên thương hiệu của khách sạn với địa điểm. Ví dụ: Khách sạn Hoàng Gia – Thanh Hóa. Tại sao bạn nên làm điều này? Bởi vì điều này sẽ giúp bạn nổi bật so với các khách sạn Hoàng Gia khác trên khắp Việt Nam hoặc tại khu vực của bạn.
#4. Chọn đúng kênh OTA để bán phòng: Tùy thuộc vào đối tượng khách hàng của bạn là khách du lịch hay dân địa phương đang tìm kiếm chỗ nghỉ, bạn có thể bắt đầu lên danh sách các kênh OTA. Mỗi quốc gia đều có một vài kênh OTA phổ biến trong một khu vực cụ thể nào đó. Do đó, tìm ra quốc tịch của phần lớn khách hàng sẽ giúp bạn chọn đúng kênh OTA để bán phòng. Nếu bạn không biết bắt đầu từ đâu, hãy tìm hiểu xem phần lớn khách du lịch đến thành phố của bạn đến từ quốc gia nào.
Xem thêm:
- 5 sai lầm trong chiến lược bán phòng trên OTA khi kinh doanh khách sạn
- 6 dữ liệu phải biết khi lựa chọn kênh OTA kinh doanh khách sạn
#5. Tích hợp: Để tận dụng tối đa lợi ích, phần mềm quản lý khách sạn và hệ thống quản lý kênh phân phối nên được tích hợp với nhau. Những kênh OTA ví dụ như Booking.com có tỷ lệ hủy phòng dao động ở mức 30%. Điều này có nghĩa là trong trường hợp có khách hủy phòng, bạn sẽ phải cập nhật lại số phòng trống một cách thủ công nếu không muốn bỏ mất một cơ hội bán phòng. Việc này sẽ tốn rất nhiều thời gian, công sức, chưa kể phải đảm bảo tính kịp thời. Một hệ thống quản lý kênh phân phối có tích hợp với phần mềm quản lý khách sạn sẽ giúp bạn cập nhật số phòng trống ngay lập tức, đảm bảo bạn sẽ không đánh mất cơ hội bán phòng.
Trên đây là những chia sẻ giúp bạn kinh doanh khách sạn thành công trên các kênh OTA. Bạn thấy đó, để làm được điều đó không phải quá khó. Tất cả những gì bạn cần là kiến thức và công cụ phù hợp. Một trong số đó là phần mềm quản lý khách sạn có tích hợp hệ thống quản lý kênh phân phối.
Nếu bạn đang tìm kiếm một phần mềm như vậy, hãy dùng thử ezCloudhotel – phần mềm quản lý khách sạn uy tín nhất. Bên cạnh tính năng quản lý kênh phân phối, ezCloudhotel còn tích hợp nhiều tính năng hữu ích khác giúp việc quản lý và kinh doanh khách sạn hiệu quả hơn.