Áp dụng kinh tế học hành vi để tăng lượt đặt phòng trong kinh doanh khách sạn

Mặc dù mới ra đời được hơn 20 năm, nhưng kinh tế học hành vi đã có những đóng góp quan trọng trong việc lý giải các quyết định kinh tế của con người. Nếu như kinh tế học truyền thống cho rằng các quyết định kinh tế của con người hoàn toàn dựa trên các tính toán duy lý thì kinh tế học hành vi lại cho rằng chúng bị ảnh hưởng nhiều bởi các yếu tố tâm lý. Và thực tế đã chứng minh điều đó hoàn toàn đúng.

Trong bài viết dưới đây, ezCloudhotel sẽ chia sẻ với bạn những mẹo giúp tăng lượt đặt phòng trong kinh doanh khách sạn dựa trên lý thuyết kinh tế học hành vi.

1. Cung cấp ít lựa chọn hơn

Theo các chuyên gia, cung cấp quá nhiều lựa chọn không hẳn đã tốt. Nguyên nhân là do khi phải đối mặt với quá nhiều sự lựa chọn, khách hàng có thể bị choáng ngợp và không thể đưa ra quyết định mua hàng bởi họ luôn cảm thấy có thể còn có một sự lựa chọn tốt hơn.

Trong kinh doanh khách sạn, có một cách để khắc phục điều này đó là không hiển thị tất cả giá phòng và tiện nghi của khách sạn trên một trang. Thay vào đó, hãy tạo một tính năng cho phép người dùng có thể nhìn thấy các loại phòng để họ có thể thêm vào các dịch vụ mà họ muốn và sau đó chọn mức giá phù hợp nhất.

Một chiến thuật phổ biến khác là chọn trước một tùy chọn mặc định trên công cụ đặt phòng (Booking Engine). Có một lý lẽ thuyết phục đằng sau sức mạnh của tùy chọn mặc định và cách nó cho phép bạn điều khiển mọi người mua hàng. Từ quan điểm của khách hàng, đó là điều dễ nhất để ra quyết định, và nếu bạn kết hợp với mức giá phòng thấp nhất, cơ hội bán phòng của bạn sẽ cao hơn nhiều.

2. Giúp khách hàng cảm thấy an tâm trước, trong và sau khi đặt phòng

Khách hàng luôn đặt câu hỏi về quyết định mua hàng của họ, ngay cả khi đã dành nhiều thời gian nghiên cứu và đọc các đánh giá trực tuyến trước khi mua.

Trong kinh doanh khách sạn, để giúp khách vượt qua cảm giác bất an này, có một vài điều bạn có thể làm trước, trong và sau khi khách đặt phòng.

Ví dụ, trước khi khách đặt phòng, hãy hiển thị các đánh giá trực tuyến về khách sạn một cách rõ ràng. Hãy làm nổi bật chính sách cho hủy đặt phòng để khách hàng cảm thấy an tâm. Khi khách đặt phòng, hãy đảm bảo form đặt phòng đơn giản nhất có thể với số trường cần điền ở mức tối thiểu. Cuối cùng, sau khi quá trình đặt phòng hoàn tất, gửi email để xác nhận đặt phòng thành công. Một phần mềm email marketing sẽ giúp bạn dễ dàng làm được điều này.

3. Tạo ra sự khẩn cấp

Một số nghiên cứu cho thấy những tác động tích cực của việc tạo ra sự khẩn cấp trong bán hàng. Theo một số nghiên cứu, thủ thuật này có thể thúc đẩy doanh thu tăng lên hơn 90%. Nó được dựa trên một nguyên tắc đơn giản rằng nếu một sản phẩm chỉ được bán trong thời gian ngắn thì nó sẽ thúc đẩy mọi người đưa ra quyết định mua hàng nhanh chóng hơn.

Để tận dụng hiệu ứng này, bạn có thể sử dụng các chiến thuật như tích hợp bộ đếm ngược thời gian trên website khách sạn (ví dụ: đặt phòng kết thúc sau 24 giờ).

4. Tận dụng cảm xúc

Du lịch thường gắn liền với những cảm xúc nằm sâu bên trong như vui vẻ, tự do và phấn khích. Thông thường, cảm xúc thúc đẩy mọi người đặt phòng vào phút chót như một điều kỳ diệu. Để tăng lượt đặt phòng khách sạn, bạn cần biết cách tận dụng những cảm xúc này. Hãy sử dụng những hình ảnh đẹp và ngôn từ khiến khách hàng cảm thấy hào hứng, háo hức mong muốn đến check-in tại khách sạn của bạn.

Trên đây là những mẹo hữu ích từ kinh tế học hành vi giúp bạn tăng lượt đặt phòng cho khách sạn. Tuy nhiên, thu hút lượt đặt phòng chỉ là bước đầu tiên, điều quan trọng là bạn phải khiến khách hàng hài lòng trong thời gian lưu trú tại khách sạn. Có như vậy họ mới để lại đánh giá tích cực về khách sạn trên internet, cũng như giới thiệu bạn bè, người thân của họ đến với khách sạn.

Một trong những vấn đề khiến khách hàng cảm thấy khó chịu nhất khi tới khách sạn là thủ tục check-in, check-out… chậm chạp và sai sót. Để giải quyết vấn đề này, khách sạn nên đầu tư một phần mềm quản lý khách sạn. Phần mềm này sẽ giúp nhân viên lễ tân thực hiện công việc check-in, check-out… nhanh chóng và chính xác hơn, mang lại sự hài lòng cho khách hàng cũng như nâng cao hình ảnh chuyên nghiệp của khách sạn.

Nếu bạn đang tìm kiếm một phần mềm như vậy, hãy dùng thử ezCloudhotel – phần mềm quản lý khách sạn vừa và nhỏ uy tín nhất.

Một phần mềm quản lý toàn diện là chìa khóa để
kinh doanh khách sạn thành công

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ15 ngày đầy đủ tính năng

Các bài viết liên quan

Đừng bỏ lỡ

12 Bước trả lời điện thoại đúng chuẩn cho lễ tân khách sạn

Lễ tân là bộ mặt của khách sạn cũng là điểm chạm đầu tiên trong chuỗi hành trình trải nghiệm khách hàng. Vì vậy, mọi hành động, tác phong, ứng…

12 đặc sản Đà Lạt nên mua về làm quà 2019

Những món quà mua mang về khi đi du lịch không chỉ là tấm lòng, tình cảm của người mua với người nhận, mà còn là ấn tượng, những dấu…

6 quán cafe view đẹp tại Sapa cho phép bạn “chạm tay vào mây”.

Bạn là một tín đồ du lịch? Bạn là một tín đồ thích chụp ảnh sống ảo? Đến với Sapa bạn nhất định phải ghé 5 quán cafe cực hot…

10 Quán cafe đẹp, đặc biệt nhất Đà Lạt 2019

Đà Lạt được thiên nhiên ưu ái cho khí trời trong lành, mát mẻ quanh năm. Du lịch Đà Lạt ngoài việc tham quan, khám phá hết những điểm du…

CMS là gì? CMS mang lại lợi ích gì cho khách sạn?

Ngày nay, trong lĩnh vực hoạt động kinh doanh khách sạn việc quản lý và tối đa hóa doanh thu phòng là nhiệm vụ rất quan trọng. Tuy nhiên, để…

Nên đi du lịch Đà Lạt vào tháng mấy, mùa nào trong năm

Thời điểm lý tưởng nhất để du lịch Đà Lạt là khi nào? Câu hỏi thường được các bạn đặt ra trước mỗi chuyến đi. Đặc biệt với kinh nghiệm…

13 ĐIỂM DU LỊCH ĐÀ LẠT NHẤT ĐỊNH PHẢI ĐẾN 2019

Đà Lạt chưa bao giờ là cái tên hết hot trên bản đồ du lịch Việt Nam. Không chỉ gắn với khí hậu ôn hòa, mát mẻ, con người thân…

7 khách sạn “sang chảnh” view đồi núi cực “chất” tại Sapa bạn không nên bỏ lỡ

Với khí hậu, cảnh sắc thiên nhiên và con người tại Sapa, địa điểm này luôn là "nơi trốn" lý tưởng của khách du lịch. Đến với Sapa bạn không…

TỔNG HỢP 13 MÓN NGON NHẤT ĐỊNH PHẢI THỬ KHI ĐẾN ĐÀ LẠT 2019

Chắc hẳn một trong những mục tiêu lớn trong mọi chuyến du lịch của bạn đều là thưởng thức ẩm thực tại vùng đất đặt chân đến. Và Đà Lạt…

ezCloud thay đổi chính sách giới thiệu và hoa hồng cho ezAffiliate

Bạn thân mến, Chương trình ezAffiliate - giới thiệu khách hàng của ezCloud đã được ra mắt từ tháng 09/2018. Từ đó đến nay, ezAffiliate đã trở thành một kênh…
Đang tải...