Áp dụng kinh tế học hành vi để tăng lượt đặt phòng trong kinh doanh khách sạn

Mặc dù mới ra đời được hơn 20 năm, nhưng kinh tế học hành vi đã có những đóng góp quan trọng trong việc lý giải các quyết định kinh tế của con người. Nếu như kinh tế học truyền thống cho rằng các quyết định kinh tế của con người hoàn toàn dựa trên các tính toán duy lý thì kinh tế học hành vi lại cho rằng chúng bị ảnh hưởng nhiều bởi các yếu tố tâm lý. Và thực tế đã chứng minh điều đó hoàn toàn đúng.

Trong bài viết dưới đây, ezCloudhotel sẽ chia sẻ với bạn những mẹo giúp tăng lượt đặt phòng trong kinh doanh khách sạn dựa trên lý thuyết kinh tế học hành vi.

1. Cung cấp ít lựa chọn hơn

Theo các chuyên gia, cung cấp quá nhiều lựa chọn không hẳn đã tốt. Nguyên nhân là do khi phải đối mặt với quá nhiều sự lựa chọn, khách hàng có thể bị choáng ngợp và không thể đưa ra quyết định mua hàng bởi họ luôn cảm thấy có thể còn có một sự lựa chọn tốt hơn.

Trong kinh doanh khách sạn, có một cách để khắc phục điều này đó là không hiển thị tất cả giá phòng và tiện nghi của khách sạn trên một trang. Thay vào đó, hãy tạo một tính năng cho phép người dùng có thể nhìn thấy các loại phòng để họ có thể thêm vào các dịch vụ mà họ muốn và sau đó chọn mức giá phù hợp nhất.

Một chiến thuật phổ biến khác là chọn trước một tùy chọn mặc định trên công cụ đặt phòng (Booking Engine). Có một lý lẽ thuyết phục đằng sau sức mạnh của tùy chọn mặc định và cách nó cho phép bạn điều khiển mọi người mua hàng. Từ quan điểm của khách hàng, đó là điều dễ nhất để ra quyết định, và nếu bạn kết hợp với mức giá phòng thấp nhất, cơ hội bán phòng của bạn sẽ cao hơn nhiều.

2. Giúp khách hàng cảm thấy an tâm trước, trong và sau khi đặt phòng

Khách hàng luôn đặt câu hỏi về quyết định mua hàng của họ, ngay cả khi đã dành nhiều thời gian nghiên cứu và đọc các đánh giá trực tuyến trước khi mua.

Trong kinh doanh khách sạn, để giúp khách vượt qua cảm giác bất an này, có một vài điều bạn có thể làm trước, trong và sau khi khách đặt phòng.

Ví dụ, trước khi khách đặt phòng, hãy hiển thị các đánh giá trực tuyến về khách sạn một cách rõ ràng. Hãy làm nổi bật chính sách cho hủy đặt phòng để khách hàng cảm thấy an tâm. Khi khách đặt phòng, hãy đảm bảo form đặt phòng đơn giản nhất có thể với số trường cần điền ở mức tối thiểu. Cuối cùng, sau khi quá trình đặt phòng hoàn tất, gửi email để xác nhận đặt phòng thành công. Một phần mềm email marketing sẽ giúp bạn dễ dàng làm được điều này.

3. Tạo ra sự khẩn cấp

Một số nghiên cứu cho thấy những tác động tích cực của việc tạo ra sự khẩn cấp trong bán hàng. Theo một số nghiên cứu, thủ thuật này có thể thúc đẩy doanh thu tăng lên hơn 90%. Nó được dựa trên một nguyên tắc đơn giản rằng nếu một sản phẩm chỉ được bán trong thời gian ngắn thì nó sẽ thúc đẩy mọi người đưa ra quyết định mua hàng nhanh chóng hơn.

Để tận dụng hiệu ứng này, bạn có thể sử dụng các chiến thuật như tích hợp bộ đếm ngược thời gian trên website khách sạn (ví dụ: đặt phòng kết thúc sau 24 giờ).

4. Tận dụng cảm xúc

Du lịch thường gắn liền với những cảm xúc nằm sâu bên trong như vui vẻ, tự do và phấn khích. Thông thường, cảm xúc thúc đẩy mọi người đặt phòng vào phút chót như một điều kỳ diệu. Để tăng lượt đặt phòng khách sạn, bạn cần biết cách tận dụng những cảm xúc này. Hãy sử dụng những hình ảnh đẹp và ngôn từ khiến khách hàng cảm thấy hào hứng, háo hức mong muốn đến check-in tại khách sạn của bạn.

Trên đây là những mẹo hữu ích từ kinh tế học hành vi giúp bạn tăng lượt đặt phòng cho khách sạn. Tuy nhiên, thu hút lượt đặt phòng chỉ là bước đầu tiên, điều quan trọng là bạn phải khiến khách hàng hài lòng trong thời gian lưu trú tại khách sạn. Có như vậy họ mới để lại đánh giá tích cực về khách sạn trên internet, cũng như giới thiệu bạn bè, người thân của họ đến với khách sạn.

Một trong những vấn đề khiến khách hàng cảm thấy khó chịu nhất khi tới khách sạn là thủ tục check-in, check-out… chậm chạp và sai sót. Để giải quyết vấn đề này, khách sạn nên đầu tư một phần mềm quản lý khách sạn. Phần mềm này sẽ giúp nhân viên lễ tân thực hiện công việc check-in, check-out… nhanh chóng và chính xác hơn, mang lại sự hài lòng cho khách hàng cũng như nâng cao hình ảnh chuyên nghiệp của khách sạn.

Nếu bạn đang tìm kiếm một phần mềm như vậy, hãy dùng thử ezCloudhotel – phần mềm quản lý khách sạn vừa và nhỏ uy tín nhất.

Một phần mềm quản lý khách sạn tốt là chìa khóa để kinh doanh khách sạn thành công!

Kinh doanh khách sạn

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

Công cụ đặt phòng mang tới những lợi ích tuyệt vời cho khách sạn

Khách hàng ngày càng có nhiều sự lựa chọn trong việc đi du lịch, kéo theo đó là sự cạnh tranh khốc liệt trên nền tảng số trong việc kinh doanh khách sạn. Nêu website của bạn và công cụ đặt phòng không ăn khớp với nhau, việc bạn thua …

Website khách sạn của bạn đã tối ưu cho điện thoại chưa?

Theo như thống kê, 60% lưu lượng truy cập trên thế giới đến từ điện thoại. Người dùng máy tính đang ngày càng thấp đi nhờ sự phát triển vượt bậc của điện thoại di động. Tuy nhiên, nhiều website khách sạn lại chưa thực sự tối ưu cho điện …

muc-do-hai-lon

4 cách làm tăng độ hài lòng của khách hàng trong ngành Khách sạn

Đối với người làm dịch vụ Du lịch – Khách sạn, không có gì quan trọng hơn tạo được sự hài lòng đối với những thượng đế mà mình đang phục vụ. Tuy nhiên khách hàng đã thực sự hài lòng với bạn hay chưa? Làm sao để tăng mức …

Chinh phục khách hàng trong ngành Khách sạn với với 6 bí quyết sau đây

Những người làm nghề khách sạn và những người làm việc trong ngành công nghiệp Du lịch có nhiệm vụ thu hút khách du lịch, đảm bảo an toàn cho họ và gây được cảm tình để có thể tăng doanh thu, bên cạnh đó, những hotelier cần phải xây …

Hình ảnh thương hiệu (Brand Image) cho khách sạn xây dựng như thế nào?

HÌnh ảnh thương hiệu là một dạng thể hiện mà các marketer đang sử dụng rất nhiều trong thời đại hiện nay để thu hút và duy lượng khách hàng. Việc sử dụng các chiến lược marketing xây dựng hình ảnh đang ngày càng được ưa chuộng và mở rộng …

Marketing khách sạn – Những lỗi cần tránh để tối ưu hoá doanh thu

Marketing khách sạn chỉ có thể đạt được hiệu quả tối ưu nhất khi được triển khai đúng đắn. Thông điệp được gửi đến đúng người, đúng thời điểm sẽ tạo nên những khác biệt, cách thông điệp được được truyền tải có thể quyết định được sự thành và …

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud

Nhập email của bạn
[stm-calc id="32026"]