Bạn rút ra được điều gì từ dịch Covid-19?

Bạn rút ra được điều gì từ dịch Covid-19?

Năm 2021 có lẽ là năm tồi tệ nhất trong lịch sử du lịch Việt Nam khi phải chịu sự ảnh hưởng tiêu cực nặng nề của dịch bệnh, hậu đại dịch, rất nhiều khách sạn đã rút ra được bài học từ Covid-19. Qua hơn 2 năm bị ảnh hưởng, các khách sạn, những người làm du lịch đã chứng kiến sự thay đổi của một ngành công nghiệp không khói. Vậy bài học mà chúng ta đã học được từ đây là gì? Hãy tham khảo bài viết sau

  • Tình trạng bình thường mới đang dần được chấp nhận sau dịch Covid-19

Các khách sạn đã dần quen với những khủng hoảng, rào cản và biết cách ứng biến linh hoạt hơn với tình trạng khó khăn sau khi dịch qua đi. Xã hội này luôn vận động theo chiều lên và xuống liên tục. Dịch bệnh hay bất cứ tai nạn nào cũng có thể ập đến kéo theo hàng loạt những lệnh cấm vận, giãn cách,… như những gì Covid đã đem lại. Việc của chúng ta không phải chịu trận, đứng yên trước những điều đó hay khuất phục một cách dễ dàng, thay vì đó, hãy tìm ra phương pháp để trụ vững, đối phó.

Với ezCloud, sau những sức ép đã gặp phải, chúng tôi đã:

  • Bền bỉ hơn, mạnh mẽ hơn
  • Linh hoạt hơn
  • Cởi mở hơn trước những điều mới mẻ
  • Sẵn sàng đương đầu với những thử thách
  • Lãi & Lỗ sẽ cần phải tập trung hơn nhưng không đáng sợ như trước
Bai hoc Covid

Bai hoc Covid

  • Tập trung nhiều hơn vào lợi nhuận

Thay đổi, giảm bớt về nhân sự là điều không thể tránh khỏi với nhiều doanh nghiệp tại Việt Nam và thế giới trong hai năm dịch Covid 19 hoành hành trên toàn cầu trong 2 năm vừa qua.

Với những biến cố đã trải qua, ezCloud cũng các khách sạn, đối tác lớn đã phải tập trung nhiều hơn vào việc cân bằng các chi phí khi ngành Du lịch – xương sống của kinh doanh – bị ảnh hưởng nặng nề nhất. Thay vì tập trung mở rộng như thường thấy, chúng tôi tập trung vào phát triển sản phẩm, nâng cấp những thiếu sót còn tồn tại. Nhờ hai năm tập trung phát triển sản phẩm, chúng tôi đã dần trở thành nền tảng Quản lý và Kinh Doanh Du lịch mạnh mẽ nhất hiện nay.

 

Bai hoc Covid 1

Đối với các khách sạn, việc bùng dịch đã khiến cho nhóm khách hàng này mở ra một cơ hội mới cho việc thay đổi và tham gia sâu hơn vào những xu hướng mới. Việc ứng dụng công nghệ vào vận hành khách sạn như các phần mềm ezCloudhotel hay ezFolio khiến cho các vấn đề như nhân sự được giảm bớt rất nhiều. Các phần mềm quản lý kênh bán (ezCms) hay công cụ đặt phòng (ezBe) khiến cho việc phân phối, kinh doanh trở nên đơn giản và thuận tiện hơn. Phòng khách sạn được xuất hiện trên nhiều kênh hơn, khai thác được hàng tỉ lượt truy cập từ Google,… khách sạn kinh doanh trở nên hiệu quả hơn, sẵn sàng cho một sự bùng nổ sau dịch.

  • Người làm khách sạn cần làm gì?

  • Bài học từ Covid-19 đầu tiên: Học về cách tối ưu

Để tối ưu chi phí, bạn cần tối ưu những công cụ, nền tảng,… mà bạn đang có. Hãy thử nghiệm những cách mới để tối ưu khoảng không gian trong khách sạn, nhà hàng; Đa dạng hoá nguồn doanh thu; đầu tư vào công nghệ để bắt kịp xu hướng,…

  • Bài học từ Covid-19 thứ 2:  học về đầu tư vào con người

Hỗ trợ những nhân sự của bạn bằng cách cung cấp cho họ các công cụ để phục hồi sức khoẻ và chăm sóc tinh thần, đồng thời giúp họ học cách nói “không” với những yêu cầu khiến họ mất tập trung vào việc tối ưu hóa doanh thu; Xây dựng mối quan hệ kết nối đại học để nói chuyện với các bạn trẻ, mở ra các kỳ thực tập có lương hoặc các dự án đặc biệt để mang lại cho sinh viên của họ trải nghiệm thực tế.

Bai hoc tư Covid 2

Bai hoc tư Covid 2

  • Bài học từ Covid-19 thứ 3: Học về lập kế hoạch rõ ràng

Sau khi dịch qua đi, ta thấy được sự quan trọng của việc lên kế hoạch tài chính và hoạt động rõ ràng cho các hoạt động kinh doanh của khách sạn. Thay vì sự bị động như trước, các khách sạn cần có một cái nhìn sâu hơn về việc kinh doanh từ xưa đến nay, hiểu được dòng tiền quay vòng, tích luỹ khi cần thiết đế có thể dự liệu cho các sự kiện bất chợt. 

Để nắm được toàn bộ thông số, khách sạn cần có cho mình một công cụ PMS – Phần mềm quản lý khách sạn để nắm được toàn bộ thông tin kinh doanh của Khách sạn.

Trên đây là toàn bộ những điều mà ezCloud và các đối tác rút ra được sau hơn 2 năm bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Mong rằng chúng ta sẽ có được cái nhìn sâu sắc hơn về ngành và chuẩn bị kĩ càng hơn cho tương lai.

Tham khảo

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

Cac loai hinh tiec nha hang

Các loại hình tiệc nhà hàng và tiêu chuẩn phục vụ

Với mục đích kinh doanh là các loại hình phục vụ thực phẩm và không gian sự kiện cho khách hàng, nhà hàng là nơi cung cấp rất nhiều loại hình tiệc cho thị trường với nhiều quy mô và mô hình khác nhau. Mỗi loại hình tiệc sẽ có …

ruou vang

Rượu vang là gì? Kiến thức cơ bản về rượu vang trong Nhà hàng

Bạn đã bao giờ tự hỏi Rượu vang là gì chưa? Rượu vang luôn là những sản phẩm được giới thượng lưu ưa chuộng nhờ hương vị thanh dịu, hương thơm quý phái mà nó mang lại. Tuy nhiên, với sự phát triển và Giao thông – Vận tải và …

Banquet là gì

Banquet là gì? cơ cấu nhận sự trong Banquet trong Nhà hàng khách sạn

Banquet là gì? Nhân sự trong Banquet được phân bổ như thế nào? cùng ezCloud tham khảo và tìm hiểu qua bài viết sau.

Cach chia ca lam viec trong nha hang

Cách chia ca làm việc trong Nhà hàng: Thời gian và hướng dẫn chi tiết

Là một ngành đặc thù dựa theo rất nhiều thời gian của khách hàng, thời gian làm việc của nhân viên Nhà hàng – Khách sạn cũng vì thế mà biến đổi để có thể phù hợp với điều kiện công việc, và biết cách chia làm việc trong nhà …

Kinh nghiem kinh doanh nha hang khach san

Quy trình phục vụ bàn trong Nhà hàng là gì? thứ tự các bước phục vụ bàn Nhà hàng

Với mỗi người làm vị trí phục, thì việc nắm chắc quy trình phục vụ là điều vô cùng quan trọng vì đây là điểm khách hàng đánh giá rất nhiều khi bước vào một khu vực nhà hàng. Vậy, quy trình phục vụ bàn tiêu chuẩn nhà hàng sẽ …

Thuat ngu tiéng anh nha hang

Thuật ngữ tiếng anh Nhà hàng Khách sạn mà bạn không thể bỏ qua

Khối ngành Du lịch – Khách sạn luôn có sự giao thoa và giao tiếp giữa các nền văn hóa trên thế giới, những thuật ngữ Tiếng Anh nhà hàng khách sạn vì thế cũng rất phổ biến. Vậy nên, nhân viên trong ngành này luôn phải có cho mình …

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud

Nhập email của bạn
[stm-calc id="32026"]