Bạn có biết tại sao tất cả nhân viên đều quay lưng rời bỏ bạn?

Đã bao giờ bạn tự hỏi vì sao cùng một thời điểm rất nhiều nhân viên đồng thời xin nghỉ việc tại khách sạn của mình chưa? Vì họ là những người thiếu ý chí, thiếu sự quyết tâm hay vì năng lực của họ kém nên chủ động rút lui? Nếu chỉ là một hay hai nhân viên xin nghỉ thì các lý do trên còn miễn cưỡng phù hợp, nhưng nếu con số gấp đôi, gấp ba, thậm chí gấp cả chục lần bạn sẽ phải xem xét lại chính bản thân mình. Liệu rằng các chính sách, chế độ bạn đưa ra đã đáp ứng đúng nhu cầu của nhân viên chưa? Liệu rằng bạn có thực sự coi trọng họ hay chỉ muốn “tận dụng” họ? Liệu rằng bạn đã có “tấm lòng” của người quản lý? Và sau tất cả, phải làm thế nào mới tạo động lực cho nhân viên thật tốt? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay sau đây.

satis-departmanlari-unvan-pozisyonlar1-1-260

  1. Dùng giá trị lợi ích để đo đếm giá trị con người

Đã từng có nhiều chủ shop quan niệm rằng mình bỏ tiền ra thuê nhân viên thì họ phải làm việc sao cho xứng đáng với số tiền đó. Điều này không sai, nhưng nếu bạn chỉ coi họ như nô lệ của đồng tiền thì chẳng bao giờ tạo động lực cho nhân viên được. Họ sẽ cảm thấy bạn đang nhìn họ bằng con mắt nhìn tiền chứ không phải nhìn người, và thử hỏi có ai cảm thấy muốn cống hiến nhiều hơn? Vì vậy cách tốt nhất là coi nhân viên của mình giống một người đồng nghiệp, bạn tôn trọng các đóng góp của họ dù ít hay nhiều, bạn muốn lắng nghe ý kiến của họ dù tốt hay dở, bạn tham khảo đề xuất của họ trước khi đưa ra quyết định cuối cùng. Như vậy nhân viên sẽ cảm thấy mình là một phần của khách sạn và luôn cố gắng để tăng doanh thu hay tìm cách phát triển khách sạn lớn mạnh hơn.

  1. Coi lương thưởng là thứ duy nhất để tạo động lực cho nhân viên

Có một thực tế rất buồn cười là, nhiều chủ khách sạn cho rằng cứ “bơm” lương, “bơm” thưởng cho nhân viên thì kiểu gì họ cũng có động lực làm việc. Đây là một suy nghĩ rất thiển cận, chỉ có thể kích thích ý chí làm việc của nhân viên trong thời gian ngắn. Vì thực tế không phải ai đi làm cũng cần lương cao, tại một số vị trí như nhân viên chăm sóc, tư vấn họ chỉ cần sự ổn định, bạn tăng lương gấp đôi vẫn không bằng cho họ thêm hai ngày nghỉ. Vì vậy cách tốt nhất để tạo động lực cho nhân viên là tìm hiểu nhu cầu thực sự của họ để đưa ra chính sách hỗ trợ phù hợp. Nhân viên sẽ cảm nhận được bạn đang quan tâm đến họ và muốn họ có cuộc sống tốt hơn, khi đó chẳng còn lý do để họ ra đi nữa.

w620h405f1c1-files-articles-2014-1085807-negotiation1-c8d75-1471245653906-crop-1471245677532

  1. Không có cơ hội thăng tiến

Chẳng ai muốn suốt kiếp chỉ làm nhân viên ở tầng chót trong sơ đồ tổ chức, trừ khi khách sạn của bạn chỉ có duy nhất một nhân viên hoặc chỉ tuyển toàn người bán thời gian. Còn nếu không thì ai cũng có tham vọng được lên chức, tăng quyền hạn để hưởng thêm đặc quyền, đồng thời thể hiện khả năng của mình ở nhiều mặt khác. Vì vậy nếu phải làm việc ở một nơi không thấy tương lai rộng mở nhân viên sẽ luôn có ý định “nhảy việc” để tìm kiếm cơ hội tốt hơn. Với trường hợp này thì bạn nên cho nhân viên thấy “lộ trình công danh” của họ khi vào làm tại khách sạn. Ví dụ sẽ được lên làm quản lý khi số lượng nhân viên tăng gấp đôi hiện tại hay được làm kế toán trưởng nếu mở thêm chi nhánh chẳng hạn.

  1. Không quan tâm đến tiến trình công việc của nhân viên

Có một câu nói mà không ít chủ shop truyền tai nhau thế này: “Tôi chỉ quan tâm anh bán được bao nhiêu tiền chứ không cần biết anh bán như thế nào!”. Xét về góc độ đầu tư thì suy nghĩ này cũng dễ hiểu, nhưng xét về góc độ quản lý nhân viên thì bạn đang mắc phải một sai lầm cực kỳ lớn. Việc giám sát tiến trình công việc của nhân viên là cách giúp bạn biết họ có làm đúng theo quy định, yêu cầu của mình không, hay là đang dùng mưu mẹo nào đó để đối phó. Ví dụ bạn áp chỉ tiêu một ngày nhân viên phải gọi điện tư vấn cho 100 người, nhưng thay vì cố gắng thuyết phục khách nhân viên đó chỉ gọi rồi nói qua loa cho đủ số lượng. Như vậy nhân viên vẫn đạt kế hoạch, còn doanh số cửa hàng bạn cứ thụt lùi không rõ lý do. Ngoài ra khi bạn quan tâm đến công việc của nhân viên còn khiến họ cảm thấy mình luôn được quản lý dẫn dắt, sửa chữa các sai lầm ngay lập tức. Nhờ vậy mà mối quan hệ giữa chủ khách sạn với nhân viên cũng hòa thuận hơn, họ sẽ muốn cho bạn biết họ đang cố gắng thế nào để hoàn thành công việc bạn đặt ra. Để theo dõi công việc của nhân viên thì ngoài dựa vào kế hoạch bạn nên sử dụng một phần mềm quản lý khách sạn hiện đại, phần mềm này sẽ ghi lại mọi lịch sử thao tác của nhân viên như checkin – checkout, in hóa đơn, thu và trả tiền cho khách. Nhờ vậy bạn sẽ biết chính xác nhân viên đã làm những gì trong ngày để từ đó đưa ra quyết định khen thưởng hoặc chính sách hỗ trợ phù hợp. Nếu muốn trải nghiệm thử các tính năng của phần mềm này bạn chỉ cần nhấp vào nút xanh phía dưới để có 7 ngày dùng miễn phí. Cuối cùng chúng tôi chỉ muốn nhấn mạnh lại một điều, nhân viên không phải công cụ, mà khi làm việc với con người bạn nên đặt mình vào vị trí của họ để suy xét mới có thể thành công tạo động lực cho nhân viên. Chớ có tư tưởng mình là người có tiền thì mình muốn sao cũng được.

Một phần mềm quản lý toàn diện là chìa khóa để
kinh doanh khách sạn thành công

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ15 ngày đầy đủ tính năng

Đừng bỏ lỡ

ezCloud và Workway ký kết hợp đồng hợp tác kinh doanh

Quý khách hàng thân mến, Sáng nay, ngày 14/08/2019, tại văn phòng Công ty Cổ phần Workway đã diễn ra lễ ký kết hợp đồng hợp tác kinh doanh giữa…

Giải pháp công nghệ để khách sạn đáp ứng những kỳ vọng mới của khách hàng

Sự đổi mới công nghệ, xu hướng cập nhập liên tục đã dẫn đến hành vi của khách hàng cũng thay đổi không ngừng. Đặc biệt, đối với ngành khách…

10 Điểm du lịch Quy Nhơn không thể bỏ lỡ 2019

Quy Nhơn đang vào mùa cao điểm du lịch trong năm, thu hút một lượng lớn khách du lịch nghỉ dưỡng tại đây. Ngoài những món ăn ngon hấp dẫn…

App ezCloudhotel Manager cập nhật phiên bản 3.0.2

Quý khách hàng thân mến, App ezCloudhotel được ezCloud ra mắt vào năm 2016 với mục đích giúp các chủ/quản lý có thể quản lý khách sạn, homestay của mình…

Kinh nghiệm du lịch Quy Nhơn tự túc từ A đến Z mới nhất 2019

Bản đồ du lịch Việt Nam sẽ không thể trọn vẹn nếu thiếu đi vùng đất cát trắng, nắng vàng, vẫn còn giữ được vẻ hoang sơ, xinh đẹp -…

Room Service là gì? Quy trình phục vụ room service trong khách sạn

Trong lĩnh vực kinh doanh khách sạn thì Room Service là một thuật ngữ rất quen thuộc. Tuy nhiên đối với những ai vừa mới tiếp xúc với lĩnh vực…

Reception là gì? Những điều cần biết về reception trong ngành khách sạn

Reception là thuật ngữ quen thuộc trong khối khách sạn, nhà hàng. Bạn có biết Reception là gì không, nó giữ vai trò như thế nào trong quá trình kinh…

Lounge là gì? Phù hợp với đối tượng nào trong khách sạn?

Lounge được biết đến là loại hình dịch vụ ăn uống hiện đại ngày càng được khách hàng ưa chuộng và mở ra ngày càng nhiều tại các khách sạn…

Phó thủ tướng Vũ Đức Đam ghé thăm ezCloud tại Vietnam ICT Summit 2019

Quý khách hàng thân mến, Sáng ngày 08/08/2019 vừa qua, ezCloud đã tham dự Diễn đàn cấp cao Công nghệ thông tin - Truyền thông Việt Nam (Vietnam ICT Summit…

Hostess là gì? Những công việc của Hostess trong khách sạn

Trong một nhà hàng không thể thiếu vị trí Hostess. Vậy, bạn có biết công việc cụ thể của một Hostess bao gồm những gì? Nếu chưa thì hãy theo…
[X]
Đang tải...