Công nghệ giúp tối ưu nhân sự tại khách sạn

creative-01-01-01

Như ezCloud từng dự đoán về sự trở lại của ngành Du lịch – Khách sạn trong năm 2022, một viễn cảnh về một sự bùng nổ sẽ diễn ra như một điều tất yếu trong tương lai.

Sau hơn 2 năm dịch Covid diễn ra trên toàn thế giới, nhu cầu du lịch cũng bị ảnh hưởng, rất nhiều người yêu du lịch phải chịu cảnh ở nhà trong thời gian dài. Năm 2022, khi tình hình dịch bệnh được kiểm soát, việc các nước mở cửa ngành Du lịch để tạo khôi phục, thu về doanh thu cho ngân sách là điều tất yếu.

Về phía khách du lịch, sau khi du lịch mở cửa trở lại, tâm lý du lịch “thả cửa” sẽ xuất hiện tình trạng nhu cầu đặt phòng khách sạn tăng đột biến. Tuy nhiên, sau hai năm bị dịch ảnh hưởng, các đơn vị kinh doanh trong ngành đang phải gặp tình trạng cắt giảm nhân sự, cơ sở vật chất để giảm thiểu doanh thu, duy trì hoạt động. Đây là điểm mâu thuẫn lớn trong ngành Du lịch thời điểm hiện tại.

Trong khi những doanh nghiệp Du lịch lớn có một bộ phận Nhân sự chuyên nghiệp để đối phó với tình trạng thiếu hụt lao động, thì những đơn vị kinh doanh nhỏ lẻ lại đang khuyết đi phần đó. Và giải pháp thay thế cho việc thiếu hụt nhân lực lúc này chính là công nghệ số – một xu hướng đang gia tăng trong ngành Du lịch – khách sạn.

Những tính năng và tích hợp của Giải pháp quản lý khách sạn (PMS) giúp giảm thiểu gánh nặng thiếu hụt nhân công

Theo trang Revinate, có khoảng 95% đơn vị khách sạn đang phải chịu tình trạng thiếu nhân lực trong khi tình hình du lịch đang bước dần vào giai đoạn cao điểm. Điều này dẫn đến việc không thể chạy được hết công suất của khách sạn, lãng phí cơ sở vật chất.

Tuy nhiên, thời điểm dịch bệnh cũng là thời điểm nhiều đơn vị kinh doanh lưu trú thực hiện thành công chuyển đổi số, việc này giúp họ có thể vận hành và quản lý khách sạn của mình online và tối đa hoá được lượng nhân sự đang sở hữu.

Với những lợi ích từ việc theo dõi online trên nền tảng PMS (ezCloudhotel hay ezFolio), cùng sự đồng bộ hoá toàn bộ các thiết bị khiến việc quản lý trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết khi có thể sử dụng mọi lúc, mọi nơi. Toàn bộ những công việc như tài chính, kế toán, quản lý phòng, lau dọn,… đều được hiển thị qua những con số và chỉ cần sử dụng ngón tay để điều khiển và giám sát.

  • Tự động hoá. 

Nhắc đến PMS, việc tự động hoá giống như là thương hiệu của những hệ thống quản lý online. Dựa trên việc cập nhật theo thời gian thực, PMS có thể tự động kết nối với việc đặt phòng, kiểm tra phòng trống, tình trạng vệ sinh và báo cáo, tập trung data để sắp xếp hợp lý các công việc giữa các phòng ban. Ví dụ thay vì việc gửi từng email đặt phòng cho khách hàng thì với PMS, bạn chỉ cần cài đặt, mỗi khi có thông tin đặt phòng đổ về kho thông tin, hệ thống sẽ tự động gửi cho khách hàng qua cú pháp lập trình sẵn.

Tự động hoá là cốt lõi của PMS

Tự động hoá là cốt lõi của PMS

Ngoài ra, PMS còn dễ dàng tích hợp với những tiện ích khác như các cổng thanh toán, OTAs, POS, khoá cửa, quản trị khách hàng, doanh thu,…Việc này giúp hạn chế thời gian xử lý khi thông tin đã được hệ thống và tập trung tại một điểm, người quản lý có thể dễ dàng theo dõi hơn.

  • Tự check-in

Thay vì quầy thủ tục rườm rà, tại sao lại không thể cho khách hàng tự check in vào phòng khách sạn?

Việc tự check in, ký giấy tờ, kiểm tra các điều khoản hợp, thỏa thuận, tất cả chỉ mất khoảng 5 phút nếu được mang lên hệ thống online và hoàn toàn có thể làm được trước khi đến khách sạn. Với tình hình dịch bệnh đang diễn ra căng thẳng, việc sử dụng và tối ưu hoá PMS online sẽ giúp tăng trải nghiệm không chạm và giúp khách hàng cảm thấy thoải mái hơn sau một quãng đường dài di chuyển.

Tự check-in giúp giảm thiểu thời gian cho khách hàng

  • Digital Mobile Key.

Khoá phòng đang dần bị thay thế bởi công nghệ hiện đại. Với việc tích hợp hoá vào việc check in online, khách hàng có thể dùng chính thiếc điện thoại di động của mình để mở khóa phòng mà không phải dùng đến khoá/thẻ vật lý, giúp hạn chế được các rủi ro như mất khoá, bị phá khoá, hỏng gây nên. Thử tưởng tượng khi bạn bước vào khách sạn, tự check in, rồi cầm chiếc điện thoại lên để mở phòng, không cần phải đi qua quá nhiều thủ tục rườm rà, giúp bạn có nhiều thời gian tận hưởng chuyến đi.

Digital Mobile Key

Digital Mobile Key

Ngoài ra, bằng chiếc điện thoại có app tích hợp với PMS, từ chiếc điện thoại, bạn có thể làm được nhiều trò hay ho hơn như điều khiển điều hoà, TV,.. hoặc gọi các dịch vụ bên ngoài khác.

  • Hệ thống Chatbot

Nghe có vẻ lạ, nhưng chat bot chính là những cô trợ lý ảo rất hữu dụng và theo bạn 24/7, hỗ trợ giải đáp mọi thắc mắc của bạn trong quá trình tìm hiểu hoặc sử dụng dịch vụ của khách sạn.

Chatbot tối ưu khi đã được cập nhật những chính sách, bảng giá mới nhất của khách sạn, bên cạnh đó còn được trang bị sẵn những câu trả lời dành cho các khách hàng thường gặp. Vậy nên, chatbot rất hữu ích cho khách hàng trong quá trình sử dụng dịch vụ, hạn chế được việc phải tiếp xúc và giảm bớt đi được nhân sự phụ trách hạng mục này.

Trợ lý ảo Chatbot giúp khách hàng sử dụng dịch vụ nhanh chóng hơn.

Trợ lý ảo Chatbot giúp khách hàng sử dụng dịch vụ nhanh chóng hơn.

Ngoài ra, với tính linh động, cập nhật dễ dàng, đây cũng là một kênh hiệu quả để đẩy mạnh các chương trình khuyến mại, tăng doanh số.

ezCloud và hệ thống đa nền tảng giúp tăng hiệu quả, giảm chi phí

Trong năm 2020 – 2021, giai đoạn này, các doanh nghiệp du lịch Việt Nam đã phải thu nhỏ cơ sở vật chất và nhân lực để thích ứng được với thực trạng thị trường. ezCloud đã cùng nhiều doanh nghiệp hợp tác chuyển đổi số thành công và giảm bớt chi phí nhân sự những vẫn đạt được hiệu quả doanh số.

Hiện tại, với hai phần mềm ezCloudhotel (0-2*) và ezFolio (3-5*) dành riêng cho khách sạn, khách hàng được tận hưởng sự tiện lợi khi sử dụng được trên nhiều thiết bị khi được đồng bộ và cập nhật theo thời gian thực. Bên cạnh đó, hai phần mềm này có giúp khách hàng chủ động đẩy doanh số tốt hơn qua hơn 200 kênh bán phòng toàn cầu mà không cần thao tác từng trang một. Ngoài ra, ezFolio và ezCloudhotel còn hỗ trợ chủ khách sạn phân quyền nhân viên trực tiếp thông qua vài cú click chuột, giảm thời gian quản lý, dễ dàng theo dõi và tăng cường chất lượng nhân công.

Với thời đại công nghệ hậu Covid-19 đang tiến đến gần, các doanh nghiệp Du lịch cần phải có một sự chuẩn bị thực sự tốt dành cho những thay đổi sắp tới sau khi thế giới mở cửa. Việc thiếu đi nhân lực đã được giải quyết nhờ vào việc tích hợp công nghệ số trong quản trị Khách sạn – Du lịch. Vậy nên, nếu bạn là người đứng đầu thì đừng bỏ qua cơ hội chuyển đổi này.

4.5/5 - (4 bình chọn)
Bài viết liên quan
ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ (MIỄN PHÍ)
Không cần cài đặt | Không cần thanh toán
ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ (MIỄN PHÍ)