Bản tin khách sạn: Lý do khách Tây bị đuổi xuống xe ở Nha Trang

Cùng ezCloudhotel điểm tin tức về khách sạn và tin du lịch nổi bật nhất trong tuần qua thông qua “Bản tin khách sạn: Lý do khách Tây bị đuổi xuống xe ở Nha Trang”.

Lý do khách Tây bị đuổi xuống xe ở Nha Trang

Ngày 25/5 một tài khoản Facebook tên Celine Lin đăng tải 3 video về việc khách Tây bị đuổi xuống xe ở Nha Trang. Nội dung video là việc cãi vã giữa 2 nữ du khách và một phụ xe khách đường dài tại Nha Trang. Cô cho biết, suốt hành trình từ Hà Nội vào, cô và hành khách đều nhận được vé hoặc biên nhận ghi số ghế nhưng ở Nha Trang thì chỉ nhận được biên nhận. Hai du khách muốn đổi ghế và cố giải thích cho nhân viên nhà xe nhưng người này chỉ quát mắng, ném hành lý và đuổi họ xuống xe. Khi 1 nam hành khách nước ngoài lên tiếng bảo vệ thì phụ xe quay lại đôi co, chửi thề và tìm gậy dọa đánh.

Nhưng theo 1 tài khoản khác cho biết, anh là người chứng kiến vụ việc này, hai nữ hành khách ngồi ở đầu xe, hút thuốc lá và ném tàn thuốc xuống sàn, chưa thanh toán tiền vé xe, bị nhân viên nhắc nhở nhiều lần. Một số tài khoản khác cho rằng nữ hành khách đã lấy gương cá nhân ra soi khi ở trên xe, điều này là kiêng kị với xe đường dài, tuy nhiên phong tục tập quán ở Việt Nam thì xa lạ với họ.

Trong chuyện này, chưa biết ai đúng ai sai, nhưng nhân viên nhà xe cần cư xử đúng mực và tôn trọng hành khách hơn, tránh để lại ấn tượng không tốt về du lịch Việt nam với khách du lịch quốc tế.

Kiểm tra khách sạn không quá một lần một năm

Theo hướng dẫn của Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch về việc chấn chỉnh hoạt động thanh tra, kiểm tra đối với doanh nghiệp, để tránh chồng chéo, các cơ quan chức năng được yêu cầu phối hợp kiểm tra các cơ sở lưu trú không quá 1 lần mỗi năm.

Trước đó, nhiều cơ sở lưu trí du lịch đã lên tiếng vì thường xuyên bị các cấp, các ngành kiểm tra gây khó khăn trong hoạt động kinh doanh. Ví dụ như tại Đà Nẵng, đại diện Nature Life Resort cũng phàn nàn về tình trạng bị nhiều ngành thanh tra, ngoài Sở Du lịch, còn là quản lý thị trường, phòng cháy chữa cháy… khiến doanh nghiệp “tốn thời gian đón tiếp”.

Vì vậy, ngày 17/5/2017, Thủ tướng đã ban hành Chỉ thị số 20 về việc chấn chỉnh hoạt động thanh tra, kiểm tra những vụ việc gây phiền hà, sách nhiễu doanh nghiệp; sự phối hợp giữa các cơ quan có chức năng chưa chặt chẽ; thời gian thanh tra kéo dài; chậm ban hành kết luận thanh tra, chưa làm rõ được dấu hiệu vi phạm kiến nghị xử lý cụ thể …  Theo đó, việc thanh tra đột xuất phải thực hiện theo đúng quy định pháp luật và Chỉ thị số 20 của Thủ tướng Chính phủ, tức khi có dấu hiệu vi phạm rõ ràng.

Xây dựng đảo Cát Bà theo mô hình đảo sinh thái, thông minh

Theo Đề án “Phát triển du lịch Hải Phòng giai đoạn 2017-2020, định hướng đến năm 2030” của Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng, thành phố sẽ xây dựng đảo Cát Bà theo mô hình đảo sinh thái, thông minh, không có khí thải của phương tiện cơ giới, trở thành khu du lịch quốc gia.

Ông Bùi Trung Nghĩa, Bí thư Huyện ủy Cát Hải cho biết: Thành phố Hải Phòng đã xây dựng quy chế quản lý giao thông trên đảo với mục đích không sử dụng các phương tiện giao thông có động cơ đốt trong hoạt động, chỉ sử dụng cáp treo và các loại xe điện làm phương tiện giao thông chủ yếu trên đảo để đưa đón khách du lịch. Thành phố thực hiện tốt cơ chế quản lý quy hoạch, quản trị đầu tư, khai thác, kinh doanh các dịch vụ du lịch trên toàn bộ quần đảo Cát Bà nhằm bảo đảm không bị phá vỡ quy hoạch và khai thác đồng bộ, hiệu quả.

Dự kiến, cuối năm 2017, công trình trọng điểm quốc gia là cầu Tân Vũ-Lạch Huyện được đưa vào sử dụng sẽ tạo nên một cung đường giao thông thuận tiện để du khách trong nước, quốc tế đến với Cát Bà. Cây cầu này nối trực tiếp với đường cao tốc Hà Nội-Hải Phòng, quốc lộ 5, quốc lộ 18, đường cao tốc Nội Bài-Hạ Long tạo thành mạng lưới giao thông kết nối Hà Nội-Hải Phòng-Hạ Long, tạo điều kiện thuận lợi cho giao thông giữa đảo và khu vực đất liền.

5 mẹo để tạo website khách sạn ấn tượng

Để tăng lượng đặt phòng trực tiếp và để khách biết tới khách sạn thì website là một công cụ marketing hiệu quả. Vậy để làm thế nào xây dựng một website khách sạn thật ấn tượng?

  • Tạo mục Blog
  • Tạo mục những câu hỏi thường gặp
  • Tạo mục video
  • Có thiết kế website dành cho bản mobile
  • Đặt phòng không qua bên thứ 3

Đây là những mẹo đơn giản để tăng lượng traffic cho website khách sạn. ezCloud cung cấp dịch vụ ezWeb xây dựng website cho khách sạn. Đăng ký sử dụng ezWeb TẠI ĐÂY

Xem thêm >>   5 mẹo để tạo một website khách sạn thật ấn tượng

Đề xuất phạt khách sạn vì tăng giá phòng do khách không chịu ăn cơm

Theo ban Chỉ đạo 389, TP.Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa, sau khi nắm bắt thông tin khách du lịch phản ánh khách sạn Hoàng Gia Luxury, địa chỉ đường Hồ Xuân Hương, TP.Sầm Sơn tăng giá phòng trái quy định, đoàn kiểm tra liên ngành thành phố này đã trực tiếp vào cuộc, tiến hành kiểm tra làm rõ sự việc.

Theo ông Hoàng Sĩ Quang, Phó trưởng ban Chỉ đạo 389, Đội trưởng đội Quản lý thị trường số 2, thuộc chi cục Quản lý thị trường Thanh Hóa cho biết: “Sau quá trình kiểm tra, chúng tôi đã thiết lập hồ sơ xử lý vi phạm, đồng thời đề xuất phạt hành chính 8 triệu đồng đối với khách sạn Hoàng Gia Luxury, vì lỗi vi phạm không công khai rõ ràng số lượng, chất lượng và niêm yết giá cả các dịch vụ hàng hóa cho khách du lịch. Sau khi đề xuất, đơn vị đã trình lên Chủ tịch UBND TP.Sầm Sơn ký duyệt”.

Sau sự việc khách sạn không chỉ mất tiền phạt mà uy tín của khách sạn cũng bị ảnh hưởng rất nhiều, vì vậy, các khách sạn nên niêm yết bảng giá và quy định rõ ràng cho khách hàng để tránh những trường hợp đáng tiếc như vậy.

ezCloudhotel – Phần mềm quản lý dành cho hostel, homestay và khách sạn nhỏ

 

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

Marketing hiệu quả cho mô hình lưu trú nhỏ và vừa

Việc xuất hiện của các kênh OTA đã khiến cuộc đua đặt phòng trực tuyến trở nên gay gắt hơn bao giờ hết, và việc tận dụng các kênh OTA như là một giải pháp Marketing hiệu quả cho các mô hình lưu trú nhỏ và vừa đang được nhiều …

Tăng doanh thu bán phòng trực tiếp bằng hiệu ứng Billboard

Hiệu ứng Billboard trong ngành Hospitality là công cụ đắc lực giúp chủ khách sạn, homestay giảm áp lực phụ thuộc nguồn khách đặt phòng vào các kênh OTA (Online Travel Agency – như Booking, Agoda, Expedia…) bằng việc tận dụng hiệu quả marketing khi xuất hiện trên các kênh …

Kết hợp giải pháp ezFolio – ezTicket trong việc vận hành Yoko Onsen Quang Hanh

Đảm bảo công suất 9000 lượt khách trong một thời điểm đón tiếp là hiệu quả đến từ gói giải pháp quản lí mà ezCloud mang đến cho Yoko Onsen Quang Hanh, Quảng Ninh – tổ hợp nghỉ dưỡng suối nước nóng đầu tiên tại Việt Nam. Để xúc tiến …

Chương trình khuyến mại Pre order

ezCloud triển khai chương trình “Pre-order: Đặt sớm giảm sâu”

Quý khách hàng thân mến, Nhằm giúp khách hàng dễ dàng hơn trong việc mua sản phẩm phần mềm quản lý khách sạn của ezCloud, từ 01/04 – 30/04/2020, ezCloud triển khai chương trình ưu đãi hấp dẫn: “Pre-order – Đặt sớm giảm sâu”.  Theo đó, khách hàng chỉ cần …

ezCloud ra mắt ezPayment

ezCloud ra mắt ezPayment – trung tâm kết nối thanh toán tích hợp trên phần mềm quản lý khách sạn

Quý khách hàng thân mến, Hiện nay, việc thanh toán online đang ngày càng trở nên phổ biến trong mọi lĩnh vực, và du lịch – khách sạn cũng không phải là ngoại lệ. Hiểu được điều đó, ezCloud ra mắt ezPayment – trung tâm kết nối thanh toán giữa …

ezCloud triển khai chương trình Đồng hành cùng khách sạn mùa đại dịch Corona

Quý khách hàng thân mến, Như quý khách đã biết, đại dịch Corona đã khiến cho các doanh nghiệp trong ngành du lịch khách sạn ở nước ta vô cùng điêu đứng. Và để đồng hành cùng quý khách trong thời gian khó khăn này, từ 01/03 – 31/03/2020, ezCloud …

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud