Trong Bản tin khách sạn: Doanh số du lịch trên di động tại Việt Nam tăng 58%, chúng ta cùng điểm những tin chính liên quan đến du lịch và khách sạn tuần qua.
Doanh số du lịch trên di động tại Việt Nam tăng 58%
Một nghiên cứu của Criteo thực hiện bởi Euromonitor International vừa cho biết, mặc dù chỉ có 7% tổng doanh thu của du lịch trực tuyến được thực hiện trên điện thoại di động vào năm 2016, nhưng doanh thu du lịch trên nền tảng này đã tăng trưởng 58,1% trong giai đoạn 2013-2016. Dự báo, đây sẽ là mảng có cơ hội tăng trưởng lớn nhất thời gian tới trong ngành du lịch trực tuyến.
Vì vậy, các trang web du lịch, doanh nghiệp du lịch và đại lý trực tuyến cần tập trung vào việc cung cấp trải nghiệm di động thân thiện, dễ điều hướng, có các tính năng bổ sung, các phương thức thanh toán an toàn. Đồng thời, việc cá nhân hóa các quảng cáo sẽ giúp doanh nghiệp tăng khả năng bán dịch vụ của mình hơn.
Giá phòng khách sạn Thành phố Hồ Chí Minh giảm mạnh
Savills Việt Nam vừa công bố báo cáo thị trường khách sạn TP HCM quý II/2017. Vì đây là những tháng thấp điểm du lịch tại Sài Gòn nên giá phòng bình quân giảm 7% so với cùng kỳ năm ngoái và giảm 3% so với quý trước. Giá phòng bình quân toàn thị trường trong 3 tháng qua ghi nhận 78 USD mỗi đêm.
Nguyên nhân giá phòng đi xuống vì có nhiều chương trình giảm giá kích cầu thị trường du lịch trong mùa thấp điểm tại TP HCM. Khác với khu vực miền Trung và các tỉnh thành phát triển du lịch biển có mùa cao điểm du lịch rơi vào dịp hè, tức quý II hàng năm, TP HCM có mùa cao điểm vào những tháng cuối năm, chủ yếu là khách quốc tế.
Theo thống kê của đơn vị này, hiện TP HCM có hơn 16.500 phòng khách sạn đến từ 133 dự án. Quý II thành phố ghi nhận một khách sạn 4 sao và một khách sạn 3 sao gia nhập thị trường, cung ứng thêm 347 phòng mới. Từ quý III/2017 đến năm 2020, Sài Gòn có thể đón gần 3.200 phòng từ 14 dự án sắp gia nhập thị trường.
Xem thêm:
- Bản tin khách sạn: Thêm đường bay Hà Nội – Yangon (Myanmar) mới của Vietjet
- Bản tin khách sạn: Du lịch Việt Nam – Một thập kỷ nhìn lại
Môi trường khu du lịch quốc gia sẽ bị xóa sổ nếu không bảo vệ môi trường
Các khu du lịch quốc gia trong những năm qua đã thu hút phần lớn lượng du khách trong nước và quốc tế, góp phần phát triển ngành du lịch Việt Nam và kinh tế tại địa phương. Tuy nhiên, một thách thức không nhỏ đối với các khu du lịch quốc gia tại Việt Nam là việc phát triển du lịch quá nóng đã ảnh hưởng tiêu cực đến môi trường du lịch trong những năm qua. Cơ sở hạ tầng của nhiều khu du lịch còn thiếu, không đáp ứng được với sự gia tăng của lượng khách du lịch.
Theo PGS. TS Phạm Trung Lương – Phó Chủ tịch Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường biển Việt Nam: “Kết quả nghiên cứu cho thấy, nhiều khu du lịch ven biển đã bị ảnh hưởng nghiêm trọng, thậm chí sắp bị “xoá sổ” như khu du lịch Ana Madara (Thuận An, Thừa Thiên – Huế), khu du lịch Cửa Đại (Hội An, Quảng Nam), khu du lịch Khai Long (Cà Mau)… Đây được xem như những cảnh báo nghiêm túc đối với tác động của biến đổi khí hậu đối với phát triển du lịch ở Việt Nam”.
Vì vậy, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cần tiếp tục hoàn thiện hệ thống pháp luật về bảo vệ môi trường, chú trọng công tác quy hoạch phát triển các khu du lịch đảm bảo tính khoa học; tăng cường năng lực quản lý môi trường trong các khu du lịch, khu bảo tồn, phân công đầu mối quản lý các khu bảo tồn, vườn quốc gia; đẩy mạnh công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát về môi trường; phát triển sinh kế cho người dân góp phần bảo vệ và sử dụng bền vững tài nguyên thiên nhiên và môi trường; tăng cường hợp tác quốc tế trong phát triển du lịch bền vững…
Quản lý nhân viên bằng phần mềm quản lý khách sạn
Với các quản lý truyền thống ghi chép, chủ khách sạn không thể biết được nhân viên nào đã thực hiện công việc gì, đã thu chi thế nào. Nhiều khi các nhân viên làm trái với quy định của khách sạn gây thất thoát tài sản của công ty nhưng chủ khách sạn cũng không thể kiểm soát.
Với những trường hợp như trên, chủ khách sạn phải đau đầu tìm cách giải quyết.
Nhưng khi sử dụng các phần mềm quản lý khách sạn sẽ giải quyết hoàn toàn các vấn đề trên. Với phần mềm quản lý khách sạn ezCloudhotel, chủ khách sạn hoàn toàn có thể phân quyền, kiểm soát hành vi người dùng ngay cả khi không có mặt ở khách sạn.
Xem thêm:
- Bản tin khách sạn: Lý do khách Tây bị đuổi xuống xe ở Nha Trang
- Bản tin khách sạn: Hơn 3000 du khách mắc kẹt tại đảo Cô Tô
Các doanh nghiệp Nhật đầu tư khách sạn tầm trung tại Việt Nam
Giữa tuần qua, Tập đoàn Route Inn Group của Nhật Bản vừa chính thức vận hành khách sạn Grandvrio City Đà Nẵng tiêu chuẩn 4 sao. Dự án 400 tỷ đồng này có thể coi là khởi động cho quá trình đổ bộ của tập đoàn khách sạn hàng đầu Nhật Bản vào phân khúc thị trường tầm trung tại Việt Nam. Theo thông tin từ Nikkei Asian Review, Super Hotel – một thương hiệu chuỗi khách sạn của Nhật Bản cũng đã mở 2 địa điểm tại Hà Nội trong thời gian gần đây. Đơn vị điều hành khách sạn và không gian sự kiện Kuretakeso đã mở khách sạn đầu tiên vào năm 2016 và một khách sạn thứ 2 vào tháng 2 vừa qua. Azumaya Hotel – một thương hiệu chuỗi khách sạn khác đến từ “đất nước mặt trời mọc” được thành lập tại Việt Nam hiện cũng đã xây dựng được 9 cơ sở.
Có hai lý do chính dẫn đến xu hướng đầu tư này, nhằm đón đầu sự mở rộng của thị trường với yếu tố khách du lịch làm việc từ các quốc gia Đông Á và tận dụng lợi thế từ việc nắm bắt thị hiếu của khách hàng. Những năm gần đây, khách du lịch từ các quốc gia như Nhật Bản, Trung Quốc và Hàn Quốc và loại hình làm việc đang có xu hướng gia tăng.