Bí mật khách sạn được tiết lộ qua quầy lễ tân

Jacob Tomsky – tác giả cuốn sách Heads in Beds: A Reckless Memoir of Hotels, Hustles, and So-Called Hospitality – là người có thâm niên trong ngành công nghiệp khách sạn. Anh vừa tiết lộ một vài bí mật về các khách sạn được đúc kết từ kinh nghiệm những năm tháng đứng tại quầy lễ tân của mình.

Không dùng cốc uống nước trong phòng khách sạn

Theo Jacob, nhân viên phục vụ phòng thường dùng mọi cách để những chiếc ly thủy tinh trong phòng của bạn được sáng lấp lánh, dù đó có là chất tẩy rửa hay hóa chất mạnh. Ngoài ra, những chiếc cốc này cũng thường được rửa luôn trong nhà tắm.

 
 

Không bao giờ trả tiền cho các minibar Trong phòng khách sạn thường có một quầy minibar nhỏ để phục vụ du khách ăn uống. Tuy nhiên, giá cả của những đồ uống này vô cùng đắt đỏ. Khi thanh toán tiền khách sạn, hãy chú ý với số tiền ở mục minibar, có thể nhiều lễ tân sẽ vẫn tính cả tiền bạn dùng đồ ăn trong phòng cho dù sự thật bạn không hề động đến. Tìm đúng đối tượng để phàn nàn Đừng vội vàng trút mọi sự không hài lòng trong phòng khách sạn lên đầu lễ tân. Điều đó chỉ làm mọi vấn đề trong phòng bạn giải quyết chậm hơn. Hãy hỏi lễ tân về các bộ phận bạn cần phải nói chuyện, và yêu cầu sự giúp đỡ của họ. Mẹo nhỏ có phòng “xịn” Sự thật là luôn có những phòng tốt hơn phòng mà bạn được lễ tân cung cấp. Đôi khi đó là một căn phòng có view đẹp mắt hơn, vị trí yên tĩnh hơn hay giường lớn và êm ái hơn. Điều bạn cần làm để có những phòng như thế là chỉ cần tip cho lễ tân 20 USD, bạn sẽ có cơ hội phân biệt được giữa một phòng tiêu chuẩn và một phòng sang trọng nó khác nhau như thế nào.

 

Phòng giảm giá thường là phòng tồi Không phải tất cả các khách sạn, nhưng đa số sẽ đưa cho bạn những căn phòng tệ nhất trong khách sạn nếu bạn đặt phòng trên một trang web giảm giá. Những căn phòng tốt nhất trong khách sạn thường được dành cho các khách hàng tiềm năng.

Một phần mềm quản lý toàn diện là chìa khóa để
kinh doanh khách sạn thành công

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ

Đừng bỏ lỡ

Quy trình phục vụ hành lý đúng chuẩn Bellman cần biết

Bellman là nhân viên phụ trách hành lý tại khách sạn. Họ là bộ phận phục vụ tại khu vực cửa sảnh khách sạn, khi khách đặt phòng thì họ…

Quy trình đổi phòng cho khách housekeeping phải nắm rõ

Trong nghiệp vụ khách sạn sẽ có những quy chuẩn riêng dành cho các trường hợp đặc biệt và một trong những trường hợp có thể xảy ra trong quá…

Quy trình xử lý đồ thất lạc trong khách sạn như thế nào?

Trong quá trình kinh doanh khách sạn không thể tránh trường hợp khách để quên đồ. Chính vì vậy việc có một quy trình xử lý đồ thất lạc trong…

Làm thế nào để lập kế hoạch marketing cho khách sạn?

Marketing là một trong những công việc quan trọng nhất khi kinh doanh khách sạn. Để có thể lên kế hoạch Marketing cho khách sạn một cách chính xác, bạn…

10 sai lầm người đi máy bay lần đầu dễ mắc phải

Chắc hẳn trong chúng ta ai cũng đều có lần đầu đi máy báy. Và lần đầu đi mắc bay chắc hẳn ai cũng đều rất bỡ ngỡ và không…

10 vật dụng hoàn toàn miễn phí trong khách sạn bạn nên biết

Ngày nay, xu hướng du lịch tối giản đang ngày càng trở nên phổ biến và bùng nổ trong năm 2019. Do vậy, việc tối giản hoá hành lý cũng…

8 Dịch vụ dành cho trẻ em nên có trong khách sạn

  Những năm trở lại đây, du lịch gia đình đang có xu hướng gia tăng mạnh mẽ. Và du lịch gia đình đang là một trong 9 xu hướng…

Phân biệt vai trò của các loại chìa khóa trong khách sạn

Trong quá trình quản lý các hình thức cho thuê phòng, đặc biệt là khách sạn, việc phân chia và sử dụng các loại chìa khóa khác nhau là cực…

Làm thế nào để tiết kiệm điện trong khách sạn hiệu quả nhất?

Trong quá trình vận hành khách sạn, chúng ta không thể bỏ qua yếu tố tiền điện. Những khách sạn càng lớn, lượng điện năng tiêu thụ cho hệ thống…

Du lịch Hà Giang mùa tam giác mạch

Hà Giang là một miền đất rất khác với những địa điểm du lịch khác. Thay vì những điểm du lịch sinh thái nhân tạo, Hà Giang đẹp vì vẻ…
[X]
Đang tải...