Bí mật khách sạn được tiết lộ qua quầy lễ tân

17/03/2018 Blog

Jacob Tomsky – tác giả cuốn sách Heads in Beds: A Reckless Memoir of Hotels, Hustles, and So-Called Hospitality – là người có thâm niên trong ngành công nghiệp khách sạn. Anh vừa tiết lộ một vài bí mật về các khách sạn được đúc kết từ kinh nghiệm những năm tháng đứng tại quầy lễ tân của mình.

Không dùng cốc uống nước trong phòng khách sạn

Theo Jacob, nhân viên phục vụ phòng thường dùng mọi cách để những chiếc ly thủy tinh trong phòng của bạn được sáng lấp lánh, dù đó có là chất tẩy rửa hay hóa chất mạnh. Ngoài ra, những chiếc cốc này cũng thường được rửa luôn trong nhà tắm.

 

Không bao giờ trả tiền cho các minibar
Trong phòng khách sạn thường có một quầy minibar nhỏ để phục vụ du khách ăn uống. Tuy nhiên, giá cả của những đồ uống này vô cùng đắt đỏ. Khi thanh toán tiền khách sạn, hãy chú ý với số tiền ở mục minibar, có thể nhiều lễ tân sẽ vẫn tính cả tiền bạn dùng đồ ăn trong phòng cho dù sự thật bạn không hề động đến.
Tìm đúng đối tượng để phàn nàn
Đừng vội vàng trút mọi sự không hài lòng trong phòng khách sạn lên đầu lễ tân. Điều đó chỉ làm mọi vấn đề trong phòng bạn giải quyết chậm hơn. Hãy hỏi lễ tân về các bộ phận bạn cần phải nói chuyện, và yêu cầu sự giúp đỡ của họ.
Mẹo nhỏ có phòng “xịn”
Sự thật là luôn có những phòng tốt hơn phòng mà bạn được lễ tân cung cấp. Đôi khi đó là một căn phòng có view đẹp mắt hơn, vị trí yên tĩnh hơn hay giường lớn và êm ái hơn. Điều bạn cần làm để có những phòng như thế là chỉ cần tip cho lễ tân 20 USD, bạn sẽ có cơ hội phân biệt được giữa một phòng tiêu chuẩn và một phòng sang trọng nó khác nhau như thế nào.

 


Phòng giảm giá thường là phòng tồi

Không phải tất cả các khách sạn, nhưng đa số sẽ đưa cho bạn những căn phòng tệ nhất trong khách sạn nếu bạn đặt phòng trên một trang web giảm giá. Những căn phòng tốt nhất trong khách sạn thường được dành cho các khách hàng tiềm năng.

ezFolio – Phần mềm quản lý khách sạn từ 3*-5*

dùng thử miễn phí

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

ezCloud tung ra gói giải pháp quản lý tích hợp trên thiết bị di động – Mừng sinh nhật 7 tuổi

Mừng sinh nhật 7 tuổi, ezCloud mang đến ưu đãi hấp dẫn đối với giải pháp quản lý khách sạn ezCloudhotel tích hợp cùng Thiết bị di động đa năng. Đón đầu xu hướng quản lý và vận hành khách sạn quy mô vừa và nhỏ bằng Ứng dụng và …

Giảm thiểu tình trạng hủy đặt phòng nhờ cải thiện phương thức thanh toán

Việc khách hàng lại quyết định bỏ dở, hay hủy đặt phòng trước ngày checkin thường xảy ra do khách sạn, homestay không áp dụng chính sách hủy phù hợp. Fake booking, hay những đơn đặt phòng bị hủy sát ngày mang đến tổn thất về doanh thu và nguồn …

Chọn và quản lý OTA sao cho hiệu quả?

Hơn 10 triệu lượt tìm kiếm liên quan đến du lịch được thực hiện trên công cụ tìm kiếm Google mỗi tháng, và ước tính có tới 3 triệu lượt truy cập tới các kênh OTA.  460 triệu lượt khách truy cập hàng tháng vào trang web của Tripadvisor (theo …

OneInventory chính thức có mặt trên Shopee

Các khách sạn, khu vui chơi giờ đây đã có thêm một kênh mới để tiếp cận khách hàng – sự hợp tác gần đây nhất giữa OneInventory và Shopee đã thu hút lượt tìm kiếm và xem thông tin khách sạn, khu vui chơi vượt 200% so với chỉ …

Cuộc Cách mạng Platform và cơ hội mới cho kinh doanh khách sạn

Một trong những xu hướng kinh doanh hiện đang thống trị nền kinh tế Việt Nam và trên thế giới là mô hình nền tảng công nghệ (Platform). Xu thế Platform đang dần khẳng định lợi thế mình trong giới kinh doanh bằng việc thay thế các mô hình kinh …

Tăng doanh thu khách sạn bằng việc tối ưu hóa kênh bán phòng trực tiếp

Hiệu ứng Billboard chỉ ra rằng, khách hàng có xu hướng ghé thăm website của khách sạn, homestay sau khi thấy thông tin trên kênh OTA. Nếu tận dụng được điều này, chủ khách sạn, homestay sẽ có thể tăng doanh thu từ việc bán phòng trực tiếp trên website …

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud