Bí mật khách sạn được tiết lộ qua quầy lễ tân

17/03/2018 Blog

Jacob Tomsky – tác giả cuốn sách Heads in Beds: A Reckless Memoir of Hotels, Hustles, and So-Called Hospitality – là người có thâm niên trong ngành công nghiệp khách sạn. Anh vừa tiết lộ một vài bí mật về các khách sạn được đúc kết từ kinh nghiệm những năm tháng đứng tại quầy lễ tân của mình.

Không dùng cốc uống nước trong phòng khách sạn

Theo Jacob, nhân viên phục vụ phòng thường dùng mọi cách để những chiếc ly thủy tinh trong phòng của bạn được sáng lấp lánh, dù đó có là chất tẩy rửa hay hóa chất mạnh. Ngoài ra, những chiếc cốc này cũng thường được rửa luôn trong nhà tắm.

 

Không bao giờ trả tiền cho các minibar
Trong phòng khách sạn thường có một quầy minibar nhỏ để phục vụ du khách ăn uống. Tuy nhiên, giá cả của những đồ uống này vô cùng đắt đỏ. Khi thanh toán tiền khách sạn, hãy chú ý với số tiền ở mục minibar, có thể nhiều lễ tân sẽ vẫn tính cả tiền bạn dùng đồ ăn trong phòng cho dù sự thật bạn không hề động đến.
Tìm đúng đối tượng để phàn nàn
Đừng vội vàng trút mọi sự không hài lòng trong phòng khách sạn lên đầu lễ tân. Điều đó chỉ làm mọi vấn đề trong phòng bạn giải quyết chậm hơn. Hãy hỏi lễ tân về các bộ phận bạn cần phải nói chuyện, và yêu cầu sự giúp đỡ của họ.
Mẹo nhỏ có phòng “xịn”
Sự thật là luôn có những phòng tốt hơn phòng mà bạn được lễ tân cung cấp. Đôi khi đó là một căn phòng có view đẹp mắt hơn, vị trí yên tĩnh hơn hay giường lớn và êm ái hơn. Điều bạn cần làm để có những phòng như thế là chỉ cần tip cho lễ tân 20 USD, bạn sẽ có cơ hội phân biệt được giữa một phòng tiêu chuẩn và một phòng sang trọng nó khác nhau như thế nào.

 


Phòng giảm giá thường là phòng tồi

Không phải tất cả các khách sạn, nhưng đa số sẽ đưa cho bạn những căn phòng tệ nhất trong khách sạn nếu bạn đặt phòng trên một trang web giảm giá. Những căn phòng tốt nhất trong khách sạn thường được dành cho các khách hàng tiềm năng.

ezFolio – Phần mềm quản lý khách sạn từ 3*-5*

dùng thử miễn phí

Một phần mềm quản lý toàn diện là chìa khóa để
kinh doanh khách sạn thành công

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

Chương trình khuyến mại Pre order

ezCloud triển khai chương trình “Pre-order: Đặt sớm giảm sâu”

Quý khách hàng thân mến, Nhằm giúp khách hàng dễ dàng hơn trong việc mua sản phẩm phần mềm quản lý khách sạn của ezCloud, từ 01/04 – 30/04/2020, ezCloud triển khai chương trình ưu đãi hấp dẫn: “Pre-order – Đặt sớm giảm sâu”.  Theo đó, khách hàng chỉ cần …

ezCloud ra mắt ezPayment

ezCloud ra mắt ezPayment – trung tâm kết nối thanh toán tích hợp trên phần mềm quản lý khách sạn

Quý khách hàng thân mến, Hiện nay, việc thanh toán online đang ngày càng trở nên phổ biến trong mọi lĩnh vực, và du lịch – khách sạn cũng không phải là ngoại lệ. Hiểu được điều đó, ezCloud ra mắt ezPayment – trung tâm kết nối thanh toán giữa …

ezCloud triển khai chương trình Đồng hành cùng khách sạn mùa đại dịch Corona

Quý khách hàng thân mến, Như quý khách đã biết, đại dịch Corona đã khiến cho các doanh nghiệp trong ngành du lịch khách sạn ở nước ta vô cùng điêu đứng. Và để đồng hành cùng quý khách trong thời gian khó khăn này, từ 01/03 – 31/03/2020, ezCloud …

Quy trình tuyển dụng nhân sự trong khách sạn: 8 bước không thể bỏ qua

Để đảm bảo tuyển được nhân viên có chất lượng và phù hợp với vị trí công việc thì nhà tuyển dụng cần phải có quy trình tuyển chọn chuyên nghiệp. Tất nhiên, các khách sạn cũng không ngoại lệ. Trong bài viết dưới đây, ezCloud sẽ “bật mí” quy …

Tăng doanh thu khách sạn mùa dịch Corona: Bài học từ dịch SARS 2003

Đại dịch Corona đang diễn biến hết sức phức tạp, ảnh hưởng rất lớn tới lĩnh vực du lịch – khách sạn. Bên cạnh việc cắt giảm chi phí để sống sót, các khách sạn cũng cần tìm mọi cách để kiếm thêm doanh thu.  Trong bài viết dưới đây, …

6 cách đơn giản để tối ưu chi phí khách sạn mùa dịch Corona

Đại dịch Corona đang diễn biến hết sức phức tạp, ảnh hưởng rất lớn tới lĩnh vực du lịch – khách sạn. Khi lượng khách hàng sụt giảm, doanh thu giảm sút, các khách sạn bắt buộc phải cắt giảm chi phí hoạt động nếu muốn sống sót qua đại …

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud