Bí quyết để các khách sạn nhỏ có thể cạnh tranh với các ông lớn

Thị trường kinh doanh khách sạn ngày một cạnh tranh khốc liệt bởi đầy đủ các đối thủ từ lớn đến bé. Ngày càng có nhiều đại gia với nguồn vốn khủng, kinh nghiệm lâu đời, thị trường rộng mở trong ngành khách sạn. Vậy với tư cách là một khách sạn bé, độc lập làm thế nào để cạnh tranh và giành phần thắng trong cuộc đua có vẻ như là không công bằng này. Bài viết này sẽ cung cấp “Bí quyết để các khách sạn nhỏ có thể cạnh tranh với các ông lớn”

1. Tận dụng tối đa Metasearch

Theo nhiều cách, Metasearch là một công cụ có thể san bằng sân chơi. Khách sạn nhỏ được đặt cùng với các công ty du lịch và OTA lớn hơn để cạnh tranh cho việc booking trực tiếp. Nếu khách sạn nhỏ có một chiến lược tốt, bạn có thể đánh bại những “ông lớn” khách sạn bằng cách chiến thắng về giá khi khách hàng tiềm năng mua sắm qua metasearch và khiến những khách hàng này booking tại khách sạn của bạn. 

Bí quyết để các khách sạn nhỏ có thể cạnh tranh với các ông lớn

Metasearch

Kiểm tra thứ hạng của bạn mỗi ngày trên các trang web tìm kiếm như: TripAdvisor và Google. Kiểm tra thứ hạng tương đương để đảm bảo không có khách sạn nào đang chen chân vào vị trí của bạn. Đảm bảo chắc chắn rằng khách sạn của bạn đang giữ lợi thế về các nguồn trực tiếp của mình. Sau đó, hãy xem xét đầu tư vào quảng cáo trực tuyến, trả tiền cho mỗi lần người dùng nhấp chuột vào liên kết trang web khách sạn của bạn (PPC)

2. Tận dụng lợi thế Upsell

Upsell thật sự có thể giúp nâng cao trải nghiệm khách hàng vì khách hàng sẽ thật sự được trải nghiệm nhiều hơn mong đợi khi họ đến. Ví dụ như ưu đãi cho phép khách hàng nhận phòng sớm hoặc trả phòng trễ có thể thúc đẩy gia tăng doanh thu và khách sạn sẽ có dữ liệu về thời gian khách hàng sẽ đến hoặc kế hoạch khởi hành của họ là như thế nào.

Bí quyết để các khách sạn nhỏ có thể cạnh tranh với các ông lớn

Tận dụng lợi thế Upsell

Khách sạn cũng có thể cung cấp các đặc quyền khác tùy vào khách hàng. Ví dự như bữa tiệc sinh nhật trong phòng với bóng bay, bánh là một cách ghi điểm trong hành trình trải nghiệm của khách. Nếu khách hàng book phòng cho những dịp đặc biệt, khách sạn có thể cung cấp một sự lãng mạn bất ngờ nho nhỏ như hoa hồng hoặc rượu sâm banh, hay các tiện nghi cho trẻ em như đồ ăn vặt sữa, bánh quy hoặc đồ chơi trẻ em. Cách tiếp cận Upsell như này giúp khách hàng cảm thấy đặc biệt và sẽ mang lại những vị khách tiếp theo hay sự giới thiệu tốt về khách sạn với người thân, bạn bè.

Nâng cấp phòng cũng là một giải pháp đầu tư tuyệt vời để tăng doanh thu. Cung cấp cho khách hàng trải nghiệm ở một phòng tốt hơn so với loại phòng mà họ đã đặt trước đó. Đây là một sự công bằng về lợi ích cho cả khách hàng và khách sạn, bởi lần lưu trú tiếp theo khách hàng khả năng cao sẽ book phòng hạng cao cấp hơn như họ đã được trải nghiệm thật tuyệt vời cho lần trước đó.

3. Tạo ra trải nghiệm tốt nhất cho mọi khách hàng

Bí quyết để các khách sạn nhỏ có thể cạnh tranh với các ông lớn

Tạo ra trải nghiệm tốt nhất với mỗi khách hàng

Cuối cùng, đối với khách sạn nhỏ, việc vận hành và kinh doanh còn nhiều khó khăn. Là một quản lý, bạn cần phải thực tế. Tập trung vào những gì bạn có thể kiểm soát, như cố gắng thu hút nhiều đặt phòng trực tiếp hơn từ cơ sở dữ liệu của bạn. Thu thập thông tin những khách hàng đã book phòng trên OTA để thu hút họ book trực tiếp vào lần lưu trú tiếp theo. Truyền thông các ưu đãi đặc biệt trong năm và nhằm đến khách hàng mục tiêu dựa trên mức độ trung thành của họ với khách sạn, tài chính, nhân khẩu học.. Ví dụ như việc nghiên cứu và tìm hiểu dữ liệu về Insight khách hàng để giúp khách sạn nhắm đúng đối tượng mục tiêu và đạt được nhiều booking trực tiếp hơn.

Và phải chắc chắn rằng mọi khách hàng đều có một kỳ nghỉ tuyệt vời để bạn có được những đánh giá cao trên các trang web tìm kiếm hoặc TripAdvisor. Hoặc đơn giản là khách hàng sẽ truyền miệng và giới thiệu khách sạn của bạn từ đó gia tăng nguồn doanh thu, danh tiếng khách sạn để khách sạn nhỏ có thể cạnh tranh với các ông lớn khách sạn trong ngành.

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

Công cụ đặt phòng mang tới những lợi ích tuyệt vời cho khách sạn

Khách hàng ngày càng có nhiều sự lựa chọn trong việc đi du lịch, kéo theo đó là sự cạnh tranh khốc liệt trên nền tảng số trong việc kinh doanh khách sạn. Nêu website của bạn và công cụ đặt phòng không ăn khớp với nhau, việc bạn thua …

Website khách sạn của bạn đã tối ưu cho điện thoại chưa?

Theo như thống kê, 60% lưu lượng truy cập trên thế giới đến từ điện thoại. Người dùng máy tính đang ngày càng thấp đi nhờ sự phát triển vượt bậc của điện thoại di động. Tuy nhiên, nhiều website khách sạn lại chưa thực sự tối ưu cho điện …

muc-do-hai-lon

4 cách làm tăng độ hài lòng của khách hàng trong ngành Khách sạn

Đối với người làm dịch vụ Du lịch – Khách sạn, không có gì quan trọng hơn tạo được sự hài lòng đối với những thượng đế mà mình đang phục vụ. Tuy nhiên khách hàng đã thực sự hài lòng với bạn hay chưa? Làm sao để tăng mức …

Chinh phục khách hàng trong ngành Khách sạn với với 6 bí quyết sau đây

Những người làm nghề khách sạn và những người làm việc trong ngành công nghiệp Du lịch có nhiệm vụ thu hút khách du lịch, đảm bảo an toàn cho họ và gây được cảm tình để có thể tăng doanh thu, bên cạnh đó, những hotelier cần phải xây …

Hình ảnh thương hiệu (Brand Image) cho khách sạn xây dựng như thế nào?

HÌnh ảnh thương hiệu là một dạng thể hiện mà các marketer đang sử dụng rất nhiều trong thời đại hiện nay để thu hút và duy lượng khách hàng. Việc sử dụng các chiến lược marketing xây dựng hình ảnh đang ngày càng được ưa chuộng và mở rộng …

Marketing khách sạn – Những lỗi cần tránh để tối ưu hoá doanh thu

Marketing khách sạn chỉ có thể đạt được hiệu quả tối ưu nhất khi được triển khai đúng đắn. Thông điệp được gửi đến đúng người, đúng thời điểm sẽ tạo nên những khác biệt, cách thông điệp được được truyền tải có thể quyết định được sự thành và …

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud

Nhập email của bạn
[stm-calc id="32026"]