Bí quyết để các khách sạn nhỏ có thể cạnh tranh với các ông lớn

Bí quyết để các khách sạn nhỏ có thể cạnh tranh với các ông lớn

Thị trường kinh doanh khách sạn ngày một cạnh tranh khốc liệt bởi đầy đủ các đối thủ từ lớn đến bé. Ngày càng có nhiều đại gia với nguồn vốn khủng, kinh nghiệm lâu đời, thị trường rộng mở trong ngành khách sạn. Vậy với tư cách là một khách sạn bé, độc lập làm thế nào để cạnh tranh và giành phần thắng trong cuộc đua có vẻ như là không công bằng này. Bài viết này sẽ cung cấp “Bí quyết để các khách sạn nhỏ có thể cạnh tranh với các ông lớn”

1. Tận dụng tối đa Metasearch

Theo nhiều cách, Metasearch là một công cụ có thể san bằng sân chơi. Khách sạn nhỏ được đặt cùng với các công ty du lịch và OTA lớn hơn để cạnh tranh cho việc booking trực tiếp. Nếu khách sạn nhỏ có một chiến lược tốt, bạn có thể đánh bại những “ông lớn” khách sạn bằng cách chiến thắng về giá khi khách hàng tiềm năng mua sắm qua metasearch và khiến những khách hàng này booking tại khách sạn của bạn. 

Bí quyết để các khách sạn nhỏ có thể cạnh tranh với các ông lớn

Metasearch

Kiểm tra thứ hạng của bạn mỗi ngày trên các trang web tìm kiếm như: TripAdvisor và Google. Kiểm tra thứ hạng tương đương để đảm bảo không có khách sạn nào đang chen chân vào vị trí của bạn. Đảm bảo chắc chắn rằng khách sạn của bạn đang giữ lợi thế về các nguồn trực tiếp của mình. Sau đó, hãy xem xét đầu tư vào quảng cáo trực tuyến, trả tiền cho mỗi lần người dùng nhấp chuột vào liên kết trang web khách sạn của bạn (PPC)

2. Tận dụng lợi thế Upsell

Upsell thật sự có thể giúp nâng cao trải nghiệm khách hàng vì khách hàng sẽ thật sự được trải nghiệm nhiều hơn mong đợi khi họ đến. Ví dụ như ưu đãi cho phép khách hàng nhận phòng sớm hoặc trả phòng trễ có thể thúc đẩy gia tăng doanh thu và khách sạn sẽ có dữ liệu về thời gian khách hàng sẽ đến hoặc kế hoạch khởi hành của họ là như thế nào.

Bí quyết để các khách sạn nhỏ có thể cạnh tranh với các ông lớn

Tận dụng lợi thế Upsell

Khách sạn cũng có thể cung cấp các đặc quyền khác tùy vào khách hàng. Ví dự như bữa tiệc sinh nhật trong phòng với bóng bay, bánh là một cách ghi điểm trong hành trình trải nghiệm của khách. Nếu khách hàng book phòng cho những dịp đặc biệt, khách sạn có thể cung cấp một sự lãng mạn bất ngờ nho nhỏ như hoa hồng hoặc rượu sâm banh, hay các tiện nghi cho trẻ em như đồ ăn vặt sữa, bánh quy hoặc đồ chơi trẻ em. Cách tiếp cận Upsell như này giúp khách hàng cảm thấy đặc biệt và sẽ mang lại những vị khách tiếp theo hay sự giới thiệu tốt về khách sạn với người thân, bạn bè.

Nâng cấp phòng cũng là một giải pháp đầu tư tuyệt vời để tăng doanh thu. Cung cấp cho khách hàng trải nghiệm ở một phòng tốt hơn so với loại phòng mà họ đã đặt trước đó. Đây là một sự công bằng về lợi ích cho cả khách hàng và khách sạn, bởi lần lưu trú tiếp theo khách hàng khả năng cao sẽ book phòng hạng cao cấp hơn như họ đã được trải nghiệm thật tuyệt vời cho lần trước đó.

3. Tạo ra trải nghiệm tốt nhất cho mọi khách hàng

Bí quyết để các khách sạn nhỏ có thể cạnh tranh với các ông lớn

Tạo ra trải nghiệm tốt nhất với mỗi khách hàng

Cuối cùng, đối với khách sạn nhỏ, việc vận hành và kinh doanh còn nhiều khó khăn. Là một quản lý, bạn cần phải thực tế. Tập trung vào những gì bạn có thể kiểm soát, như cố gắng thu hút nhiều đặt phòng trực tiếp hơn từ cơ sở dữ liệu của bạn. Thu thập thông tin những khách hàng đã book phòng trên OTA để thu hút họ book trực tiếp vào lần lưu trú tiếp theo. Truyền thông các ưu đãi đặc biệt trong năm và nhằm đến khách hàng mục tiêu dựa trên mức độ trung thành của họ với khách sạn, tài chính, nhân khẩu học.. Ví dụ như việc nghiên cứu và tìm hiểu dữ liệu về Insight khách hàng để giúp khách sạn nhắm đúng đối tượng mục tiêu và đạt được nhiều booking trực tiếp hơn.

Và phải chắc chắn rằng mọi khách hàng đều có một kỳ nghỉ tuyệt vời để bạn có được những đánh giá cao trên các trang web tìm kiếm hoặc TripAdvisor. Hoặc đơn giản là khách hàng sẽ truyền miệng và giới thiệu khách sạn của bạn từ đó gia tăng nguồn doanh thu, danh tiếng khách sạn để khách sạn nhỏ có thể cạnh tranh với các ông lớn khách sạn trong ngành.

Một phần mềm quản lý toàn diện là chìa khóa để
kinh doanh khách sạn thành công

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ

Các bài viết liên quan

Đừng bỏ lỡ

8 Tips tối ưu hóa chiến lược quản lý doanh thu khách sạn

Chiến lược quản lý doanh thu là một trong những việc làm quan trọng đối với chủ khách sạn hay nhà quản lý để tối ưu hoá tài chính của…

10 Tuyệt chiêu giúp kinh doanh khách sạn hiệu quả hơn

Tính đến hết năm 2018, tổng số cơ sở lưu trú cả nước có 28.000 cơ sở với trên 550.000 buồng phòng, tăng hơn 2.400 cơ sở lưu trú so…

Hiểu rõ những đối tượng khách lưu trú để kinh doanh khách sạn hiệu quả

Mỗi ngày, khách sạn đón tiếp rất nhiều những đối tượng khách lưu trú. Một khách sạn kinh doanh hiệu quả là khi thu hút, làm hài lòng và giữ…

10 tuyệt chiêu giúp tăng lượng đặt phòng trực tuyến cho khách sạn

Theo thống kê của Hiệp hội Du Lịch Việt Nam, trong 5 năm trở lại đây nhu cầu tìm kiếm thông tin về các tour du lịch tăng nhanh chóng…

Khám phá 4 cuốn sách hay về quản trị khách sạn

Sách hay về quản trị khách sạn là một trong những tài liệu không thể thiếu đối với những người làm công việc quản lý khách sạn. Đây là kho…

5 cách để quản lý doanh thu khách sạn trên các kênh phân phối

Doanh thu khách sạn luôn là mối quan tâm hàng đầu của những người kinh doanh, quản lý khách sạn. Ngày nay, xu hướng khách hàng thường lựa chọn đặt…

Tìm hiểu các loại chi phí trong kinh doanh khách sạn

Khi muốn bắt đầu một hoạt động kinh doanh nào bạn cũng phải dự trù được các chi phí cần thiết để có thể chuẩn bị lượng vốn thích hợp.…

TA và OTA là gì? Cách mở rộng mạng lưới TA và OTA cho khách sạn

TA và OTA là gì? Bạn có thực sự hiểu rõ về 2 kênh bán phòng cho khách sạn này không? Nếu nắm được khái niệm và biết cách mở…

Làm thế nào để lập kế hoạch marketing cho khách sạn?

Marketing là một trong những công việc quan trọng nhất khi kinh doanh khách sạn. Để có thể lên kế hoạch Marketing cho khách sạn một cách chính xác, bạn…

8 Dịch vụ dành cho trẻ em nên có trong khách sạn

  Những năm trở lại đây, du lịch gia đình đang có xu hướng gia tăng mạnh mẽ. Và du lịch gia đình đang là một trong 9 xu hướng…
[X]
Đang tải...