Bí quyết để các khách sạn nhỏ có thể cạnh tranh với các ông lớn

Thị trường kinh doanh khách sạn ngày một cạnh tranh khốc liệt bởi đầy đủ các đối thủ từ lớn đến bé. Ngày càng có nhiều đại gia với nguồn vốn khủng, kinh nghiệm lâu đời, thị trường rộng mở trong ngành khách sạn. Vậy với tư cách là một khách sạn bé, độc lập làm thế nào để cạnh tranh và giành phần thắng trong cuộc đua có vẻ như là không công bằng này. Bài viết này sẽ cung cấp “Bí quyết để các khách sạn nhỏ có thể cạnh tranh với các ông lớn”

1. Tận dụng tối đa Metasearch

Theo nhiều cách, Metasearch là một công cụ có thể san bằng sân chơi. Khách sạn nhỏ được đặt cùng với các công ty du lịch và OTA lớn hơn để cạnh tranh cho việc booking trực tiếp. Nếu khách sạn nhỏ có một chiến lược tốt, bạn có thể đánh bại những “ông lớn” khách sạn bằng cách chiến thắng về giá khi khách hàng tiềm năng mua sắm qua metasearch và khiến những khách hàng này booking tại khách sạn của bạn. 

Bí quyết để các khách sạn nhỏ có thể cạnh tranh với các ông lớn

Metasearch

Kiểm tra thứ hạng của bạn mỗi ngày trên các trang web tìm kiếm như: TripAdvisor và Google. Kiểm tra thứ hạng tương đương để đảm bảo không có khách sạn nào đang chen chân vào vị trí của bạn. Đảm bảo chắc chắn rằng khách sạn của bạn đang giữ lợi thế về các nguồn trực tiếp của mình. Sau đó, hãy xem xét đầu tư vào quảng cáo trực tuyến, trả tiền cho mỗi lần người dùng nhấp chuột vào liên kết trang web khách sạn của bạn (PPC)

2. Tận dụng lợi thế Upsell

Upsell thật sự có thể giúp nâng cao trải nghiệm khách hàng vì khách hàng sẽ thật sự được trải nghiệm nhiều hơn mong đợi khi họ đến. Ví dụ như ưu đãi cho phép khách hàng nhận phòng sớm hoặc trả phòng trễ có thể thúc đẩy gia tăng doanh thu và khách sạn sẽ có dữ liệu về thời gian khách hàng sẽ đến hoặc kế hoạch khởi hành của họ là như thế nào.

Bí quyết để các khách sạn nhỏ có thể cạnh tranh với các ông lớn

Tận dụng lợi thế Upsell

Khách sạn cũng có thể cung cấp các đặc quyền khác tùy vào khách hàng. Ví dự như bữa tiệc sinh nhật trong phòng với bóng bay, bánh là một cách ghi điểm trong hành trình trải nghiệm của khách. Nếu khách hàng book phòng cho những dịp đặc biệt, khách sạn có thể cung cấp một sự lãng mạn bất ngờ nho nhỏ như hoa hồng hoặc rượu sâm banh, hay các tiện nghi cho trẻ em như đồ ăn vặt sữa, bánh quy hoặc đồ chơi trẻ em. Cách tiếp cận Upsell như này giúp khách hàng cảm thấy đặc biệt và sẽ mang lại những vị khách tiếp theo hay sự giới thiệu tốt về khách sạn với người thân, bạn bè.

Nâng cấp phòng cũng là một giải pháp đầu tư tuyệt vời để tăng doanh thu. Cung cấp cho khách hàng trải nghiệm ở một phòng tốt hơn so với loại phòng mà họ đã đặt trước đó. Đây là một sự công bằng về lợi ích cho cả khách hàng và khách sạn, bởi lần lưu trú tiếp theo khách hàng khả năng cao sẽ book phòng hạng cao cấp hơn như họ đã được trải nghiệm thật tuyệt vời cho lần trước đó.

3. Tạo ra trải nghiệm tốt nhất cho mọi khách hàng

Bí quyết để các khách sạn nhỏ có thể cạnh tranh với các ông lớn

Tạo ra trải nghiệm tốt nhất với mỗi khách hàng

Cuối cùng, đối với khách sạn nhỏ, việc vận hành và kinh doanh còn nhiều khó khăn. Là một quản lý, bạn cần phải thực tế. Tập trung vào những gì bạn có thể kiểm soát, như cố gắng thu hút nhiều đặt phòng trực tiếp hơn từ cơ sở dữ liệu của bạn. Thu thập thông tin những khách hàng đã book phòng trên OTA để thu hút họ book trực tiếp vào lần lưu trú tiếp theo. Truyền thông các ưu đãi đặc biệt trong năm và nhằm đến khách hàng mục tiêu dựa trên mức độ trung thành của họ với khách sạn, tài chính, nhân khẩu học.. Ví dụ như việc nghiên cứu và tìm hiểu dữ liệu về Insight khách hàng để giúp khách sạn nhắm đúng đối tượng mục tiêu và đạt được nhiều booking trực tiếp hơn.

Và phải chắc chắn rằng mọi khách hàng đều có một kỳ nghỉ tuyệt vời để bạn có được những đánh giá cao trên các trang web tìm kiếm hoặc TripAdvisor. Hoặc đơn giản là khách hàng sẽ truyền miệng và giới thiệu khách sạn của bạn từ đó gia tăng nguồn doanh thu, danh tiếng khách sạn để khách sạn nhỏ có thể cạnh tranh với các ông lớn khách sạn trong ngành.

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

Vé điện tử cho khu vui chơi -giải pháp chuyển đổi số hiệu quả

Hệ thống soát vé ra vào tự động, sử dụng vé điện tử dạng thẻ từ, mã vạch hay QR Code tại các khu vui chơi giải trí, khu du lịch, tham quan đang là xu hướng hiện nay. Giải pháp này có thể hạn chế vấn nạn gian lận …

Mở rộng hoạt động bán vé khu vui chơi trên ViettelPay thông qua hệ thống OneInventory

Tiếp nối sự thành công của việc kết nối hơn 160,000 kho phòng của 6,000 khách sạn lên nền tảng VTCPay thông qua hệ thống OneInventory, ezCloud lại tiếp tục hợp tác với ViettelPay để đưa kho vé của gần 20 khu vui chơi lớn trong cả nước lên nền …

OneInventory chính thức có mặt trên VTCPay

Từ tháng 3/2021, khách hàng có thể dễ dàng đặt phòng khách sạn, trên OneInventory đơn giản, tiện lợi thông qua Ví điện tử VTCPay. Điều này đồng nghĩa với việc các đơn vị kinh doanh du lịch cũng đã có thêm một kênh mới để tiếp cận khách hàng …

Review phần mềm quản lý khu vui chơi giải trí tốt nhất 2021

Các khu vui chơi hiện nay đang được đầu tư và phát triển rất lớn về cả số lượng và chất lượng để đáp ứng nhu cầu giải trí của người dân. Tuy nhiên, không ít các khu vui chơi còn đang gặp khá nhiều khó khăn trong khâu vận …

5 chiến lược kinh doanh khu vui chơi để thu hút khách hàng vào dịp đầu năm

Tết đến xuân sang là dịp lý tưởng để các gia đình có thời gian bên nhau với các hoạt động giải trí vui vẻ, lý thú, chính vì vậy các khu vui chơi lớn thường là lựa chọn hàng đầu cho các gia đình. Mặc dù tình hình dịch …

ezCloud cùng Bộ TT&TT chính thức Khởi động Chương trình hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa chuyển đổi số

 Ngày 29/1, tại Hà Nội, Bộ Thông tin và Truyền thông đã chính thức khởi động Chương trình hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa chuyển đổi số (gọi tắt là SMEdx). Đây là một trong những hoạt động thiết thực nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ và vừa …

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud

Nhập email của bạn