Bí quyết để các khách sạn nhỏ có thể cạnh tranh với các ông lớn

Bí quyết để các khách sạn nhỏ có thể cạnh tranh với các ông lớn

Thị trường kinh doanh khách sạn ngày một cạnh tranh khốc liệt bởi đầy đủ các đối thủ từ lớn đến bé. Ngày càng có nhiều đại gia với nguồn vốn khủng, kinh nghiệm lâu đời, thị trường rộng mở trong ngành khách sạn. Vậy với tư cách là một khách sạn bé, độc lập làm thế nào để cạnh tranh và giành phần thắng trong cuộc đua có vẻ như là không công bằng này. Bài viết này sẽ cung cấp “Bí quyết để các khách sạn nhỏ có thể cạnh tranh với các ông lớn”

1. Tận dụng tối đa Metasearch

Theo nhiều cách, Metasearch là một công cụ có thể san bằng sân chơi. Khách sạn nhỏ được đặt cùng với các công ty du lịch và OTA lớn hơn để cạnh tranh cho việc booking trực tiếp. Nếu khách sạn nhỏ có một chiến lược tốt, bạn có thể đánh bại những “ông lớn” khách sạn bằng cách chiến thắng về giá khi khách hàng tiềm năng mua sắm qua metasearch và khiến những khách hàng này booking tại khách sạn của bạn. 

Bí quyết để các khách sạn nhỏ có thể cạnh tranh với các ông lớn

Metasearch

Kiểm tra thứ hạng của bạn mỗi ngày trên các trang web tìm kiếm như: TripAdvisor và Google. Kiểm tra thứ hạng tương đương để đảm bảo không có khách sạn nào đang chen chân vào vị trí của bạn. Đảm bảo chắc chắn rằng khách sạn của bạn đang giữ lợi thế về các nguồn trực tiếp của mình. Sau đó, hãy xem xét đầu tư vào quảng cáo trực tuyến, trả tiền cho mỗi lần người dùng nhấp chuột vào liên kết trang web khách sạn của bạn (PPC)

2. Tận dụng lợi thế Upsell

Upsell thật sự có thể giúp nâng cao trải nghiệm khách hàng vì khách hàng sẽ thật sự được trải nghiệm nhiều hơn mong đợi khi họ đến. Ví dụ như ưu đãi cho phép khách hàng nhận phòng sớm hoặc trả phòng trễ có thể thúc đẩy gia tăng doanh thu và khách sạn sẽ có dữ liệu về thời gian khách hàng sẽ đến hoặc kế hoạch khởi hành của họ là như thế nào.

Bí quyết để các khách sạn nhỏ có thể cạnh tranh với các ông lớn

Tận dụng lợi thế Upsell

Khách sạn cũng có thể cung cấp các đặc quyền khác tùy vào khách hàng. Ví dự như bữa tiệc sinh nhật trong phòng với bóng bay, bánh là một cách ghi điểm trong hành trình trải nghiệm của khách. Nếu khách hàng book phòng cho những dịp đặc biệt, khách sạn có thể cung cấp một sự lãng mạn bất ngờ nho nhỏ như hoa hồng hoặc rượu sâm banh, hay các tiện nghi cho trẻ em như đồ ăn vặt sữa, bánh quy hoặc đồ chơi trẻ em. Cách tiếp cận Upsell như này giúp khách hàng cảm thấy đặc biệt và sẽ mang lại những vị khách tiếp theo hay sự giới thiệu tốt về khách sạn với người thân, bạn bè.

Nâng cấp phòng cũng là một giải pháp đầu tư tuyệt vời để tăng doanh thu. Cung cấp cho khách hàng trải nghiệm ở một phòng tốt hơn so với loại phòng mà họ đã đặt trước đó. Đây là một sự công bằng về lợi ích cho cả khách hàng và khách sạn, bởi lần lưu trú tiếp theo khách hàng khả năng cao sẽ book phòng hạng cao cấp hơn như họ đã được trải nghiệm thật tuyệt vời cho lần trước đó.

3. Tạo ra trải nghiệm tốt nhất cho mọi khách hàng

Bí quyết để các khách sạn nhỏ có thể cạnh tranh với các ông lớn

Tạo ra trải nghiệm tốt nhất với mỗi khách hàng

Cuối cùng, đối với khách sạn nhỏ, việc vận hành và kinh doanh còn nhiều khó khăn. Là một quản lý, bạn cần phải thực tế. Tập trung vào những gì bạn có thể kiểm soát, như cố gắng thu hút nhiều đặt phòng trực tiếp hơn từ cơ sở dữ liệu của bạn. Thu thập thông tin những khách hàng đã book phòng trên OTA để thu hút họ book trực tiếp vào lần lưu trú tiếp theo. Truyền thông các ưu đãi đặc biệt trong năm và nhằm đến khách hàng mục tiêu dựa trên mức độ trung thành của họ với khách sạn, tài chính, nhân khẩu học.. Ví dụ như việc nghiên cứu và tìm hiểu dữ liệu về Insight khách hàng để giúp khách sạn nhắm đúng đối tượng mục tiêu và đạt được nhiều booking trực tiếp hơn.

Và phải chắc chắn rằng mọi khách hàng đều có một kỳ nghỉ tuyệt vời để bạn có được những đánh giá cao trên các trang web tìm kiếm hoặc TripAdvisor. Hoặc đơn giản là khách hàng sẽ truyền miệng và giới thiệu khách sạn của bạn từ đó gia tăng nguồn doanh thu, danh tiếng khách sạn để khách sạn nhỏ có thể cạnh tranh với các ông lớn khách sạn trong ngành.

Đánh giá bài viết!

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

cross selling là gì

Cross-selling là gì? Giải pháp tăng doanh thu, lợi nhuận thành công

Cross-selling là gì? Cách thức gia tăng lượng sản phẩm bán ra nhằm đột phá doanh thu và nâng tầm trải nghiệm khách hàng Theo thống kê trên Forbes, 59% khách sẵn sàng trả thêm tiền cho các sản phẩm được Cross-selling. Đây là tín hiệu đáng mừng cho một …

homestay đà lạt giá rẻ view đẹp

8 homestay Đà Lạt giá rẻ, view đẹp không thể bỏ qua 2019

Homestay Đà Lạt nào giá rẻ view đẹp? Cùng ezCloud giải đáp thắc mắc này ngay trong bài viết sau đây. Ngày nay, homestay đang trở thành xu hướng nghỉ dưỡng được du khách lựa chọn khi đến Đà Lạt. Không chỉ đem lại không gian sống lý tưởng. Homestay …

hóa đơn điện tử khách sạn

Hóa đơn điện tử khách sạn: Giải pháp quản lý hóa đơn chuyên nghiệp

Hóa đơn điện tử khách sạn – Giải pháp hỗ trợ tối ưu công tác quản lý chuyên nghiệp, tiết kiệm thời gian và chi phí quản lý khách sạn Trong thời đại công nghệ 4.0 như hiện nay, xu hướng giao dịch mua bán hàng hóa, dịch vụ, thanh …

connecting room là gì

Connecting room là gì? Lựa chọn lý tưởng cho chuỗi ngày nghỉ dưỡng

Connecting room là gì? Căn phòng cao cấp, tiện nghi này liệu có thích hợp dành cho gia đình bạn trong kỳ nghỉ dưỡng sắp tới? Nhu cầu du lịch, nghỉ dưỡng ngày càng tăng cao. Theo đó là xu hướng tìm kiếm phòng khách sạn của các hộ gia …

phòng deluxe là gì

Phòng Deluxe là gì? Không gian cao cấp, sang chảnh bậc nhất

Phòng Deluxe là gì? Loại phòng hiện đại, tiện nghi, view đẹp mang đến cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời. Để mang đến cho khách hàng những trải nghiệm tốt nhất, các khách sạn đã mở rộng thêm rất nhiều loại phòng hạng sang với nhiều mức giá khác …

chatgpt là gì

ChatGPT là gì? Cách mạng hóa chuyển đổi ngành Khách sạn

ChatGPT là gì? Bước tiến mới của trí tuệ nhân tạo giúp khách sạn tối đa hóa doanh thu, tối ưu hoạt động và nâng tầm trải nghiệm người dùng ChatGPT là xu hướng công nghệ mới và được áp dụng hiệu quả trong đa dạng lĩnh vực. Đặc biệt …

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud

Nhập email của bạn

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ (Miễn phí)