Thị trường kinh doanh khách sạn ngày một cạnh tranh khốc liệt bởi đầy đủ các đối thủ từ lớn đến bé. Ngày càng có nhiều đại gia với nguồn vốn khủng, kinh nghiệm lâu đời, thị trường rộng mở trong ngành khách sạn. Vậy với tư cách là một khách sạn bé, độc lập làm thế nào để cạnh tranh và giành phần thắng trong cuộc đua có vẻ như là không công bằng này. Bài viết này sẽ cung cấp “Bí quyết để các khách sạn nhỏ có thể cạnh tranh với các ông lớn”
1. Tận dụng tối đa Metasearch
Theo nhiều cách, Metasearch là một công cụ có thể san bằng sân chơi. Khách sạn nhỏ được đặt cùng với các công ty du lịch và OTA lớn hơn để cạnh tranh cho việc booking trực tiếp. Nếu khách sạn nhỏ có một chiến lược tốt, bạn có thể đánh bại những “ông lớn” khách sạn bằng cách chiến thắng về giá khi khách hàng tiềm năng mua sắm qua metasearch và khiến những khách hàng này booking tại khách sạn của bạn.
Metasearch
Kiểm tra thứ hạng của bạn mỗi ngày trên các trang web tìm kiếm như: TripAdvisor và Google. Kiểm tra thứ hạng tương đương để đảm bảo không có khách sạn nào đang chen chân vào vị trí của bạn. Đảm bảo chắc chắn rằng khách sạn của bạn đang giữ lợi thế về các nguồn trực tiếp của mình. Sau đó, hãy xem xét đầu tư vào quảng cáo trực tuyến, trả tiền cho mỗi lần người dùng nhấp chuột vào liên kết trang web khách sạn của bạn (PPC)
Xem thêm:
- Bí quyết kinh doanh khách sạn từ trang web
- Chinh phục khách hàng trong ngành Khách sạn với với 6 bí quyết sau đây
2. Tận dụng lợi thế Upsell
Upsell thật sự có thể giúp nâng cao trải nghiệm khách hàng vì khách hàng sẽ thật sự được trải nghiệm nhiều hơn mong đợi khi họ đến. Ví dụ như ưu đãi cho phép khách hàng nhận phòng sớm hoặc trả phòng trễ có thể thúc đẩy gia tăng doanh thu và khách sạn sẽ có dữ liệu về thời gian khách hàng sẽ đến hoặc kế hoạch khởi hành của họ là như thế nào.
Tận dụng lợi thế Upsell
Khách sạn cũng có thể cung cấp các đặc quyền khác tùy vào khách hàng. Ví dự như bữa tiệc sinh nhật trong phòng với bóng bay, bánh là một cách ghi điểm trong hành trình trải nghiệm của khách. Nếu khách hàng book phòng cho những dịp đặc biệt, khách sạn có thể cung cấp một sự lãng mạn bất ngờ nho nhỏ như hoa hồng hoặc rượu sâm banh, hay các tiện nghi cho trẻ em như đồ ăn vặt sữa, bánh quy hoặc đồ chơi trẻ em. Cách tiếp cận Upsell như này giúp khách hàng cảm thấy đặc biệt và sẽ mang lại những vị khách tiếp theo hay sự giới thiệu tốt về khách sạn với người thân, bạn bè.
Nâng cấp phòng cũng là một giải pháp đầu tư tuyệt vời để tăng doanh thu. Cung cấp cho khách hàng trải nghiệm ở một phòng tốt hơn so với loại phòng mà họ đã đặt trước đó. Đây là một sự công bằng về lợi ích cho cả khách hàng và khách sạn, bởi lần lưu trú tiếp theo khách hàng khả năng cao sẽ book phòng hạng cao cấp hơn như họ đã được trải nghiệm thật tuyệt vời cho lần trước đó.
Xem thêm:
- Bí quyết giảm tỷ lệ khách hàng bỏ dở booking khách sạn
- Nằm lòng những bí quyết nâng cao hình ảnh khách sạn
3. Tạo ra trải nghiệm tốt nhất cho mọi khách hàng
Tạo ra trải nghiệm tốt nhất với mỗi khách hàng
Cuối cùng, đối với khách sạn nhỏ, việc vận hành và kinh doanh còn nhiều khó khăn. Là một quản lý, bạn cần phải thực tế. Tập trung vào những gì bạn có thể kiểm soát, như cố gắng thu hút nhiều đặt phòng trực tiếp hơn từ cơ sở dữ liệu của bạn. Thu thập thông tin những khách hàng đã book phòng trên OTA để thu hút họ book trực tiếp vào lần lưu trú tiếp theo. Truyền thông các ưu đãi đặc biệt trong năm và nhằm đến khách hàng mục tiêu dựa trên mức độ trung thành của họ với khách sạn, tài chính, nhân khẩu học.. Ví dụ như việc nghiên cứu và tìm hiểu dữ liệu về Insight khách hàng để giúp khách sạn nhắm đúng đối tượng mục tiêu và đạt được nhiều booking trực tiếp hơn.
Và phải chắc chắn rằng mọi khách hàng đều có một kỳ nghỉ tuyệt vời để bạn có được những đánh giá cao trên các trang web tìm kiếm hoặc TripAdvisor. Hoặc đơn giản là khách hàng sẽ truyền miệng và giới thiệu khách sạn của bạn từ đó gia tăng nguồn doanh thu, danh tiếng khách sạn để khách sạn nhỏ có thể cạnh tranh với các ông lớn khách sạn trong ngành.