Bí quyết quản lý khách sạn nhiều chi nhánh hiệu quả

Càng mở nhiều chi nhánh cho khách sạn của mình thì càng chứng tỏ bạn đang thành công và chọn đúng hướng phát triển. Thêm chi nhánh khách sạn cũng đồng nghĩa với thêm thị trường, thêm khách du lịch, thêm doanh thu, và tất nhiên thêm cả chi phí. Ngoài ra bạn còn phải đối mặt với một vấn đề cực kỳ quan trọng khác, đó là quản lý liên chi nhánh khách sạn thế nào. Chắc chắn bạn sẽ không thể có mặt có mặt thường xuyên ở tất cả các chi nhánh nên khó lòng kiểm soát được mọi việc xem có diễn ra đúng quy trình hay không, có gặp rắc rối nào hay không. Nếu đang lâm phải tình trạng đó thì hãy tham khảo bí quyết quản lý khách sạn nhiều chi nhánh dưới đây của chúng tôi nhé!
quan ly khach san nhieu chi nhanh

  1. Những vấn đề gặp phải khi quản lý khách sạn nhiều chi nhánh

Số lượng phòng lớn

Bạn mở thêm bao nhiêu chi nhánh khách sạn thì số lượng phòng cũng theo đó mà nhân lên, nếu không có phương pháp quản lý khách sạn khoa học thì rất dễ bị nhầm lẫn, không cập nhật kịp thông tin, số liệu khách đến – khách đi không ăn khớp,…

Khó nắm bắt tình trạng phòng trống tại từng chi nhánh

Ngồi một chỗ thì khó lòng mà biết được số lượng phòng trống, trạng thái phòng của từng chi nhánh hiện tại là bao nhiêu, nếu đợi đến cuối ngày bạn mới đi kiểm tra thì dễ xảy ra tình trạng thất thoát doanh thu, sắp xếp khách không tối ưu phòng trống. Ngoài ra tại mỗi chi nhánh thì các loại phòng bán chạy lại khác nhau, nên bạn phải thường xuyên cập nhật để biết nên phân bổ số lượng loại phòng phù hợp, hợp lý nhất.

Khó kiểm soát nhân viên

Quản lý khách sạn nhiều chi nhánh thì bạn buộc phải thuê thêm nhân viên phụ giúp việc tiếp tân và quản lý. Vấn đề nảy sinh khi bạn không thể kiểm tra tất cả các hoạt động của từng nhân viên tại mỗi chi nhánh khách sạn, dẫn tới việc nhân viên có thể lợi dụng để gian lận, trộm cắp, rút lõi tiền và nhiều nhiều hệ quả khác.

Khó kiểm soát luân chuyển khách du lịch giữa các chi nhánh

Như đã nói ở trên, nếu không nắm bắt được tình trạng phòng trống tại từng chi nhánh rất dễ xảy ra tình trạng nơi thừa nơi thiếu. Lúc đó bạn sẽ không biết phải bổ sung phòng thế nào mới hợp lý và cũng không kiểm soát được tình trạng luân chuyển khách du lịch để tối ưu số lượng phòng chưa có khách.

  1. Giáp pháp quản lý khách sạn nhiều chi nhánh hiệu quả

Nhiều chủ khách sạn khắc phục chuyện quản lý quá nhiều chi nhánh bằng cách tuyển thêm quản lý cho từng nơi, lúc đó chủ đầu tư chỉ cần làm việc với họ là đủ. Nhưng như vậy cũng không phải cách tốt nhất, vì các quản lý chi nhánh có thể thông đồng với nhau và với nhân viên để lừa dối chính bạn, rất khó kiểm soát.
Cách tốt nhất là bạn chọn một phần mềm quản lý khách sạn có tính năng phân chi nhánh và sử dụng đồng bộ cho tất cả các khách sạn của mình. Khi đó dữ liệu sẽ được thu về một mối, bạn không cần phải đến từng chi nhánh vẫn biết được tình trạng kinh doanh tại khách sạn đó. Phần mềm này có thể lưu trữ toàn bộ thông tin phòng trống, tình trạng phòng, báo cáo doanh thu lỗ lãi, giúp bạn quản lý trên điện thoại, ở bất cứ nơi đâu bạn cũng có thể truy xuất thông tin một cách dễ dàng.
banner ezfolio 3
Nhờ vào tính năng quản lý khách sạn nhiều chi nhánh nên bạn sẽ kiểm soát được doanh thu bán ra, phòng trống còn lại, thậm chí loại phòng bán chạy của từng chi nhánh mà không cần phải đến tận nơi. Như vậy dù chỉ ở một chỗ bạn vấn nắm được tình hình kinh doanh khách sạn của toàn bộ hệ thống, qua đó đánh giá xem chi nhánh nào đang đem lại hiệu quả tốt hơn để có kế hoạch đầu tư phát triển phù hợp.
Một tính năng nổi bật khác của phần mềm ezFolio là phân quyền và quản lý từng nhân viên, mọi thao tác của nhân viên đó đều được lưu lại trong lịch sử giao dịch nên chỉ cần có một điểm không ăn khớp là bạn sẽ tra ra ngay. Nhờ vậy tình trạng thất thoát tiền bạc mà bạn vẫn lo lắng khi phải quản lý khách sạn nhiều chi nhánh sẽ không xảy ra nữa.

Quản lý khách sạn chuyên nghiệp với ezFolio!

dùng thử miễn phí

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

Su-tro-lai-cua-ezAffiliate

Sự trở lại của ezAffiliate!

Chương trình “Success together, choose ezAffiliate” là một chương trình đặc biệt dành cho các cá nhân muốn giới thiệu sản phẩm của ezCloud đến bạn bè, đồng nghiệp,… đang có nhu cầu sử dụng, chương trình sẽ được khởi động vào đầu tháng 10/2020 trên khắp cả nước. Hãy …

“Giảm ngay 1tr” cho máy POS cầm tay Sunmi ++20% khi Đk EZCloudHotel

 Máy POS cầm tay (máy tính tiền cầm tay) ngày càng trở nên cần thiết đối với nhà hàng, khách sạn. Thương hiệu Sunmi sản xuất nhiều dòng máy POS khác nhau phù hợp với đa dạng nhu cầu. Trong đó, Máy Sunmi V1S là 1 trong những dòng máy …

Công nghệ quản lý khách sạn với Thiết bị, Ứng dụng di động: Xu hướng chi phối ngành Khách sạn

Xu hướng quản lý khách sạn “kiểu mới” với Thiết bị, Ứng dụng di động. Phương pháp áp dụng xu hướng này và những tiện ích nó đem lại. “Du lịch không tạo ra sự bùng nổ về tỷ suất lợi nhuận nên doanh nghiệp hầu như chỉ đầu tư …

Ưu đãi ezFolio – Sở hữu giải pháp quản lý resort, khách sạn 3-5 sao chỉ từ 5,000,000 – Mừng sinh nhật 7 tuổi

Mừng sinh nhật 7 tuổi, ezCloud mang đến ưu đãi đối với sản phẩm ezFolio – phần mềm quản lý resort, khách sạn 3-5 sao nhằm tri ân khách hàng. Thấu hiểu được nhu cầu và hành vi sử dụng của các khách sạn 3-5 sao, ezFolio giúp tự động …

ezCloud tung ra gói giải pháp quản lý tích hợp trên thiết bị di động – Mừng sinh nhật 7 tuổi

Mừng sinh nhật 7 tuổi, ezCloud mang đến ưu đãi hấp dẫn đối với giải pháp quản lý khách sạn ezCloudhotel tích hợp cùng Thiết bị di động đa năng. Đón đầu xu hướng quản lý và vận hành khách sạn quy mô vừa và nhỏ bằng Ứng dụng và …

Giảm thiểu tình trạng hủy đặt phòng nhờ cải thiện phương thức thanh toán

Việc khách hàng lại quyết định bỏ dở, hay hủy đặt phòng trước ngày checkin thường xảy ra do khách sạn, homestay không áp dụng chính sách hủy phù hợp. Fake booking, hay những đơn đặt phòng bị hủy sát ngày mang đến tổn thất về doanh thu và nguồn …

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud