Bí quyết quản lý khách sạn nhiều chi nhánh hiệu quả

Càng mở nhiều chi nhánh cho khách sạn của mình thì càng chứng tỏ bạn đang thành công và chọn đúng hướng phát triển. Thêm chi nhánh khách sạn cũng đồng nghĩa với thêm thị trường, thêm khách du lịch, thêm doanh thu, và tất nhiên thêm cả chi phí. Ngoài ra bạn còn phải đối mặt với một vấn đề cực kỳ quan trọng khác, đó là quản lý liên chi nhánh khách sạn thế nào. Chắc chắn bạn sẽ không thể có mặt có mặt thường xuyên ở tất cả các chi nhánh nên khó lòng kiểm soát được mọi việc xem có diễn ra đúng quy trình hay không, có gặp rắc rối nào hay không. Nếu đang lâm phải tình trạng đó thì hãy tham khảo bí quyết quản lý khách sạn nhiều chi nhánh dưới đây của chúng tôi nhé! quan ly khach san nhieu chi nhanh

  1. Những vấn đề gặp phải khi quản lý khách sạn nhiều chi nhánh

Số lượng phòng lớn

Bạn mở thêm bao nhiêu chi nhánh khách sạn thì số lượng phòng cũng theo đó mà nhân lên, nếu không có phương pháp quản lý khách sạn khoa học thì rất dễ bị nhầm lẫn, không cập nhật kịp thông tin, số liệu khách đến – khách đi không ăn khớp,…

Khó nắm bắt tình trạng phòng trống tại từng chi nhánh

Ngồi một chỗ thì khó lòng mà biết được số lượng phòng trống, trạng thái phòng của từng chi nhánh hiện tại là bao nhiêu, nếu đợi đến cuối ngày bạn mới đi kiểm tra thì dễ xảy ra tình trạng thất thoát doanh thu, sắp xếp khách không tối ưu phòng trống. Ngoài ra tại mỗi chi nhánh thì các loại phòng bán chạy lại khác nhau, nên bạn phải thường xuyên cập nhật để biết nên phân bổ số lượng loại phòng phù hợp, hợp lý nhất.

Khó kiểm soát nhân viên

Quản lý khách sạn nhiều chi nhánh thì bạn buộc phải thuê thêm nhân viên phụ giúp việc tiếp tân và quản lý. Vấn đề nảy sinh khi bạn không thể kiểm tra tất cả các hoạt động của từng nhân viên tại mỗi chi nhánh khách sạn, dẫn tới việc nhân viên có thể lợi dụng để gian lận, trộm cắp, rút lõi tiền và nhiều nhiều hệ quả khác.

Khó kiểm soát luân chuyển khách du lịch giữa các chi nhánh

Như đã nói ở trên, nếu không nắm bắt được tình trạng phòng trống tại từng chi nhánh rất dễ xảy ra tình trạng nơi thừa nơi thiếu. Lúc đó bạn sẽ không biết phải bổ sung phòng thế nào mới hợp lý và cũng không kiểm soát được tình trạng luân chuyển khách du lịch để tối ưu số lượng phòng chưa có khách.

  1. Giáp pháp quản lý khách sạn nhiều chi nhánh hiệu quả

Nhiều chủ khách sạn khắc phục chuyện quản lý quá nhiều chi nhánh bằng cách tuyển thêm quản lý cho từng nơi, lúc đó chủ đầu tư chỉ cần làm việc với họ là đủ. Nhưng như vậy cũng không phải cách tốt nhất, vì các quản lý chi nhánh có thể thông đồng với nhau và với nhân viên để lừa dối chính bạn, rất khó kiểm soát. Cách tốt nhất là bạn chọn một phần mềm quản lý khách sạn có tính năng phân chi nhánh và sử dụng đồng bộ cho tất cả các khách sạn của mình. Khi đó dữ liệu sẽ được thu về một mối, bạn không cần phải đến từng chi nhánh vẫn biết được tình trạng kinh doanh tại khách sạn đó. Phần mềm này có thể lưu trữ toàn bộ thông tin phòng trống, tình trạng phòng, báo cáo doanh thu lỗ lãi, giúp bạn quản lý trên điện thoại, ở bất cứ nơi đâu bạn cũng có thể truy xuất thông tin một cách dễ dàng. banner ezfolio 3 Nhờ vào tính năng quản lý khách sạn nhiều chi nhánh nên bạn sẽ kiểm soát được doanh thu bán ra, phòng trống còn lại, thậm chí loại phòng bán chạy của từng chi nhánh mà không cần phải đến tận nơi. Như vậy dù chỉ ở một chỗ bạn vấn nắm được tình hình kinh doanh khách sạn của toàn bộ hệ thống, qua đó đánh giá xem chi nhánh nào đang đem lại hiệu quả tốt hơn để có kế hoạch đầu tư phát triển phù hợp. Một tính năng nổi bật khác của phần mềm ezFolio là phân quyền và quản lý từng nhân viên, mọi thao tác của nhân viên đó đều được lưu lại trong lịch sử giao dịch nên chỉ cần có một điểm không ăn khớp là bạn sẽ tra ra ngay. Nhờ vậy tình trạng thất thoát tiền bạc mà bạn vẫn lo lắng khi phải quản lý khách sạn nhiều chi nhánh sẽ không xảy ra nữa.

Một phần mềm quản lý toàn diện là chìa khóa để
kinh doanh khách sạn thành công

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ

Đừng bỏ lỡ

Cách bán phòng khách sạn hiệu quả nhờ tiếp thị truyền thông xã hội

Ngày nay, các nền tảng mạng xã hội như Facebook, Instagram, Twitter,.. ngày càng phát triển mạnh mẽ và có sức lan tỏa rộng lớn đến cộng đồng. Vì vậy,…

9 Tuyệt chiêu kinh doanh nhà nghỉ vốn ít lời nhiều dành cho bạn

Kinh doanh nhà nghỉ là một hình thức kinh doanh không còn mới mẻ, khá phổ biến. Tuy nhiên, mô hình kinh doanh này là được rất được ưa chuộng…

5 tính năng nổi bật nhất của phần mềm ezCloudhotel v3

Quý khách hàng thân mến, Trước hết ezCloud xin chân thành cảm ơn quý khách vì đã đồng hành cùng chúng tôi trong suốt thời gian qua. Như quý khách…

Kinh doanh homestay ở Đà Nẵng: 5 kinh nghiệm giúp bạn đông khách

Hiện nay, kinh doanh homestay ở Đà Nẵng trở nên khá phổ biến bởi lượng khách du lịch đến đây mỗi năm là cực kỳ lớn. Tuy nhiên, với một…

Kinh doanh homestay ở Hà Nội: 3 mô hình hút khách bậc nhất 2019

Bạn đang có ý định kinh doanh homestay ở Hà Nội? Tuy nhiên, bạn không biết lựa chọn mô hình nào cho phù hợp? Theo nghiên cứu thị trường trong…

5 chiến lược quảng cáo khách sạn hiệu quả (trong năm 2019)

Chiến lược quảng cáo khách sạn được xem là điều quan trọng nhất trong ngành Hospitality Industry. Cho dù bạn có thiết kế đẹp, dịch vụ tốt và những ưu…

4P trong marketing khách sạn là gì? Vận dụng như thế nào?

4P trong marketing khách sạn là một khái niệm khá xa lạ với nhiều người. Tuy nhiên, đây lại là quy tắc quan trọng nhất để có thể đưa tên…

ezFolio thêm mới tính năng Đồng bộ trạng thái OOS

Hôm nay, phần mềm quản lý khách sạn 3-5 sao ezFolio có gì mới? Trong phiên bản trước v3.41.0, ezFolio cập nhật tính năng Lọc nhà hàng trong màn hình…

Kinh doanh homestay ở Đà Lạt 2019: Có còn là “quả ngọt”?

Đà Lạt được xem là một trong số những địa điểm thu hút khách du lịch lớn nhất ở Việt Nam thời điểm hiện tại. Chính vì vậy kinh doanh…

Kinh nghiệm làm host trên Airbnb: Trọn bộ từ A-Z (mới nhất 2019)

Thông tin từ Airbnb Việt Nam, tính đến đầu năm 2019, số lượng Airbnb trong nước đã lên đến 40.804 phòng, tăng 40 lần chỉ sau 4 năm. Chào sân…
[X]
Đang tải...