Bí quyết quản lý khách sạn nhiều chi nhánh hiệu quả

Càng mở nhiều chi nhánh cho khách sạn của mình thì càng chứng tỏ bạn đang thành công và chọn đúng hướng phát triển. Thêm chi nhánh khách sạn cũng đồng nghĩa với thêm thị trường, thêm khách du lịch, thêm doanh thu, và tất nhiên thêm cả chi phí. Ngoài ra bạn còn phải đối mặt với một vấn đề cực kỳ quan trọng khác, đó là quản lý liên chi nhánh khách sạn thế nào. Chắc chắn bạn sẽ không thể có mặt có mặt thường xuyên ở tất cả các chi nhánh nên khó lòng kiểm soát được mọi việc xem có diễn ra đúng quy trình hay không, có gặp rắc rối nào hay không. Nếu đang lâm phải tình trạng đó thì hãy tham khảo bí quyết quản lý khách sạn nhiều chi nhánh dưới đây của chúng tôi nhé! quan ly khach san nhieu chi nhanh

  1. Những vấn đề gặp phải khi quản lý khách sạn nhiều chi nhánh

Số lượng phòng lớn

Bạn mở thêm bao nhiêu chi nhánh khách sạn thì số lượng phòng cũng theo đó mà nhân lên, nếu không có phương pháp quản lý khách sạn khoa học thì rất dễ bị nhầm lẫn, không cập nhật kịp thông tin, số liệu khách đến – khách đi không ăn khớp,…

Khó nắm bắt tình trạng phòng trống tại từng chi nhánh

Ngồi một chỗ thì khó lòng mà biết được số lượng phòng trống, trạng thái phòng của từng chi nhánh hiện tại là bao nhiêu, nếu đợi đến cuối ngày bạn mới đi kiểm tra thì dễ xảy ra tình trạng thất thoát doanh thu, sắp xếp khách không tối ưu phòng trống. Ngoài ra tại mỗi chi nhánh thì các loại phòng bán chạy lại khác nhau, nên bạn phải thường xuyên cập nhật để biết nên phân bổ số lượng loại phòng phù hợp, hợp lý nhất.

Khó kiểm soát nhân viên

Quản lý khách sạn nhiều chi nhánh thì bạn buộc phải thuê thêm nhân viên phụ giúp việc tiếp tân và quản lý. Vấn đề nảy sinh khi bạn không thể kiểm tra tất cả các hoạt động của từng nhân viên tại mỗi chi nhánh khách sạn, dẫn tới việc nhân viên có thể lợi dụng để gian lận, trộm cắp, rút lõi tiền và nhiều nhiều hệ quả khác.

Khó kiểm soát luân chuyển khách du lịch giữa các chi nhánh

Như đã nói ở trên, nếu không nắm bắt được tình trạng phòng trống tại từng chi nhánh rất dễ xảy ra tình trạng nơi thừa nơi thiếu. Lúc đó bạn sẽ không biết phải bổ sung phòng thế nào mới hợp lý và cũng không kiểm soát được tình trạng luân chuyển khách du lịch để tối ưu số lượng phòng chưa có khách.

  1. Giáp pháp quản lý khách sạn nhiều chi nhánh hiệu quả

Nhiều chủ khách sạn khắc phục chuyện quản lý quá nhiều chi nhánh bằng cách tuyển thêm quản lý cho từng nơi, lúc đó chủ đầu tư chỉ cần làm việc với họ là đủ. Nhưng như vậy cũng không phải cách tốt nhất, vì các quản lý chi nhánh có thể thông đồng với nhau và với nhân viên để lừa dối chính bạn, rất khó kiểm soát. Cách tốt nhất là bạn chọn một phần mềm quản lý khách sạn có tính năng phân chi nhánh và sử dụng đồng bộ cho tất cả các khách sạn của mình. Khi đó dữ liệu sẽ được thu về một mối, bạn không cần phải đến từng chi nhánh vẫn biết được tình trạng kinh doanh tại khách sạn đó. Phần mềm này có thể lưu trữ toàn bộ thông tin phòng trống, tình trạng phòng, báo cáo doanh thu lỗ lãi, giúp bạn quản lý trên điện thoại, ở bất cứ nơi đâu bạn cũng có thể truy xuất thông tin một cách dễ dàng. banner ezfolio 3 Nhờ vào tính năng quản lý khách sạn nhiều chi nhánh nên bạn sẽ kiểm soát được doanh thu bán ra, phòng trống còn lại, thậm chí loại phòng bán chạy của từng chi nhánh mà không cần phải đến tận nơi. Như vậy dù chỉ ở một chỗ bạn vấn nắm được tình hình kinh doanh khách sạn của toàn bộ hệ thống, qua đó đánh giá xem chi nhánh nào đang đem lại hiệu quả tốt hơn để có kế hoạch đầu tư phát triển phù hợp. Một tính năng nổi bật khác của phần mềm ezFolio là phân quyền và quản lý từng nhân viên, mọi thao tác của nhân viên đó đều được lưu lại trong lịch sử giao dịch nên chỉ cần có một điểm không ăn khớp là bạn sẽ tra ra ngay. Nhờ vậy tình trạng thất thoát tiền bạc mà bạn vẫn lo lắng khi phải quản lý khách sạn nhiều chi nhánh sẽ không xảy ra nữa.

Một phần mềm quản lý toàn diện là chìa khóa để
kinh doanh khách sạn thành công

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ15 ngày đầy đủ tính năng

Đừng bỏ lỡ

Hướng dẫn cách kiếm tiền với tiếp thị liên kết trên kênh Facebook

Kiếm tiền với tiếp thị liên kết là hình thức tạo thêm thu nhập dễ dàng nhất. Đặc biệt với những người mới bắt đầu kiếm tiền với tiếp thị…

Revpar là gì? Công thức tính chỉ số Revpar trong kinh doanh khách sạn

Revpar là một thuật ngữ quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp tới lợi nhuận của một khách sạn. Do đó, những người quản lý, kinh doanh trong lĩnh vực khách…

7 lý do PMS điện toán đám mây giúp khách sạn giảm chi phí vận hành

Bạn là chủ khách sạn hay là nhà quản lý thì việc giảm chi phí vận hành luôn là yếu tố cốt lõi mà bạn quan tâm. Vậy làm thế…

ezCloud và Workway ký kết hợp đồng hợp tác kinh doanh

Quý khách hàng thân mến, Sáng nay, ngày 14/08/2019, tại văn phòng Công ty Cổ phần Workway đã diễn ra lễ ký kết hợp đồng hợp tác kinh doanh giữa…

Giải pháp công nghệ để khách sạn đáp ứng những kỳ vọng mới của khách hàng

Sự đổi mới công nghệ, xu hướng cập nhập liên tục đã dẫn đến hành vi của khách hàng cũng thay đổi không ngừng. Đặc biệt, đối với ngành khách…

10 Điểm du lịch Quy Nhơn không thể bỏ lỡ 2019

Quy Nhơn đang vào mùa cao điểm du lịch trong năm, thu hút một lượng lớn khách du lịch nghỉ dưỡng tại đây. Ngoài những món ăn ngon hấp dẫn…

App ezCloudhotel Manager cập nhật phiên bản 3.0.2

Quý khách hàng thân mến, App ezCloudhotel được ezCloud ra mắt vào năm 2016 với mục đích giúp các chủ/quản lý có thể quản lý khách sạn, homestay của mình…

Kinh nghiệm du lịch Quy Nhơn tự túc từ A đến Z mới nhất 2019

Bản đồ du lịch Việt Nam sẽ không thể trọn vẹn nếu thiếu đi vùng đất cát trắng, nắng vàng, vẫn còn giữ được vẻ hoang sơ, xinh đẹp -…

Room Service là gì? Quy trình phục vụ room service trong khách sạn

Trong lĩnh vực kinh doanh khách sạn thì Room Service là một thuật ngữ rất quen thuộc. Tuy nhiên đối với những ai vừa mới tiếp xúc với lĩnh vực…

Reception là gì? Những điều cần biết về reception trong ngành khách sạn

Reception là thuật ngữ quen thuộc trong khối khách sạn, nhà hàng. Bạn có biết Reception là gì không, nó giữ vai trò như thế nào trong quá trình kinh…
[X]
Đang tải...