Bí quyết quản lý khách sạn nhiều chi nhánh hiệu quả

Càng mở nhiều chi nhánh cho khách sạn của mình thì càng chứng tỏ bạn đang thành công và chọn đúng hướng phát triển. Thêm chi nhánh khách sạn cũng đồng nghĩa với thêm thị trường, thêm khách du lịch, thêm doanh thu, và tất nhiên thêm cả chi phí. Ngoài ra bạn còn phải đối mặt với một vấn đề cực kỳ quan trọng khác, đó là quản lý liên chi nhánh khách sạn thế nào. Chắc chắn bạn sẽ không thể có mặt có mặt thường xuyên ở tất cả các chi nhánh nên khó lòng kiểm soát được mọi việc xem có diễn ra đúng quy trình hay không, có gặp rắc rối nào hay không. Nếu đang lâm phải tình trạng đó thì hãy tham khảo bí quyết quản lý khách sạn nhiều chi nhánh dưới đây của chúng tôi nhé! quan ly khach san nhieu chi nhanh

  1. Những vấn đề gặp phải khi quản lý khách sạn nhiều chi nhánh

Số lượng phòng lớn

Bạn mở thêm bao nhiêu chi nhánh khách sạn thì số lượng phòng cũng theo đó mà nhân lên, nếu không có phương pháp quản lý khách sạn khoa học thì rất dễ bị nhầm lẫn, không cập nhật kịp thông tin, số liệu khách đến – khách đi không ăn khớp,…

Khó nắm bắt tình trạng phòng trống tại từng chi nhánh

Ngồi một chỗ thì khó lòng mà biết được số lượng phòng trống, trạng thái phòng của từng chi nhánh hiện tại là bao nhiêu, nếu đợi đến cuối ngày bạn mới đi kiểm tra thì dễ xảy ra tình trạng thất thoát doanh thu, sắp xếp khách không tối ưu phòng trống. Ngoài ra tại mỗi chi nhánh thì các loại phòng bán chạy lại khác nhau, nên bạn phải thường xuyên cập nhật để biết nên phân bổ số lượng loại phòng phù hợp, hợp lý nhất.

Khó kiểm soát nhân viên

Quản lý khách sạn nhiều chi nhánh thì bạn buộc phải thuê thêm nhân viên phụ giúp việc tiếp tân và quản lý. Vấn đề nảy sinh khi bạn không thể kiểm tra tất cả các hoạt động của từng nhân viên tại mỗi chi nhánh khách sạn, dẫn tới việc nhân viên có thể lợi dụng để gian lận, trộm cắp, rút lõi tiền và nhiều nhiều hệ quả khác.

Khó kiểm soát luân chuyển khách du lịch giữa các chi nhánh

Như đã nói ở trên, nếu không nắm bắt được tình trạng phòng trống tại từng chi nhánh rất dễ xảy ra tình trạng nơi thừa nơi thiếu. Lúc đó bạn sẽ không biết phải bổ sung phòng thế nào mới hợp lý và cũng không kiểm soát được tình trạng luân chuyển khách du lịch để tối ưu số lượng phòng chưa có khách.

  1. Giáp pháp quản lý khách sạn nhiều chi nhánh hiệu quả

Nhiều chủ khách sạn khắc phục chuyện quản lý quá nhiều chi nhánh bằng cách tuyển thêm quản lý cho từng nơi, lúc đó chủ đầu tư chỉ cần làm việc với họ là đủ. Nhưng như vậy cũng không phải cách tốt nhất, vì các quản lý chi nhánh có thể thông đồng với nhau và với nhân viên để lừa dối chính bạn, rất khó kiểm soát. Cách tốt nhất là bạn chọn một phần mềm quản lý khách sạn có tính năng phân chi nhánh và sử dụng đồng bộ cho tất cả các khách sạn của mình. Khi đó dữ liệu sẽ được thu về một mối, bạn không cần phải đến từng chi nhánh vẫn biết được tình trạng kinh doanh tại khách sạn đó. Phần mềm này có thể lưu trữ toàn bộ thông tin phòng trống, tình trạng phòng, báo cáo doanh thu lỗ lãi, giúp bạn quản lý trên điện thoại, ở bất cứ nơi đâu bạn cũng có thể truy xuất thông tin một cách dễ dàng. banner ezfolio 3 Nhờ vào tính năng quản lý khách sạn nhiều chi nhánh nên bạn sẽ kiểm soát được doanh thu bán ra, phòng trống còn lại, thậm chí loại phòng bán chạy của từng chi nhánh mà không cần phải đến tận nơi. Như vậy dù chỉ ở một chỗ bạn vấn nắm được tình hình kinh doanh khách sạn của toàn bộ hệ thống, qua đó đánh giá xem chi nhánh nào đang đem lại hiệu quả tốt hơn để có kế hoạch đầu tư phát triển phù hợp. Một tính năng nổi bật khác của phần mềm ezFolio là phân quyền và quản lý từng nhân viên, mọi thao tác của nhân viên đó đều được lưu lại trong lịch sử giao dịch nên chỉ cần có một điểm không ăn khớp là bạn sẽ tra ra ngay. Nhờ vậy tình trạng thất thoát tiền bạc mà bạn vẫn lo lắng khi phải quản lý khách sạn nhiều chi nhánh sẽ không xảy ra nữa.

Một phần mềm quản lý toàn diện là chìa khóa để
kinh doanh khách sạn thành công

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ

Đừng bỏ lỡ

Cách tham gia chương trình giới thiệu khách hàng cho ezCloud như thế nào?

Affiliate đã trở thành hình thức kiếm tiền online ngày càng được ưa chuộng. Nắm bắt được xu hướng đó, ezCloud ra mắt chương trình ezAffiliate nhằm tạo cơ hội…

Gợi ý trang trí khách sạn mùa Noel ấn tượng, thu hút nhất

Trong ngành dịch vụ khách sạn, Noel là một trong những ngày lễ rất được quan tâm và chú trọng. Các khách sạn khi bước vào mùa Noel đều trở…

Google Travel là gì? Cách để khách sạn hiển thị tốt nhất trên Google Travel

Google là một trong những công cụ quảng cáo khách sạn trực tuyến hiệu quả nhất hiện nay. Việc Google liên tục cập nhật thuật toán để cung cấp trải…

Khách sạn là gì? Các loại hình khách sạn phổ biến hiện nay

Khách sạn là một trong những thuật ngữ thường xuyên được nhắc tới trong lĩnh vực lưu trú. Vậy khách sạn là gì? Hiện nay, có những loại hình khách…

Kinh nghiệm kinh doanh homestay Hội An hiệu quả bất ngờ

Việt Nam có tiềm năng lớn trong việc phát triển loại hình kinh doanh homestay khi số lượng khách du lịch nước ngoài đến nước ta - những người có…

GIT là gì? Quy trình Check-in GIT cơ bản dành cho nhân viên lễ tân khách sạn

Là một nhân viên lễ tân khách sạn chắc hẳn bạn không thể không biết đến thuật ngữ GIT. Vậy GIT là gì? Quy trình thực hiện GIT cơ bàn…

Poshtel là gì? Đặc trưng cơ bản của Poshtel

Poshtel là một loại hình cư trú mới đang rất thịnh hành và được ưa chuộng trên thế giới. Tuy nhiên, tại Việt Nam chưa có nhiều người biết tới…

Duvet là gì? Duvet cover là gì? Quy trình thực hiện Duvet cover dành cho housekeeping

Là một nhân viên thuộc bộ phận buồng phòng chắc hẳn bạn không thể không biết đến thuật ngữ Duvet. Vậy Duvet là gì? Quy trình thực hiện Duvet dành…

Luxstay là gì? Hướng dẫn đăng ký bán phòng trên Luxstay

Hiện nay, nền kinh tế chia sẻ đã và đang nở rộ ở rất nhiều ngành nghề khác nhau, trong đó có cả ngành dịch vụ du lịch, khách sạn.…

Xe đẩy Trolley là gì? Những vật dụng không thể thiếu trên xe đẩy Trolley

Là một nhân viên buồng phòng chắc hẳn bạn đã rất quen thuộc với thuật ngữ xe đẩy Trolley. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết tới thuật ngữ này.…
Đang tải...