Tìm hiểu công việc chính của bộ phận Marketing trong khách sạn

Bộ phận Marketing trong khách sạn là một nhân tố chủ chốt mang lại khách hàng cho khách sạn. Chính vì vậy bạn cần nắm được khái niệm, nội dung công việc của bộ phận này để có thể phát triển hoạt động kinh doanh của mình một cách tốt nhất.

Bộ phận Marketing trong khách sạn là gì?

Marketing nói chung là toàn bộ các hoạt động kinh doanh, bán hàng của doanh nghiệp từ việc hình thành ý tưởng tạo ra sản phẩm đến tìm kiếm khách hàng và bán được hàng hóa. Từ đó có thể định nghĩa được bộ phận Marketing trong khách sạn là thành phần giúp lên các kế hoạch quảng bá và tìm kiếm khách hàng cho khách sạn của mình.

Công việc chính của bộ phận Marketing trong khách sạn

Bộ phận marketing lên các ý tưởng giúp quảng bá khách sạn

Bộ phận này sẽ nghiên cứu thị trường để xác định được đối tượng khách hàng, sau đó có thể liên hệ quảng cáo qua các hình thức TA, OTA… để đem tên tuổi và dịch vụ của khách sạn đến được với người có nhu cầu đặt phòng, tổ chức tiệc…

Công việc chính của bộ phận Marketing trong khách sạn

Khi làm một nhân viên trong bộ phận Marketing của khách sạn, bạn cần xác định được phạm vi công việc của mình để làm tốt nhất có thể. Những công việc đó gồm:

Bộ phận Marketing cần biết cách quảng bá hình ảnh khách sạn

Quảng bá hình ảnh và các dịch vụ mà khách sạn có: Bạn sẽ bắt đầu tập trung nghiên cứu về thị trường để thu hẹp được đối tượng khách hàng tiềm năng, sau đó lên kế hoạch quảng cáo ngắn và dài hạn. Bên cạnh đó cũng phải chụp hình, viết bài quảng cáo… để gây được sự chú ý của người xem.

Triển khai các kế hoạch đã đề ra: Cập nhật xu hướng mới nhất của thị trường, từ đó lựa chọn các kế hoạch quảng cáo phù hợp nhất. Nếu được cấp trên duyệt thì tiến hành thực hiện

Tiến hành marketing online: Hình thức marketing này có hiệu quả rất lớn trong thời đại internet như hiện nay. Bạn có thể áp dụng quảng cáo trên các trang OTA như booking, traveloka… hoặc qua các trang mạng xã hội, email…

Thực hiện chăm sóc khách hàng: Bạn cần phải luôn luôn cập nhật dữ liệu về khách hàng để có thể đề ra các chiến lược phát triển thích hợp. Bên cạnh đó cũng phải chăm sóc khách hàng bằng cách phản hồi ý kiến của họ hay tư vấn… Đồng thời từ các phản hồi nhận được sẽ đề xuất ý kiến khắc phục điểm yếu của khách sạn cho cấp trên.

Làm nhân viên ở bộ phận Marketing trong khách sạn cần có kỹ năng gì?

Có thể nói vai trò của bộ phận Marketing trong khách sạn là rất to lớn, nếu bộ phận này làm tốt thì công việc kinh doanh sẽ lên như diều gặp gió và ngược lại. Vì vậy khi tuyển nhân viên làm ở bộ phận Marketing, bạn cần đòi hỏi họ những kỹ năng như:

– Có khả năng thu thập và đánh giá thông tin tốt

– Có khả năng thu thập thông tin và nghiên cứu thị trường tốt

– Có thể đánh giá một cách tốt nhất từ các nghiên cứu mà mình đã làm

– Biết lập ra các kế hoạch kinh doanh tốt nhất để báo cáo cho cấp trên và thực hiện được đúng như kỳ vọng

– Có óc phán đoán cao và có thể xử lý được các tình huống bất ngờ, nhất là của khách hàng một cách tốt nhất để giữ hình ảnh cho khách sạn

– Điều đặc biệt nhất mà một nhân viên marketing của khách sạn cần có là khả năng tư duy và sáng tạo. Có thể nảy ra những ý tưởng hay và mới mẻ để mang lại điểm khác biệt cho khách sạn.

Bộ phận Marketing trong khách sạn có vai trò quyết định trong việc tìm kiếm và giữ được khách hàng, vì vậy nó cực kỳ quan trọng trong quá trình kinh doanh. Khi là nhân viên trong bộ phận marketing, bạn cần có được một số kỹ năng đặc biệt cũng như biết cách hoàn thành công việc của mình một cách tốt nhất.

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

Chọn và quản lý OTA sao cho hiệu quả?

Hơn 10 triệu lượt tìm kiếm liên quan đến du lịch được thực hiện trên công cụ tìm kiếm Google mỗi tháng, và ước tính có tới 3 triệu lượt truy cập tới các kênh OTA.  460 triệu lượt khách truy cập hàng tháng vào trang web của Tripadvisor (theo …

OneInventory chính thức có mặt trên Shopee

Các khách sạn, khu vui chơi giờ đây đã có thêm một kênh mới để tiếp cận khách hàng – sự hợp tác gần đây nhất giữa OneInventory và Shopee đã thu hút lượt tìm kiếm và xem thông tin khách sạn, khu vui chơi vượt 200% so với chỉ …

Cuộc Cách mạng Platform và cơ hội mới cho kinh doanh khách sạn

Một trong những xu hướng kinh doanh hiện đang thống trị nền kinh tế Việt Nam và trên thế giới là mô hình nền tảng công nghệ (Platform). Xu thế Platform đang dần khẳng định lợi thế mình trong giới kinh doanh bằng việc thay thế các mô hình kinh …

Tăng doanh thu khách sạn bằng việc tối ưu hóa kênh bán phòng trực tiếp

Hiệu ứng Billboard chỉ ra rằng, khách hàng có xu hướng ghé thăm website của khách sạn, homestay sau khi thấy thông tin trên kênh OTA. Nếu tận dụng được điều này, chủ khách sạn, homestay sẽ có thể tăng doanh thu từ việc bán phòng trực tiếp trên website …

ezTicket là giải pháp quản lý cho SVĐ Thống Nhất, SVĐ Bà Rịa – Vũng Tàu

ezCloud được lựa chọn là nhà cung cấp giải pháp quản lý cho 2 sân vận động hàng đầu Việt Nam: sân Thống Nhất thành phố Hồ Chí Minh và sân Bà Rịa – Vũng Tàu, với sức chứa mỗi sân lên đến hơn 10.000 người tại một thời điểm. …

Marketing hiệu quả cho mô hình lưu trú nhỏ và vừa

Việc xuất hiện của các kênh OTA đã khiến cuộc đua đặt phòng trực tuyến trở nên gay gắt hơn bao giờ hết, và việc tận dụng các kênh OTA như là một giải pháp Marketing hiệu quả cho các mô hình lưu trú nhỏ và vừa đang được nhiều …

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud