Tìm hiểu công việc chính của bộ phận Marketing trong khách sạn

Bộ phận Marketing trong khách sạn là một nhân tố chủ chốt mang lại khách hàng cho khách sạn. Chính vì vậy bạn cần nắm được khái niệm, nội dung công việc của bộ phận này để có thể phát triển hoạt động kinh doanh của mình một cách tốt nhất.

Bộ phận Marketing trong khách sạn là gì?

Marketing nói chung là toàn bộ các hoạt động kinh doanh, bán hàng của doanh nghiệp từ việc hình thành ý tưởng tạo ra sản phẩm đến tìm kiếm khách hàng và bán được hàng hóa. Từ đó có thể định nghĩa được bộ phận Marketing trong khách sạn là thành phần giúp lên các kế hoạch quảng bá và tìm kiếm khách hàng cho khách sạn của mình.

Công việc chính của bộ phận Marketing trong khách sạn

Bộ phận marketing lên các ý tưởng giúp quảng bá khách sạn

Bộ phận này sẽ nghiên cứu thị trường để xác định được đối tượng khách hàng, sau đó có thể liên hệ quảng cáo qua các hình thức TA, OTA… để đem tên tuổi và dịch vụ của khách sạn đến được với người có nhu cầu đặt phòng, tổ chức tiệc…

Công việc chính của bộ phận Marketing trong khách sạn

Khi làm một nhân viên trong bộ phận Marketing của khách sạn, bạn cần xác định được phạm vi công việc của mình để làm tốt nhất có thể. Những công việc đó gồm:

Bộ phận Marketing cần biết cách quảng bá hình ảnh khách sạn

Quảng bá hình ảnh và các dịch vụ mà khách sạn có: Bạn sẽ bắt đầu tập trung nghiên cứu về thị trường để thu hẹp được đối tượng khách hàng tiềm năng, sau đó lên kế hoạch quảng cáo ngắn và dài hạn. Bên cạnh đó cũng phải chụp hình, viết bài quảng cáo… để gây được sự chú ý của người xem.

Triển khai các kế hoạch đã đề ra: Cập nhật xu hướng mới nhất của thị trường, từ đó lựa chọn các kế hoạch quảng cáo phù hợp nhất. Nếu được cấp trên duyệt thì tiến hành thực hiện

Tiến hành marketing online: Hình thức marketing này có hiệu quả rất lớn trong thời đại internet như hiện nay. Bạn có thể áp dụng quảng cáo trên các trang OTA như booking, traveloka… hoặc qua các trang mạng xã hội, email…

Thực hiện chăm sóc khách hàng: Bạn cần phải luôn luôn cập nhật dữ liệu về khách hàng để có thể đề ra các chiến lược phát triển thích hợp. Bên cạnh đó cũng phải chăm sóc khách hàng bằng cách phản hồi ý kiến của họ hay tư vấn… Đồng thời từ các phản hồi nhận được sẽ đề xuất ý kiến khắc phục điểm yếu của khách sạn cho cấp trên.

Làm nhân viên ở bộ phận Marketing trong khách sạn cần có kỹ năng gì?

Có thể nói vai trò của bộ phận Marketing trong khách sạn là rất to lớn, nếu bộ phận này làm tốt thì công việc kinh doanh sẽ lên như diều gặp gió và ngược lại. Vì vậy khi tuyển nhân viên làm ở bộ phận Marketing, bạn cần đòi hỏi họ những kỹ năng như:

– Có khả năng thu thập và đánh giá thông tin tốt

– Có khả năng thu thập thông tin và nghiên cứu thị trường tốt

– Có thể đánh giá một cách tốt nhất từ các nghiên cứu mà mình đã làm

– Biết lập ra các kế hoạch kinh doanh tốt nhất để báo cáo cho cấp trên và thực hiện được đúng như kỳ vọng

– Có óc phán đoán cao và có thể xử lý được các tình huống bất ngờ, nhất là của khách hàng một cách tốt nhất để giữ hình ảnh cho khách sạn

– Điều đặc biệt nhất mà một nhân viên marketing của khách sạn cần có là khả năng tư duy và sáng tạo. Có thể nảy ra những ý tưởng hay và mới mẻ để mang lại điểm khác biệt cho khách sạn.

Bộ phận Marketing trong khách sạn có vai trò quyết định trong việc tìm kiếm và giữ được khách hàng, vì vậy nó cực kỳ quan trọng trong quá trình kinh doanh. Khi là nhân viên trong bộ phận marketing, bạn cần có được một số kỹ năng đặc biệt cũng như biết cách hoàn thành công việc của mình một cách tốt nhất.

Một phần mềm quản lý toàn diện là chìa khóa để
kinh doanh khách sạn thành công

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

Chương trình khuyến mại Pre order

ezCloud triển khai chương trình “Pre-order: Đặt sớm giảm sâu”

Quý khách hàng thân mến, Nhằm giúp khách hàng dễ dàng hơn trong việc mua sản phẩm phần mềm quản lý khách sạn của ezCloud, từ 01/04 – 30/04/2020, ezCloud triển khai chương trình ưu đãi hấp dẫn: “Pre-order – Đặt sớm giảm sâu”.  Theo đó, khách hàng chỉ cần …

ezCloud ra mắt ezPayment

ezCloud ra mắt ezPayment – trung tâm kết nối thanh toán tích hợp trên phần mềm quản lý khách sạn

Quý khách hàng thân mến, Hiện nay, việc thanh toán online đang ngày càng trở nên phổ biến trong mọi lĩnh vực, và du lịch – khách sạn cũng không phải là ngoại lệ. Hiểu được điều đó, ezCloud ra mắt ezPayment – trung tâm kết nối thanh toán giữa …

ezCloud triển khai chương trình Đồng hành cùng khách sạn mùa đại dịch Corona

Quý khách hàng thân mến, Như quý khách đã biết, đại dịch Corona đã khiến cho các doanh nghiệp trong ngành du lịch khách sạn ở nước ta vô cùng điêu đứng. Và để đồng hành cùng quý khách trong thời gian khó khăn này, từ 01/03 – 31/03/2020, ezCloud …

Quy trình tuyển dụng nhân sự trong khách sạn: 8 bước không thể bỏ qua

Để đảm bảo tuyển được nhân viên có chất lượng và phù hợp với vị trí công việc thì nhà tuyển dụng cần phải có quy trình tuyển chọn chuyên nghiệp. Tất nhiên, các khách sạn cũng không ngoại lệ. Trong bài viết dưới đây, ezCloud sẽ “bật mí” quy …

Tăng doanh thu khách sạn mùa dịch Corona: Bài học từ dịch SARS 2003

Đại dịch Corona đang diễn biến hết sức phức tạp, ảnh hưởng rất lớn tới lĩnh vực du lịch – khách sạn. Bên cạnh việc cắt giảm chi phí để sống sót, các khách sạn cũng cần tìm mọi cách để kiếm thêm doanh thu.  Trong bài viết dưới đây, …

6 cách đơn giản để tối ưu chi phí khách sạn mùa dịch Corona

Đại dịch Corona đang diễn biến hết sức phức tạp, ảnh hưởng rất lớn tới lĩnh vực du lịch – khách sạn. Khi lượng khách hàng sụt giảm, doanh thu giảm sút, các khách sạn bắt buộc phải cắt giảm chi phí hoạt động nếu muốn sống sót qua đại …

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud