Công việc chính của bộ phận Marketing trong khách sạn

Tìm hiểu công việc chính của bộ phận Marketing trong khách sạn

Bộ phận Marketing trong khách sạn là một nhân tố chủ chốt mang lại khách hàng cho khách sạn. Chính vì vậy bạn cần nắm được khái niệm, nội dung công việc của bộ phận này để có thể phát triển hoạt động kinh doanh của mình một cách tốt nhất.

Bộ phận Marketing trong khách sạn là gì?

Marketing nói chung là toàn bộ các hoạt động kinh doanh, bán hàng của doanh nghiệp từ việc hình thành ý tưởng tạo ra sản phẩm đến tìm kiếm khách hàng và bán được hàng hóa. Từ đó có thể định nghĩa được bộ phận Marketing trong khách sạn là thành phần giúp lên các kế hoạch quảng bá và tìm kiếm khách hàng cho khách sạn của mình.

Công việc chính của bộ phận Marketing trong khách sạn

Bộ phận marketing lên các ý tưởng giúp quảng bá khách sạn

Bộ phận này sẽ nghiên cứu thị trường để xác định được đối tượng khách hàng, sau đó có thể liên hệ quảng cáo qua các hình thức TA, OTA… để đem tên tuổi và dịch vụ của khách sạn đến được với người có nhu cầu đặt phòng, tổ chức tiệc…

Công việc chính của bộ phận Marketing trong khách sạn

Khi làm một nhân viên trong bộ phận Marketing của khách sạn, bạn cần xác định được phạm vi công việc của mình để làm tốt nhất có thể. Những công việc đó gồm:

Bộ phận Marketing cần biết cách quảng bá hình ảnh khách sạn

Quảng bá hình ảnh và các dịch vụ mà khách sạn có: Bạn sẽ bắt đầu tập trung nghiên cứu về thị trường để thu hẹp được đối tượng khách hàng tiềm năng, sau đó lên kế hoạch quảng cáo ngắn và dài hạn. Bên cạnh đó cũng phải chụp hình, viết bài quảng cáo… để gây được sự chú ý của người xem.

Triển khai các kế hoạch đã đề ra: Cập nhật xu hướng mới nhất của thị trường, từ đó lựa chọn các kế hoạch quảng cáo phù hợp nhất. Nếu được cấp trên duyệt thì tiến hành thực hiện

Tiến hành marketing online: Hình thức marketing này có hiệu quả rất lớn trong thời đại internet như hiện nay. Bạn có thể áp dụng quảng cáo trên các trang OTA như booking, traveloka… hoặc qua các trang mạng xã hội, email…

Thực hiện chăm sóc khách hàng: Bạn cần phải luôn luôn cập nhật dữ liệu về khách hàng để có thể đề ra các chiến lược phát triển thích hợp. Bên cạnh đó cũng phải chăm sóc khách hàng bằng cách phản hồi ý kiến của họ hay tư vấn… Đồng thời từ các phản hồi nhận được sẽ đề xuất ý kiến khắc phục điểm yếu của khách sạn cho cấp trên.

Làm nhân viên ở bộ phận Marketing trong khách sạn cần có kỹ năng gì?

Có thể nói vai trò của bộ phận Marketing trong khách sạn là rất to lớn, nếu bộ phận này làm tốt thì công việc kinh doanh sẽ lên như diều gặp gió và ngược lại. Vì vậy khi tuyển nhân viên làm ở bộ phận Marketing, bạn cần đòi hỏi họ những kỹ năng như:

– Có khả năng thu thập và đánh giá thông tin tốt

– Có khả năng thu thập thông tin và nghiên cứu thị trường tốt

– Có thể đánh giá một cách tốt nhất từ các nghiên cứu mà mình đã làm

– Biết lập ra các kế hoạch kinh doanh tốt nhất để báo cáo cho cấp trên và thực hiện được đúng như kỳ vọng

– Có óc phán đoán cao và có thể xử lý được các tình huống bất ngờ, nhất là của khách hàng một cách tốt nhất để giữ hình ảnh cho khách sạn

– Điều đặc biệt nhất mà một nhân viên marketing của khách sạn cần có là khả năng tư duy và sáng tạo. Có thể nảy ra những ý tưởng hay và mới mẻ để mang lại điểm khác biệt cho khách sạn.

Bộ phận Marketing trong khách sạn có vai trò quyết định trong việc tìm kiếm và giữ được khách hàng, vì vậy nó cực kỳ quan trọng trong quá trình kinh doanh. Khi là nhân viên trong bộ phận marketing, bạn cần có được một số kỹ năng đặc biệt cũng như biết cách hoàn thành công việc của mình một cách tốt nhất.

Một phần mềm quản lý toàn diện là chìa khóa để
kinh doanh khách sạn thành công

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ

Các bài viết liên quan

Đừng bỏ lỡ

Cách quản lý homestay hiệu quả: 4 điều bạn không thể không biết

Cách quản lý homestay thực tế không quá khó nếu so với khách sạn hay nhà nghỉ khác trên thị trường. Tuy nhiên, nếu bạn không tìm hiểu thật kỹ…

Chia sẻ 6 kinh nghiệm quản lý khách sạn bạn cần biết

Kinh nghiệm quản lý khách sạn là một trong những yếu tố quan trọng quyết định đến thành công của bạn trong sự nghiệp quản lý của mình. Sau đây,…

Làm thế nào để xử lý Overbooking trong khách sạn hiệu quả nhất?

Overbooking là cụm từ quen thuộc với những người kinh doanh khách sạn. Nó có thể sẽ mang lại lợi ích cho khách sạn, nhưng cũng gây không ít tiêu…

7 tình huống phàn nàn của khách trong khách sạn và cách xử lý

Là một nhân viên khách sạn, bạn không thể tránh khỏi những tình huống phàn nàn của khách trong khách sạn. Chắc hẳn nhiều lúc bạn sẽ thấy bối rối…

Cách tính các chỉ số bán phòng trong báo cáo doanh thu khách sạn

Báo cáo doanh thu khách sạn là bảng tổng kết tình hình kinh doanh khách sạn, được lập định kỳ theo tuần, tháng, quý, năm, tùy theo quy định và…

Nội quy khách sạn: Những điều bắt buộc phải có để đảm bảo an ninh

Ở đâu cũng vậy, dù là gia đình, trường học hay những cửa hàng, khách sạn đều cần có nội quy. Nội quy khách sạn được thiết kế để đảm…

Quản trị khách sạn lương bao nhiêu? Có thêm phụ cấp gì không?

Quản trị khách sạn lương bao nhiêu, có thêm phụ cấp gì không? Đây là câu hỏi được các bạn trẻ đang theo đuổi ngành Quản trị khách sạn đặc…

Revpar là gì? Công thức tính chỉ số Revpar trong kinh doanh khách sạn

Revpar là một thuật ngữ quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp tới lợi nhuận của một khách sạn. Do đó, những người quản lý, kinh doanh trong lĩnh vực khách…

Khám phá chức năng, nhiệm vụ của các bộ phận trong khách sạn

Ai cũng biết là trong một khách sạn sẽ có nhiều bộ phận khác nhau. Tất nhiên là các bộ phận trong khách sạn sẽ đóng vai trò khác nhau…

Front Office là gì? 7 bộ phận cơ bản trong Front Office

Font office là một yếu tố rất quan trọng trong hoạt động của khách sạn. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết được Front office là gì? Có những bộ…
Đang tải...