Boutique hotel là gì?

Boutique hotel là gì? 4 tiêu chuẩn “vàng” của Boutique hotel

Boutique hotel là gì? Nó cần có những tiêu chuẩn gì để có được sự thu hút trong mắt khách hàng? Hãy cùng tham khảo thông tin trong bài viết sau để hiểu rõ hơn về loại hình lưu trú này.

Boutique hotel là gì?

Bạn đang thắc mắc Boutique hotel là gì? Đây thực ra là một dạng khách sạn có quy mô nhỏ không dưới 10 phòng và không quá 100 phòng. Nó có phong cách thiết kế trẻ trung, đầy tính nghệ thuật. Đây có thể là khách sạn hoạt động độc lập hoặc là một phần của một chuỗi khách sạn lớn.

Boutique hotel là gì?

4 tiêu chuẩn “vàng” của Boutique hotel là gì?

Theo đánh giá của các chuyên gia thì để có thể trở thành một Boutique hotel đạt chuẩn cần đảm bảo có được đầy đủ 4 tiêu chuẩn “vàng” dưới đây.

1. Diện tích vừa phải

Do đặc trưng của các Boutique hotel là dạng khách sạn quy mô nhỏ nên diện tích của nó cũng thuộc dạng vừa phải. Nó không quá nhỏ khiến khách hàng cảm thấy chật chội, khó chịu nhưng cũng không quá lớn. Tiêu chuẩn thiết kế này nhằm mang đến cảm giác ấm áp, gần gũi cho khách hàng khi lưu lại nơi đây. Mặc dù có diện tích không quá lớn nhưng nó vẫn phải đảm bảo được sự riêng tư cần thiết cho khách hàng.

2. Không khí gần gũi

Nếu nói điểm nổi bật của Boutique hotel là gì thì có lẽ rất nhiều khách hàng đánh giá chính là không khí. Nó không phải là khái niệm không khí trong môi trường để duy trì sự sống mà đó là nói đến yếu tố về môi trường, dịch vụ riêng, nội thất và nhân viên trong khách sạn này. Các khách sạn đạt chuẩn phải đảm bảo mang đến cho khách hàng cảm giác gần gũi, thoải mái như “đang ở nhà” chứ không phải là “đang thuê phòng”.

3. Trang trí ấn tượng

Theo quan điểm của nhiều khách hàng thì khi lưu trú tại các Boutique hotel, điều khiến khách sạn có thể “ghi điểm” trong mắt họ chính là phong cách trang trí, thiết kế ở trong và ngoài khách sạn. Không chỉ đảm bảo tính thẩm mỹ, tiện nghi và hài hòa mà phong cách thiết kế ở đây còn phải có được nét độc đáo riêng để lưu lại ấn tượng tốt trong mắt khách hàng. Vì thế, hầu hết các khách sạn theo mô hình Boutique hotel đều lựa chọn lối thiết kế kết hợp giữa nét cổ điển và hiện đại. Đây là cách để tạo nên vẻ sang trọng nhưng không kém phần tinh tế trong không gian khách sạn.

4. Dịch vụ chuyên nghiệp, cá nhân hóa

Thường thì dịch vụ tại các Boutique hotel được đánh giá rất cao về tính chuyên nghiệp mà nó đang có. Ở đây, dịch vụ có thể mang đến khả năng kết nối cao giữa khách hàng với nhân viên. Hầu hết nhân viên tại khách sạn đều rất tỉ mỉ và chu đáo trong việc đón tiếp khách hàng. Từ việc ghi nhớ tên, thói quen của khách cho đến việc dự đoán nhu cầu và trò chuyện cùng khách đều được đặt lên hàng đầu. Vì thế, dịch vụ ở đây có thể giúp các khách hàng có được cảm giác trở thành những “thượng đế” chính hiệu.

Lưu ý khi lựa chọn Boutique hotel

Thời gian dần đây, rất nhiều khách sạn được xây dựng và phát triển theo quy mô Boutique hotel. Điều này khiến rất nhiều khách hàng không biết phải làm thế nào để chọn được nơi lưu trú chất lượng. Để có thể chọn được khách sạn ưng ý, bạn có thể cân nhắc đến một vài lưu ý sau:

  • Chọn khách sạn có uy tín, thương hiệu trên thị trường
  • Tham khảo cùng lúc nhiều địa điểm để đưa ra quyết định chính xác nhất
  • Lựa chọn khách sạn có bảng giá hợp lý, phù hợp với nhu cầu và điều kiện kinh tế của mình

Trên đây là thông tin giúp bạn hiểu rõ hơn về Boutique hotel là gì và những tiêu chuẩn để lựa chọn một Boutique hotel chất lượng. Hy vọng, bài viết sẽ giúp bạn đưa ra quyết định lựa chọn khách sạn chính xác nhất. Từ đó, bạn sẽ có được những trải nghiệm hoàn hảo và đáng nhớ.

Một phần mềm quản lý toàn diện là chìa khóa để
kinh doanh khách sạn thành công

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ

Các bài viết liên quan

Đừng bỏ lỡ

8 Tips tối ưu hóa chiến lược quản lý doanh thu khách sạn

Chiến lược quản lý doanh thu là một trong những việc làm quan trọng đối với chủ khách sạn hay nhà quản lý để tối ưu hoá tài chính của…

10 Tuyệt chiêu giúp kinh doanh khách sạn hiệu quả hơn

Tính đến hết năm 2018, tổng số cơ sở lưu trú cả nước có 28.000 cơ sở với trên 550.000 buồng phòng, tăng hơn 2.400 cơ sở lưu trú so…

Hiểu rõ những đối tượng khách lưu trú để kinh doanh khách sạn hiệu quả

Mỗi ngày, khách sạn đón tiếp rất nhiều những đối tượng khách lưu trú. Một khách sạn kinh doanh hiệu quả là khi thu hút, làm hài lòng và giữ…

10 tuyệt chiêu giúp tăng lượng đặt phòng trực tuyến cho khách sạn

Theo thống kê của Hiệp hội Du Lịch Việt Nam, trong 5 năm trở lại đây nhu cầu tìm kiếm thông tin về các tour du lịch tăng nhanh chóng…

5 tuyệt chiêu giúp ngăn chặn rò rỉ doanh thu trong khách sạn

Bạn là chủ khách sạn hay nhà quản lý khách sạn chắc chắn bạn luôn mong muốn khách sạn có thể gia tăng lợi nhuận và doanh thu hiệu quả.…

4 Phương thức quản lý khách sạn truyền thống khiến khách sạn tụt lùi

Thông tin chính thức từ Tổng cục Thống kê công bố ngày 28/9 cho thấy Việt Nam tiếp tục là điểm đến thu hút khách du lịch quốc tế. Tính…

Khám phá 4 cuốn sách hay về quản trị khách sạn

Sách hay về quản trị khách sạn là một trong những tài liệu không thể thiếu đối với những người làm công việc quản lý khách sạn. Đây là kho…

Marketing du lịch là gì? 10 bí quyết Marketing du lịch hiệu quả dựa trên khách hàng

Với lợi thế về cảnh quan thiên nhiên " rừng vàng biển bạc " nức tiếng du khách trong và ngoài nước, Du lịch đang trở thành ngành công nghiệp…

5 cách để quản lý doanh thu khách sạn trên các kênh phân phối

Doanh thu khách sạn luôn là mối quan tâm hàng đầu của những người kinh doanh, quản lý khách sạn. Ngày nay, xu hướng khách hàng thường lựa chọn đặt…

Cách xử lý khủng hoảng truyền thông trong kinh doanh khách sạn

Trong thời đại truyền thông số như hiện nay, khi mà các nền tảng mạng xã hội phát triển mạnh mẽ hơn bao giờ hết thì thông tin có thể…
[X]
Đang tải...