Boutique hotel là gì?

Boutique hotel là gì? 4 tiêu chuẩn “vàng” của Boutique hotel

Boutique hotel là gì? Nó cần có những tiêu chuẩn gì để có được sự thu hút trong mắt khách hàng? Hãy cùng tham khảo thông tin trong bài viết sau để hiểu rõ hơn về loại hình lưu trú này.

Boutique hotel là gì?

Bạn đang thắc mắc Boutique hotel là gì? Đây thực ra là một dạng khách sạn có quy mô nhỏ không dưới 10 phòng và không quá 100 phòng. Nó có phong cách thiết kế trẻ trung, đầy tính nghệ thuật. Đây có thể là khách sạn hoạt động độc lập hoặc là một phần của một chuỗi khách sạn lớn.

Boutique hotel là gì?

4 tiêu chuẩn “vàng” của Boutique hotel là gì?

Theo đánh giá của các chuyên gia thì để có thể trở thành một Boutique hotel đạt chuẩn cần đảm bảo có được đầy đủ 4 tiêu chuẩn “vàng” dưới đây.

1. Diện tích vừa phải

Do đặc trưng của các Boutique hotel là dạng khách sạn quy mô nhỏ nên diện tích của nó cũng thuộc dạng vừa phải. Nó không quá nhỏ khiến khách hàng cảm thấy chật chội, khó chịu nhưng cũng không quá lớn. Tiêu chuẩn thiết kế này nhằm mang đến cảm giác ấm áp, gần gũi cho khách hàng khi lưu lại nơi đây. Mặc dù có diện tích không quá lớn nhưng nó vẫn phải đảm bảo được sự riêng tư cần thiết cho khách hàng.

2. Không khí gần gũi

Nếu nói điểm nổi bật của Boutique hotel là gì thì có lẽ rất nhiều khách hàng đánh giá chính là không khí. Nó không phải là khái niệm không khí trong môi trường để duy trì sự sống mà đó là nói đến yếu tố về môi trường, dịch vụ riêng, nội thất và nhân viên trong khách sạn này. Các khách sạn đạt chuẩn phải đảm bảo mang đến cho khách hàng cảm giác gần gũi, thoải mái như “đang ở nhà” chứ không phải là “đang thuê phòng”.

3. Trang trí ấn tượng

Theo quan điểm của nhiều khách hàng thì khi lưu trú tại các Boutique hotel, điều khiến khách sạn có thể “ghi điểm” trong mắt họ chính là phong cách trang trí, thiết kế ở trong và ngoài khách sạn. Không chỉ đảm bảo tính thẩm mỹ, tiện nghi và hài hòa mà phong cách thiết kế ở đây còn phải có được nét độc đáo riêng để lưu lại ấn tượng tốt trong mắt khách hàng. Vì thế, hầu hết các khách sạn theo mô hình Boutique hotel đều lựa chọn lối thiết kế kết hợp giữa nét cổ điển và hiện đại. Đây là cách để tạo nên vẻ sang trọng nhưng không kém phần tinh tế trong không gian khách sạn.

4. Dịch vụ chuyên nghiệp, cá nhân hóa

Thường thì dịch vụ tại các Boutique hotel được đánh giá rất cao về tính chuyên nghiệp mà nó đang có. Ở đây, dịch vụ có thể mang đến khả năng kết nối cao giữa khách hàng với nhân viên. Hầu hết nhân viên tại khách sạn đều rất tỉ mỉ và chu đáo trong việc đón tiếp khách hàng. Từ việc ghi nhớ tên, thói quen của khách cho đến việc dự đoán nhu cầu và trò chuyện cùng khách đều được đặt lên hàng đầu. Vì thế, dịch vụ ở đây có thể giúp các khách hàng có được cảm giác trở thành những “thượng đế” chính hiệu.

Lưu ý khi lựa chọn Boutique hotel

Thời gian dần đây, rất nhiều khách sạn được xây dựng và phát triển theo quy mô Boutique hotel. Điều này khiến rất nhiều khách hàng không biết phải làm thế nào để chọn được nơi lưu trú chất lượng. Để có thể chọn được khách sạn ưng ý, bạn có thể cân nhắc đến một vài lưu ý sau:

  • Chọn khách sạn có uy tín, thương hiệu trên thị trường
  • Tham khảo cùng lúc nhiều địa điểm để đưa ra quyết định chính xác nhất
  • Lựa chọn khách sạn có bảng giá hợp lý, phù hợp với nhu cầu và điều kiện kinh tế của mình

Trên đây là thông tin giúp bạn hiểu rõ hơn về Boutique hotel là gì và những tiêu chuẩn để lựa chọn một Boutique hotel chất lượng. Hy vọng, bài viết sẽ giúp bạn đưa ra quyết định lựa chọn khách sạn chính xác nhất. Từ đó, bạn sẽ có được những trải nghiệm hoàn hảo và đáng nhớ.

Một phần mềm quản lý toàn diện là chìa khóa để
kinh doanh khách sạn thành công

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ15 ngày đầy đủ tính năng

Các bài viết liên quan

Đừng bỏ lỡ

Giải pháp công nghệ để khách sạn đáp ứng những kỳ vọng mới của khách hàng

Sự đổi mới công nghệ, xu hướng cập nhập liên tục đã dẫn đến hành vi của khách hàng cũng thay đổi không ngừng. Đặc biệt, đối với ngành khách…

6 tips thông minh giúp khách sạn tăng doanh thu hiệu quả nhờ trải nghiệm khách hàng

Với phương châm phục vụ của các khách sạn: "Khách hàng là thượng đế",bởi vậy, sự hài lòng của khách hàng chính là yếu tố hàng đầu và quan trọng…

Đẩy mạnh kinh doanh với phần mềm quản lý khách sạn như thế nào?

Trải qua 4 cuộc cách mạng công nghiệp, từ 1.0 với sự ra đời của thiết bị đầu máy hơi nước những năm cuối thế kỷ 18. Cho đến hiện…

11 lý do vì sao khách sạn nhỏ nên sử dụng phần mềm quản lý khách sạn điện toán đám mây

Thời đại kỷ nguyên công nghệ 4.0 mang đến sự phát triển vượt bậc của các khoa học công nghệ. Nó mang đến cho cuộc sống con người những tiện…

7 mẹo nhỏ tiếp thị khách sạn vào mùa hè

Hè được xem là mùa cao điểm du lịch. Khi mà các gia đình có con nhỏ sẽ có thời gian được nghỉ dài, khí hậu lại nóng nực phù…

8 lợi ích to lớn của phần mềm quản lý khách sạn ezCloudhotel

Trong thời đại công nghệ 4.0 như hiện nay, mọi doanh nghiệp trong tất cả các lĩnh vực đều cần đầu tư vào khoa học công nghệ nếu không muốn…

Sự tiến hóa của quầy lễ tân khách sạn: Không cần con người?

Công nghệ đang cách mạng hóa nhiều ngành công nghiệp, trong đó có kinh doanh khách sạn. Trong khi nhiều khách sạn đã chuyển sang ứng dụng các giải pháp…

Nhận diện đối thủ cạnh tranh trong kinh doanh khách sạn thời kỳ 4.0

Trong chiến lược marketing, trước khi xâm nhập thị trường cũng như đẩy mạnh hoạt động kinh doanh thì phân tích đối thủ cạnh tranh là vô cùng quan trọng.…

Những điều chủ khách sạn cần biết để “quyến rũ” thế hệ Millennials

Thế hệ Millennials là thế hệ đã đạt đến độ “chín” trong sự nghiệp và tư duy, họ có khả năng tài chính và bắt đầu nghĩ đến việc hưởng…

Bungalow là gì? Kinh nghiệm kinh doanh Bungalow hiệu quả

Cùng với sự phát triển của ngành du lịch, các loại hình lưu trú lần lượt ra đời mang theo sức hút dành cho các nhà đầu tư lẫn du…
[X]
Đang tải...