Boutique hotel là gì? 4 tiêu chuẩn “vàng” của Boutique hotel

Boutique hotel là gì? Nó cần có những tiêu chuẩn gì để có được sự thu hút trong mắt khách hàng? Hãy cùng tham khảo thông tin trong bài viết sau để hiểu rõ hơn về loại hình lưu trú này.

Boutique hotel là gì?

Bạn đang thắc mắc Boutique hotel là gì? Đây thực ra là một dạng khách sạn có quy mô nhỏ không dưới 10 phòng và không quá 100 phòng. Nó có phong cách thiết kế trẻ trung, đầy tính nghệ thuật. Đây có thể là khách sạn hoạt động độc lập hoặc là một phần của một chuỗi khách sạn lớn.

Boutique hotel là gì?

4 tiêu chuẩn “vàng” của Boutique hotel là gì?

Theo đánh giá của các chuyên gia thì để có thể trở thành một Boutique hotel đạt chuẩn cần đảm bảo có được đầy đủ 4 tiêu chuẩn “vàng” dưới đây.

1. Diện tích vừa phải

Do đặc trưng của các Boutique hotel là dạng khách sạn quy mô nhỏ nên diện tích của nó cũng thuộc dạng vừa phải. Nó không quá nhỏ khiến khách hàng cảm thấy chật chội, khó chịu nhưng cũng không quá lớn. Tiêu chuẩn thiết kế này nhằm mang đến cảm giác ấm áp, gần gũi cho khách hàng khi lưu lại nơi đây. Mặc dù có diện tích không quá lớn nhưng nó vẫn phải đảm bảo được sự riêng tư cần thiết cho khách hàng.

2. Không khí gần gũi

Nếu nói điểm nổi bật của Boutique hotel là gì thì có lẽ rất nhiều khách hàng đánh giá chính là không khí. Nó không phải là khái niệm không khí trong môi trường để duy trì sự sống mà đó là nói đến yếu tố về môi trường, dịch vụ riêng, nội thất và nhân viên trong khách sạn này. Các khách sạn đạt chuẩn phải đảm bảo mang đến cho khách hàng cảm giác gần gũi, thoải mái như “đang ở nhà” chứ không phải là “đang thuê phòng”.

3. Trang trí ấn tượng

Theo quan điểm của nhiều khách hàng thì khi lưu trú tại các Boutique hotel, điều khiến khách sạn có thể “ghi điểm” trong mắt họ chính là phong cách trang trí, thiết kế ở trong và ngoài khách sạn. Không chỉ đảm bảo tính thẩm mỹ, tiện nghi và hài hòa mà phong cách thiết kế ở đây còn phải có được nét độc đáo riêng để lưu lại ấn tượng tốt trong mắt khách hàng. Vì thế, hầu hết các khách sạn theo mô hình Boutique hotel đều lựa chọn lối thiết kế kết hợp giữa nét cổ điển và hiện đại. Đây là cách để tạo nên vẻ sang trọng nhưng không kém phần tinh tế trong không gian khách sạn.

4. Dịch vụ chuyên nghiệp, cá nhân hóa

Thường thì dịch vụ tại các Boutique hotel được đánh giá rất cao về tính chuyên nghiệp mà nó đang có. Ở đây, dịch vụ có thể mang đến khả năng kết nối cao giữa khách hàng với nhân viên. Hầu hết nhân viên tại khách sạn đều rất tỉ mỉ và chu đáo trong việc đón tiếp khách hàng. Từ việc ghi nhớ tên, thói quen của khách cho đến việc dự đoán nhu cầu và trò chuyện cùng khách đều được đặt lên hàng đầu. Vì thế, dịch vụ ở đây có thể giúp các khách hàng có được cảm giác trở thành những “thượng đế” chính hiệu.

Lưu ý khi lựa chọn Boutique hotel

Thời gian dần đây, rất nhiều khách sạn được xây dựng và phát triển theo quy mô Boutique hotel. Điều này khiến rất nhiều khách hàng không biết phải làm thế nào để chọn được nơi lưu trú chất lượng. Để có thể chọn được khách sạn ưng ý, bạn có thể cân nhắc đến một vài lưu ý sau:

  • Chọn khách sạn có uy tín, thương hiệu trên thị trường
  • Tham khảo cùng lúc nhiều địa điểm để đưa ra quyết định chính xác nhất
  • Lựa chọn khách sạn có bảng giá hợp lý, phù hợp với nhu cầu và điều kiện kinh tế của mình

Trên đây là thông tin giúp bạn hiểu rõ hơn về Boutique hotel là gì và những tiêu chuẩn để lựa chọn một Boutique hotel chất lượng. Hy vọng, bài viết sẽ giúp bạn đưa ra quyết định lựa chọn khách sạn chính xác nhất. Từ đó, bạn sẽ có được những trải nghiệm hoàn hảo và đáng nhớ.

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

Marketing hiệu quả cho mô hình lưu trú nhỏ và vừa

Việc xuất hiện của các kênh OTA đã khiến cuộc đua đặt phòng trực tuyến trở nên gay gắt hơn bao giờ hết, và việc tận dụng các kênh OTA như là một giải pháp Marketing hiệu quả cho các mô hình lưu trú nhỏ và vừa đang được nhiều …

Tăng doanh thu bán phòng trực tiếp bằng hiệu ứng Billboard

Hiệu ứng Billboard trong ngành Hospitality là công cụ đắc lực giúp chủ khách sạn, homestay giảm áp lực phụ thuộc nguồn khách đặt phòng vào các kênh OTA (Online Travel Agency – như Booking, Agoda, Expedia…) bằng việc tận dụng hiệu quả marketing khi xuất hiện trên các kênh …

Kết hợp giải pháp ezFolio – ezTicket trong việc vận hành Yoko Onsen Quang Hanh

Đảm bảo công suất 9000 lượt khách trong một thời điểm đón tiếp là hiệu quả đến từ gói giải pháp quản lí mà ezCloud mang đến cho Yoko Onsen Quang Hanh, Quảng Ninh – tổ hợp nghỉ dưỡng suối nước nóng đầu tiên tại Việt Nam. Để xúc tiến …

Chương trình khuyến mại Pre order

ezCloud triển khai chương trình “Pre-order: Đặt sớm giảm sâu”

Quý khách hàng thân mến, Nhằm giúp khách hàng dễ dàng hơn trong việc mua sản phẩm phần mềm quản lý khách sạn của ezCloud, từ 01/04 – 30/04/2020, ezCloud triển khai chương trình ưu đãi hấp dẫn: “Pre-order – Đặt sớm giảm sâu”.  Theo đó, khách hàng chỉ cần …

ezCloud ra mắt ezPayment

ezCloud ra mắt ezPayment – trung tâm kết nối thanh toán tích hợp trên phần mềm quản lý khách sạn

Quý khách hàng thân mến, Hiện nay, việc thanh toán online đang ngày càng trở nên phổ biến trong mọi lĩnh vực, và du lịch – khách sạn cũng không phải là ngoại lệ. Hiểu được điều đó, ezCloud ra mắt ezPayment – trung tâm kết nối thanh toán giữa …

ezCloud triển khai chương trình Đồng hành cùng khách sạn mùa đại dịch Corona

Quý khách hàng thân mến, Như quý khách đã biết, đại dịch Corona đã khiến cho các doanh nghiệp trong ngành du lịch khách sạn ở nước ta vô cùng điêu đứng. Và để đồng hành cùng quý khách trong thời gian khó khăn này, từ 01/03 – 31/03/2020, ezCloud …

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud