Boutique hotel là gì? 4 tiêu chuẩn “vàng” của Boutique hotel

Boutique hotel là gì? Nó cần có những tiêu chuẩn gì để có được sự thu hút trong mắt khách hàng? Hãy cùng tham khảo thông tin trong bài viết sau để hiểu rõ hơn về loại hình lưu trú này.

Boutique hotel là gì?

Bạn đang thắc mắc Boutique hotel là gì? Đây thực ra là một dạng khách sạn có quy mô nhỏ không dưới 10 phòng và không quá 100 phòng. Nó có phong cách thiết kế trẻ trung, đầy tính nghệ thuật. Đây có thể là khách sạn hoạt động độc lập hoặc là một phần của một chuỗi khách sạn lớn.

Boutique hotel là gì?

4 tiêu chuẩn “vàng” của Boutique hotel là gì?

Theo đánh giá của các chuyên gia thì để có thể trở thành một Boutique hotel đạt chuẩn cần đảm bảo có được đầy đủ 4 tiêu chuẩn “vàng” dưới đây.

1. Diện tích vừa phải

Do đặc trưng của các Boutique hotel là dạng khách sạn quy mô nhỏ nên diện tích của nó cũng thuộc dạng vừa phải. Nó không quá nhỏ khiến khách hàng cảm thấy chật chội, khó chịu nhưng cũng không quá lớn. Tiêu chuẩn thiết kế này nhằm mang đến cảm giác ấm áp, gần gũi cho khách hàng khi lưu lại nơi đây. Mặc dù có diện tích không quá lớn nhưng nó vẫn phải đảm bảo được sự riêng tư cần thiết cho khách hàng.

2. Không khí gần gũi

Nếu nói điểm nổi bật của Boutique hotel là gì thì có lẽ rất nhiều khách hàng đánh giá chính là không khí. Nó không phải là khái niệm không khí trong môi trường để duy trì sự sống mà đó là nói đến yếu tố về môi trường, dịch vụ riêng, nội thất và nhân viên trong khách sạn này. Các khách sạn đạt chuẩn phải đảm bảo mang đến cho khách hàng cảm giác gần gũi, thoải mái như “đang ở nhà” chứ không phải là “đang thuê phòng”.

3. Trang trí ấn tượng

Theo quan điểm của nhiều khách hàng thì khi lưu trú tại các Boutique hotel, điều khiến khách sạn có thể “ghi điểm” trong mắt họ chính là phong cách trang trí, thiết kế ở trong và ngoài khách sạn. Không chỉ đảm bảo tính thẩm mỹ, tiện nghi và hài hòa mà phong cách thiết kế ở đây còn phải có được nét độc đáo riêng để lưu lại ấn tượng tốt trong mắt khách hàng. Vì thế, hầu hết các khách sạn theo mô hình Boutique hotel đều lựa chọn lối thiết kế kết hợp giữa nét cổ điển và hiện đại. Đây là cách để tạo nên vẻ sang trọng nhưng không kém phần tinh tế trong không gian khách sạn.

4. Dịch vụ chuyên nghiệp, cá nhân hóa

Thường thì dịch vụ tại các Boutique hotel được đánh giá rất cao về tính chuyên nghiệp mà nó đang có. Ở đây, dịch vụ có thể mang đến khả năng kết nối cao giữa khách hàng với nhân viên. Hầu hết nhân viên tại khách sạn đều rất tỉ mỉ và chu đáo trong việc đón tiếp khách hàng. Từ việc ghi nhớ tên, thói quen của khách cho đến việc dự đoán nhu cầu và trò chuyện cùng khách đều được đặt lên hàng đầu. Vì thế, dịch vụ ở đây có thể giúp các khách hàng có được cảm giác trở thành những “thượng đế” chính hiệu.

Lưu ý khi lựa chọn Boutique hotel

Thời gian dần đây, rất nhiều khách sạn được xây dựng và phát triển theo quy mô Boutique hotel. Điều này khiến rất nhiều khách hàng không biết phải làm thế nào để chọn được nơi lưu trú chất lượng. Để có thể chọn được khách sạn ưng ý, bạn có thể cân nhắc đến một vài lưu ý sau:

  • Chọn khách sạn có uy tín, thương hiệu trên thị trường
  • Tham khảo cùng lúc nhiều địa điểm để đưa ra quyết định chính xác nhất
  • Lựa chọn khách sạn có bảng giá hợp lý, phù hợp với nhu cầu và điều kiện kinh tế của mình

Trên đây là thông tin giúp bạn hiểu rõ hơn về Boutique hotel là gì và những tiêu chuẩn để lựa chọn một Boutique hotel chất lượng. Hy vọng, bài viết sẽ giúp bạn đưa ra quyết định lựa chọn khách sạn chính xác nhất. Từ đó, bạn sẽ có được những trải nghiệm hoàn hảo và đáng nhớ.

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

Công cụ đặt phòng mang tới những lợi ích tuyệt vời cho khách sạn

Khách hàng ngày càng có nhiều sự lựa chọn trong việc đi du lịch, kéo theo đó là sự cạnh tranh khốc liệt trên nền tảng số trong việc kinh doanh khách sạn. Nêu website của bạn và công cụ đặt phòng không ăn khớp với nhau, việc bạn thua …

Website khách sạn của bạn đã tối ưu cho điện thoại chưa?

Theo như thống kê, 60% lưu lượng truy cập trên thế giới đến từ điện thoại. Người dùng máy tính đang ngày càng thấp đi nhờ sự phát triển vượt bậc của điện thoại di động. Tuy nhiên, nhiều website khách sạn lại chưa thực sự tối ưu cho điện …

muc-do-hai-lon

4 cách làm tăng độ hài lòng của khách hàng trong ngành Khách sạn

Đối với người làm dịch vụ Du lịch – Khách sạn, không có gì quan trọng hơn tạo được sự hài lòng đối với những thượng đế mà mình đang phục vụ. Tuy nhiên khách hàng đã thực sự hài lòng với bạn hay chưa? Làm sao để tăng mức …

Chinh phục khách hàng trong ngành Khách sạn với với 6 bí quyết sau đây

Những người làm nghề khách sạn và những người làm việc trong ngành công nghiệp Du lịch có nhiệm vụ thu hút khách du lịch, đảm bảo an toàn cho họ và gây được cảm tình để có thể tăng doanh thu, bên cạnh đó, những hotelier cần phải xây …

Hình ảnh thương hiệu (Brand Image) cho khách sạn xây dựng như thế nào?

HÌnh ảnh thương hiệu là một dạng thể hiện mà các marketer đang sử dụng rất nhiều trong thời đại hiện nay để thu hút và duy lượng khách hàng. Việc sử dụng các chiến lược marketing xây dựng hình ảnh đang ngày càng được ưa chuộng và mở rộng …

Marketing khách sạn – Những lỗi cần tránh để tối ưu hoá doanh thu

Marketing khách sạn chỉ có thể đạt được hiệu quả tối ưu nhất khi được triển khai đúng đắn. Thông điệp được gửi đến đúng người, đúng thời điểm sẽ tạo nên những khác biệt, cách thông điệp được được truyền tải có thể quyết định được sự thành và …

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud

Nhập email của bạn
[stm-calc id="32026"]