Tầm quan trọng của bữa sáng trong kinh doanh khách sạn

Bữa sáng quan trọng như thế nào trong kinh doanh khách sạn?

Không chỉ là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày, bữa sáng còn là tiện nghi quan trọng nhất trong kinh doanh khách sạn. Khách sạn của bạn có thể có tất cả tiện nghi – phòng đẹp, Wi-Fi, hồ bơi và phòng tập gym. Tuy nhiên, nếu không có bữa sáng thì nó vẫn chưa mang lại trải nghiệm trọn vẹn cho khách hàng. Thực tế, Hotels.com đã khảo sát hàng ngàn du khách trên toàn cầu và nhận thấy rằng bữa sáng hiện là tiện nghi quan trọng nhất với du khách khi đặt phòng.

Tại sao bữa sáng lại quan trọng đối với khách hàng?

Tầm quan trọng của bữa sáng trong kinh doanh khách sạn

Bữa sáng mang lại nhiều lợi ích cho khách hàng mà các nhà quản lý khách sạn có thể không nghĩ đến. Một bữa sáng ngon miệng giúp tăng thêm sự thoải mái và hài lòng cho khách lưu trú, khiến họ có cảm giác giống như đang ở nhà. Ngoài ra, nó cũng mang lại cho khách hàng những lợi ích dưới đây: Không phải tìm kiếm chỗ ăn sáng: Du khách có thể sẽ không biết đi đâu để có được một bữa sáng chất lượng và an toàn bởi họ không am hiểu đường đi lối lại ở địa phương. Nếu khách sạn không cung cấp bữa sáng, khách hàng sẽ lãng phí rất nhiều thời gian để tìm kiếm một chỗ tốt để ăn. Thời gian đó có thể dành để tham quan được nhiều nơi hơn. Luôn sẵn sàng: Không có gì khiến khách hàng cảm thấy thoải mái hơn là lúc thức dậy, bữa ăn đầu tiên và quan trọng nhất trong ngày của họ đã sẵn sàng. Không cần phải đi xa: Rất nhiều khách hàng của khách sạn là những người đi công tác. Họ phải tham gia một cuộc họp ở trong khách sạn hoặc ở một nơi gần đó. Do đó, sẽ rất bất tiện nếu họ phải đi xa để ăn bữa sáng.

Xu hướng phục vụ bữa sáng phổ biến ở các khách sạn hiện nay là gì?

Phục vụ bữa sáng miễn phí hiện là xu hướng phổ biến tại các khách sạn trên thế giới. Theo một nghiên cứu của USA Today, trong năm 2012, 79% khách sạn cung cấp bữa sáng miễn phí so với 55% trong năm 2010. Con số này liên tục tăng qua mỗi năm, và hiện tại đây gần như đã trở thành một tiện nghi bắt buộc trong kinh doanh khách sạn. Do đó, nếu không phục vụ bữa sáng, khách sạn gần như đã tự loại mình ra khỏi cuộc chơi. Mặc dù vậy, khách sạn không hề lỗ bởi ai cũng biết rằng bữa sáng này không hoàn toàn miễn phí vì nó đã được tính vào trong giá phòng. Các khách sạn thường nâng giá đặt phòng lên, sau đó ghi kèm là bữa sáng miễn phí. Một nhân viên khách sạn tiết lộ có khi bữa ăn chỉ đáng giá 5 USD, nhưng lại được tính thành 10 USD khi gộp vào giá phòng. Ví dụ, nếu giá phòng ban đầu là 100 USD thì sẽ được tính thành 110 USD khi kèm theo bữa sáng miễn phí.

Làm thế nào bạn có thể biến bữa sáng thành nguồn tăng doanh thu cho khách sạn?

Không chỉ gia tăng sự hài lòng cho khách hàng, bữa sáng miễn phí còn có thể tạo ra doanh thu bổ sung cho khách sạn của bạn. Lý do là vì đây là một dịch vụ có thể dễ dàng upsell trong kinh doanh khách sạn. Ví dụ, bạn có thể miễn phí một số món trong thực đơn, tuy nhiên, nếu khách hàng muốn dùng thêm những món cao cấp hơn thì họ sẽ phải trả thêm tiền. Hoặc bạn có thể cung cấp thêm dịch vụ bữa sáng tại phòng.

Phần mềm quản lý khách sạn bạn đang dùng có cho phép thêm các dịch vụ cho khách trong phần đặt phòng không?

Nếu không, hãy dùng thử ezFolio – phần mềm quản lý khách sạn 3 – 5 sao, được tin dùng bởi 1.000+ khách sạn trên 5+ quốc gia Đông Nam Á. Tính năng quản lý lễ tân của phần mềm cho phép nhân viên có thể dễ dàng thêm các dịch vụ cho khách (ví dụ: bữa sáng tại phòng). Bên cạnh tính năng này, ezFolio còn tích hợp nhiều tính năng hữu ích khác như: quản lý buồng phòng, quản lý kênh phân phối, quản lý nhà hàng… giúp công việc quản lý và kinh doanh khách sạn trở nên đơn giản và hiệu quả hơn.

Một phần mềm quản lý toàn diện là chìa khóa để
kinh doanh khách sạn thành công

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ

Các bài viết liên quan

Đừng bỏ lỡ

5 Khách sạn ở Hà Giang

Du lịch Hà Giang ngày một phát triển góp phần lớn vào việc xây dựng nền kinh tế của vùng núi Tây Bắc này khởi sắc hơn. Cùng với sự…

Kinh nghiệm du lịch Mù Cang Chải mùa lúa chín giá rẻ 2019

Vẻ đẹp của đất trời vùng cao luôn làm say đắm biết bao du khách và ống kính của các nhiếp ảnh gia. Cứ độ tháng 9 tháng 10 thu…

Tất tần tật kinh nghiệm du lịch Phú Quốc 2019

Ở Việt Nam có một hòn đảo ngọc đẹp lung linh mang tên Phú Quốc. Thiên nhiên có lẽ đã ghép vào nơi đây một "mảnh" của Thiên đường. Là…

Quy trình phục vụ hành lý đúng chuẩn Bellman cần biết

Bellman là nhân viên phụ trách hành lý tại khách sạn. Họ là bộ phận phục vụ tại khu vực cửa sảnh khách sạn, khi khách đặt phòng thì họ…

Quy trình đổi phòng cho khách housekeeping phải nắm rõ

Trong nghiệp vụ khách sạn sẽ có những quy chuẩn riêng dành cho các trường hợp đặc biệt và một trong những trường hợp có thể xảy ra trong quá…

ezCloudhotel cập nhật phiên bản 3.1.4 với những tính năng quan trọng

Quý khách hàng thân mến, Đầu tiên ezCloud xin chân thành cảm ơn quý khách vì đã tin tưởng lựa chọn và đồng hành cùng chúng tôi trong suốt thời…

Quy trình xử lý đồ thất lạc trong khách sạn như thế nào?

Trong quá trình kinh doanh khách sạn không thể tránh trường hợp khách để quên đồ. Chính vì vậy việc có một quy trình xử lý đồ thất lạc trong…

Làm thế nào để lập kế hoạch marketing cho khách sạn?

Marketing là một trong những công việc quan trọng nhất khi kinh doanh khách sạn. Để có thể lên kế hoạch Marketing cho khách sạn một cách chính xác, bạn…

10 sai lầm người đi máy bay lần đầu dễ mắc phải

Chắc hẳn trong chúng ta ai cũng đều có lần đầu đi máy báy. Và lần đầu đi mắc bay chắc hẳn ai cũng đều rất bỡ ngỡ và không…

10 vật dụng hoàn toàn miễn phí trong khách sạn bạn nên biết

Ngày nay, xu hướng du lịch tối giản đang ngày càng trở nên phổ biến và bùng nổ trong năm 2019. Do vậy, việc tối giản hoá hành lý cũng…
[X]
Đang tải...