Bữa sáng quan trọng như thế nào trong kinh doanh khách sạn?

Không chỉ là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày, bữa sáng còn là tiện nghi quan trọng nhất trong kinh doanh khách sạn.
Khách sạn của bạn có thể có tất cả tiện nghi – phòng đẹp, Wi-Fi, hồ bơi và phòng tập gym. Tuy nhiên, nếu không có bữa sáng thì nó vẫn chưa mang lại trải nghiệm trọn vẹn cho khách hàng.
Thực tế, Hotels.com đã khảo sát hàng ngàn du khách trên toàn cầu và nhận thấy rằng bữa sáng hiện là tiện nghi quan trọng nhất với du khách khi đặt phòng.

Tại sao bữa sáng lại quan trọng đối với khách hàng?

Tầm quan trọng của bữa sáng trong kinh doanh khách sạn

Bữa sáng mang lại nhiều lợi ích cho khách hàng mà các nhà quản lý khách sạn có thể không nghĩ đến. Một bữa sáng ngon miệng giúp tăng thêm sự thoải mái và hài lòng cho khách lưu trú, khiến họ có cảm giác giống như đang ở nhà. Ngoài ra, nó cũng mang lại cho khách hàng những lợi ích dưới đây:
Không phải tìm kiếm chỗ ăn sáng: Du khách có thể sẽ không biết đi đâu để có được một bữa sáng chất lượng và an toàn bởi họ không am hiểu đường đi lối lại ở địa phương. Nếu khách sạn không cung cấp bữa sáng, khách hàng sẽ lãng phí rất nhiều thời gian để tìm kiếm một chỗ tốt để ăn. Thời gian đó có thể dành để tham quan được nhiều nơi hơn.
Luôn sẵn sàng: Không có gì khiến khách hàng cảm thấy thoải mái hơn là lúc thức dậy, bữa ăn đầu tiên và quan trọng nhất trong ngày của họ đã sẵn sàng.
Không cần phải đi xa: Rất nhiều khách hàng của khách sạn là những người đi công tác. Họ phải tham gia một cuộc họp ở trong khách sạn hoặc ở một nơi gần đó. Do đó, sẽ rất bất tiện nếu họ phải đi xa để ăn bữa sáng.

Xu hướng phục vụ bữa sáng phổ biến ở các khách sạn hiện nay là gì?

Phục vụ bữa sáng miễn phí hiện là xu hướng phổ biến tại các khách sạn trên thế giới. Theo một nghiên cứu của USA Today, trong năm 2012, 79% khách sạn cung cấp bữa sáng miễn phí so với 55% trong năm 2010. Con số này liên tục tăng qua mỗi năm, và hiện tại đây gần như đã trở thành một tiện nghi bắt buộc trong kinh doanh khách sạn. Do đó, nếu không phục vụ bữa sáng, khách sạn gần như đã tự loại mình ra khỏi cuộc chơi.
Mặc dù vậy, khách sạn không hề lỗ bởi ai cũng biết rằng bữa sáng này không hoàn toàn miễn phí vì nó đã được tính vào trong giá phòng. Các khách sạn thường nâng giá đặt phòng lên, sau đó ghi kèm là bữa sáng miễn phí. Một nhân viên khách sạn tiết lộ có khi bữa ăn chỉ đáng giá 5 USD, nhưng lại được tính thành 10 USD khi gộp vào giá phòng. Ví dụ, nếu giá phòng ban đầu là 100 USD thì sẽ được tính thành 110 USD khi kèm theo bữa sáng miễn phí.

Làm thế nào bạn có thể biến bữa sáng thành nguồn tăng doanh thu cho khách sạn?

Không chỉ gia tăng sự hài lòng cho khách hàng, bữa sáng miễn phí còn có thể tạo ra doanh thu bổ sung cho khách sạn của bạn. Lý do là vì đây là một dịch vụ có thể dễ dàng upsell trong kinh doanh khách sạn. Ví dụ, bạn có thể miễn phí một số món trong thực đơn, tuy nhiên, nếu khách hàng muốn dùng thêm những món cao cấp hơn thì họ sẽ phải trả thêm tiền. Hoặc bạn có thể cung cấp thêm dịch vụ bữa sáng tại phòng.

Mẹo kinh doanh khách sạn với dịch vụ bữa sáng tại phòng

Phần mềm quản lý khách sạn bạn đang dùng có cho phép thêm các dịch vụ cho khách trong phần đặt phòng không?

Nếu không, hãy dùng thử ezFolio – phần mềm quản lý khách sạn 3 – 5 sao, được tin dùng bởi 1.000+ khách sạn trên 5+ quốc gia Đông Nam Á. Tính năng quản lý lễ tân của phần mềm cho phép nhân viên có thể dễ dàng thêm các dịch vụ cho khách (ví dụ: bữa sáng tại phòng).
Bên cạnh tính năng này, ezFolio còn tích hợp nhiều tính năng hữu ích khác như: quản lý buồng phòng, quản lý kênh phân phối, quản lý nhà hàng… giúp công việc quản lý và kinh doanh khách sạn trở nên đơn giản và hiệu quả hơn.

Một phần mềm quản lý chuyên nghiệp là chìa khóa để kinh doanh khách sạn thành công!

dùng thử miễn phí

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

Nhìn lại Du lịch Việt Nam 2021 qua những con số

Năm Tân Sửu đang đi đến những ngày cuối cùng, đối với những người làm Du lịch, một năm qua thực sự là một khoảng thời gian khó khăn với dịch bệnh và giãn cách. Hãy cùng ezCloud điểm lại những con số đã tạo nên ngành Du lịch trong …

Khôi phục kinh doanh từ tổ chức sự kiện sau mùa dịch

Dưới sự tác động của dịch bệnh Covid-19, các khách sạn, đặc biệt là các khách sạn lớn đã mất đi khoảng 25-50% doanh thu do tình trạng giãn cách xã hội và những điều luật ban hành để hạn chế tụ tập đông người. Từ nguyên nhân đó, khách …

[ictvietnam] Nền tảng ezCloud trở thành đối tác chính thức của Google Hotels

Mới đây, nền tảng quản trị và kinh doanh du lịch ezCloud đã chính thức trở thành đối tác chính thức của Google Hotels. Sự hợp tác này sẽ hoàn thiện hệ sinh thái du lịch của ezCloud để từ đó có thể cung cấp một giải pháp đồng bộ, …

THÔNG CÁO BÁO CHÍ: ezCloud trở thành đối tác chính thức của Google Hotels

Hà Nội, ngày 12 tháng 1 năm 2022 – Công ty TNHH Công nghệ ezCloud Toàn Cầu xin thông báo về việc trở thành đối tác chính thức của Google Hotels. Đây là một tính năng hứa hẹn sẽ đem lại những lợi ích to lớn dành cho ezCloud và …

Tại sao mô hình khách sạn thông minh là tương lai của Quản trị khách sạn

Công nghệ có đang giúp khách sạn của bạn phát triển hay không ? Cùng khám phá lý do tại sao mô hình khách sạn thông minh sẽ là tương lai của quản trị khách sạn.

Công nghệ giúp tối ưu nhân sự tại khách sạn

Như ezCloud từng dự đoán về sự trở lại của ngành Du lịch – Khách sạn trong năm 2022, một viễn cảnh về một sự bùng nổ sẽ diễn ra như một điều tất yếu trong tương lai.

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud

Nhập email của bạn
[stm-calc id="32026"]