Tầm quan trọng của bữa sáng trong kinh doanh khách sạn

Bữa sáng quan trọng như thế nào trong kinh doanh khách sạn?

Không chỉ là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày, bữa sáng còn là tiện nghi quan trọng nhất trong kinh doanh khách sạn. Khách sạn của bạn có thể có tất cả tiện nghi – phòng đẹp, Wi-Fi, hồ bơi và phòng tập gym. Tuy nhiên, nếu không có bữa sáng thì nó vẫn chưa mang lại trải nghiệm trọn vẹn cho khách hàng. Thực tế, Hotels.com đã khảo sát hàng ngàn du khách trên toàn cầu và nhận thấy rằng bữa sáng hiện là tiện nghi quan trọng nhất với du khách khi đặt phòng.

Tại sao bữa sáng lại quan trọng đối với khách hàng?

Tầm quan trọng của bữa sáng trong kinh doanh khách sạn

Bữa sáng mang lại nhiều lợi ích cho khách hàng mà các nhà quản lý khách sạn có thể không nghĩ đến. Một bữa sáng ngon miệng giúp tăng thêm sự thoải mái và hài lòng cho khách lưu trú, khiến họ có cảm giác giống như đang ở nhà. Ngoài ra, nó cũng mang lại cho khách hàng những lợi ích dưới đây:

  • Không phải tìm kiếm chỗ ăn sáng: Du khách có thể sẽ không biết đi đâu để có được một bữa sáng chất lượng và an toàn bởi họ không am hiểu đường đi lối lại ở địa phương. Nếu khách sạn không cung cấp bữa sáng, khách hàng sẽ lãng phí rất nhiều thời gian để tìm kiếm một chỗ tốt để ăn. Thời gian đó có thể dành để tham quan được nhiều nơi hơn.
  • Luôn sẵn sàng: Không có gì khiến khách hàng cảm thấy thoải mái hơn là lúc thức dậy, bữa ăn đầu tiên và quan trọng nhất trong ngày của họ đã sẵn sàng.
  • Không cần phải đi xa: Rất nhiều khách hàng của khách sạn là những người đi công tác. Họ phải tham gia một cuộc họp ở trong khách sạn hoặc ở một nơi gần đó. Do đó, sẽ rất bất tiện nếu họ phải đi xa để ăn bữa sáng.

Xu hướng phục vụ bữa sáng phổ biến ở các khách sạn hiện nay là gì?

Phục vụ bữa sáng miễn phí hiện là xu hướng phổ biến tại các khách sạn trên thế giới. Theo một nghiên cứu của USA Today, trong năm 2012, 79% khách sạn cung cấp bữa sáng miễn phí so với 55% trong năm 2010. Con số này liên tục tăng qua mỗi năm, và hiện tại đây gần như đã trở thành một tiện nghi bắt buộc trong kinh doanh khách sạn. Do đó, nếu không phục vụ bữa sáng, khách sạn gần như đã tự loại mình ra khỏi cuộc chơi.

Mặc dù vậy, khách sạn không hề lỗ bởi ai cũng biết rằng bữa sáng này không hoàn toàn miễn phí vì nó đã được tính vào trong giá phòng. Các khách sạn thường nâng giá đặt phòng lên, sau đó ghi kèm là bữa sáng miễn phí. Một nhân viên khách sạn tiết lộ có khi bữa ăn chỉ đáng giá 5 USD, nhưng lại được tính thành 10 USD khi gộp vào giá phòng. Ví dụ, nếu giá phòng ban đầu là 100 USD thì sẽ được tính thành 110 USD khi kèm theo bữa sáng miễn phí.

Làm thế nào bạn có thể biến bữa sáng thành nguồn tăng doanh thu cho khách sạn?

Không chỉ gia tăng sự hài lòng cho khách hàng, bữa sáng miễn phí còn có thể tạo ra doanh thu bổ sung cho khách sạn của bạn. Lý do là vì đây là một dịch vụ có thể dễ dàng upsell trong kinh doanh khách sạn. Ví dụ, bạn có thể miễn phí một số món trong thực đơn, tuy nhiên, nếu khách hàng muốn dùng thêm những món cao cấp hơn thì họ sẽ phải trả thêm tiền. Hoặc bạn có thể cung cấp thêm dịch vụ bữa sáng tại phòng.

Phần mềm quản lý khách sạn bạn đang dùng có cho phép thêm các dịch vụ cho khách trong phần đặt phòng không?

Nếu không, hãy dùng thử ezFolio – phần mềm quản lý khách sạn 3 – 5 sao, được tin dùng bởi 1.000+ khách sạn trên 5+ quốc gia Đông Nam Á. Tính năng quản lý lễ tân của phần mềm cho phép nhân viên có thể dễ dàng thêm các dịch vụ cho khách (ví dụ: bữa sáng tại phòng). Bên cạnh tính năng này, ezFolio còn tích hợp nhiều tính năng hữu ích khác như: quản lý buồng phòng, quản lý kênh phân phối, quản lý nhà hàng… giúp công việc quản lý và kinh doanh khách sạn trở nên đơn giản và hiệu quả hơn.

Một phần mềm quản lý toàn diện là chìa khóa để
kinh doanh khách sạn thành công

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ

Các bài viết liên quan

Đừng bỏ lỡ

Cách tham gia chương trình giới thiệu khách hàng cho ezCloud như thế nào?

Affiliate đã trở thành hình thức kiếm tiền online ngày càng được ưa chuộng. Nắm bắt được xu hướng đó, ezCloud ra mắt chương trình ezAffiliate nhằm tạo cơ hội…

GIT là gì? Quy trình Check-in GIT cơ bản dành cho nhân viên lễ tân khách sạn

Là một nhân viên lễ tân khách sạn chắc hẳn bạn không thể không biết đến thuật ngữ GIT. Vậy GIT là gì? Quy trình thực hiện GIT cơ bàn…

Duvet là gì? Duvet cover là gì? Quy trình thực hiện Duvet cover dành cho housekeeping

Là một nhân viên thuộc bộ phận buồng phòng chắc hẳn bạn không thể không biết đến thuật ngữ Duvet. Vậy Duvet là gì? Quy trình thực hiện Duvet dành…

Luxstay là gì? Hướng dẫn đăng ký bán phòng trên Luxstay

Hiện nay, nền kinh tế chia sẻ đã và đang nở rộ ở rất nhiều ngành nghề khác nhau, trong đó có cả ngành dịch vụ du lịch, khách sạn.…

Xe đẩy Trolley là gì? Những vật dụng không thể thiếu trên xe đẩy Trolley

Là một nhân viên buồng phòng chắc hẳn bạn đã rất quen thuộc với thuật ngữ xe đẩy Trolley. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết tới thuật ngữ này.…

Hometel là gì? Lợi ích khi đầu tư Hometel tại Việt Nam

Ngày nay, các loại hình lưu trú lần lượt ra đời nhằm đáp ứng và phục vụ nhu cầu lưu trú của khách hàng. Trong đó, Hometel là loại hình…

Floor Supervisor là gì? Công việc của Floor Supervisor trong khách sạn

Floor Supervisor là một vị trí đặc biệt quan trọng tại các khách sạn từ 4-5 sao, giúp khách sạn vận hành được trơn tru, đảm bảo chất lượng dịch…

Hướng dẫn lập dự án đầu tư xây dựng homestay chi tiết (2019)

Bạn đang muốn đầu tư kinh doanh homestay? Vậy việc đầu tiên bạn cần làm là gì? Đó là lập dự án đầu tư. Trong bài viết dưới đây, ezCloud…

4 cách quảng cáo trên Booking giúp gia tăng lượt đặt phòng bền vững

Booking.com là một trong những kênh OTA được đông đảo khách sạn lựa chọn, nhất là với thị trường khách Âu, Mỹ. Cùng ezCloud tham khảo các cách quảng cáo…

7 bước lập mẫu kế hoạch kinh doanh khách sạn đầy đủ nhất

Kinh doanh khách sạn là một lĩnh vực có thể mang lại rất nhiều lợi nhuận trong thị trường hiện nay. Nếu bạn đang có ý tưởng và muốn chuẩn…
Đang tải...