Các loại chìa khóa trong khách sạn

Phân biệt vai trò của các loại chìa khóa trong khách sạn

Trong quá trình quản lý các hình thức cho thuê phòng, đặc biệt là khách sạn, việc phân chia và sử dụng các loại chìa khóa khác nhau là cực kỳ quan trọng. Các loại chìa khóa trong khách sạn khác nhau sẽ có mục đích khác nhau, thuận tiện cho việc sử dụng và quản lý hơn.

Có các loại chìa khóa trong khách sạn nào?

Trong một khách sạn chuyên nghiệp thường có 6 loại chìa khóa chủ yếu, gồm:

Guest Room Keys: Chìa khóa dành cho khách thuê phòng

Master keys: Có thể mở bất cứ khóa nào trong khách sạn

Grand Master: Mở các loại phòng như phòng ăn, phòng giặt

Emergency keys: Chìa khóa khẩn cấp

Floor Supervisor keys: Mở một số phòng của các tầng nhất định

Housekeeping Staff Master keys: Chìa dành cho nhân viên dọn phòng

Phân biệt các loại chìa khóa trong khách sạn

Có nhiều loại chìa khóa khác nhau trong khách sạn

Guest Room Keys

Đây là chìa khóa được dành riêng cho khách hàng thuê phòng và chỉ có thể mở được một phòng duy nhất. Trong cách quản lý khách sạn hiện đại ngày nay, người ta còn có thể quy định thời gian sử dụng cho khóa bằng các phần mềm quản lý. Theo đó sau khi hết thời gian quy định, chìa này sẽ không mở được nữa.

Đây là chức năng vô cùng thông minh giúp hạn chế việc thất thoát tài sản của khách sạn hoặc hạn chế việc khác hàng gian lận.

Master keys

Trong các loại chìa khóa trong khách sạn thì đây được xem là chìa khóa chính, có “quyền năng nhất” bởi nó có thể mở bất cứ phòng nào trong khách sạn và không quy định thời gian.

Người nắm giữ Master keys thường là quản lý và những người có vai trò quan trọng trong khách sạn. Chìa này được dùng trong các trường hợp khẩn cấp, cần mở phòng mà không tìm thấy chìa Guest Room hoặc Guest Room hết hạn.

Grand Master

Chìa khóa này cũng gần giống với Master keys, nó có thể mở tất cả các phòng khác nhau trong một phạm vi nhất định. Thường thì đây là các phòng giặt, phòng ăn… và dùng cho nhân viên là chính.

Chìa khóa Grand Master

Grand Master để mở phòng giặt là

Emergency keys

Loại chìa khóa phòng khách sạn này có thể mở được tất cả phòng cho thuê của khách trong những trường hợp khẩn cấp, được yêu cầu mở khóa.

Loại chìa này luôn được bảo vệ cẩn mật với sự kiểm soát cao vì nó có ảnh hưởng trực tiếp đến an toàn của khách hàng và tài sản trong khách sạn. Ở đa số các khách sạn có chìa khẩn cấp, nó sẽ được cất giữ riêng trong một hộp và được giữ bởi một người quan trọng nào đó. Việc lấy chìa khóa ra khỏi hộp cũng cần được ghi lại đầy đủ thời gian để có thể quản lý tốt hơn.

Floor Supervisor keys

Loại chìa khóa này có thể mở bất cứ phòng nào trong một tầng. Nó cũng được quy định thời gian nên cần phải kiểm tra kỹ trước khi sử dụng. Chìa này được phân chia cho người giám sát tầng hoặc quản lý cất giữ.

Housekeeping Staff Master keys

Thông thường chìa này được dành cho nhân viên khi dẫn khách hàng lên phòng, nhân viên dọn phòng, phục vụ phòng… để thực hiện công việc của mình.

Housekeeping Staff Master keys có thể mở bất cứ phòng nào của khách, do đó nhân viên cần xác định chính xác phòng mình cần đến và khi đứng trước cửa phòng cần gõ cửa và cảnh báo trước. Điều này được các khách sạn quy định rất rõ để không gây ra bất cứ sự cố nào do sai sót của nhân viên.

Có rất nhiều các loại chìa khóa trong khách sạn khác nhau. Do đó cần phải nắm vững tính chất và cách thức sử dụng của từng loại để dùng cho hợp lý. Một số loại chìa khóa không quy định thời gian và có thể mở tất cả các phòng trong khách sạn cần được quan tâm bảo vệ tối đa nhằm tránh các hậu quả đáng tiếc.

Một phần mềm quản lý toàn diện là chìa khóa để
kinh doanh khách sạn thành công

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ

Các bài viết liên quan

Đừng bỏ lỡ

Bí kíp nắm bắt tâm lý khách du lịch quốc tế nhân viên lễ tân cần biết

Mỗi ngày, khách sạn sẽ đón tiếp một lượng lớn khách du lịch đến từ nhiều nơi khác nhau. Và một trong những khó khăn với lễ tân - bộ…

Yêu cầu đối với nhân viên lễ tân khách sạn: 4 tiêu chí cơ bản

Lễ tân có thể được xem là "bộ mặt" của khách sạn. Họ chính là người tương tác nhiều nhất với khách hàng khi thực hiện các công tác đặt…

Yêu cầu riêng của dịch vụ trà chiều trong khách sạn thu hút khách du lịch

Trà chiều (Afternoon tea) là dịch vụ bổ sung đang được nhiều khách sạn triển khai đưa vào kinh doanh trong khách sạn. Tuy nhiên, đã có bao nhiêu khách…

7 công việc lễ tân cần làm trước khi đón khách

Lễ tân được coi là "bộ mặt, "hình ảnh" của khách sạn và là điểm chạm đầu tiên trong hành trình trải nghiệm dịch vụ tại khách sạn. Do vậy,…

Doorman là gì? Công việc của Doorman trong khách sạn

Hiểu được tầm quan trọng cũng như công việc cần làm của vị trí Doorman là gì trước khi làm việc trong lĩnh vực khách sạn là điều cần thiết.…

Jacuzzi là gì? Những điều cần biết về Jacuzzi trong khách sạn

Jacuzzi là cụm từ được rất nhiều khách lưu trú yêu thích và quan tâm trước khi quyết định đặt phòng tại khách sạn. Vậy jacuzzi là gì mà khiến…

Tip là gì? Tại sao lại có tiền tip? Đối tượng nào được nhận tiền tip?

Tip là gì có lẽ không phải là câu hỏi thường được các nhân viên trong ngành kinh doanh nhà hàng, khách sạn đặt ra. Đây được xem là một…

Banquet là gì? 5 loại hình banquet trong khách sạn

Banquet là gì? Bộ phận này có những đặc điểm cụ thể ra sao? Câu trả lời sẽ được ezCloud “bật mí” ngay dưới đây để bạn có thể hiểu…

Minibar là gì? Những điều cần biết khi kiểm tra minibar

Minibar là gì? Trong lĩnh vực khách sạn thì việc kiểm tra minibar được xem là một công việc rất quan trọng có ảnh hưởng rất lớn đến hình ảnh…

Các tình huống giao tiếp tiếng anh trong khách sạn phổ biến nhất

Ngày nay, việc sử dụng thành thạo ngoại ngữ là lợi thế vô cùng đặc biệt, nhất là trong ngành khách sạn. Do đó, bạn cần nắm rõ các tình…
[X]
Đang tải...