Ngày nay, các nền tảng mạng xã hội như Facebook, Instagram, Twitter,.. ngày càng phát triển mạnh mẽ và có sức lan tỏa rộng lớn đến cộng đồng. Vì vậy, việc tiếp thị truyền thông xã hội (social media marketing) giờ đây quan trọng hơn bao giờ hết và đây thật sự là một cơ hội tuyệt vời cho những người làm trong ngành khách sạn. Bài viết này sẽ giúp các bạn hiểu rõ hơn Cách bán phòng khách sạn hiệu quả nhờ tiếp thị truyền thông xã hội để khai thác triệt để nền tảng công nghệ lớn này. 

1. Tiếp thị truyền thông xã hội (Social Media Marketing) là gì?

Cách bán phòng khách sạn hiệu quả nhờ tiếp thị truyền thông xã hội

Tiếp thị truyền thông xã hội là quá trình thu hút sự chú ý và tiếp cận khách hàng của doanh nghiệp bằng việc sử dụng các nền tảng công nghệ truyền thông xã hội. Hoạt động quảng cáo này diễn ra dưới nhiều hình thức, từ chia sẻ hình ảnh, video đến liên kết các website, nội dung bên ngoài, và quảng cáo trả tiền thông qua ảnh hưởng truyền thông của mạng xã hội.

Với đặc điểm trên, tiếp thị truyền thông xã hội đặc biệt hiệu quả trong ngành khách sạn, bởi các nền tảng mạng xã hội là công cụ hoàn hảo để thu hút khách hàng mới và tạo mối quan hệ dài lâu với khách hàng cũ. Đồng thời, các nền tảng truyền thông mạng xã hội đều tích hợp các công cụ phân tích khách hàng để chủ khách sạn có thể theo dõi sự tương tác và nghiên cứu chính xác đặc điểm khách hàng mục tiêu cần hướng đến.

Các tính năng thông minh quảng bá khách sạn có trong mạng xã hội là một cách bán phòng khách sạn hiệu quả. Có thể kể đến chức năng đánh giá và mời người dùng tham gia các sự kiện trên Facebook. 

Xem thêm:

2. 7 cách bán phòng khách sạn hiệu quả nhờ tiếp thị truyền thông xã hội

2.1. Lập kế hoạch phác thảo chiến lược truyền thông xã hội

Trước khi thực hiện một chiến dịch tiếp thị truyền thông xã hội cần phải có một bản kế hoạch phác thảo chiến lược cơ bản gồm:

  • Nên sử dụng những nền tảng mạng xã hội nào? Cái nào là hoạt động chính và mỗi nền tảng phục vụ những mục đích gì cho hoạt động quản lý, kinh doanh khách sạn?
  • Đối tượng khách hàng mục tiêu của khách sạn là nhóm nào và insight khách hàng (những mong muốn, sở thích, nhu cầu của họ) là gì?

Bạn hãy xác định một số phương án phù hợp hoặc cách thức chung để tất cả nhân viên đều triển khai, thúc đẩy cùng một kênh, tiếp theo là xác định các mục tiêu tiềm năng đến đích cài đặt theo đối tượng người tiếp cận (nhân khẩu học), cũng như những người có ảnh hưởng trên phương tiện truyền thông mạng xã hội mà bạn muốn đưa vào chiến dịch.

2.2. Đặt mục tiêu cụ thể, đo lường bằng số liệu thực tế

Cách bán phòng khách sạn hiệu quả nhờ tiếp thị truyền thông xã hội

Trong bản kế hoạch phác thảo chiến lược truyền thông xã hội, bạn phải đặt ra những mục tiêu cụ thể nhất và những mục tiêu này phải được đo lường bằng những số liệu thực tế. Mục tiêu không đặt chung chung như tăng số lượng người theo dõi phương tiện truyền thông xã hội. Thay vào đó, hãy đặt các mục tiêu cụ thể, như tăng số lượng đặt phòng qua phương tiện truyền thông mạng xã hội thêm ít nhất 30%/ tháng và liên tục đo lường kết quả giữa thực tế với mục tiêu.

2.3. Tối ưu hóa các trang truyền thông xã hội

Sau khi đã lập được bản kế hoạch chiến lược truyền thông xã hội với các con số mục tiêu cụ thể, bước tiếp theo là tối ưu hóa các trang truyền thông xã hội của khách sạn. Đầu tiên cần đảm bảo cung cấp đầy đủ thông tin về khách sạn trên các trang mạng xã hội, vị trí có sẵn cho khách truy cập và nội dung được trình bày một cách hợp lý.

Tiếp theo, bạn nên sử dụng bộ nhận diện thương hiệu của khách sạn để làm hình đại diện và các hình ảnh liên quan về khách sạn. Đồng thời, cần cài đặt một liên kết đến trang web chính của khách sạn trên các trang truyền thông xã hội.

2.4. Cập nhật nội dung theo lịch trình

Phác thảo một lịch trình cơ bản để đăng nội dung và cố gắng bám sát nó càng nhiều càng tốt. Khi người dùng mạng xã hội mong đợi nội dung mới từ tài khoản mạng xã hội khách sạn của bạn, họ có nhiều khả năng dành thời gian để truy cập hồ sơ của bạn trên Facebook, Twitter, Linkedln,… quan tâm, tham gia và chia sẻ các sự kiện của bạn với những người khác.

2.5. Tận dụng lợi thế của quảng cáo trả tiền

Ngày nay, các nền tảng mạng xã hội như Facebook, Instagram, Twitter,.. ngày càng phát triển mạnh mẽ và có sức lan tỏa rộng lớn đến cộng đồng. Vì vậy, việc tiếp thị truyền thông xã hội (social media marketing) giờ đây quan trọng hơn bao giờ hết và đây thật sự là một cơ hội tuyệt vời cho những người làm trong ngành khách sạn. Bài viết này sẽ giúp các bạn hiểu rõ hơn Cách bán phòng khách sạn hiệu quả nhờ tiếp thị truyền thông xã hội để khai thác triệt để nền tảng công nghệ lớn này. 

Nhiều nhà quảng cáo chuyển sang các nền tảng truyền thông xã hội vì họ có thể tạo ra kết quả mà không tốn chi phí. Tuy nhiên, các hình thức quảng cáo trả phí mà các mạng xã hội cung cấp sẽ mang đến những hiệu ứng và kết quả tuyệt vời. Có thể kể đến những lợi ích sau: tính năng xác định lại mục tiêu, khả năng quảng cáo đến các đối tượng (nhân khẩu học) rất cụ thể và khả năng tiếp cận khách hàng tiềm năng rất lớn tỷ lệ thuận với số người dùng trên các nền tảng mạng xã hội.

Xem thêm:

2.6. Tương tác với người dùng

Để tăng mức độ hiệu quả của tiếp thị truyền thông xã hội, khách sạn cần tương tác đều đặn với người dùng. Điều này có nghĩa là bạn cần dành thời gian để trò chuyện, trả lời các câu hỏi và giải đáp thắc mắc của người dùng. Càng nhiều người tương tác với kênh của bạn chứng tỏ mức độ truyền thông của bạn càng hiệu quả, vì vậy cần chăm chỉ giữ mối quan hệ tốt với người dùng để chuyển hóa thành khách hàng tiềm năng.

2.7. Tránh đăng quá nhiều bài

Các nghiên cứu cho thấy số lượng bài đăng tối ưu trên tài khoản Facebook doanh nghiệp trung bình là 7 bài/ tuần và không quá 2 bài/ ngày. Số lượng bài đăng này là tối ưu nhất để tránh spam người dùng trên mạng xã hội. 

Hy vọng 7 cách bán phòng khách sạn hiệu quả nhờ tiếp thị truyền thông xã hội trên đây sẽ giúp công việc kinh doanh khách sạn của bạn ngày càng thành công và đạt được nhiều kết quả cao. 

 

4/5 - (5 bình chọn)
Bài viết liên quan
ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ (MIỄN PHÍ)
Không cần cài đặt | Không cần thanh toán
ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ (MIỄN PHÍ)