Bật mí cách bán phòng online đắt khách 99% người kinh doanh chưa biết

Bật mí cách bán phòng online đắt khách nhất trong kinh doanh khách sạn

Với sự phát triển nhanh chóng của công nghệ trong thời kỳ 4.0 như hiện nay, xu hướng giao dịch mua – bán hàng online đã quá quen thuộc bởi sự tiện lợi cho người mua và hiệu quả doanh thu cao cho người bán. Với lĩnh vực kinh doanh khách sạn cũng không phải ngoại lệ. Bán phòng online là cách thức mang lại nguồn thu vô cùng lớn cho khách sạn. Vì vậy, bài viết này sẽ “Bật mí cách bán phòng online đắt khách nhất trong kinh doanh khách sạn”

1. Xây dựng 1 website khách sạn chuyên nghiệp

Ngày nay, website khách sạn chính là bộ mặt của khách sạn trên internet, hay chính là một khách sạn trực tuyến thu nhỏ để khách hàng tìm hiểu và lựa chọn booking. Xây dựng website khách sạn chuyên nghiệp chính là cách marketing và quảng bá thương hiệu có hiệu quả nhất. Khi bán phòng online thông qua trang web khách sạn sẽ có những mẹo nhỏ sau:

 Bật mí cách bán phòng online đắt khách 99% người kinh doanh chưa biết

Website khách sạn là bộ mặt khách sạn của bạn

  • Thiết kế website như chính khách sạn của bạn: Cập nhật những hình ảnh đẹp về phòng khách sạn, các tiện nghi, tiện ích mở rộng nổi bật mà khách hàng sẽ được sử dụng trong quá trình lưu trú. Trang web khách sạn có sống động, được tương tác thường xuyên thì nên có một chuyên mục blog giới thiệu các danh lam thắng cảnh quanh khách sạn để thu hút du khách. Một bản đồ hỗ trợ Google Map để du khách dễ dàng định vị được vị trí khách sạn. Ngoài ra đừng quên cập nhật hình ảnh, video các du khách đã đến đây và những nhận xét tốt từ họ. Ngoài ra, trang web nên có ngôn ngữ tiếng Anh nhằm giúp cho du khách quốc tế dễ dàng tìm hiểu về nơi họ sẽ đến lưu trú.
  • Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm: bán phòng online trên website hiệu quả thì trang web khách sạn phải luôn nằm trên trang nhất công cụ tìm kiếm lớn nhất thế giới Google. Để tối ưu được sự xuất hiện trên Google thì website phải chạy ổn định, khả năng đáp ứng nhanh và sự mới mẻ là những điều cơ bản mà một trang web khách sạn cần có. Người quản trị phải theo dõi website từng giờ, từng phút để giúp website hoạt động ổn định, tăng lượng truy cập. Việc chăm sóc tốt website khách sạn còn giúp trang we tránh những rủi ro khác như lỗi trang trắng, mất điểm với Google, bị nghi ngờ chứa virus…Sức mạnh của Google thì ai cũng biết, nhưng tận dụng Google để phát triển website khách sạn thì không phải ai cũng làm được.

 Bật mí cách bán phòng online đắt khách 99% người kinh doanh chưa biết

Website thân thiện với các thiết bị di động

  • Website thân thiện với điện thoại di động: để việc đặt phòng trên trang web của bạn trơn tru trên thiết bị di động, dưới đây là những gợi ý bổ ích:
    • Tạo một trang web có tính năng tự động co giãn kích thước của điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng (Table) công nghệ thường dùng là Webdesign Responsive.
    • Khéo léo đặt nút “Đặt phòng ngay” ở vị trí có thể dễ dàng tìm thấy trên trang web.
    • Thêm liên kết đến các bản đồ hoặc chỉ đường. Và đảm bảo hỗ trợ khả năng website hoạt động trên điện thoại di động đáp ứng khả năng đặt phòng tốt và linh hoạt.
  • Đặt nút Booking liên kết với công cụ đặt phòng trực tuyến Booking Engine ngay trên website khách sạn: Vì 98% khách hàng hài lòng khi xem dịch vụ qua website sẽ có xu hướng đặt phòng ngay lập tức. ezBE (Booking Engine) là hệ thống mà ở đó khách hàng có thể đặt phòng và thanh toán trực tuyến ngay trên website khách sạn, giúp khách sạn tăng lượng booking trực tiếp, không mất phí hoa hồng với các kênh OTA. Một công cụ đặt phòng cho phép kiểm tra thời gian đặt phòng và khả năng đặt phòng thành công cao làm tăng sự tin tưởng tuyệt đối của du khách với khách sạn của bạn.
  • Tích hợp chia sẻ trên các trang mạng xã hội: Tin bài trên website khách sạn bắt buộc phải tích hợp các nút like, chia sẻ với các mạng xã hội để bất kỳ khách hàng nào đọc thấy hữu ích họ có thể chia sẻ cho những người khác biết, vì mức độ lan tỏa qua mạng xã hội là rất lớn. Phần lớn các khách sạn hiện nay đều có fanpage thì việc thường xuyên cập nhật chia sẻ thông tin khách sạn lấy từ nguồn website rất hiệu quả. Mạng xã hội luôn đóng vai trò cốt lõi trong chiến dịch marketing khách sạn, bởi tính tương tác cao và giúp bạn thắt chặt mối quan hệ với nhóm khách hàng mục tiêu.
  • Nút “Call to Action” luôn ở vị trí bắt mắt: Một số điện thoại hoặc nút “Chat online” là cần thiết để khi khách hàng cần tư vấn khi vào website của khách sạn. Vì vậy hãy luôn để SĐT của khách sạn kèm với Pop-up chat online ở tầm nhìn của khách ghé thăm website mọi lúc mọi nơi để tiện cho việc hỗ trợ khách hàng. 

2. Chạy quảng cáo Google Ads

Bật mí cách bán phòng online đắt khách nhất trong kinh doanh khách sạn

Kết quả tìm kiếm khi chạy quảng cáo trên Google sẽ hiện ra thông tin cụ thể về khách sạn, đặt phòng và so sánh giá

Google – công cụ tìm kiếm lớn nhất thế giới đang ngày càng khẳng định ưu thế của mình trong lĩnh vực tiếp thị số. Bởi mọi người đều dùng công cụ hỗ trợ tìm kiếm này để nghiên cứu, tìm kiếm thông tin trong hành trình ra quyết định du lịch vì vậy khi khách sạn của bạn luôn hiển thị trong mỗi lượt tìm kiếm của khách hàng sẽ vô cùng có lợi. Với công cụ quảng cáo Google ads, khách hàng đặt phòng ngay khi hiển thị ra kết quả khách sạn được tìm kiếm. Bên cạnh đó, khách hàng còn có thể so sánh giá cả trên các trang web đặt phòng khách sạn khác nhau để lựa chọn giá tốt nhất cho mình. Dựa vào những tính năng này của Google, khách sạn có thể khai thác để chạy quảng cáo trên kênh tìm kiếm lớn nhất thế giới này mang lại doanh thu cao cho khách sạn.

3. Quảng cáo khách sạn qua Facebook

Bật mí cách bán phòng online đắt khách nhất trong kinh doanh khách sạn

Quảng cáo khách sạn qua Facebook

Thuật toán của Facebook thường xuyên thay đổi để tăng trải nghiệm người dùng. Vì vậy, để quảng cáo và bán phòng online qua Facebook hiệu quả cần nắm rõ các mẹo sau:

  • Đặt lịch cập nhật nội dung: Đăng bài đầy đủ và đều đặn là một bí quyết để duy trì tương tác và để facebook mang lại hiệu quả bán hàng tốt cho khách sạn. Vì vậy, việc kiểm soát và đo lường hiệu quả bài đăng là rất quan trọng. Hãy đặt ra những lịch trình cập nhật nội dung và đảm bảo thực hiện theo đúng lịch trình đó.
  • Sử dụng hình ảnh chất lượng, ấn tượng: Với mạng xã hội hiển thị như facebook thì để việc quảng bá và kinh doanh hiệu quả, hình ảnh đăng tải phải sắc nét và chất lượng. Khi khách hàng cảm thấy thu hút và ấn tượng sẽ muốn đến khách sạn nghỉ ngơi, thư giãn. Ảnh bìa, ảnh cá nhân trên trang chính là những điểm chạm hình ảnh mà khách sạn cần lưu ý để tạo cảm hứng cho khách hàng. Đồng thời, bạn cũng có thể cung cấp thông tin về khách sạn, dịch vụ và tạo tác động đến người xem.
  • Sử dụng thông tin người dùng facebook và phân tích dữ liệu: Facebook sẽ giúp bạn thu thập thông tin người dùng để thực hiện việc marketing hiệu quả nhất. Sau khi phân tích dữ liệu, bạn có thể xác định khi nào là thời điểm tốt nhất để đăng bài, loại thông tin mà khách hàng quan tâm nhất là gì, mong muốn hay khó khăn khách hàng gặp phải là như thế nào… 
  • Chạy quảng cáo Facebook Ads: là một tính năng được phát triển bởi Facebook và mất phí nhưng mang lại hiệu quả tốt nếu bạn có một chiến dịch quảng cáo chi tiết với mục tiêu cụ thể, nhắm đúng đối tượng khách hàng, nội dung quảng cáo thu hút, kêu gọi được người sử dụng.
  • Cập nhật tin tức liên tục: thuật toán của facebook thường xuyên thay đổi để tăng trải nghiệm người dùng. Vì vậy, bạn cần liên tục cập nhật mọi thứ đang diễn ra mỗi ngày để biết những thay đổi và tính năng mới của facebook.

4. Sử dụng email marketing

Email marketing đã không còn mới nhưng hiệu quả mà nó mang lại vẫn còn giá trị không thể bỏ qua. Sử dụng email marketing không chỉ tìm kiếm khách hàng mới đang có nhu cầu, thôi thúc họ sử dụng dịch vụ mà để chăm sóc khách hàng cũ. Thiết lập chế độ gửi mail đến khách hàng, bao gồm thông tin mới về khách sạn, sự kiện khách sạn sắp diễn ra, chương trình ưu đãi, lễ hội ẩm thực khách sạn tổ chức… Hạn chế sử dụng email cho mục đích spam gây phiền và tạo ấn tượng xấu với khách.

5. Ứng dụng hệ thống quản lý kênh phân phối

Để giảm thiểu tối đa chi phí hoa hồng phải mất cho bên thứ 3 như OTA để đăng bán phòng, phần mềm quản lý khách sạn sẽ là giải pháp tối ưu nhất. Việc sử dụng phần mềm sẽ giúp quản lý phòng, dịch vụ khách sạn đồng thời khách hàng có thể đặt phòng, các dịch vụ, thanh toán trực tuyến ngay trên trang web, một cách hiệu quả để giảm chi phí nhân sự..

Với phần mềm quản lý khách sạn ezCloudhotel, chưa bao giờ việc quản lý khách sạn, bán phòng online lại dễ dàng đến thế. Hệ thống quản lý kênh phân phối (CMS) được tích hợp trong phần mềm sẽ giúp bạn đăng bán phòng trên tất cả các kênh OTA cùng một lúc chỉ với một vài click chuột. Bên cạnh đó, với việc tích hợp 200+ kênh OTA phổ biến nhất toàn cầu, ezCloudhotel sẽ giúp khách sạn của bạn tăng công suất bán phòng lên tới 35%.

 Bật mí cách bán phòng online đắt khách 99% người kinh doanh chưa biết

Với phần mềm ezCloudhotel, hiệu quả bán phòng online sẽ lên đến 35%

Nhân dịp Chào mừng ezCloud tròn 6 tuổi và với mong muốn “Phủ sóng công nghệ đến tất cả các khách sạn vừa và nhỏ trên toàn quốc” kể từ ngày 01/8/2019 – 31/8/2019, ezCloud triển khai chương trình khuyến mại hấp dẫn nhất năm: “Mua phần mềm ezCloudhotel chỉ với giá 99.000đ”.

Cụ thể đối với khách hàng đăng ký mới phần mềm ezCloudhotel gói Basic trong 6 tháng với giá cực ưu đãi chỉ 99.000đ

Chào mừng ezCloud tròn 6 tuổi - mua phần mềm ezCloudhotel chỉ với 99.000đ

Thể lệ chương trình

  • Chương trình được áp dụng trên toàn quốc
  • Không giới hạn số lượng khách sạn tham gia chương trình
  • Áp dụng đối với gói Basic
  • Không giới hạn số lượng phòng

Thời gian diễn ra chương trình

Từ ngày 01/8/2019– 31/8/2019

Chỉ với 99.000đ, việc quản lý khách sạn vừa và nhỏ chưa bao giờ dễ dàng đến vậy!

>>Nhanh tay đăng ký để nhận ngay ưu đãi cực lớn này nhé!

 

 

 

Một phần mềm quản lý toàn diện là chìa khóa để
kinh doanh khách sạn thành công

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ15 ngày đầy đủ tính năng

Các bài viết liên quan

Đừng bỏ lỡ

Đẩy mạnh kinh doanh với phần mềm quản lý khách sạn như thế nào?

Trải qua 4 cuộc cách mạng công nghiệp, từ 1.0 với sự ra đời của thiết bị đầu máy hơi nước những năm cuối thế kỷ 18. Cho đến hiện…

7 mẹo nhỏ tiếp thị khách sạn vào mùa hè

Hè được xem là mùa cao điểm du lịch. Khi mà các gia đình có con nhỏ sẽ có thời gian được nghỉ dài, khí hậu lại nóng nực phù…

8 lợi ích to lớn của phần mềm quản lý khách sạn ezCloudhotel

Trong thời đại công nghệ 4.0 như hiện nay, mọi doanh nghiệp trong tất cả các lĩnh vực đều cần đầu tư vào khoa học công nghệ nếu không muốn…

Sự tiến hóa của quầy lễ tân khách sạn: Không cần con người?

Công nghệ đang cách mạng hóa nhiều ngành công nghiệp, trong đó có kinh doanh khách sạn. Trong khi nhiều khách sạn đã chuyển sang ứng dụng các giải pháp…

Nhận diện đối thủ cạnh tranh trong kinh doanh khách sạn thời kỳ 4.0

Trong chiến lược marketing, trước khi xâm nhập thị trường cũng như đẩy mạnh hoạt động kinh doanh thì phân tích đối thủ cạnh tranh là vô cùng quan trọng.…

Những điều chủ khách sạn cần biết để “quyến rũ” thế hệ Millennials

Thế hệ Millennials là thế hệ đã đạt đến độ “chín” trong sự nghiệp và tư duy, họ có khả năng tài chính và bắt đầu nghĩ đến việc hưởng…

Bungalow là gì? Kinh nghiệm kinh doanh Bungalow hiệu quả

Cùng với sự phát triển của ngành du lịch, các loại hình lưu trú lần lượt ra đời mang theo sức hút dành cho các nhà đầu tư lẫn du…

Bleisure là gì? Khách sạn làm thế nào để thu hút khách Bleisure

Bleisure là thuật ngữ chỉ một đối tượng khách du lịch trong kinh doanh khách sạn. Đối tượng khách hàng chiếm số lượng ngày càng đông đảo. Vì vậy, là…

Thủ tục kinh doanh resort từ A-Z

Cùng với sự phát triển của ngành du lịch, các loại hình lưu trú lần lượt ra đời. Không thể phủ nhận rằng các loại hình lưu trú hiện nay…

4 mô hình resort đem lại doanh thu khủng cho nhà đầu tư

Với một thị trường "màu mỡ" như kinh doanh khách sạn, các nhà đầu tư ngày càng quan tâm và đẩy mạnh đầu tư vào thị trường tiềm năng này.…
[X]
Đang tải...