Cách để thu hút khách đặt phòng trên Airbnb cho khách sạn

Airbnb giờ đây không chỉ được biết đến là website – ứng dụng hỗ trợ kết nối người có phòng (chủ nhà trọ, nhà nghỉ, homestay…) và khách thuê phòng trên toàn thế giới, mà còn là một kênh bán phòng không mất quá nhiều chi phí hoa hồng dành cho các khách sạn, resort. Vậy thì làm thế nào để người có phòng và các khách sạn thu hút khách đặt phòng trên Airbnb? ezCloudhotel sẽ giúp bạn tìm hiểu những bí quyết và tips hữu ích… Không phải tự nhiên sau khi bạn đăng ký mở tài khoản trên Airbnb, khách có nhu cầu thuê phòng sẽ chủ động “ào ào” tìm đến đặt phòng. Vậy thì khách du lịch khi truy cập vào Airbnb (gọi là Guest) thường bị thu hút bởi yếu tố nào và quan tâm đến điều gì của các Host? Đó chính là hình ảnh đẹp, giá tốt, nhận được nhiều review 5 sao, không có thông báo hủy đặt phòng của Host… Do đó, để thu hút khách đặt phòng, người có phòng – khách sạn cần phải đạt được 3 yếu tố:

Hình ảnh và mức giá

Hình ảnh đẹp

  • Hình ảnh về cơ sở lưu trú được đăng tải lên Airbnb phải đẹp, chất lượng ảnh tốt. Nếu không thể tự chụp, Host nên đặt nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp của Airbnb thực hiện hoặc thuê bên ngoài.
  • Ảnh phòng lưu trú phải gọn gàng, sạch sẽ, màu sắc hài hòa, không đặt những vật trang trí không cần thiết làm rối phối cảnh.
  • Nên sử dụng ảnh chụp ban ngày, khi chụp cần mở hết cửa và rèm để lấy ánh sáng tự nhiên, bật đèn lên để thu được nhiều ánh sáng nhất cho ảnh chụp.
  • Hình ảnh sử dụng cần phải được chỉnh sửa cẩn thận, xoay đúng chiều khi đăng lên và phải có chú thích ảnh rõ ràng.

Giá tốt

Ban đầu, khi mới mở tài khoản trên Airbnb, Host phải áp dụng chiến lược giá thâm nhập thị trường. Để hút khách đặt phòng thì mức giá thuê phòng của Host phải tốt nhất (thấp hơn) so với danh sách phòng cùng loại trong khu vực. Host có thể tách phí dọn phòng ra khỏi giá thuê phòng hiển thị để có được mức giá cạnh tranh hơn. Sau này, khi có nhiều review, Host có thể từ từ nâng giá lên theo giá mặt bằng chung khu vực.

 Host

Sau khi lướt qua xem hình và giá, khách du lịch muốn đặt phòng sẽ quan tâm đến các yếu tố về Host: Host đó có nhiều review không, nội dung review như thế nào; Host có trả lời các câu hỏi của Guest trước khi book phòng không; Host có được gắn danh hiệu Superhost không?

Làm thế nào để có nhiều review?

Để có được nhiều review, chủ cho thuê phòng cũng phải viết review về khách. Thường thì trong vòng 14 ngày sau khi check-out, Airbnb sẽ gửi mail nhắc Host và Guest viết review cho nhau. Để tránh trường hợp không khách quan, chỉ khi nào hai bên viết review về nhau xong thì Airbnb mới cho công khai nhận xét của Host và Guest lên website. Những listing nào có nhiều review sẽ được nhiều Guest tin tưởng và ưu tiên đặt phòng. Nếu chủ thuê phòng nào không chịu viết review về khách thì cũng sẽ không thấy được review của Guest trên listing của mình.

Làm sao để trở thành Superhost?

Mỗi quý, Airbnb sẽ tiến hành xét duyệt và trao danh hiệu Superhost cho những chủ thuê phòng đáp ứng 4 tiêu chí sau:

  • Phục vụ tốt, khiến khách hài lòng: điểm rating trung bình từ 4.8 trở lên.
  • Liên hệ dễ dàng: tỷ lệ trả lời khách trong vòng 24h đạt 90% các trường hợp.
  • Hoạt động tích cực: có ít nhất 10 booking/ năm đã hoàn thành (khách đã đến lưu trú)
  • Là Host đáng tin cậy: không tự hủy booking nào của Guest (trừ trường hợp bất khả kháng).

Sau mỗi quý, Airbnb sẽ tiến hành xét duyệt lại nên Host cần phải đảm bảo luôn đáp ứng được 4 tiêu chí này. Khi đã trở thành Superhost, chủ Host sẽ nhận được những đặc quyền sau:

  • Được Airbnb ưu tiên hỗ trợ việc liên hệ qua điện thoại hay Twitter@AirbnbHelp.
  • Nếu sử dụng bộ lọc “Superhost”, Guest sẽ tìm thấy listing của bạn nhanh hơn.
  • Được tặng Coupon $100 để đặt phòng trên Airbnb khi đi du lịch nếu duy trì được danh hiệu Superhost trong vòng 1 năm.
  • Được Airbnb ưu tiên mời tham dự các event đặc biệt hoặc gửi thông báo về các sản phẩm mới.

Nếu là Host mới của Airbnb thì nên làm gì?

  • Có giá thuê phòng tốt hơn giá thị trường.
  • Trả lời các câu hỏi của khách đặt phòng càng nhanh càng tốt, vì có nhiều trường hợp Guest hỏi nhiều Host cùng lúc, Host nào trả lời nhanh thì sẽ khách sẽ chọn đặt phòng.
  • Có thể có 2 – 3 người cùng quản lý tài khoản Host để thay phiên nhau trả lời khách trong trường hợp người này bận, tránh để khách chờ lâu.

Tăng hạng tìm kiếm Ranking

Airbnb sẽ áp dụng thuật toán tìm kiếm riêng, tổng hợp nhiều yếu tố dựa theo từng trọng số khác nhau để quyết định cho hiển thị Listing nào lên trước. Listing nào ở thứ hạng càng cao càng có nhiều cơ hội được Guest đặt phòng. Vậy thì các yếu tố đó cơ bản nào ảnh hưởng đến thứ hạng và làm thế nào để tăng ranking trên Airbnb?

Sự hài lòng của khách (Guest Satisfaction)

Airbnb sẽ đánh giá sự hài lòng của khách dựa vào số sao từ review của Guest. Để nhận được 5*, Host phải thực sự khiến khách hài lòng:

  • Không buộc khách đợi check-in quá lâu.
  • Ảnh chụp phòng của Host trên Airbnb và thực tế phải giống nhau.
  • Cung cấp đầy đủ tiện nghi như đúng thông tin mô tả.
  • Nhanh chóng phản hồi khi khách hỏi thông tin, kịp thời hỗ trợ xử lý khi khách báo cáo sự cố.
  • Phục vụ tốt hơn mong đợi của khách.
  • Khi làm thủ tục check-out, nhờ Guest viết review về mình và ngay sau khi khách check-out, nhanh chóng viết review về khách.

Giá phòng (Absolute Price)

Thỉnh thoảng thì Airbnb cũng sẽ ưu tiên cho những New Listing lên trang đầu, tuy nhiên, thường thì với cùng một loại listing, phòng nào có mức giá tốt hơn sẽ được ưu tiên hiển thị trước. Do đó với những Host mới, nên áp dụng chiến lược giá giảm 10 – 30% để sớm có khách đặt phòng và nhận được nhiềureview. Về sau, khi đã nhận được hơn 10 riew 5*, Host dần dần nâng mức giá lên lại theo giá thị trường.

Thông tin mô tả chi tiết (Listing Word Count)

Khi đăng ký mở Listing mới trên Airbnb, Host cần mô tả thông tin càng chi tiết càng tốt:

  • Tiện nghi, các tịch ích phòng lưu trú
  • Địa điểm tham quan, du lịch, mua sắm xung quanh
  • Lời khuyên cho khách khi đi du lịch (ăn, chơi, đi lại…)

Thông tin mô tả càng dài, chứng tỏ Host càng “có tâm”, cung cấp nhiều thông tin giúp Guest hiểu rõ hơn về nơi mình sắp đến. Với những Host mới, có thể tham khảo thông tin từ các Superhost có có kinh nghiệm viết mô tả.

Số lượng đánh giá (Review Count)

Listing nào có nhiều lượt review hơn sẽ được ưu tiên hiển thị hơn, vì thế Host đừng bỏ qua đối tượng khách lưu trú chỉ 1 đêm.

Tốc độ trả lời (Resonse Speed)

Host nào trả lời nhanh chóng các câu hỏi của Guest sẽ được Airbnb ưu tiên xếp Listing ở thứ hạng cao vì tiêu chí luôn sẵn sàng cung cấp thông tin kịp thời cho khách.

Một phần mềm quản lý toàn diện là chìa khóa để
kinh doanh khách sạn thành công

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ15 ngày đầy đủ tính năng

Các bài viết liên quan

Đừng bỏ lỡ

8 cách để người quản lý tạo động lực làm việc cho nhân viên khách sạn

Khách hàng không trung thành với doanh nghiệp, khách hàng trung thành với trải nghiệm mà doanh nghiệp mang lại. Đặc biệt, trong ngành dịch vụ khách sạn, người trực…

5 Quy định về tiêu chuẩn thiết kế homestay bạn cần biết

Nhiều năm trở lại đây, homestay đang là lựa chọn rất được yêu thích của khách du lịch khắp mọi nơi. Vì vậy, kinh doanh homestay được xem là bí…

Bùng nổ khuyến mãi lớn vào tháng 06 – Trợ giá ưu đãi booking dành cho TA

Các Travel Agent thân mến, Trong tháng 06 này, ezCloud ra mắt sản phẩm công nghệ mới "OneInventory - Hệ thống bán phòng đại lý thông minh dành cho khách sạn/resort".…

ezCloud lên sóng chương trình “Quốc gia khởi nghiệp” trên kênh VTV1 ngày 14/6/2019

Ngày 14/06/2019 vừa qua, ezCloud đã lên sóng chương trình "Quốc gia khởi nghiệp" của kênh VTV1. Chương trình phát sóng xoay quanh chủ đề "Startup có nên thuê CEO…

Cách xử lý 15 tình huống thường gặp trong bộ phận buồng phòng khách sạn

Trong hoạt động kinh doanh khách sạn sẽ có rất nhiều những tình huống phát sinh, và bộ phận buồng phòng khách sạn là một trong những bộ phận trực…

App ezCloudhotel manager cập nhật phiên bản mới 12.06.2019

Quý khách hàng thân mến, Để đáp ứng nhu cầu quản lý khách sạn từ xa của các chủ khách sạn, ezCloud đã ra mắt app ezCloudhotel manager vào năm…

12 Bước trả lời điện thoại đúng chuẩn cho lễ tân khách sạn

Lễ tân là bộ mặt của khách sạn cũng là điểm chạm đầu tiên trong chuỗi hành trình trải nghiệm khách hàng. Vì vậy, mọi hành động, tác phong, ứng…

12 đặc sản Đà Lạt nên mua về làm quà 2019

Những món quà mua mang về khi đi du lịch không chỉ là tấm lòng, tình cảm của người mua với người nhận, mà còn là ấn tượng, những dấu…

Hội thảo Đà Lạt: “Đa dạng hóa kênh bán – Bán phòng Đà Lạt nhàn tênh”

Quý khách hàng thân mến, Tiếp nối thành công của buổi hội thảo tháng 5 tại Nha Trang, ezCloud sẽ tiếp tục tổ chức một buổi hội thảo nữa trong…

6 việc bạn cần chuẩn bị cho mùa cao điểm của khách sạn

Mùa cao điểm của khách sạn là khoảng thời gian bận rộn nhất trong năm đối với các doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực lưu trú. Và khách sạn…
Đang tải...