Mách bạn 5 phương pháp hấp dẫn đối tượng lưu trú Millennials nhằm thúc đẩy doanh thu khách sạn một cách hiệu quả.

Hiện nay, đối tượng có tầm ảnh hưởng và chiếm quy mô lớn nhất trong xã hội là Millennials. Trong lĩnh vực du lịch, thế hệ này lại trở nên quan trọng hơn cả. Họ là nhóm khách hàng tiềm năng nhất mà các chủ kinh doanh khách sạn hướng đến. Vậy cách để thu hút thế hệ Millennials lưu trú tại khách sạn của bạn là gì? Hãy để ezCloud mách bạn ngay sau đây.

1. Millennials là gì?

Từ ngữ Millennials được sử dụng để chỉ những đối tượng sinh từ năm 1980 đến năm 2000. Hay còn được gọi là thế hệ gen Y. Vì được sinh ra trong thời kỳ mới, là những người được tiếp cận với phương tiện truyền thông xã hội sớm nhất. Do đó, so với những thế hệ trước, họ có những thói quen, tình cảm, tích cách và nhận thức khá đặc trưng và khác biệt. Họ không chỉ là đối tượng lao động chính mà còn là lực lượng tiêu dùng chủ yếu. Được các ngành dịch vụ hướng đến.
Thế hệ Millennials đang ngày càng gia tăng và trở nên đông đảo hơn bao giờ hết. Đặc điểm nổi bật của thế hệ Millennials là yêu thích du lịch trải nghiệm. Và đóng vai trò quan trọng trong việc định hình, tạo ra các trào lưu du lịch mới.

nhóm bạn thế hệ gen Y

2. Xu hướng du lịch của thế hệ Millennials

Hiểu được sở thích, nhu cầu du lịch của Millennials sẽ giúp cho công việc kinh doanh khách sạn trở nên vô cùng hiệu quả. Vì họ là đối tượng khách hàng chính mà ngành du lịch hướng tới. Sau đây ezCloud sẽ giới thiệu đến bạn những xu hướng du lịch của thế hệ Millennials:

  • Yêu thích sự mới mẻ: Điều quan trọng nhất với thế hệ Millennials khi đi du lịch là có được những trải nghiệm đặc biệt, mới lạ. Họ không thích sự lặp đi lặp lại hay sự nhàm chán. Vậy nên, họ thường lựa chọn những địa điểm du lịch mới, những vùng đất chưa từng được khám phá trước đó.
  • Thích sự trải nghiệm: Nhiều người nghĩ rằng thế hệ gen Y chỉ thích đến những nơi có dịch vụ xa hoa, những khu du lịch cao cấp. Tuy nhiên, với họ du lịch là cách để trải nghiệm những điều mới mẻ trong cuộc sống. Du lịch được coi như một nhu cầu thiết yếu và là thói quen của họ.
    Không thể vắng bóng công nghệ: Một phần thiết yếu của thế hệ Millennials chính là công nghệ. Công nghệ ở đây có thể hiểu là: điện thoại, máy ảnh, ipad, laptop,… Ngay cả khi đi du lịch thì chúng vẫn là những vật dụng không thể thiếu.
  • Quan tâm đến môi trường: Đối tượng này có nhận thức rất lớn trong việc sống xanh, bảo vệ môi trường, thân thiện với thiên nhiên. Du lịch, khám phá cũng là một trong những cách giúp họ hòa mình với thiên nhiên.

thế hệ Millennials trên bãi biển

Xem thêm:

3. Bí quyết khi kinh doanh khách sạn thu hút thế hệ Millennials là gì?

Trong lĩnh vực du lịch, Millennials có ảnh hưởng rất lớn. Vậy nên, để có thể thu được lợi nhuận cao đến từ việc kinh doanh khách sạn, các chủ kinh doanh cần hướng đến đối tượng khách hàng tiềm năng nhất. Đó chính là thế hệ gen Y – Millennials. Một thống kê đã chỉ ra rằng, Millennials có thể chi rất nhiều tiền cho việc đi du lịch và trải nghiệm mỗi năm. Vậy nên, họ đã, đang và sẽ tiếp tục là thế hệ vàng của ngành du lịch.
Bí quyết thành công dành cho các chủ khách sạn đó là hãy cung cấp cho Millennials những thứ họ cần. Dịch vụ phải bám sát vào đặc điểm sở thích của thế hệ gen Y. Một số bí quyết kinh doanh khách sạn hiệu quả nhằm thu hút Millennials mà chúng tôi muốn giới thiệu như sau:

Tạo ra không gian mới mẻ, độc đáo

Như đã nói ở trên, Millennials không thích sự nhàm chán. Vậy nên, hãy sáng tạo không gian phòng ngủ sao cho vừa tiện nghi, đẹp đẽ. Lại đầy độc đáo và mới lạ. Những trải nghiệm đặc biệt đó chắc chắn sẽ giúp bạn thu hút được lượng lớn khách Millennials.

Chú trọng tới việc marketing, kinh doanh trên nền tảng công nghệ số

Việc tích cực đưa hình ảnh khách sạn lên nền tảng công nghệ. Sẽ giúp bạn tiếp cận với thế hệ Millennials dễ dàng hơn. Vì họ là thế hệ gắn liền với công nghệ. Nên không gì tuyệt vời hơn việc thu hút sự chú ý của họ. Bằng cách đăng tải các video, review lên các kênh mạng xã hội, phương tiện truyền thông.

Millennials sử dụng điện thoại

Tăng cường các tiện ích của khách sạn

Theo thống kê, có đến gần 50% khách hàng Millennials có xu hướng lựa chọn các khách sạn có phòng tập. Vậy nên, hãy trang bị thật nhiều tiện ích hấp dẫn. Như phòng tập gym, bể bơi,…. để có thể dễ dàng thu hút những khách hàng này. Với Millennials, khách sạn không chỉ là nơi để nghỉ dưỡng. Vậy nên, hãy đầu tư thật tốt cơ sở thiết bị phục vụ cho nhu cầu trải nghiệm, khám phá của họ. Nó sẽ giúp việc kinh doanh khách sạn trở nên thuận lợi hơn bao giờ hết.

phòng gym trong khách sạn

Quảng bá khách sạn

Hãy tạo ra những điểm hấp dẫn, những giá trị đặc biệt mà thế hệ gen Y nhận được khi lưu trú tại khách sạn của bạn. Như những điểm di tích, khu danh lam thắng cảnh. những nét văn hóa đặc trưng của vùng miền,… để hấp dẫn và thu hút họ đến trải nghiệm.

Xem thêm:

Xây dựng hình ảnh khách sạn xanh, thân thiện với môi trường

Là thế hệ đặc biệt yêu chuộng lối sống xanh, hãy giúp họ thỏa mãn bạn thân khi ở khách sạn của bạn. Bằng cách thay thế các loại vật liệu như nhựa, ni lông,… Bằng những nguyên liệu sạch, thân thiện với môi trường. Kết hợp với việc bố trí và xây dựng khách sạn sao cho hòa hợp với thiên nhiên nhất. Đây cũng là phương pháp hiệu quả giúp khách sạn của bạn được thế hệ Millennials lựa chọn đặt phòng.

khách sạn trên đồi

4. Tạm kết

Nhìn chung, việc gia tăng khả năng thu hút đối tượng Millennials sẽ giúp cho việc kinh doanh khách sạn của bạn trở nên thuận lợi hơn bao giờ hết. Hy vọng rằng những chia sẻ của ezCloud ở trên đã phần nào giúp bạn hiểu hơn về thuật ngữ Millennials là gì. Từ đó, biết cách lập chiến lược để hấp dẫn đối tượng lưu trú này. Nếu thấy những thông tin trên là bổ ích, hãy tiếp tục đón đọc những bài viết mới của chúng tôi tại chuyên mục Kinh doanh khách sạn.

4/5 - (4 bình chọn)
Bài viết liên quan
ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ (MIỄN PHÍ)
Không cần cài đặt | Không cần thanh toán
ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ (MIỄN PHÍ)