Cách phân chia phòng khách sạn theo tiêu chuẩn quốc tế 4 – 5 sao

Hiểu được chất lượng, mức giá và đặc điểm của các loại phòng sẽ giúp nhân viên khách sạn dễ dàng tư vấn cho khách hàng để phù hợp với nhu cầu của họ hơn. Nếu còn băn khoăn về vấn đề này, hãy cùng ezCloudhotel tìm hiểu ngay sau đây.
Để có thể hoàn thành tốt nhiệm vụ và vai trò của mình, nhân viên làm việc tại khách sạn, nhất là ở bộ phận Tiền sảnh như Lễ tân cần hiểu rõ cơ sở vật chất và dịch vụ của đơn vị mình nhằm tư vấn cho du khách một cách rõ ràng và đầy đủ nhất. Một trong những kiến thức cần có đối với nhân viên làm việc tại khách sạn chính là các loại phòng khách sạn đáp ứng. Đây cũng là câu hỏi quen thuộc của các nhà tuyển dụng khi tuyển ứng viên làm việc tại khách sạn nên nếu muốn nộp đơn hay sắp sửa đi phỏng vấn trở thành Lễ tân khách sạn, bạn nhất định phải ghi nhớ hết cách phân chia các loại phòng khách sạn theo tiêu chuẩn quốc tế 4 – 5 sao dưới đây.

Phân chia loại phòng khách sạn theo tiêu chuẩn quốc tế 4 – 5 sao theo chất lượng:

  1. Standard: Đây được xem là loại phòng tiêu chuẩn trong khách sạn. Phòng có diện tích nhỏ, thường được bố trí ở tầng thấp và không có view hoặc view ít đẹp hơn các dạng phòng khác. Trong phòng được lắp đặt các trang thiết bị cần thiết cho du khách sử dụng. Đây cũng phòng có mức giá thấp nhất tại khách sạn. Nhiều khách sạn 5 sao còn bỏ qua dạng phòng này.
  2. Phòng Superior: Hay còn được gọi bằng cái tên khác là phòng SUP, có chất lượng cao hơn phòng Standard. Phòng có diện tích lớn hơn, được lắp đặt thêm trang bị nhiều trang thiết bị tiện nghi, có view đẹp. Cũng chính vì thế mà phòng SUP có mức giá cao hơn phòng Standard.
  3. Phòng Deluxe: Còn gọi tắt là phòng DLX, thường được bố trí tại các tầng cao của khách sạn, sở hữu chất lượng vượt trội với diện tích phòng rộng, tầm nhìn đẹp, trang thiết bị cao cấp. Và tất nhiên, giá phòng DLX cũng cao hơn hai loại phòng mà Chefjob đề cập trên đây.
  4. Phòng Suite: Hay còn gọi tắt là phòng SUT, loại phòng cao cấp nhất trong khách sạn. Các phòng suite thường ở trên tầng cao, sở hữu hàng loạt trang thiết bị hiện đại nhất – cao cấp nhất cùng các dịch vụ đặc biệt đi kèm. Phòng suite thường sẽ có phòng khách và phòng ngủ riêng biệt, có ban công rộng và tầm nhìn đẹp nhất khách sạn. Đây cũng là phòng có mức giá “chát” nhất trong khách sạn.

Cách phân chia phòng khách sạn theo tiêu chuẩn Các loại phòng trong khách sạn 4 – 5 sao phân theo loại giường ngủ

Bên cạnh chất lượng thì phòng trong khách sạn cũng được phân chia theo số lượng giường ngủ có trong phòng. Khi khách bắt đầu muốn đặt phòng, nhân viên khách sạn sẽ kết hợp giữa chất lượng phòng với số giường ngủ mà khách muốn có để phù hợp với mục đích của khách hàng. Phòng được phân chia theo giường ngủ trong khách sạn 4 – 5 sao cụ thể như sau:

  1. Single bed room:Viết tắt là SGL, phòng sẽ có 1 giường cho 1 người ngủ.
  2. Twin bed room:Viết tắt là TWN, phòng loại này sở hữu 2 giường cho 2 người ngủ.
  3. Double bed room:Viết tắt là DBL, phòng sẽ có 1 giường lớn cho 2 người ở ngủ.
  4. Triple bed room:Phòng sở hữu 3 giường nhỏ hoặc 1 giường lớn và 1 giường nhỏ cho 3 người ngủ, phòng còn được viết tắt là TRPL.
  5. Extra bed:Là giường được kê thêm để tạo thành phòng Triple từ phòng Twin hoặc Double.

Cách phân chia phòng khách sạn theo tiêu chuẩn
Hy vọng với cách phân chia các loại phòng trong khách sạn 4 – 5 sao mà chúng tôi tổng hợp được trên đây sẽ mang đến nhiều thông tin hữu ích cho bạn đọc.

Một phần mềm quản lý tốt chính là chìa khóa thành công cho khách sạn của bạn!

Một phần mềm quản lý toàn diện là chìa khóa để
kinh doanh khách sạn thành công

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

Kết hợp giải pháp ezFolio – ezTicket trong việc vận hành Yoko Onsen Quang Hanh

Đảm bảo công suất 9000 lượt khách trong một thời điểm đón tiếp là hiệu quả đến từ gói giải pháp quản lí mà ezCloud mang đến cho Yoko Onsen Quang Hanh, Quảng Ninh – tổ hợp nghỉ dưỡng suối nước nóng đầu tiên tại Việt Nam. Để xúc tiến …

Chương trình khuyến mại Pre order

ezCloud triển khai chương trình “Pre-order: Đặt sớm giảm sâu”

Quý khách hàng thân mến, Nhằm giúp khách hàng dễ dàng hơn trong việc mua sản phẩm phần mềm quản lý khách sạn của ezCloud, từ 01/04 – 30/04/2020, ezCloud triển khai chương trình ưu đãi hấp dẫn: “Pre-order – Đặt sớm giảm sâu”.  Theo đó, khách hàng chỉ cần …

ezCloud ra mắt ezPayment

ezCloud ra mắt ezPayment – trung tâm kết nối thanh toán tích hợp trên phần mềm quản lý khách sạn

Quý khách hàng thân mến, Hiện nay, việc thanh toán online đang ngày càng trở nên phổ biến trong mọi lĩnh vực, và du lịch – khách sạn cũng không phải là ngoại lệ. Hiểu được điều đó, ezCloud ra mắt ezPayment – trung tâm kết nối thanh toán giữa …

ezCloud triển khai chương trình Đồng hành cùng khách sạn mùa đại dịch Corona

Quý khách hàng thân mến, Như quý khách đã biết, đại dịch Corona đã khiến cho các doanh nghiệp trong ngành du lịch khách sạn ở nước ta vô cùng điêu đứng. Và để đồng hành cùng quý khách trong thời gian khó khăn này, từ 01/03 – 31/03/2020, ezCloud …

Quy trình tuyển dụng nhân sự trong khách sạn: 8 bước không thể bỏ qua

Để đảm bảo tuyển được nhân viên có chất lượng và phù hợp với vị trí công việc thì nhà tuyển dụng cần phải có quy trình tuyển chọn chuyên nghiệp. Tất nhiên, các khách sạn cũng không ngoại lệ. Trong bài viết dưới đây, ezCloud sẽ “bật mí” quy …

Tăng doanh thu khách sạn mùa dịch Corona: Bài học từ dịch SARS 2003

Đại dịch Corona đang diễn biến hết sức phức tạp, ảnh hưởng rất lớn tới lĩnh vực du lịch – khách sạn. Bên cạnh việc cắt giảm chi phí để sống sót, các khách sạn cũng cần tìm mọi cách để kiếm thêm doanh thu.  Trong bài viết dưới đây, …

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud