Cách phân chia phòng khách sạn theo tiêu chuẩn quốc tế 4 – 5 sao

Hiểu được chất lượng, mức giá và đặc điểm của các loại phòng sẽ giúp nhân viên khách sạn dễ dàng tư vấn cho khách hàng để phù hợp với nhu cầu của họ hơn. Nếu còn băn khoăn về vấn đề này, hãy cùng ezCloudhotel tìm hiểu ngay sau đây.
Để có thể hoàn thành tốt nhiệm vụ và vai trò của mình, nhân viên làm việc tại khách sạn, nhất là ở bộ phận Tiền sảnh như Lễ tân cần hiểu rõ cơ sở vật chất và dịch vụ của đơn vị mình nhằm tư vấn cho du khách một cách rõ ràng và đầy đủ nhất. Một trong những kiến thức cần có đối với nhân viên làm việc tại khách sạn chính là các loại phòng khách sạn đáp ứng. Đây cũng là câu hỏi quen thuộc của các nhà tuyển dụng khi tuyển ứng viên làm việc tại khách sạn nên nếu muốn nộp đơn hay sắp sửa đi phỏng vấn trở thành Lễ tân khách sạn, bạn nhất định phải ghi nhớ hết cách phân chia các loại phòng khách sạn theo tiêu chuẩn quốc tế 4 – 5 sao dưới đây.

Phân chia loại phòng khách sạn theo tiêu chuẩn quốc tế 4 – 5 sao theo chất lượng:

  1. Standard: Đây được xem là loại phòng tiêu chuẩn trong khách sạn. Phòng có diện tích nhỏ, thường được bố trí ở tầng thấp và không có view hoặc view ít đẹp hơn các dạng phòng khác. Trong phòng được lắp đặt các trang thiết bị cần thiết cho du khách sử dụng. Đây cũng phòng có mức giá thấp nhất tại khách sạn. Nhiều khách sạn 5 sao còn bỏ qua dạng phòng này.
  2. Phòng Superior: Hay còn được gọi bằng cái tên khác là phòng SUP, có chất lượng cao hơn phòng Standard. Phòng có diện tích lớn hơn, được lắp đặt thêm trang bị nhiều trang thiết bị tiện nghi, có view đẹp. Cũng chính vì thế mà phòng SUP có mức giá cao hơn phòng Standard.
  3. Phòng Deluxe: Còn gọi tắt là phòng DLX, thường được bố trí tại các tầng cao của khách sạn, sở hữu chất lượng vượt trội với diện tích phòng rộng, tầm nhìn đẹp, trang thiết bị cao cấp. Và tất nhiên, giá phòng DLX cũng cao hơn hai loại phòng mà Chefjob đề cập trên đây.
  4. Phòng Suite: Hay còn gọi tắt là phòng SUT, loại phòng cao cấp nhất trong khách sạn. Các phòng suite thường ở trên tầng cao, sở hữu hàng loạt trang thiết bị hiện đại nhất – cao cấp nhất cùng các dịch vụ đặc biệt đi kèm. Phòng suite thường sẽ có phòng khách và phòng ngủ riêng biệt, có ban công rộng và tầm nhìn đẹp nhất khách sạn. Đây cũng là phòng có mức giá “chát” nhất trong khách sạn.

Cách phân chia phòng khách sạn theo tiêu chuẩn Các loại phòng trong khách sạn 4 – 5 sao phân theo loại giường ngủ

Bên cạnh chất lượng thì phòng trong khách sạn cũng được phân chia theo số lượng giường ngủ có trong phòng. Khi khách bắt đầu muốn đặt phòng, nhân viên khách sạn sẽ kết hợp giữa chất lượng phòng với số giường ngủ mà khách muốn có để phù hợp với mục đích của khách hàng. Phòng được phân chia theo giường ngủ trong khách sạn 4 – 5 sao cụ thể như sau:

  1. Single bed room:Viết tắt là SGL, phòng sẽ có 1 giường cho 1 người ngủ.
  2. Twin bed room:Viết tắt là TWN, phòng loại này sở hữu 2 giường cho 2 người ngủ.
  3. Double bed room:Viết tắt là DBL, phòng sẽ có 1 giường lớn cho 2 người ở ngủ.
  4. Triple bed room:Phòng sở hữu 3 giường nhỏ hoặc 1 giường lớn và 1 giường nhỏ cho 3 người ngủ, phòng còn được viết tắt là TRPL.
  5. Extra bed:Là giường được kê thêm để tạo thành phòng Triple từ phòng Twin hoặc Double.

Cách phân chia phòng khách sạn theo tiêu chuẩn
Hy vọng với cách phân chia các loại phòng trong khách sạn 4 – 5 sao mà chúng tôi tổng hợp được trên đây sẽ mang đến nhiều thông tin hữu ích cho bạn đọc.

Một phần mềm quản lý tốt chính là chìa khóa thành công cho khách sạn của bạn!

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

5 chiến lược kinh doanh khu vui chơi để thu hút khách hàng vào dịp đầu năm

Tết đến xuân sang là dịp lý tưởng để các gia đình có thời gian bên nhau với các hoạt động giải trí vui vẻ, lý thú, chính vì vậy các khu vui chơi lớn thường là lựa chọn hàng đầu cho các gia đình. Mặc dù tình hình dịch …

ezCloud cùng Bộ TT&TT chính thức Khởi động Chương trình hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa chuyển đổi số

 Ngày 29/1, tại Hà Nội, Bộ Thông tin và Truyền thông đã chính thức khởi động Chương trình hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa chuyển đổi số (gọi tắt là SMEdx). Đây là một trong những hoạt động thiết thực nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ và vừa …

6 xu hướng du lịch hàng đầu mà các khách sạn phải hành động để nắm bắt nhu cầu vào năm 2021

Trong “trận chiến” với covid 19, ngành du lịch thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng gặp khá nhiều khó khăn, các đơn vị kinh doanh dịch vụ lưu trú cũng không nằm ngoài sự ảnh hưởng đó. Làm sao để lấy lại thế cân bằng sau đại …

Bán phòng khách sạn đơn giản và tiết kiệm

Việc kinh doanh khách sạn ngày nay không chỉ gói gọn trong việc bán  phòng truyền thống thông qua các đại lý du lịch địa phương, nhờ công nghệ và các đối tác bán phòng toàn cầu như Booking.com, Agoda, Expedia… khách sạn của bạn dễ dàng tiếp cận khách …

[VnEconomy] 50.000 doanh nghiệp nhỏ và vừa sẽ được hỗ trợ chuyển đổi số để giải quyết “nỗi đau”

Chương trình hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ chuyển đổi số được triển khai nhằm giải quyết “nỗi đau” hiện nay của doanh nghiệp là không có đầu ra, thị trường truyền thống bị thu hẹp… Phó thủ tướng Vũ Đức Đam và Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng tặng …

[Báo Quân đội Nhân dân] Công bố chương trình hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa chuyển đổi số

QĐND Online – 12 nền tảng số “Make in Vietnam” đã được “mở hàng” Chương trình hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa chuyển đổi số vừa được Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) công bố tại Hội nghị tổng kết năm 2020 và triển khai nhiệm vụ năm …

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud

Nhập email của bạn