Hướng dẫn cách tìm hiểu nhu cầu của khách hàng trong tiếp thị liên kết

Trong tiếp thị liên kết, sản phẩm hoặc dịch vụ tốt thôi là chưa đủ. Bạn sẽ không thể thuyết phục bất cứ ai mua những gì bạn đang giới thiệu trừ khi bạn hiểu rõ họ thực sự muốn gì.

Hiểu và nắm bắt được nhu cầu của khách hàng chính là chìa khóa để thành công trong tiếp thị liên kết.

Trong bài viết dưới đây, ezCloud sẽ hướng dẫn bạn cách tìm hiểu nhu cầu của khách hàng khi làm tiếp thị liên kết.

Tại sao khách hàng nên mua hàng từ bạn?

Bạn cần một lý do để khách hàng mua hàng từ bạn thay vì đối thủ cạnh tranh. Đây được gọi là USP (Unique Selling Point) – đặc điểm bán hàng độc nhất của bạn. Bạn có thể xác định USP của mình bằng cách hoàn thành câu: “Khách hàng sẽ mua hàng của tôi vì tôi là người duy nhất …”.

USP - Tại sao khách hàng nên mua hàng từ bạn?

USP của bạn có thể thay đổi khi doanh nghiệp hoặc thị trường của bạn thay đổi và bạn có thể có các USP khác nhau cho từng loại khách hàng khác nhau.

Ví dụ:

– Bạn có thể cung cấp dịch vụ giao hàng miễn phí trong ngày cho các khách hàng trong nội thành – một USP vô cùng hấp dẫn với các khách hàng muốn nhận hàng nhanh chóng.

– Bạn có thể giảm giá 5% cho các khách hàng chi tiêu hơn 1.000.000 đồng/tháng. Đây sẽ là một USP dành cho những khách hàng quan tâm đến chi phí.

Những USP này đều rất hấp dẫn vì chúng hướng tới những gì khách hàng tìm kiếm khi đưa ra quyết định mua .

Thường xuyên xem xét USP là một ý tưởng tốt. Hãy tự hỏi: Bạn có thể điều chỉnh gì để sản phẩm hoặc dịch vụ của mình phù hợp hơn với nhu cầu của khách hàng không? Bạn cũng có thể cân nhắc hỏi khách hàng của bạn tại sao họ mua hàng của bạn. Điều này sẽ giúp bạn biết được chính xác USP của mình là gì. Đôi khi kết quả có thể rất khác với những gì bạn đã nghĩ.

Ngoài ra, bạn cũng có thể theo dõi những gì đối thủ cạnh tranh đang làm. Hãy nhớ rằng, nếu đối thủ của bạn cũng bắt chước bạn thì USP của bạn sẽ không còn độc đáo nữa.

Bạn biết gì về khách hàng của mình?

Càng biết nhiều về khách hàng của mình thì nỗ lực tiếp thị và bán hàng của bạn sẽ càng hiệu quả. Do đó, rất đáng bỏ công sức ra để tìm hiểu:

– Họ là ai?

– Họ mua gì?

– Tại sao họ mua nó?

Nếu đang bán hàng cho các doanh nghiệp thì bạn cần biết những cá nhân nào là người có quyền quyết định mua sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.

Bạn có thể hiểu thêm rất nhiều về khách hàng của mình bằng cách nói chuyện với họ. Hãy hỏi họ tại sao họ mua hoặc không mua hàng của bạn, những thứ họ muốn mua trong tương lai và những nhu cầu khác. Tất cả điều này sẽ giúp bạn vẽ được một bức tranh rõ ràng về những thứ giá trị đối với khách hàng.

Bạn sẽ bán được hàng nếu biết cách cách nhấn mạnh vào những lợi ích mà sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn mang lại cho khách hàng. Nếu bạn biết chính xác những vấn đề mà khách hàng phải đối mặt, việc đưa ra giải pháp và chiếm được niềm tin của khách hàng sẽ dễ dàng hơn nhiều.

Bên cạnh đó, cũng đáng để theo dõi những xu hướng phát triển trong tương lai. Việc nắm bắt được các xu hướng sẽ ảnh hưởng đến khách hàng giúp bạn dự đoán được những gì họ sẽ cần – và cung cấp cho họ ngay khi họ cần.

Bạn có thể thực hiện những nghiên cứu thị trường của riêng mình hoặc tham khảo các báo cáo hiện có để xây dựng một bức tranh về thị trường trong tương lai.

Nhà cung cấp hiện tại của khách hàng

Rất có thể khách hàng tiềm năng của bạn đã mua một thứ gì đó tương tự như sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn từ người khác. Trước khi có thể bán được hàng cho khách hàng tiềm năng, bạn cần biết:

– Nhà cung cấp hiện tại của khách hàng là ai?

– Khách hàng có hài lòng với nhà cung cấp hiện tại của họ không?

Cách dễ nhất để xác định nhà cung cấp hiện tại của khách hàng tiềm năng thường chỉ đơn giản là hỏi họ. Nhìn chung mọi người rất thoải mái khi cung cấp thông tin này, cũng như một dấu hiệu cho biết họ có hài lòng với sự lựa chọn đó hay không.

Nếu có thể tìm ra những lợi ích mà khách hàng đang tìm kiếm, bạn sẽ có cơ hội lớn để có thể bán được hàng. Những lợi ích đó có thể liên quan đến giá cả hoặc chất lượng dịch vụ. Hãy trả lời câu hỏi: Có bất kỳ lợi ích nào mà sản phẩm của bạn có thể cung cấp tốt hơn những lợi ích mà khách hàng tiềm năng đã nhận được không? Nếu có, những lợi ích này chính là những USP giúp bạn bán được hàng.

10 điều bạn cần tìm hiểu về khách hàng của mình

Tìm hiểu nhu cầu của khách hàng

1. Họ là ai?

Nếu bạn bán hàng trực tiếp cho các cá nhân, hãy tìm hiểu giới tính, tuổi tác, tình trạng hôn nhân và nghề nghiệp của họ. Nếu bạn bán hàng cho các doanh nghiệp, hãy tìm hiểu quy mô và loại hình kinh doanh của doanh nghiệp đó.

2. Họ làm gì?

Nếu bạn bán hàng trực tiếp cho cá nhân, hãy tìm hiểu nghề nghiệp và sở thích của họ. Nếu bạn bán hàng cho các doanh nghiệp, hãy cố gắng tìm hiểu những gì doanh nghiệp của họ đang cố gắng đạt được.

3. Tại sao họ mua?

Nếu bạn biết lý do tại sao khách hàng mua sản phẩm hoặc dịch vụ của mình, việc kết nối nhu cầu của họ với lợi ích mà sản phẩm của bạn mang lại sẽ dễ dàng hơn.

4. Khi nào họ mua?

Nếu tiếp cận khách hàng ngay tại thời điểm họ muốn mua thì bạn sẽ tăng cơ hội bán hàng thành công.

5. Cách thức mua hàng của họ?

Ví dụ, một số người thích mua hàng online, trong khi số khác lại thích mua trực tiếp.

6. Khả năng chi trả của họ

Bạn sẽ thành công hơn nếu cung cấp những sản phẩm phù hợp với khả năng chi trả của khách hàng.

7. Điều gì khiến họ cảm thấy vui vẻ khi mua hàng?

Nếu bạn biết điều gì khiến khách hàng vui vẻ mua hàng, bạn có thể làm họ hài lòng.

8. Những gì họ mong đợi ở bạn

Ví dụ, nếu khách hàng của bạn mong đợi giao hàng nhanh và bạn không làm họ thất vọng thì bạn sẽ có được một lượng khách hàng trung thành.

9. Họ nghĩ gì về bạn?

Nếu khách hàng thích giao dịch với bạn thì có khả năng họ sẽ mua nhiều hơn. Và bạn chỉ có thể giải quyết các vấn đề mà khách hàng gặp phải nếu bạn biết họ nghĩ gì về mình.

10. Họ nghĩ gì về đối thủ của bạn?

Nếu bạn biết khách hàng của bạn nhìn nhận đối thủ như thế nào thì bạn sẽ có cơ hội cao hơn nhiều so với các đối thủ.

Trên đây là tất cả những điều bạn cần tìm hiểu về khách hàng của mình khi làm tiếp thị liên kết. Vậy bạn đã sẵn sàng kiếm tiền với tiếp thị liên kết chưa?

Còn chần chừ gì nữa mà không nhanh tay đăng ký chương trình ezAffiliate – chương trình giới thiệu khách hàng của ezCloud để nhận về những khoản hoa hồng và phần thưởng hấp dẫn?

Đăng ký miễn phí

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

Marketing hiệu quả cho mô hình lưu trú nhỏ và vừa

Việc xuất hiện của các kênh OTA đã khiến cuộc đua đặt phòng trực tuyến trở nên gay gắt hơn bao giờ hết, và việc tận dụng các kênh OTA như là một giải pháp Marketing hiệu quả cho các mô hình lưu trú nhỏ và vừa đang được nhiều …

Tăng doanh thu bán phòng trực tiếp bằng hiệu ứng Billboard

Hiệu ứng Billboard trong ngành Hospitality là công cụ đắc lực giúp chủ khách sạn, homestay giảm áp lực phụ thuộc nguồn khách đặt phòng vào các kênh OTA (Online Travel Agency – như Booking, Agoda, Expedia…) bằng việc tận dụng hiệu quả marketing khi xuất hiện trên các kênh …

Kết hợp giải pháp ezFolio – ezTicket trong việc vận hành Yoko Onsen Quang Hanh

Đảm bảo công suất 9000 lượt khách trong một thời điểm đón tiếp là hiệu quả đến từ gói giải pháp quản lí mà ezCloud mang đến cho Yoko Onsen Quang Hanh, Quảng Ninh – tổ hợp nghỉ dưỡng suối nước nóng đầu tiên tại Việt Nam. Để xúc tiến …

Chương trình khuyến mại Pre order

ezCloud triển khai chương trình “Pre-order: Đặt sớm giảm sâu”

Quý khách hàng thân mến, Nhằm giúp khách hàng dễ dàng hơn trong việc mua sản phẩm phần mềm quản lý khách sạn của ezCloud, từ 01/04 – 30/04/2020, ezCloud triển khai chương trình ưu đãi hấp dẫn: “Pre-order – Đặt sớm giảm sâu”.  Theo đó, khách hàng chỉ cần …

ezCloud ra mắt ezPayment

ezCloud ra mắt ezPayment – trung tâm kết nối thanh toán tích hợp trên phần mềm quản lý khách sạn

Quý khách hàng thân mến, Hiện nay, việc thanh toán online đang ngày càng trở nên phổ biến trong mọi lĩnh vực, và du lịch – khách sạn cũng không phải là ngoại lệ. Hiểu được điều đó, ezCloud ra mắt ezPayment – trung tâm kết nối thanh toán giữa …

ezCloud triển khai chương trình Đồng hành cùng khách sạn mùa đại dịch Corona

Quý khách hàng thân mến, Như quý khách đã biết, đại dịch Corona đã khiến cho các doanh nghiệp trong ngành du lịch khách sạn ở nước ta vô cùng điêu đứng. Và để đồng hành cùng quý khách trong thời gian khó khăn này, từ 01/03 – 31/03/2020, ezCloud …

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud