Hướng dẫn cách tìm hiểu nhu cầu của khách hàng trong tiếp thị liên kết

Trong tiếp thị liên kết, sản phẩm hoặc dịch vụ tốt thôi là chưa đủ. Bạn sẽ không thể thuyết phục bất cứ ai mua những gì bạn đang giới thiệu trừ khi bạn hiểu rõ họ thực sự muốn gì.

Hiểu và nắm bắt được nhu cầu của khách hàng chính là chìa khóa để thành công trong tiếp thị liên kết.

Trong bài viết dưới đây, ezCloud sẽ hướng dẫn bạn cách tìm hiểu nhu cầu của khách hàng khi làm tiếp thị liên kết.

Tại sao khách hàng nên mua hàng từ bạn?

Bạn cần một lý do để khách hàng mua hàng từ bạn thay vì đối thủ cạnh tranh. Đây được gọi là USP (Unique Selling Point) – đặc điểm bán hàng độc nhất của bạn. Bạn có thể xác định USP của mình bằng cách hoàn thành câu: “Khách hàng sẽ mua hàng của tôi vì tôi là người duy nhất …”.

USP - Tại sao khách hàng nên mua hàng từ bạn?

USP của bạn có thể thay đổi khi doanh nghiệp hoặc thị trường của bạn thay đổi và bạn có thể có các USP khác nhau cho từng loại khách hàng khác nhau.

Ví dụ:

– Bạn có thể cung cấp dịch vụ giao hàng miễn phí trong ngày cho các khách hàng trong nội thành – một USP vô cùng hấp dẫn với các khách hàng muốn nhận hàng nhanh chóng.

– Bạn có thể giảm giá 5% cho các khách hàng chi tiêu hơn 1.000.000 đồng/tháng. Đây sẽ là một USP dành cho những khách hàng quan tâm đến chi phí.

Những USP này đều rất hấp dẫn vì chúng hướng tới những gì khách hàng tìm kiếm khi đưa ra quyết định mua .

Thường xuyên xem xét USP là một ý tưởng tốt. Hãy tự hỏi: Bạn có thể điều chỉnh gì để sản phẩm hoặc dịch vụ của mình phù hợp hơn với nhu cầu của khách hàng không? Bạn cũng có thể cân nhắc hỏi khách hàng của bạn tại sao họ mua hàng của bạn. Điều này sẽ giúp bạn biết được chính xác USP của mình là gì. Đôi khi kết quả có thể rất khác với những gì bạn đã nghĩ.

Ngoài ra, bạn cũng có thể theo dõi những gì đối thủ cạnh tranh đang làm. Hãy nhớ rằng, nếu đối thủ của bạn cũng bắt chước bạn thì USP của bạn sẽ không còn độc đáo nữa.

Bạn biết gì về khách hàng của mình?

Càng biết nhiều về khách hàng của mình thì nỗ lực tiếp thị và bán hàng của bạn sẽ càng hiệu quả. Do đó, rất đáng bỏ công sức ra để tìm hiểu:

– Họ là ai?

– Họ mua gì?

– Tại sao họ mua nó?

Nếu đang bán hàng cho các doanh nghiệp thì bạn cần biết những cá nhân nào là người có quyền quyết định mua sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.

Bạn có thể hiểu thêm rất nhiều về khách hàng của mình bằng cách nói chuyện với họ. Hãy hỏi họ tại sao họ mua hoặc không mua hàng của bạn, những thứ họ muốn mua trong tương lai và những nhu cầu khác. Tất cả điều này sẽ giúp bạn vẽ được một bức tranh rõ ràng về những thứ giá trị đối với khách hàng.

Bạn sẽ bán được hàng nếu biết cách cách nhấn mạnh vào những lợi ích mà sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn mang lại cho khách hàng. Nếu bạn biết chính xác những vấn đề mà khách hàng phải đối mặt, việc đưa ra giải pháp và chiếm được niềm tin của khách hàng sẽ dễ dàng hơn nhiều.

Bên cạnh đó, cũng đáng để theo dõi những xu hướng phát triển trong tương lai. Việc nắm bắt được các xu hướng sẽ ảnh hưởng đến khách hàng giúp bạn dự đoán được những gì họ sẽ cần – và cung cấp cho họ ngay khi họ cần.

Bạn có thể thực hiện những nghiên cứu thị trường của riêng mình hoặc tham khảo các báo cáo hiện có để xây dựng một bức tranh về thị trường trong tương lai.

Nhà cung cấp hiện tại của khách hàng

Rất có thể khách hàng tiềm năng của bạn đã mua một thứ gì đó tương tự như sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn từ người khác. Trước khi có thể bán được hàng cho khách hàng tiềm năng, bạn cần biết:

– Nhà cung cấp hiện tại của khách hàng là ai?

– Khách hàng có hài lòng với nhà cung cấp hiện tại của họ không?

Cách dễ nhất để xác định nhà cung cấp hiện tại của khách hàng tiềm năng thường chỉ đơn giản là hỏi họ. Nhìn chung mọi người rất thoải mái khi cung cấp thông tin này, cũng như một dấu hiệu cho biết họ có hài lòng với sự lựa chọn đó hay không.

Nếu có thể tìm ra những lợi ích mà khách hàng đang tìm kiếm, bạn sẽ có cơ hội lớn để có thể bán được hàng. Những lợi ích đó có thể liên quan đến giá cả hoặc chất lượng dịch vụ. Hãy trả lời câu hỏi: Có bất kỳ lợi ích nào mà sản phẩm của bạn có thể cung cấp tốt hơn những lợi ích mà khách hàng tiềm năng đã nhận được không? Nếu có, những lợi ích này chính là những USP giúp bạn bán được hàng.

10 điều bạn cần tìm hiểu về khách hàng của mình

Tìm hiểu nhu cầu của khách hàng

1. Họ là ai?

Nếu bạn bán hàng trực tiếp cho các cá nhân, hãy tìm hiểu giới tính, tuổi tác, tình trạng hôn nhân và nghề nghiệp của họ. Nếu bạn bán hàng cho các doanh nghiệp, hãy tìm hiểu quy mô và loại hình kinh doanh của doanh nghiệp đó.

2. Họ làm gì?

Nếu bạn bán hàng trực tiếp cho cá nhân, hãy tìm hiểu nghề nghiệp và sở thích của họ. Nếu bạn bán hàng cho các doanh nghiệp, hãy cố gắng tìm hiểu những gì doanh nghiệp của họ đang cố gắng đạt được.

3. Tại sao họ mua?

Nếu bạn biết lý do tại sao khách hàng mua sản phẩm hoặc dịch vụ của mình, việc kết nối nhu cầu của họ với lợi ích mà sản phẩm của bạn mang lại sẽ dễ dàng hơn.

4. Khi nào họ mua?

Nếu tiếp cận khách hàng ngay tại thời điểm họ muốn mua thì bạn sẽ tăng cơ hội bán hàng thành công.

5. Cách thức mua hàng của họ?

Ví dụ, một số người thích mua hàng online, trong khi số khác lại thích mua trực tiếp.

6. Khả năng chi trả của họ

Bạn sẽ thành công hơn nếu cung cấp những sản phẩm phù hợp với khả năng chi trả của khách hàng.

7. Điều gì khiến họ cảm thấy vui vẻ khi mua hàng?

Nếu bạn biết điều gì khiến khách hàng vui vẻ mua hàng, bạn có thể làm họ hài lòng.

8. Những gì họ mong đợi ở bạn

Ví dụ, nếu khách hàng của bạn mong đợi giao hàng nhanh và bạn không làm họ thất vọng thì bạn sẽ có được một lượng khách hàng trung thành.

9. Họ nghĩ gì về bạn?

Nếu khách hàng thích giao dịch với bạn thì có khả năng họ sẽ mua nhiều hơn. Và bạn chỉ có thể giải quyết các vấn đề mà khách hàng gặp phải nếu bạn biết họ nghĩ gì về mình.

10. Họ nghĩ gì về đối thủ của bạn?

Nếu bạn biết khách hàng của bạn nhìn nhận đối thủ như thế nào thì bạn sẽ có cơ hội cao hơn nhiều so với các đối thủ.

Trên đây là tất cả những điều bạn cần tìm hiểu về khách hàng của mình khi làm tiếp thị liên kết. Vậy bạn đã sẵn sàng kiếm tiền với tiếp thị liên kết chưa?

Còn chần chừ gì nữa mà không nhanh tay đăng ký chương trình ezAffiliate – chương trình giới thiệu khách hàng của ezCloud để nhận về những khoản hoa hồng và phần thưởng hấp dẫn?

Đăng ký miễn phí

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

[ictvietnam.vn] Bộ TT&TT cần phối hợp với các Bộ ngành khác để cùng lan toả, tạo hiệu quả cao nhất cho SMEdx

Do ảnh hưởng của dịch bệnh, chương trình SMEdx mới chỉ đạt hỗ trợ được khoảng 1.800 doanh nghiệp (DN) nhỏ và vừa (SME) trong 6 tháng đầu năm 2021. Đại diện AN VUi và ezCloud cho rằng, dù là một chương trình hay nhưng còn khá mới mẻ, Bộ …

[VnEconomy] Thiệt đủ đường, OTA nội tính đường xuất ngoại

Cũng là đại lý du lịch trực tuyến (OTA) nhưng OTA nội địa thì oằn mình chịu 20% thuế thu nhập doanh nghiệp và 10% VAT còn OTA nước ngoài né được hai khoản thuế này. Thực tế trên khiến nhiều OTA nội địa tính đường ra nước ngoài đăng …

Vé điện tử cho khu vui chơi -giải pháp chuyển đổi số hiệu quả

Hệ thống soát vé ra vào tự động, sử dụng vé điện tử dạng thẻ từ, mã vạch hay QR Code tại các khu vui chơi giải trí, khu du lịch, tham quan đang là xu hướng hiện nay. Giải pháp này có thể hạn chế vấn nạn gian lận …

Mở rộng hoạt động bán vé khu vui chơi trên ViettelPay thông qua hệ thống OneInventory

Tiếp nối sự thành công của việc kết nối hơn 160,000 kho phòng của 6,000 khách sạn lên nền tảng VTCPay thông qua hệ thống OneInventory, ezCloud lại tiếp tục hợp tác với ViettelPay để đưa kho vé của gần 20 khu vui chơi lớn trong cả nước lên nền …

OneInventory chính thức có mặt trên VTCPay

Từ tháng 3/2021, khách hàng có thể dễ dàng đặt phòng khách sạn, trên OneInventory đơn giản, tiện lợi thông qua Ví điện tử VTCPay. Điều này đồng nghĩa với việc các đơn vị kinh doanh du lịch cũng đã có thêm một kênh mới để tiếp cận khách hàng …

Review phần mềm quản lý khu vui chơi giải trí tốt nhất 2021

Các khu vui chơi hiện nay đang được đầu tư và phát triển rất lớn về cả số lượng và chất lượng để đáp ứng nhu cầu giải trí của người dân. Tuy nhiên, không ít các khu vui chơi còn đang gặp khá nhiều khó khăn trong khâu vận …

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud

Nhập email của bạn
[stm-calc id="32026"]