Catering là gì? Những lưu ý khi cung cấp dịch vụ Catering

Thuật ngữ catering được sử dụng rất nhiều trong lĩnh vực nhà hàng – khách sạn, nhưng với những người mới vào nghề hoặc khách hàng thông thường lại khá xa lạ. Hãy cùng ezCloud tìm hiểu xem catering là gì và những lưu ý khi cung cấp dịch vụ này.

Catering là gì?

Catering (hay còn gọi là catering service) là một dịch vụ được sử dụng tại hầu hết các nhà hàng, khách sạn. Nhu cầu này đáp ứng cho nhu cầu tổ chức các buổi tiệc như tiệc cưới, hội nghị, họp mặt…

Catering là gì?

Catering là dịch vụ tổ chức sự kiện

Nếu như trong dịch vụ nhà hàng thông thường, phục vụ ăn uống là nhu cầu chính yếu thì với catering nó lại bao gồm cả ăn uống, trang trí, âm thanh, ánh sáng và thậm chí là kế hoạch tổ chức sao cho hoàn hảo nhất.

Các loại hình Catering

Hiện nay có 2 hình thức chính mà khách hàng yêu cầu:

Dịch vụ trong nhà (Inside catering): Là hình thức phục vụ trong khu vực nhà hàng hoặc khách sạn. Điểm khác biệt với nhà hàng thông thường chính là không gian được tách biệt hẳn và có trang trí phù hợp với sự kiện.

Dịch vụ ngoài trời (Outside catering): Ngày nay việc tổ chức các buổi tiệc bên ngoài trở nên phổ biến hơn vì nó mang một phong cách tự do, phóng khoáng với hơi hướng châu Âu. Tuy nhiên đối với đơn vị tổ chức thì nó mang đến nhiều điều phức tạp hơn, bạn phải lo đầy đủ các yếu tố như trình bày, trang trí, vận chuyển, dọn dẹp… Thời tiết cũng là một yếu tố cần được quan tâm khi làm outside catering.

Outside catering - Dịch vụ ngoài trời

Outside catering

Lợi ích khi cung cấp dịch vụ Catering là gì?

Chắc chắn khi tổ chức một sự kiện yêu cầu cao về phục vụ như catering service thì các nhà hàng, khách sạn cũng nhận được nhiều lợi ích. Có thể kể đến như:

Là một cách quảng bá rất tốt: Khi tổ chức một buổi tiệc, lượng khách hàng là tương đối lớn. Không chỉ có chủ nhân của buổi tiệc đó mà còn có rất nhiều vị khách khác. Nếu làm tốt tất cả các khâu và gây ấn tượng với thực khách, chắc chắn bạn sẽ quảng bá được hình ảnh của mình rất tốt.

Có nhiều khách hàng tiềm năng: Cũng từ lý do trên mà nhiều người trước đây không biết hoặc không để ý đến nhà hàng, khách sạn của bạn nhưng được sử dụng dịch vụ tốt nên họ rất có thể trở thành khách hàng tương lai đầy tiềm năng.

Lợi nhuận của catering service là tương đối cao: Một sự kiện đòi hỏi phải làm tất cả các khâu từ A đến Z chắc chắn sẽ có giá thành tương đối cao. Việc này cũng góp phần mang lại nguồn thu khá lớn cho các khách sạn, nhà hàng.

Đơn vị nhận catering cần có những lưu ý gì?

Để nhận được những lợi ích trên, đơn vị cung cấp dịch vụ catering cần phải lưu ý những điểm sau:

Phải có khả năng tổ chức: Một buổi tiệc chỉ thực sự gây ấn tượng với khách hàng khi nó được vận hành trơn tru, mọi khâu từ tổ chức đến trang trí, âm thanh, ánh sáng đều phải hoàn hảo. Khi gặp các sự cố cũng phải giải quyết nhanh chóng nhất.

Làm đúng như ý tưởng của khách hàng: Một đơn vị làm Hospitality Industry chuyên nghiệp phải có những người biết biến ý tưởng của khách hàng thành hiện thực. Phải biết cách tư vấn, giúp khách hàng lựa chọn thức ăn, hình thức trang trí phù hợp.

Ngoài ra, cần phải lưu ý về thực đơn và chi phí để đảm bảo lợi nhuận vừa đủ, mang lại lợi ích cho khách hàng thì mới có khả năng cạnh tranh được.

Khi đã hiểu catering là gì, chúng ta cũng phải biết thực hiện nó sao cho tốt nhất, phục vụ nhu cầu của khách hàng trọn vẹn nhất. Đây chính là lời khẳng định về chất lượng của nhà hàng, khách sạn đối với khách hàng.

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

ezCloud tung ra gói giải pháp quản lý tích hợp trên thiết bị di động – Mừng sinh nhật 7 tuổi

Mừng sinh nhật 7 tuổi, ezCloud mang đến ưu đãi hấp dẫn đối với giải pháp quản lý khách sạn ezCloudhotel tích hợp cùng Thiết bị di động đa năng. Đón đầu xu hướng quản lý và vận hành khách sạn quy mô vừa và nhỏ bằng Ứng dụng và …

Giảm thiểu tình trạng hủy đặt phòng nhờ cải thiện phương thức thanh toán

Việc khách hàng lại quyết định bỏ dở, hay hủy đặt phòng trước ngày checkin thường xảy ra do khách sạn, homestay không áp dụng chính sách hủy phù hợp. Fake booking, hay những đơn đặt phòng bị hủy sát ngày mang đến tổn thất về doanh thu và nguồn …

Chọn và quản lý OTA sao cho hiệu quả?

Hơn 10 triệu lượt tìm kiếm liên quan đến du lịch được thực hiện trên công cụ tìm kiếm Google mỗi tháng, và ước tính có tới 3 triệu lượt truy cập tới các kênh OTA.  460 triệu lượt khách truy cập hàng tháng vào trang web của Tripadvisor (theo …

OneInventory chính thức có mặt trên Shopee

Các khách sạn, khu vui chơi giờ đây đã có thêm một kênh mới để tiếp cận khách hàng – sự hợp tác gần đây nhất giữa OneInventory và Shopee đã thu hút lượt tìm kiếm và xem thông tin khách sạn, khu vui chơi vượt 200% so với chỉ …

Cuộc Cách mạng Platform và cơ hội mới cho kinh doanh khách sạn

Một trong những xu hướng kinh doanh hiện đang thống trị nền kinh tế Việt Nam và trên thế giới là mô hình nền tảng công nghệ (Platform). Xu thế Platform đang dần khẳng định lợi thế mình trong giới kinh doanh bằng việc thay thế các mô hình kinh …

Tăng doanh thu khách sạn bằng việc tối ưu hóa kênh bán phòng trực tiếp

Hiệu ứng Billboard chỉ ra rằng, khách hàng có xu hướng ghé thăm website của khách sạn, homestay sau khi thấy thông tin trên kênh OTA. Nếu tận dụng được điều này, chủ khách sạn, homestay sẽ có thể tăng doanh thu từ việc bán phòng trực tiếp trên website …

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud