Catering là gì?

Catering là gì? Những lưu ý khi cung cấp dịch vụ Catering

Thuật ngữ catering được sử dụng rất nhiều trong lĩnh vực nhà hàng – khách sạn, nhưng với những người mới vào nghề hoặc khách hàng thông thường lại khá xa lạ. Hãy cùng ezCloud tìm hiểu xem catering là gì và những lưu ý khi cung cấp dịch vụ này.

Catering là gì?

Catering (hay còn gọi là catering service) là một dịch vụ được sử dụng tại hầu hết các nhà hàng, khách sạn. Nhu cầu này đáp ứng cho nhu cầu tổ chức các buổi tiệc như tiệc cưới, hội nghị, họp mặt…

Catering là gì?

Catering là dịch vụ tổ chức sự kiện

Nếu như trong dịch vụ nhà hàng thông thường, phục vụ ăn uống là nhu cầu chính yếu thì với catering nó lại bao gồm cả ăn uống, trang trí, âm thanh, ánh sáng và thậm chí là kế hoạch tổ chức sao cho hoàn hảo nhất.

Các loại hình Catering

Hiện nay có 2 hình thức chính mà khách hàng yêu cầu:

Dịch vụ trong nhà (Inside catering): Là hình thức phục vụ trong khu vực nhà hàng hoặc khách sạn. Điểm khác biệt với nhà hàng thông thường chính là không gian được tách biệt hẳn và có trang trí phù hợp với sự kiện.

Dịch vụ ngoài trời (Outside catering): Ngày nay việc tổ chức các buổi tiệc bên ngoài trở nên phổ biến hơn vì nó mang một phong cách tự do, phóng khoáng với hơi hướng châu Âu. Tuy nhiên đối với đơn vị tổ chức thì nó mang đến nhiều điều phức tạp hơn, bạn phải lo đầy đủ các yếu tố như trình bày, trang trí, vận chuyển, dọn dẹp… Thời tiết cũng là một yếu tố cần được quan tâm khi làm outside catering.

Outside catering - Dịch vụ ngoài trời

Outside catering

Lợi ích khi cung cấp dịch vụ Catering là gì?

Chắc chắn khi tổ chức một sự kiện yêu cầu cao về phục vụ như catering service thì các nhà hàng, khách sạn cũng nhận được nhiều lợi ích. Có thể kể đến như:

Là một cách quảng bá rất tốt: Khi tổ chức một buổi tiệc, lượng khách hàng là tương đối lớn. Không chỉ có chủ nhân của buổi tiệc đó mà còn có rất nhiều vị khách khác. Nếu làm tốt tất cả các khâu và gây ấn tượng với thực khách, chắc chắn bạn sẽ quảng bá được hình ảnh của mình rất tốt.

Có nhiều khách hàng tiềm năng: Cũng từ lý do trên mà nhiều người trước đây không biết hoặc không để ý đến nhà hàng, khách sạn của bạn nhưng được sử dụng dịch vụ tốt nên họ rất có thể trở thành khách hàng tương lai đầy tiềm năng.

Lợi nhuận của catering service là tương đối cao: Một sự kiện đòi hỏi phải làm tất cả các khâu từ A đến Z chắc chắn sẽ có giá thành tương đối cao. Việc này cũng góp phần mang lại nguồn thu khá lớn cho các khách sạn, nhà hàng.

Đơn vị nhận catering cần có những lưu ý gì?

Để nhận được những lợi ích trên, đơn vị cung cấp dịch vụ catering cần phải lưu ý những điểm sau:

Phải có khả năng tổ chức: Một buổi tiệc chỉ thực sự gây ấn tượng với khách hàng khi nó được vận hành trơn tru, mọi khâu từ tổ chức đến trang trí, âm thanh, ánh sáng đều phải hoàn hảo. Khi gặp các sự cố cũng phải giải quyết nhanh chóng nhất.

Làm đúng như ý tưởng của khách hàng: Một đơn vị làm Hospitality Industry chuyên nghiệp phải có những người biết biến ý tưởng của khách hàng thành hiện thực. Phải biết cách tư vấn, giúp khách hàng lựa chọn thức ăn, hình thức trang trí phù hợp.

Ngoài ra, cần phải lưu ý về thực đơn và chi phí để đảm bảo lợi nhuận vừa đủ, mang lại lợi ích cho khách hàng thì mới có khả năng cạnh tranh được.

Khi đã hiểu catering là gì, chúng ta cũng phải biết thực hiện nó sao cho tốt nhất, phục vụ nhu cầu của khách hàng trọn vẹn nhất. Đây chính là lời khẳng định về chất lượng của nhà hàng, khách sạn đối với khách hàng.

Một phần mềm quản lý toàn diện là chìa khóa để
kinh doanh khách sạn thành công

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ

Đừng bỏ lỡ

Tìm hiểu các loại chi phí trong kinh doanh khách sạn

Khi muốn bắt đầu một hoạt động kinh doanh nào bạn cũng phải dự trù được các chi phí cần thiết để có thể chuẩn bị lượng vốn thích hợp.…

TA và OTA là gì? Cách mở rộng mạng lưới TA và OTA cho khách sạn

TA và OTA là gì? Bạn có thực sự hiểu rõ về 2 kênh bán phòng cho khách sạn này không? Nếu nắm được khái niệm và biết cách mở…

Làm thế nào để lập kế hoạch marketing cho khách sạn?

Marketing là một trong những công việc quan trọng nhất khi kinh doanh khách sạn. Để có thể lên kế hoạch Marketing cho khách sạn một cách chính xác, bạn…

8 Dịch vụ dành cho trẻ em nên có trong khách sạn

  Những năm trở lại đây, du lịch gia đình đang có xu hướng gia tăng mạnh mẽ. Và du lịch gia đình đang là một trong 9 xu hướng…

Nghệ thuật phục vụ khách VIP trong khách sạn nhân viên cần nắm rõ

Trong khách sạn sẽ có nhiều đối tượng khách hàng khác nhau cần được phục vụ chu đáo, cẩn thận nhất. Trong đó, khách VIP là nhóm đối tượng có…

Early bird là gì? 2 lợi ích to lớn của Early bird trong kinh doanh khách sạn

Bạn là một nhân viên lễ tân, đặt phòng hay nhân viên sales là những người trực tiếp làm việc với khách hàng và là điểm chạm đầu tiên của…

Kinh doanh khách sạn tại Quảng Ninh: Chuyển đổi số hay là chết?

Ứng dụng công nghệ vào hoạt động quản lý và kinh doanh đang là xu hướng mới tại các khách sạn ở Quảng Ninh. Đây là một hướng đi giúp…

Công nghệ AI là gì? Ứng dụng AI nâng cao trải nghiệm khách hàng trong kinh doanh khách sạn

Cuộc cách mạng công nghệ 4.0 đã mang đến những thay đổi tích cực cho lĩnh vực kinh doanh khách sạn. Trong đó, các giải pháp ứng dụng Trí tuệ…

Chuyển đổi số là gì? Tại sao các khách sạn ở Quảng Ninh nên thực hiện chuyển đổi số?

Chuyển đổi số đang là một xu thế nổi bật trong lĩnh vực kinh doanh khách sạn trên cả nước, và Quảng Ninh cũng không phải ngoại lệ. Vì sao…

15 Nguyên nhân khiến khách sạn của bạn kinh doanh không hiệu quả

Kinh doanh khách sạn là một trong những ngày dịch vụ, thường xuyên phải tiếp xúc với nhiều đối tượng khách hàng do vậy, các khách sạn luôn mong muốn…
[X]
Đang tải...