Catering là gì?

Catering là gì? Những lưu ý khi cung cấp dịch vụ Catering

Thuật ngữ catering được sử dụng rất nhiều trong lĩnh vực nhà hàng – khách sạn, nhưng với những người mới vào nghề hoặc khách hàng thông thường lại khá xa lạ. Hãy cùng ezCloud tìm hiểu xem catering là gì và những lưu ý khi cung cấp dịch vụ này.

Catering là gì?

Catering (hay còn gọi là catering service) là một dịch vụ được sử dụng tại hầu hết các nhà hàng, khách sạn. Nhu cầu này đáp ứng cho nhu cầu tổ chức các buổi tiệc như tiệc cưới, hội nghị, họp mặt…

Catering là gì?

Catering là dịch vụ tổ chức sự kiện

Nếu như trong dịch vụ nhà hàng thông thường, phục vụ ăn uống là nhu cầu chính yếu thì với catering nó lại bao gồm cả ăn uống, trang trí, âm thanh, ánh sáng và thậm chí là kế hoạch tổ chức sao cho hoàn hảo nhất.

Các loại hình Catering

Hiện nay có 2 hình thức chính mà khách hàng yêu cầu:

Dịch vụ trong nhà (Inside catering): Là hình thức phục vụ trong khu vực nhà hàng hoặc khách sạn. Điểm khác biệt với nhà hàng thông thường chính là không gian được tách biệt hẳn và có trang trí phù hợp với sự kiện.

Dịch vụ ngoài trời (Outside catering): Ngày nay việc tổ chức các buổi tiệc bên ngoài trở nên phổ biến hơn vì nó mang một phong cách tự do, phóng khoáng với hơi hướng châu Âu. Tuy nhiên đối với đơn vị tổ chức thì nó mang đến nhiều điều phức tạp hơn, bạn phải lo đầy đủ các yếu tố như trình bày, trang trí, vận chuyển, dọn dẹp… Thời tiết cũng là một yếu tố cần được quan tâm khi làm outside catering.

Outside catering - Dịch vụ ngoài trời

Outside catering

Lợi ích khi cung cấp dịch vụ Catering là gì?

Chắc chắn khi tổ chức một sự kiện yêu cầu cao về phục vụ như catering service thì các nhà hàng, khách sạn cũng nhận được nhiều lợi ích. Có thể kể đến như:

Là một cách quảng bá rất tốt: Khi tổ chức một buổi tiệc, lượng khách hàng là tương đối lớn. Không chỉ có chủ nhân của buổi tiệc đó mà còn có rất nhiều vị khách khác. Nếu làm tốt tất cả các khâu và gây ấn tượng với thực khách, chắc chắn bạn sẽ quảng bá được hình ảnh của mình rất tốt.

Có nhiều khách hàng tiềm năng: Cũng từ lý do trên mà nhiều người trước đây không biết hoặc không để ý đến nhà hàng, khách sạn của bạn nhưng được sử dụng dịch vụ tốt nên họ rất có thể trở thành khách hàng tương lai đầy tiềm năng.

Lợi nhuận của catering service là tương đối cao: Một sự kiện đòi hỏi phải làm tất cả các khâu từ A đến Z chắc chắn sẽ có giá thành tương đối cao. Việc này cũng góp phần mang lại nguồn thu khá lớn cho các khách sạn, nhà hàng.

Đơn vị nhận catering cần có những lưu ý gì?

Để nhận được những lợi ích trên, đơn vị cung cấp dịch vụ catering cần phải lưu ý những điểm sau:

Phải có khả năng tổ chức: Một buổi tiệc chỉ thực sự gây ấn tượng với khách hàng khi nó được vận hành trơn tru, mọi khâu từ tổ chức đến trang trí, âm thanh, ánh sáng đều phải hoàn hảo. Khi gặp các sự cố cũng phải giải quyết nhanh chóng nhất.

Làm đúng như ý tưởng của khách hàng: Một đơn vị làm Hospitality Industry chuyên nghiệp phải có những người biết biến ý tưởng của khách hàng thành hiện thực. Phải biết cách tư vấn, giúp khách hàng lựa chọn thức ăn, hình thức trang trí phù hợp.

Ngoài ra, cần phải lưu ý về thực đơn và chi phí để đảm bảo lợi nhuận vừa đủ, mang lại lợi ích cho khách hàng thì mới có khả năng cạnh tranh được.

Khi đã hiểu catering là gì, chúng ta cũng phải biết thực hiện nó sao cho tốt nhất, phục vụ nhu cầu của khách hàng trọn vẹn nhất. Đây chính là lời khẳng định về chất lượng của nhà hàng, khách sạn đối với khách hàng.

Một phần mềm quản lý toàn diện là chìa khóa để
kinh doanh khách sạn thành công

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ

Đừng bỏ lỡ

Thủ tục kinh doanh nhà nghỉ từ A-Z dành cho người mới bắt đầu

Hiện nay, mô hình kinh doanh nhà nghỉ thường được các chủ đầu tư ưa chuộng bởi mô hình vốn ít lời nhiều của loại hình lưu trú này. Tuy…

Cách bán phòng khách sạn hiệu quả nhờ tiếp thị truyền thông xã hội

Ngày nay, các nền tảng mạng xã hội như Facebook, Instagram, Twitter,.. ngày càng phát triển mạnh mẽ và có sức lan tỏa rộng lớn đến cộng đồng. Vì vậy,…

9 Tuyệt chiêu kinh doanh nhà nghỉ vốn ít lời nhiều dành cho bạn

Kinh doanh nhà nghỉ là một hình thức kinh doanh không còn mới mẻ, khá phổ biến. Tuy nhiên, mô hình kinh doanh này là được rất được ưa chuộng…

Kinh doanh homestay ở Đà Nẵng: 5 kinh nghiệm giúp bạn đông khách

Hiện nay, kinh doanh homestay ở Đà Nẵng trở nên khá phổ biến bởi lượng khách du lịch đến đây mỗi năm là cực kỳ lớn. Tuy nhiên, với một…

Kinh doanh homestay ở Hà Nội: 3 mô hình hút khách bậc nhất 2019

Bạn đang có ý định kinh doanh homestay ở Hà Nội? Tuy nhiên, bạn không biết lựa chọn mô hình nào cho phù hợp? Theo nghiên cứu thị trường trong…

5 chiến lược quảng cáo khách sạn hiệu quả (trong năm 2019)

Chiến lược quảng cáo khách sạn được xem là điều quan trọng nhất trong ngành Hospitality Industry. Cho dù bạn có thiết kế đẹp, dịch vụ tốt và những ưu…

4P trong marketing khách sạn là gì? Vận dụng như thế nào?

4P trong marketing khách sạn là một khái niệm khá xa lạ với nhiều người. Tuy nhiên, đây lại là quy tắc quan trọng nhất để có thể đưa tên…

Kinh doanh homestay ở Đà Lạt 2019: Có còn là “quả ngọt”?

Đà Lạt được xem là một trong số những địa điểm thu hút khách du lịch lớn nhất ở Việt Nam thời điểm hiện tại. Chính vì vậy kinh doanh…

Kinh nghiệm làm host trên Airbnb: Trọn bộ từ A-Z (mới nhất 2019)

Thông tin từ Airbnb Việt Nam, tính đến đầu năm 2019, số lượng Airbnb trong nước đã lên đến 40.804 phòng, tăng 40 lần chỉ sau 4 năm. Chào sân…

4 mô hình homestay được lựa chọn nhiều nhất hiện nay

Homestay là mô hình kinh doanh dịch vụ lưu trú đang trở thành xu hướng hiện nay. Ngày càng có nhiều loại hình homestay độc đáo và có 4 mô…
[X]
Đang tải...