Chi phí xây dựng homestay: Cần tối thiểu bao nhiêu vốn?

Chi phí xây dựng homestay là bao nhiêu? Đây là câu hỏi đầu tiên mà những người muốn kinh doanh homestay thường hỏi. Trước khi trả lời câu hỏi này, bạn cần hiểu được rằng mỗi hình thức homestay sẽ yêu cầu mức vốn đầu tư ban đầu khác nhau. Do đó, điều quan trọng là bạn cần nắm được những con số này để lựa chọn hình thức kinh doanh phù hợp với số vốn bạn có trong tay. Trong bài viết dưới đây, hãy cùng ezCloud tìm hiểu chi phí xây dựng homestay và số vốn tổi thiểu cần phải có.

>> Tìm hiểu: Phần mềm quản lý khách sạn ezCloud giải pháp quản lý hiệu quả nhất

Chi phí xây dựng homestay: Cần tối thiểu bao nhiêu vốn?

Chi phí xây dựng homestay là bao nhiêu? 

1. Tận dụng phòng trống trong nhà để kinh doanh homestay

Đây là mô hình đơn giản và tiết kiệm chi phí nhất khi kinh doanh homestay. Ưu điểm của hình thức này là bạn sẽ không phải trả tiền thuê nhà. Thay vào đó, bạn chỉ phải chi cho các khoản như: quảng cáo, hoa hồng cho các bên trung gian, trang trí lại một chút cho căn phòng…

Thường thì số vốn đầu tư sẽ không vượt quá 200 triệu đồng. Bằng cách này, bạn vừa có thể tận dụng được căn phòng trống trong nhà vừa kiếm được thêm một khoản thu nhập kha khá mỗi tháng. Còn gì tuyệt vời hơn đúng không? Nhưng cái gì cũng có 2 mặt. Nhược điểm của mô hình này là sự bất tiện. Bạn sẽ phải sinh hoạt chung với người lạ và phải luôn để mắt để tránh kẻ gian trà trộn vào nhà. Đồng thời, bạn vẫn phải đảm bảo sự thoải mái cho du khách.

2. Thuê nhà để kinh doanh homestay

Đây là hình thức phổ biến nhất khi kinh doanh homestay. So với hình thức tận dụng phòng trống trong nhà, hình thức này sẽ cần nhiều vốn hơn do bạn phải bỏ tiền để thuê nhà. Để mang lại hiệu quả đầu tư, hợp đồng thuê nhà thường được ký dài hạn (3 – 5 năm). Chỉ riêng việc này thôi cũng ngốn của bạn một số vốn không nhỏ. Bên cạnh đó, bạn còn phải chi những khoản khác như: tiền tu sửa, cải tạo lại căn nhà, mua sắm nội thất, quảng cáo, thuê nhân viên, trả hóa đơn điện, nước… Theo tính toán, hình thức này đòi hỏi số vốn tổi thiểu là 500 triệu đồng. Do đó, bạn cần tính toán kỹ thời gian hòa vốn.

>> Xem thêm: Kinh doanh homestay: Bí quyết hái tiền triệu cho người ít vốn

3. Xây dựng/mua lại/cải tạo nhà riêng để kinh doanh homestay

Đây là hình thức kinh doanh homestay dành cho những người “có nhiều tiền”. Hình thức này thường áp dụng với những homestay quy mô lớn, nhiều phòng đa dạng, được chăm chút kỹ lưỡng trong khâu thiết kế. Vậy để kinh doanh homestay theo hình thức này thì cần bao nhiêu vốn? Câu trả lời là: hàng tỷ đồng. Tuy nhiên, chính sự đầu tư quy mô cũng giúp nâng cao giá trị cho homestay, cho phép bạn đặt giá thuê cao hơn so với 2 mô hình ở trên.

Và để thu hồi vốn nhanh, lời khuyên là hãy nhắm đến nhóm đối tượng 25 – 40 tuổi và có thu nhập cao. Những người có thu nhập cao sẵn sàng chi trả một khoản tiền lớn hơn để lưu trú tại homestay miễn là nó mang lại trải nghiệm như họ mong đợi. Có thể nói, trong kinh doanh homestay, trải nghiệm là vấn đề sống còn. Để nâng cao trải nghiệm cho khách hàng, đừng quên đầu tư những tiện ích như: nấu nướng, BBQ…

Homestay quy mô lớn

Homestay quy mô lớn

Trên đây là những thông tin về chi phí xây dựng homestay ứng với mỗi hình thức kinh doanh. Hy vọng bạn sẽ lựa chọn được cho mình một hình thức phù hợp. Chúc bạn kinh doanh homestay thành công! Nếu bạn muốn kinh doanh homestay hiệu quả hơn, tránh thất thoát doanh thu khi quản lý từ xa, hãy dùng thử phần mềm quản lý homestay của ezCloud.

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

[ictvietnam.vn] Bộ TT&TT cần phối hợp với các Bộ ngành khác để cùng lan toả, tạo hiệu quả cao nhất cho SMEdx

Do ảnh hưởng của dịch bệnh, chương trình SMEdx mới chỉ đạt hỗ trợ được khoảng 1.800 doanh nghiệp (DN) nhỏ và vừa (SME) trong 6 tháng đầu năm 2021. Đại diện AN VUi và ezCloud cho rằng, dù là một chương trình hay nhưng còn khá mới mẻ, Bộ …

[VnEconomy] Thiệt đủ đường, OTA nội tính đường xuất ngoại

Cũng là đại lý du lịch trực tuyến (OTA) nhưng OTA nội địa thì oằn mình chịu 20% thuế thu nhập doanh nghiệp và 10% VAT còn OTA nước ngoài né được hai khoản thuế này. Thực tế trên khiến nhiều OTA nội địa tính đường ra nước ngoài đăng …

Vé điện tử cho khu vui chơi -giải pháp chuyển đổi số hiệu quả

Hệ thống soát vé ra vào tự động, sử dụng vé điện tử dạng thẻ từ, mã vạch hay QR Code tại các khu vui chơi giải trí, khu du lịch, tham quan đang là xu hướng hiện nay. Giải pháp này có thể hạn chế vấn nạn gian lận …

Mở rộng hoạt động bán vé khu vui chơi trên ViettelPay thông qua hệ thống OneInventory

Tiếp nối sự thành công của việc kết nối hơn 160,000 kho phòng của 6,000 khách sạn lên nền tảng VTCPay thông qua hệ thống OneInventory, ezCloud lại tiếp tục hợp tác với ViettelPay để đưa kho vé của gần 20 khu vui chơi lớn trong cả nước lên nền …

OneInventory chính thức có mặt trên VTCPay

Từ tháng 3/2021, khách hàng có thể dễ dàng đặt phòng khách sạn, trên OneInventory đơn giản, tiện lợi thông qua Ví điện tử VTCPay. Điều này đồng nghĩa với việc các đơn vị kinh doanh du lịch cũng đã có thêm một kênh mới để tiếp cận khách hàng …

Review phần mềm quản lý khu vui chơi giải trí tốt nhất 2021

Các khu vui chơi hiện nay đang được đầu tư và phát triển rất lớn về cả số lượng và chất lượng để đáp ứng nhu cầu giải trí của người dân. Tuy nhiên, không ít các khu vui chơi còn đang gặp khá nhiều khó khăn trong khâu vận …

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud

Nhập email của bạn
[stm-calc id="32026"]