Chi phí xây dựng homestay: Cần tối thiểu bao nhiêu vốn?

Chi phí xây dựng homestay là bao nhiêu? Đây là câu hỏi đầu tiên mà những người muốn kinh doanh homestay thường hỏi. Trước khi trả lời câu hỏi này, bạn cần hiểu được rằng mỗi hình thức homestay sẽ yêu cầu mức vốn đầu tư ban đầu khác nhau. Do đó, điều quan trọng là bạn cần nắm được những con số này để lựa chọn hình thức kinh doanh phù hợp với số vốn bạn có trong tay. Trong bài viết dưới đây, hãy cùng ezCloud tìm hiểu chi phí xây dựng homestay và số vốn tổi thiểu cần phải có.

>> Tìm hiểu: Phần mềm quản lý khách sạn ezCloud giải pháp quản lý hiệu quả nhất

Chi phí xây dựng homestay: Cần tối thiểu bao nhiêu vốn?

Chi phí xây dựng homestay là bao nhiêu? 

1. Tận dụng phòng trống trong nhà để kinh doanh homestay

Đây là mô hình đơn giản và tiết kiệm chi phí nhất khi kinh doanh homestay. Ưu điểm của hình thức này là bạn sẽ không phải trả tiền thuê nhà. Thay vào đó, bạn chỉ phải chi cho các khoản như: quảng cáo, hoa hồng cho các bên trung gian, trang trí lại một chút cho căn phòng…

Thường thì số vốn đầu tư sẽ không vượt quá 200 triệu đồng. Bằng cách này, bạn vừa có thể tận dụng được căn phòng trống trong nhà vừa kiếm được thêm một khoản thu nhập kha khá mỗi tháng. Còn gì tuyệt vời hơn đúng không? Nhưng cái gì cũng có 2 mặt. Nhược điểm của mô hình này là sự bất tiện. Bạn sẽ phải sinh hoạt chung với người lạ và phải luôn để mắt để tránh kẻ gian trà trộn vào nhà. Đồng thời, bạn vẫn phải đảm bảo sự thoải mái cho du khách.

2. Thuê nhà để kinh doanh homestay

Đây là hình thức phổ biến nhất khi kinh doanh homestay. So với hình thức tận dụng phòng trống trong nhà, hình thức này sẽ cần nhiều vốn hơn do bạn phải bỏ tiền để thuê nhà. Để mang lại hiệu quả đầu tư, hợp đồng thuê nhà thường được ký dài hạn (3 – 5 năm). Chỉ riêng việc này thôi cũng ngốn của bạn một số vốn không nhỏ. Bên cạnh đó, bạn còn phải chi những khoản khác như: tiền tu sửa, cải tạo lại căn nhà, mua sắm nội thất, quảng cáo, thuê nhân viên, trả hóa đơn điện, nước… Theo tính toán, hình thức này đòi hỏi số vốn tổi thiểu là 500 triệu đồng. Do đó, bạn cần tính toán kỹ thời gian hòa vốn.

>> Xem thêm: Kinh doanh homestay: Bí quyết hái tiền triệu cho người ít vốn

3. Xây dựng/mua lại/cải tạo nhà riêng để kinh doanh homestay

Đây là hình thức kinh doanh homestay dành cho những người “có nhiều tiền”. Hình thức này thường áp dụng với những homestay quy mô lớn, nhiều phòng đa dạng, được chăm chút kỹ lưỡng trong khâu thiết kế. Vậy để kinh doanh homestay theo hình thức này thì cần bao nhiêu vốn? Câu trả lời là: hàng tỷ đồng. Tuy nhiên, chính sự đầu tư quy mô cũng giúp nâng cao giá trị cho homestay, cho phép bạn đặt giá thuê cao hơn so với 2 mô hình ở trên.

Và để thu hồi vốn nhanh, lời khuyên là hãy nhắm đến nhóm đối tượng 25 – 40 tuổi và có thu nhập cao. Những người có thu nhập cao sẵn sàng chi trả một khoản tiền lớn hơn để lưu trú tại homestay miễn là nó mang lại trải nghiệm như họ mong đợi. Có thể nói, trong kinh doanh homestay, trải nghiệm là vấn đề sống còn. Để nâng cao trải nghiệm cho khách hàng, đừng quên đầu tư những tiện ích như: nấu nướng, BBQ…

Homestay quy mô lớn

Homestay quy mô lớn

Trên đây là những thông tin về chi phí xây dựng homestay ứng với mỗi hình thức kinh doanh. Hy vọng bạn sẽ lựa chọn được cho mình một hình thức phù hợp. Chúc bạn kinh doanh homestay thành công! Nếu bạn muốn kinh doanh homestay hiệu quả hơn, tránh thất thoát doanh thu khi quản lý từ xa, hãy dùng thử phần mềm quản lý homestay của ezCloud.

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

ezCloud tung ra gói giải pháp quản lý tích hợp trên thiết bị di động – Mừng sinh nhật 7 tuổi

Mừng sinh nhật 7 tuổi, ezCloud mang đến ưu đãi hấp dẫn đối với giải pháp quản lý khách sạn ezCloudhotel tích hợp cùng Thiết bị di động đa năng. Đón đầu xu hướng quản lý và vận hành khách sạn quy mô vừa và nhỏ bằng Ứng dụng và …

Giảm thiểu tình trạng hủy đặt phòng nhờ cải thiện phương thức thanh toán

Việc khách hàng lại quyết định bỏ dở, hay hủy đặt phòng trước ngày checkin thường xảy ra do khách sạn, homestay không áp dụng chính sách hủy phù hợp. Fake booking, hay những đơn đặt phòng bị hủy sát ngày mang đến tổn thất về doanh thu và nguồn …

Chọn và quản lý OTA sao cho hiệu quả?

Hơn 10 triệu lượt tìm kiếm liên quan đến du lịch được thực hiện trên công cụ tìm kiếm Google mỗi tháng, và ước tính có tới 3 triệu lượt truy cập tới các kênh OTA.  460 triệu lượt khách truy cập hàng tháng vào trang web của Tripadvisor (theo …

OneInventory chính thức có mặt trên Shopee

Các khách sạn, khu vui chơi giờ đây đã có thêm một kênh mới để tiếp cận khách hàng – sự hợp tác gần đây nhất giữa OneInventory và Shopee đã thu hút lượt tìm kiếm và xem thông tin khách sạn, khu vui chơi vượt 200% so với chỉ …

Cuộc Cách mạng Platform và cơ hội mới cho kinh doanh khách sạn

Một trong những xu hướng kinh doanh hiện đang thống trị nền kinh tế Việt Nam và trên thế giới là mô hình nền tảng công nghệ (Platform). Xu thế Platform đang dần khẳng định lợi thế mình trong giới kinh doanh bằng việc thay thế các mô hình kinh …

Tăng doanh thu khách sạn bằng việc tối ưu hóa kênh bán phòng trực tiếp

Hiệu ứng Billboard chỉ ra rằng, khách hàng có xu hướng ghé thăm website của khách sạn, homestay sau khi thấy thông tin trên kênh OTA. Nếu tận dụng được điều này, chủ khách sạn, homestay sẽ có thể tăng doanh thu từ việc bán phòng trực tiếp trên website …

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud