Chi phí xây dựng homestay: Cần tối thiểu bao nhiêu vốn?

Chi phí xây dựng homestay là bao nhiêu? Đây là câu hỏi đầu tiên mà những người muốn kinh doanh homestay thường hỏi. Trước khi trả lời câu hỏi này, bạn cần hiểu được rằng mỗi hình thức homestay sẽ yêu cầu mức vốn đầu tư ban đầu khác nhau. Do đó, điều quan trọng là bạn cần nắm được những con số này để lựa chọn hình thức kinh doanh phù hợp với số vốn bạn có trong tay. Trong bài viết dưới đây, hãy cùng ezCloud tìm hiểu chi phí xây dựng homestay và số vốn tổi thiểu cần phải có.

>> Tìm hiểu: Phần mềm quản lý khách sạn ezCloud giải pháp quản lý hiệu quả nhất

Chi phí xây dựng homestay: Cần tối thiểu bao nhiêu vốn?

Chi phí xây dựng homestay là bao nhiêu? 

1. Tận dụng phòng trống trong nhà để kinh doanh homestay

Đây là mô hình đơn giản và tiết kiệm chi phí nhất khi kinh doanh homestay. Ưu điểm của hình thức này là bạn sẽ không phải trả tiền thuê nhà. Thay vào đó, bạn chỉ phải chi cho các khoản như: quảng cáo, hoa hồng cho các bên trung gian, trang trí lại một chút cho căn phòng…

Thường thì số vốn đầu tư sẽ không vượt quá 200 triệu đồng. Bằng cách này, bạn vừa có thể tận dụng được căn phòng trống trong nhà vừa kiếm được thêm một khoản thu nhập kha khá mỗi tháng. Còn gì tuyệt vời hơn đúng không? Nhưng cái gì cũng có 2 mặt. Nhược điểm của mô hình này là sự bất tiện. Bạn sẽ phải sinh hoạt chung với người lạ và phải luôn để mắt để tránh kẻ gian trà trộn vào nhà. Đồng thời, bạn vẫn phải đảm bảo sự thoải mái cho du khách.

2. Thuê nhà để kinh doanh homestay

Đây là hình thức phổ biến nhất khi kinh doanh homestay. So với hình thức tận dụng phòng trống trong nhà, hình thức này sẽ cần nhiều vốn hơn do bạn phải bỏ tiền để thuê nhà. Để mang lại hiệu quả đầu tư, hợp đồng thuê nhà thường được ký dài hạn (3 – 5 năm). Chỉ riêng việc này thôi cũng ngốn của bạn một số vốn không nhỏ. Bên cạnh đó, bạn còn phải chi những khoản khác như: tiền tu sửa, cải tạo lại căn nhà, mua sắm nội thất, quảng cáo, thuê nhân viên, trả hóa đơn điện, nước… Theo tính toán, hình thức này đòi hỏi số vốn tổi thiểu là 500 triệu đồng. Do đó, bạn cần tính toán kỹ thời gian hòa vốn.

>> Xem thêm: Kinh doanh homestay: Bí quyết hái tiền triệu cho người ít vốn

3. Xây dựng/mua lại/cải tạo nhà riêng để kinh doanh homestay

Đây là hình thức kinh doanh homestay dành cho những người “có nhiều tiền”. Hình thức này thường áp dụng với những homestay quy mô lớn, nhiều phòng đa dạng, được chăm chút kỹ lưỡng trong khâu thiết kế. Vậy để kinh doanh homestay theo hình thức này thì cần bao nhiêu vốn? Câu trả lời là: hàng tỷ đồng. Tuy nhiên, chính sự đầu tư quy mô cũng giúp nâng cao giá trị cho homestay, cho phép bạn đặt giá thuê cao hơn so với 2 mô hình ở trên.

Và để thu hồi vốn nhanh, lời khuyên là hãy nhắm đến nhóm đối tượng 25 – 40 tuổi và có thu nhập cao. Những người có thu nhập cao sẵn sàng chi trả một khoản tiền lớn hơn để lưu trú tại homestay miễn là nó mang lại trải nghiệm như họ mong đợi. Có thể nói, trong kinh doanh homestay, trải nghiệm là vấn đề sống còn. Để nâng cao trải nghiệm cho khách hàng, đừng quên đầu tư những tiện ích như: nấu nướng, BBQ…

Homestay quy mô lớn

Homestay quy mô lớn

Trên đây là những thông tin về chi phí xây dựng homestay ứng với mỗi hình thức kinh doanh. Hy vọng bạn sẽ lựa chọn được cho mình một hình thức phù hợp. Chúc bạn kinh doanh homestay thành công! Nếu bạn muốn kinh doanh homestay hiệu quả hơn, tránh thất thoát doanh thu khi quản lý từ xa, hãy dùng thử phần mềm quản lý homestay của ezCloud.

Một phần mềm quản lý toàn diện là chìa khóa để
kinh doanh khách sạn thành công

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ

Các bài viết liên quan

Đừng bỏ lỡ

Cách tham gia chương trình giới thiệu khách hàng cho ezCloud như thế nào?

Affiliate đã trở thành hình thức kiếm tiền online ngày càng được ưa chuộng. Nắm bắt được xu hướng đó, ezCloud ra mắt chương trình ezAffiliate nhằm tạo cơ hội…

Gợi ý trang trí khách sạn mùa Noel ấn tượng, thu hút nhất

Trong ngành dịch vụ khách sạn, Noel là một trong những ngày lễ rất được quan tâm và chú trọng. Các khách sạn khi bước vào mùa Noel đều trở…

Google Travel là gì? Cách để khách sạn hiển thị tốt nhất trên Google Travel

Google là một trong những công cụ quảng cáo khách sạn trực tuyến hiệu quả nhất hiện nay. Việc Google liên tục cập nhật thuật toán để cung cấp trải…

Khách sạn là gì? Các loại hình khách sạn phổ biến hiện nay

Khách sạn là một trong những thuật ngữ thường xuyên được nhắc tới trong lĩnh vực lưu trú. Vậy khách sạn là gì? Hiện nay, có những loại hình khách…

GIT là gì? Quy trình Check-in GIT cơ bản dành cho nhân viên lễ tân khách sạn

Là một nhân viên lễ tân khách sạn chắc hẳn bạn không thể không biết đến thuật ngữ GIT. Vậy GIT là gì? Quy trình thực hiện GIT cơ bàn…

Poshtel là gì? Đặc trưng cơ bản của Poshtel

Poshtel là một loại hình cư trú mới đang rất thịnh hành và được ưa chuộng trên thế giới. Tuy nhiên, tại Việt Nam chưa có nhiều người biết tới…

Duvet là gì? Duvet cover là gì? Quy trình thực hiện Duvet cover dành cho housekeeping

Là một nhân viên thuộc bộ phận buồng phòng chắc hẳn bạn không thể không biết đến thuật ngữ Duvet. Vậy Duvet là gì? Quy trình thực hiện Duvet dành…

Xe đẩy Trolley là gì? Những vật dụng không thể thiếu trên xe đẩy Trolley

Là một nhân viên buồng phòng chắc hẳn bạn đã rất quen thuộc với thuật ngữ xe đẩy Trolley. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết tới thuật ngữ này.…

Timeshare là gì? 3 hình thức Timeshare phổ biến nhất hiện nay

Timeshare là một thuật ngữ mới xuất hiện trong kinh dinh doanh dịch vụ lưu trú. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết đến thuật ngữ này. Vậy timeshare là…

Hometel là gì? Lợi ích khi đầu tư Hometel tại Việt Nam

Ngày nay, các loại hình lưu trú lần lượt ra đời nhằm đáp ứng và phục vụ nhu cầu lưu trú của khách hàng. Trong đó, Hometel là loại hình…
Đang tải...