Chi phí xây dựng homestay: Cần tối thiểu bao nhiêu vốn?

Chi phí xây dựng homestay là bao nhiêu? Đây là câu hỏi đầu tiên mà những người muốn kinh doanh homestay thường hỏi. Trước khi trả lời câu hỏi này, bạn cần hiểu được rằng mỗi hình thức homestay sẽ yêu cầu mức vốn đầu tư ban đầu khác nhau. Do đó, điều quan trọng là bạn cần nắm được những con số này để lựa chọn hình thức kinh doanh phù hợp với số vốn bạn có trong tay. Trong bài viết dưới đây, hãy cùng ezCloud tìm hiểu chi phí xây dựng homestay và số vốn tổi thiểu cần phải có.

>> Tìm hiểu: Phần mềm quản lý khách sạn ezCloud giải pháp quản lý hiệu quả nhất

Chi phí xây dựng homestay: Cần tối thiểu bao nhiêu vốn?

Chi phí xây dựng homestay là bao nhiêu? 

1. Tận dụng phòng trống trong nhà để kinh doanh homestay

Đây là mô hình đơn giản và tiết kiệm chi phí nhất khi kinh doanh homestay. Ưu điểm của hình thức này là bạn sẽ không phải trả tiền thuê nhà. Thay vào đó, bạn chỉ phải chi cho các khoản như: quảng cáo, hoa hồng cho các bên trung gian, trang trí lại một chút cho căn phòng…

Thường thì số vốn đầu tư sẽ không vượt quá 200 triệu đồng. Bằng cách này, bạn vừa có thể tận dụng được căn phòng trống trong nhà vừa kiếm được thêm một khoản thu nhập kha khá mỗi tháng. Còn gì tuyệt vời hơn đúng không? Nhưng cái gì cũng có 2 mặt. Nhược điểm của mô hình này là sự bất tiện. Bạn sẽ phải sinh hoạt chung với người lạ và phải luôn để mắt để tránh kẻ gian trà trộn vào nhà. Đồng thời, bạn vẫn phải đảm bảo sự thoải mái cho du khách.

2. Thuê nhà để kinh doanh homestay

Đây là hình thức phổ biến nhất khi kinh doanh homestay. So với hình thức tận dụng phòng trống trong nhà, hình thức này sẽ cần nhiều vốn hơn do bạn phải bỏ tiền để thuê nhà. Để mang lại hiệu quả đầu tư, hợp đồng thuê nhà thường được ký dài hạn (3 – 5 năm). Chỉ riêng việc này thôi cũng ngốn của bạn một số vốn không nhỏ. Bên cạnh đó, bạn còn phải chi những khoản khác như: tiền tu sửa, cải tạo lại căn nhà, mua sắm nội thất, quảng cáo, thuê nhân viên, trả hóa đơn điện, nước… Theo tính toán, hình thức này đòi hỏi số vốn tổi thiểu là 500 triệu đồng. Do đó, bạn cần tính toán kỹ thời gian hòa vốn.

>> Xem thêm: Kinh doanh homestay: Bí quyết hái tiền triệu cho người ít vốn

3. Xây dựng/mua lại/cải tạo nhà riêng để kinh doanh homestay

Đây là hình thức kinh doanh homestay dành cho những người “có nhiều tiền”. Hình thức này thường áp dụng với những homestay quy mô lớn, nhiều phòng đa dạng, được chăm chút kỹ lưỡng trong khâu thiết kế. Vậy để kinh doanh homestay theo hình thức này thì cần bao nhiêu vốn? Câu trả lời là: hàng tỷ đồng. Tuy nhiên, chính sự đầu tư quy mô cũng giúp nâng cao giá trị cho homestay, cho phép bạn đặt giá thuê cao hơn so với 2 mô hình ở trên.

Và để thu hồi vốn nhanh, lời khuyên là hãy nhắm đến nhóm đối tượng 25 – 40 tuổi và có thu nhập cao. Những người có thu nhập cao sẵn sàng chi trả một khoản tiền lớn hơn để lưu trú tại homestay miễn là nó mang lại trải nghiệm như họ mong đợi. Có thể nói, trong kinh doanh homestay, trải nghiệm là vấn đề sống còn. Để nâng cao trải nghiệm cho khách hàng, đừng quên đầu tư những tiện ích như: nấu nướng, BBQ…

Homestay quy mô lớn

Homestay quy mô lớn

Trên đây là những thông tin về chi phí xây dựng homestay ứng với mỗi hình thức kinh doanh. Hy vọng bạn sẽ lựa chọn được cho mình một hình thức phù hợp. Chúc bạn kinh doanh homestay thành công! Nếu bạn muốn kinh doanh homestay hiệu quả hơn, tránh thất thoát doanh thu khi quản lý từ xa, hãy dùng thử phần mềm quản lý homestay của ezCloud.

Một phần mềm quản lý toàn diện là chìa khóa để
kinh doanh khách sạn thành công

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ15 ngày đầy đủ tính năng

Các bài viết liên quan

Đừng bỏ lỡ

Top 10 du thuyền Hạ Long tốt nhất 2019

Một trong những trải nghiệm mà kinh nghiệm du lịch Hạ Long tự túc 2019 đã đề cập đến là nghỉ dưỡng qua đêm tại du thuyền. Nếu đã chọn…

LOS là gì? 3 dạng LOS trong kinh doanh khách sạn.

LOS là một thuật ngữ thường được sử dụng trong kinh doanh khách sạn. Đặc biệt là những người chủ, người quản lý khách sạn thường sử dụng LOS làm…

9 Bí quyết để xóa tan nỗi lo du lịch mùa cao điểm

Du lịch là một trong những nhu cầu để giải tỏa áp lực sau những ngày làm việc căng thẳng. Và thời gian được dành ra để đi du lịch…

Top 12 điểm đến lý tưởng tại Sapa bạn không nên bỏ lỡ

Được mệnh danh là "Đà Lạt của miền Bắc", Sapa khoác lên mình vẻ đẹp của thiên nhiên núi đồi hùng vĩ, vẻ đẹp của những con người bé nhỏ…

ezCloud đồng hành cùng Bình Anh Hotel ra mắt hệ thống đặt phòng online trên website khách sạn

Sáng ngày 10/07/2019 vừa qua, khách sạn Bình Anh Hotel đã tổ chức Chương trình Gặp mặt Báo chí và Truyền thông: Giới thiệu website Binhhanhhotel.com với công nghệ 4.0.…

Bình Anh Hotel: Điểm đến mà các doanh nhân không thể bỏ qua khi đến Hà Nội

Tọa lạc tại số 50 Phố Thi Sách, Hai Bà Trưng, Hà Nội, Bình Anh Hotel là một điểm đến ưa thích của các du khách trong và ngoài nước…

ezCloud cùng các trường Đại học/Cao đẳng xây dựng mô hình “Đại học 4.0”

“Đại học 4.0” được xác định là mô hình đại học thông minh định hướng đổi mới sáng tạo, trong đó thành tố đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp…

20 Điểm du lịch Hạ Long không thể bỏ lỡ 2019

Hạ Long - một trong những điểm du lịch "hot" của miền Bắc. Không chỉ nổi tiếng vì nguồn hải sản dồi dào, phong phú mà Hạ Long còn mang…

6 “tuyệt chiêu” thu hút khách hàng doanh nhân đến với khách sạn của bạn

Khách hàng doanh nhân là một trong những nhóm khách hàng tiềm năng của khách sạn và chính nhóm khách hàng này thường có nhu cầu quay lại khách sạn…

7 lý do khiến khách hàng không hài lòng về website khách sạn

Website được coi là "gương mặt đại diện" của khách sạn, đây cũng chính là kênh mang lại nguồn doanh thu hiệu quả cho khách sạn. Tuy nhiên, nhiều khách…
Đang tải...