Chi phí xây dựng homestay: Cần tối thiểu bao nhiêu vốn?

Chi phí xây dựng homestay là bao nhiêu? Đây là câu hỏi đầu tiên mà những người muốn kinh doanh homestay thường hỏi. Trước khi trả lời câu hỏi này, bạn cần hiểu được rằng mỗi hình thức homestay sẽ yêu cầu mức vốn đầu tư ban đầu khác nhau. Do đó, điều quan trọng là bạn cần nắm được những con số này để lựa chọn hình thức kinh doanh phù hợp với số vốn bạn có trong tay. Trong bài viết dưới đây, hãy cùng ezCloud tìm hiểu chi phí xây dựng homestay và số vốn tổi thiểu cần phải có.

>> Tìm hiểu: Phần mềm quản lý khách sạn ezCloud giải pháp quản lý hiệu quả nhất

Chi phí xây dựng homestay: Cần tối thiểu bao nhiêu vốn?

Chi phí xây dựng homestay là bao nhiêu? 

1. Tận dụng phòng trống trong nhà để kinh doanh homestay

Đây là mô hình đơn giản và tiết kiệm chi phí nhất khi kinh doanh homestay. Ưu điểm của hình thức này là bạn sẽ không phải trả tiền thuê nhà. Thay vào đó, bạn chỉ phải chi cho các khoản như: quảng cáo, hoa hồng cho các bên trung gian, trang trí lại một chút cho căn phòng…

Thường thì số vốn đầu tư sẽ không vượt quá 200 triệu đồng. Bằng cách này, bạn vừa có thể tận dụng được căn phòng trống trong nhà vừa kiếm được thêm một khoản thu nhập kha khá mỗi tháng. Còn gì tuyệt vời hơn đúng không? Nhưng cái gì cũng có 2 mặt. Nhược điểm của mô hình này là sự bất tiện. Bạn sẽ phải sinh hoạt chung với người lạ và phải luôn để mắt để tránh kẻ gian trà trộn vào nhà. Đồng thời, bạn vẫn phải đảm bảo sự thoải mái cho du khách.

2. Thuê nhà để kinh doanh homestay

Đây là hình thức phổ biến nhất khi kinh doanh homestay. So với hình thức tận dụng phòng trống trong nhà, hình thức này sẽ cần nhiều vốn hơn do bạn phải bỏ tiền để thuê nhà. Để mang lại hiệu quả đầu tư, hợp đồng thuê nhà thường được ký dài hạn (3 – 5 năm). Chỉ riêng việc này thôi cũng ngốn của bạn một số vốn không nhỏ. Bên cạnh đó, bạn còn phải chi những khoản khác như: tiền tu sửa, cải tạo lại căn nhà, mua sắm nội thất, quảng cáo, thuê nhân viên, trả hóa đơn điện, nước… Theo tính toán, hình thức này đòi hỏi số vốn tổi thiểu là 500 triệu đồng. Do đó, bạn cần tính toán kỹ thời gian hòa vốn.

>> Xem thêm: Kinh doanh homestay: Bí quyết hái tiền triệu cho người ít vốn

3. Xây dựng/mua lại/cải tạo nhà riêng để kinh doanh homestay

Đây là hình thức kinh doanh homestay dành cho những người “có nhiều tiền”. Hình thức này thường áp dụng với những homestay quy mô lớn, nhiều phòng đa dạng, được chăm chút kỹ lưỡng trong khâu thiết kế. Vậy để kinh doanh homestay theo hình thức này thì cần bao nhiêu vốn? Câu trả lời là: hàng tỷ đồng. Tuy nhiên, chính sự đầu tư quy mô cũng giúp nâng cao giá trị cho homestay, cho phép bạn đặt giá thuê cao hơn so với 2 mô hình ở trên.

Và để thu hồi vốn nhanh, lời khuyên là hãy nhắm đến nhóm đối tượng 25 – 40 tuổi và có thu nhập cao. Những người có thu nhập cao sẵn sàng chi trả một khoản tiền lớn hơn để lưu trú tại homestay miễn là nó mang lại trải nghiệm như họ mong đợi. Có thể nói, trong kinh doanh homestay, trải nghiệm là vấn đề sống còn. Để nâng cao trải nghiệm cho khách hàng, đừng quên đầu tư những tiện ích như: nấu nướng, BBQ…

Homestay quy mô lớn

Homestay quy mô lớn

Trên đây là những thông tin về chi phí xây dựng homestay ứng với mỗi hình thức kinh doanh. Hy vọng bạn sẽ lựa chọn được cho mình một hình thức phù hợp. Chúc bạn kinh doanh homestay thành công! Nếu bạn muốn kinh doanh homestay hiệu quả hơn, tránh thất thoát doanh thu khi quản lý từ xa, hãy dùng thử phần mềm quản lý homestay của ezCloud.

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

Ứng dụng kiểm soát thông tin khách hàng trong vận hành khách sạn

Dữ liệu trong mọi ngành nghề là xương sống trong việc vận hành và quản trị. Nhóm ngành Khách sạn cũng không nằm ngoài điều đó, đặc biệt trong kỉ nguyên số như thời điểm hiện tại. Việc tối ưu hoá dữ liệu để quản lý khách sạn đang là …

5 mẹo giúp khách sạn của bạn nổi bật trên môi trường online

Tình hình giãn cách Covid đang ngày càng được nới lỏng trên toàn thế giới, người tiêu dùng cũng đã bắt đầu lên kế hoạch cho các chuyến du lịch cho kỳ nghỉ hè đang đến gần. Với sự nở rộ trở lại của thị trường Du lịch trong cùng …

Ứng dụng công nghệ để kiểm soát dòng tiền trong khách sạn

Việc  sử dụng công nghệ để kiểm soát dòng tiền một cách tối ưu trong hoạt động khách sạn giúp bạn duy trì việc kinh doanh hiệu quả và vận hành trơn tru.

Tiềm năng phát triển du lịch nội địa 2022

Với nhu cầu du lịch đang ngày càng tăng cao đặc biệt trong dịp lễ Tết, hay trong mùa cao điểm du lịch 2022, du lịch nội địa đang trở thành một hy vọng lớn cho nền du lịch Việt nam sau hơn 2 năm đóng cửa vì dịch.

Thời gian vàng để thu hút khách du lịch trong nước

Bước sang năm 2022 với những hứa hẹn và mong chờ từ những người làm ngành Du lịch trong nước, ai trong chúng ta cũng sẽ mong muốn được trở lại những không khí nhộn nhịp, tấp nập của khách Du lịch thời trước dịch. 

Mức độ sẵn sàng trở lại của khách du lịch Việt Nam

Năm 2021, Việt Nam đã chứng kiến một đợt bùng dịch lớn nhất trong hai năm Covid, khiến hàng chục ngàn người tử vong, kéo theo là hệ luỵ về sự sợ hãi trong việc tiếp xúc xã hội. Ngoài ra, các chính sách giãn cách xã hội đã khiến …

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud

Nhập email của bạn
[stm-calc id="32026"]