Chia sẻ cách kinh doanh Homestay hái ra tiền cho người mới bắt đầu

Hiện nay nhiều du khách đang chuyển từ xu hướng nghỉ ngơi ở những khách sạn xa hoa hay những nhà nghỉ sang lựa chọn homestay làm điểm dừng chân lý tưởng. Bởi homestay mang lại cho họ nhiều trải nghiệm thú vị, thoải mái và giúp họ cảm nhận một cách chân thực về cuộc sống cũng như văn hóa đặc sắc của người dân bản địa. Nắm dõ nhu cầu này, nhiều bạn trẻ đã đi theo con đường học cách kinh doanh homestay nhưng vì thiếu tính toán kĩ lưỡng nên không ít người đã thất bại.

Bước 1: Khoanh vùng khách hàng tiềm năng

Đây là yếu tố then chốt quyết định việc kinh doanh homestay của bạn thành công hay thất bại. Bởi đặc điểm nhóm tính cách, tuổi tác, của khách hàng tiềm năng sẽ quyết định bạn lựa chọn vị trí địa lý mở homestay ở đâu, các bạn trang trí homestay như thế nào để khách của bạn ở một lần là không muốn về nữa.
Đa phần, những khách hàng tiềm năng ở homestay là các bạn trẻ tuổi từ khoảng 18 đến 30 tuổi. Đặc điểm chung của nhóm người này là luôn thích sự mới lạ và độc đáo. Đây cũng chính là hai từ khóa cho việc thiết kế homestay của mình.
Bạn có thể lựa chọn họa tiết, cách trang trí theo phong cách cổ điển hoặc hiện đại nhưng phải mang lại một nét riêng, độc nhất không thể lẫn vào bất cứ đâu. Giữa thời buổi nhà nhà làm homestay, người người kinh doanh homestay thì sự khác biệt của bạn phù hợp với yêu cầu của nhóm khách hàng tiềm năng thì sẽ là điểm mạnh để hái ra tiền.

Bước 2: Cách kinh doanh homestay thành công nhờ chọn vị trí homestay đắc địa

Nếu bạn muốn mở homestay ở những địa điểm thu hút khách đu lịch thì hãy để ý xung quanh: View quanh homestay càng rộng, cảnh càng nên thơ và thơ mộng thì khả năng thu hút khách càng cao. Bởi vì ngoài nhu cầu nghỉ ngơi, thư giãn và ngắm cảnh thì những nhu cầu của nhiều bạn trẻ rất cấp thiết là chụp hình đăng Facbook câu like. Như vậy chỉ cần homestay có view đẹp, bạn đã có một lợi thế hơn hẳn các homestay khác.

Bước 3: Thiết kế homestay độc đáo với nhiều loại phòng

Ngoài vị trí đẹp thì không gian trong homestay cũng giữ vai trò quan trọng trong việc kinh doanh homestay thành công. Như đã nói, các homestay hướng đến khách hàng là các bạn trẻ thì thiết kế càng phải bắt mắt, độc đáo riêng biệt thì càng dễ dàng thu hút khách.
Bạn nên trang trí homestay theo hướng cổ điển, nội thất trang trí càng mộc mạc càng bình dị và càng cổ xưa giống thời “ông bà” càng tốt. Vì tư tưởng hoài niệm, sống trong thời ông bà cũng đang là một xu thế đang rất hót trong giới trẻ hiện nay. Hoặc bạn có thể trang trí theo phong cách hiền lành, nhiều cây cỏ,.. hay mô phỏng theo một số kiểu kiến trúc nổi tiếng trên thế giới cũng đang rất thịnh hành.
Còn bạn muốn mang dấu ấn cá nhân của riêng mình trong đó? Hãy thiết kế theo gu của bạn. Nhưng nhớ là vẫn phải đảm bảo yếu tố đẹp – độc – lạ. Bởi chính cái tôi cá nhân đầy nghệ sĩ của bạn sẽ luôn có sức hút lâu bền.
Đặc biệt, bận cần phải lưu ý đó là chia thành nhiều loại phòng với mức giá khác nhau để phục vụ nhu cầu đa dạng cho các bạn trẻ. Có các phòng đơn cho những bạn đi du lịch một mình hoặc thích không gian riêng tư, phòng đôi cho các cặp tình nhân hay đôi bạn thân, hay phòng tập thể cho một nhóm bạn đi du lịch. Nên nhớ: Khách hàng luôn là thượng đế và không phải thượng đế nào cũng giống nhau.

Bước 4: Trang trí thêm bếp và một số dụng cụ nhà bếp thiết yếu.

Làm sao để biến homestay của mình trở thành ngôi nhà ấm cúng, vui vẻ, thân thiện là câu hỏi mà bất kì chủ homestay nào cũng muốn tìm lời giải. Bởi chỉ khi du khách cảm thấy vui vẻ, thoải mái trong chính căn phòng thì họ mới có vui vẻ lấy tiền trả phòng hay có ý định quay lại hoặc giới thiệu cho bạn bè người quen.
Và bí kíp để giữ chân du khách là chính căn bếp tiện nghi đó. Bởi trong mỗi căn nhà, gian bếp đại diện cho sự ấm cúng, thân thuộc…Đó là những mâm cơm sum vầy, là chén nước mắm đậm đà,…Vì vậy muốn mở homestay thu hút khách bạn nhất định không được bỏ qua khâu đầu tư cho gian bếp chung thật tiện nghi và luôn sạch sẽ.

Bước 5: Chọn nhân viên khi kinh doanh homestay

Với những homestay nhỏ, bạn có thể thuê 1, 2 nhân viên để dọn dẹp phòng và vệ sinh thật sạch sẽ. Dĩ nhiên nếu là người nhà làm thì bạn sẽ tiết kiệm được chi phí và yên tâm về sự trung thực, trách nhiệm. Tuy nhiên nếu phải thuê nhân viên ngoài thì hãy lựa chọn những người cẩn thận chu đáo, nhiệt tình để họ có thể cùng bạn quán xuyến việc lưu trú của khách.

Bước 6: Nghĩ đến chính sách khuyến mại giả giá

Chính sách giảm giá hay những món quà tặng kèm luôn mang lại những niềm vui nho nhỏ cho những du khách. Bạn có thể giảm giá cho những du khách đồng ý chụp hình với homestay của bạn và đăng công khai lên trang cá nhân.
Những dịch vụ tặng kèm như phục vụ bữa sáng đơn giản miễn phí: Một ly cà phê nóng hổi, một bữa sáng đạm bạc mang tính chất vùng miền cũng rất được lòng khách. Một mẹo nữa cho bạn là bạn có thể đầu tư những món quà nhỏ xinh là vật lưu niệm khi khách đã rời đi. Đây chính là cách tiếp thị rất thông minh bởi những hiện vật mang lại dấu ấn của bạn sẽ khiến họ nhớ lâu hơn về ngôi nhà ấy. Nhờ vậy khả năng sẽ có nhiều người biết đến homestay của bạn sẽ cao hơn.
Lưu ý: Thường xuyên hỏi thăm ý kiến khách hàng về chất lượng phục vụ để có hướng điều chỉnh phù hợp.
Có thể cân nhắc tích hợp thêm quán café mini dễ thương dể du khách có chỗ hàn huyên tâm sự.
Luôn thân thiện, nhiệt tình, tiếp thị homestay bằng cách tạo ra ấn tượng tốt vì biết đâu du khách chính là những người tiếp thị giùm khi họ rời đi.

Bước 7: Đầu tư lập kế hoạch Marketing và sử dụng một phần mềm quản lý hữu ích

Dù homestay của bạn có đẹp, độc, lạ đến đâu mà không có khâu quảng cáo homestay thi coi như bạn tự triệt đường sống của mình. Hiện nay các kênh như Facebook, booking, agoda, các kênh về du lịch, ẩm thực,.. là những kênh rât tốt để bạn giới thiệu ngôi nhà của mình đến với các bạn trẻ đang có nhu cầu khác việc xây dựng và thiết kế Website homestay riêng, đàu tư về hình ảnh phòng ốc cũng là một hướng đi lâu dài và bền vững để tạo uy tín cũng như từng bước xây dựng thương hiệu homestay của mình lớn mạnh hơn.
ezCloudhotel là phần mềm quản lý khách sạn, nhà nghỉ, homestay hữu ích nhất có kết nối hơn 200 kênh bán phòng như booking, agoda đã nêu trên giúp quảng bá homestay của bạn đến hàng triệu người có nhu cầu, hơn nữa phần mềm giúp quản lý buồng phòng, nhân viên nếu có, đồng thời thiết kế Website homestay đẹp và chuyên nghiệp tích hợp đặt phòng trưc tuyến. ezCloudhotel sẽ là cánh tay đắc lực cho công cuộc kinh doanh homestay của bạn.

Kinh doanh homestay hiệu quả hơn với phần mềm quản lý ezCloudhotel

 

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

Marketing hiệu quả cho mô hình lưu trú nhỏ và vừa

Việc xuất hiện của các kênh OTA đã khiến cuộc đua đặt phòng trực tuyến trở nên gay gắt hơn bao giờ hết, và việc tận dụng các kênh OTA như là một giải pháp Marketing hiệu quả cho các mô hình lưu trú nhỏ và vừa đang được nhiều …

Tăng doanh thu bán phòng trực tiếp bằng hiệu ứng Billboard

Hiệu ứng Billboard trong ngành Hospitality là công cụ đắc lực giúp chủ khách sạn, homestay giảm áp lực phụ thuộc nguồn khách đặt phòng vào các kênh OTA (Online Travel Agency – như Booking, Agoda, Expedia…) bằng việc tận dụng hiệu quả marketing khi xuất hiện trên các kênh …

Kết hợp giải pháp ezFolio – ezTicket trong việc vận hành Yoko Onsen Quang Hanh

Đảm bảo công suất 9000 lượt khách trong một thời điểm đón tiếp là hiệu quả đến từ gói giải pháp quản lí mà ezCloud mang đến cho Yoko Onsen Quang Hanh, Quảng Ninh – tổ hợp nghỉ dưỡng suối nước nóng đầu tiên tại Việt Nam. Để xúc tiến …

Chương trình khuyến mại Pre order

ezCloud triển khai chương trình “Pre-order: Đặt sớm giảm sâu”

Quý khách hàng thân mến, Nhằm giúp khách hàng dễ dàng hơn trong việc mua sản phẩm phần mềm quản lý khách sạn của ezCloud, từ 01/04 – 30/04/2020, ezCloud triển khai chương trình ưu đãi hấp dẫn: “Pre-order – Đặt sớm giảm sâu”.  Theo đó, khách hàng chỉ cần …

ezCloud ra mắt ezPayment

ezCloud ra mắt ezPayment – trung tâm kết nối thanh toán tích hợp trên phần mềm quản lý khách sạn

Quý khách hàng thân mến, Hiện nay, việc thanh toán online đang ngày càng trở nên phổ biến trong mọi lĩnh vực, và du lịch – khách sạn cũng không phải là ngoại lệ. Hiểu được điều đó, ezCloud ra mắt ezPayment – trung tâm kết nối thanh toán giữa …

ezCloud triển khai chương trình Đồng hành cùng khách sạn mùa đại dịch Corona

Quý khách hàng thân mến, Như quý khách đã biết, đại dịch Corona đã khiến cho các doanh nghiệp trong ngành du lịch khách sạn ở nước ta vô cùng điêu đứng. Và để đồng hành cùng quý khách trong thời gian khó khăn này, từ 01/03 – 31/03/2020, ezCloud …

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud