Chuyên gia hàng đầu chia sẻ 6 bí quyết khi kinh doanh khách sạn cao cấp

Kinh doanh khách sạn cao cấp là một lĩnh vực hấp dẫn mang lại lợi nhuận cao cho nhiều chủ đầu tư. Tuy nhiên, để kinh doanh thành công trong lĩnh vực này cũng không phải việc dễ dàng.
Hiểu được điều đó, trong bài viết dưới đây, ezFolio sẽ chia sẻ với bạn những bí quyết kinh doanh khách sạn cao cấp, được tiết lộ bởi Rahim B. Kanani, một chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực này và là tác giả của cuốn sách: “A Wealth of Insight: The World’s Best Luxury Hoteliers on Leadership, Management and the Future of 5-Star Hospitality”.

1. “Đáp ứng nhu cầu của một thế hệ khách hàng cao cấp hiện đại”

Rahim B. Kanani cho biết: “Ngày nay, các nhà quản lý đang thích nghi với việc thiết kế và cung cấp các dịch vụ để đáp ứng những nhu cầu của một thế hệ du khách cao cấp hiện đại, những người coi trọng sự mới mẻ hơn là sự quen thuộc, sự đơn giản hơn là phức tạp, trải nghiệm độc nhất hơn là rượu champagne và trứng cá muối, và sự hiểu biết hơn là mua sắm cao cấp”.
“Nói cách khác, định nghĩa về sự cao cấp đã thay đổi”.

2. “Cung cấp trải nghiệm độc nhất không thể tìm thấy ở nơi nào khác”

“Như cựu Tổng Giám đốc của Wynn Las Vegas và Encore đã giải thích với tôi, ‘Nền kinh tế trải nghiệm đang bùng nổ và chúng ta cần cung cấp điều đó cho khách hàng. Nói cách khác, cung cấp những trải nghiệm độc nhất không thể tìm thấy ở nơi nào khác’. Đây là một chủ đề được thảo luận trên toàn thế giới, và mọi chủ khách sạn cao cấp được giới thiệu trong cuốn sách này đều nói về những trải nghiệm địa phương, độc nhất mà họ đang cung cấp để đáp ứng nhu cầu mới này'”.
“Ngày nay, những khách sạn cao cấp thường xuyên đào bới thông tin về những khách hàng hiện tại và tương lai bằng Google, Linkedln, Facebook, Twitter, Instagram và hơn thế nữa, để tạo ra một hồ sơ cá nhân đầy đủ về những điều họ thích và không thích. Trong khi môi trường mà các nhà quản lý khách sạn đang hoạt động ngày càng trở nên phức tạp, thì các nguyên tắc quản lý và lãnh đạo cốt lõi trong ngành công nghiệp này vẫn còn nguyên vẹn”.
Dịch vụ bắn pháo hoa theo yêu cầu trong kinh doanh khách sạn cao cấp

Khách sạn Las Ventanas al Paraiso, San Jose del Cabo (Mexico) cung cấp dịch vụ bắn pháo hoa theo yêu cầu

3. “Xây dựng một đội ngũ nhân viên tài năng và đầy khao khát hướng tới sự hoàn hảo”

“Mọi chủ khách sạn được giới thiệu trong cuốn sách này đều có một sự hiểu biết căn bản về cách kết nối con người. Họ đã tiết lộ những bí quyết đầy nghệ thuật và khoa học về tuyển dụng, phát triển, tạo động lực và quản lý một đội ngũ đẳng cấp thế giới – được thiết kế rõ ràng để cung cấp một sự sang trọng mang tính cá nhân ở mọi giai đoạn của trải nghiệm khách hàng”.
“Một trong những hiểu biết sâu sắc nhất là những khách sạn đẹp nhất tọa lạc ở những địa điểm được thèm muốn nhất không thể hoàn thành sứ mệnh của mình mà không có một đội ngũ tài năng và đầy khao khát hướng tới sự hoàn hảo. Không có cách nào khác”.

4. “Không có lối tắt để đi tới thành công”

“Đối với những chủ khách sạn cao cấp đầy tham vọng, hiểu biết sâu sắc nhất nổi lên trong tất cả các cuộc thảo luận của tôi là không có lối tắt để đi tới thành công. Nhiều chủ khách sạn đã từng phải làm việc ở vị trí rửa chén và phục vụ bàn, hoặc bắt đầu từ vị trí ở bàn lễ tân sau khi tốt nghiệp đại học”.

5. “Trải nghiệm mọi khía cạnh của hoạt động khách sạn”

“Bạn cần phải trải nghiệm mọi khía cạnh của hoạt động khách sạn để thực sự hiểu được sự phức tạp của lĩnh vực kinh doanh này – mọi bộ phận hậu cần cũng quan trọng như bộ phận gặp gỡ và tiếp đón khách ở tiền sảnh. Hầu như mọi khách sạn cao cấp được giới thiệu trong cuốn sách này đều đã hoạt động trong ngành này trong nhiều thập kỷ. Họ đã đi khắp thế giới, làm việc trong nhiều môi trường khác nhau với những nền văn hóa khác nhau, ngày càng nắm rõ cách tốt nhất để tạo động lực và trao quyền cho các đội ngũ quốc tế”.

6. “Trao quyền cho nhân viên để họ nắm lấy vị trí và trách nhiệm”.

“Đối với các chủ khách sạn có mong muốn nâng cao vị thế của khách sạn, có nhiều bài học quan trọng trong cuốn sách này. Ví dụ, cách tốt nhất để trao quyền cho nhân viên là để họ nắm lấy vị trí và trách nhiệm, trở thành đại sứ của khách sạn trong quá trình làm việc. Nếu nhân viên được công nhận, đánh giá cao và được tôn vinh vì những thành tích của họ thì điều đó sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sự hài lòng của khách hàng”.
“Một bài học quan trọng khác trong cuốn sách này là không bao giờ được hài lòng trên vòng nguyệt quế của bạn. Nếu bạn không thử nghiệm và đổi mới – cho phép và khuyến khích nhân viên đóng góp ý tưởng của họ – bạn chắc chắn sẽ đánh mất vị trí của mình như là một khách sạn đẳng cấp thế giới”.
Trên đây là những bí quyết giúp bạn kinh doanh khách sạn cao cấp thành công. Bên cạnh những bí quyết trên, một bí quyết quan trọng khác mà bạn cần biết đó là đầu tư một phần mềm quản lý khách sạn. Hiện nay, việc sử dụng phần mềm quản lý trong kinh doanh khách sạn đã trở nên phổ biến bởi những lợi ích ưu việt của nó như: tăng năng suất của nhân viên, nâng cao hình ảnh chuyên nghiệp của khách sạn, tăng công suất bán phòng…
Nếu bạn đang tìm kiếm một phần mềm như vậy, hãy dùng thử ezFolio – phần mềm quản lý khách sạn 3 – 5 sao, được tin dùng bởi 2.000+ khách sạn trên 5+ quốc gia Đông Nam Á.

Một phần mềm quản lý chất lượng là chìa khóa để kinh doanh khách sạn cao cấp thành công!

dùng thử miễn phí

 

Một phần mềm quản lý toàn diện là chìa khóa để
kinh doanh khách sạn thành công

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

Chương trình khuyến mại Pre order

ezCloud triển khai chương trình “Pre-order: Đặt sớm giảm sâu”

Quý khách hàng thân mến, Nhằm giúp khách hàng dễ dàng hơn trong việc mua sản phẩm phần mềm quản lý khách sạn của ezCloud, từ 01/04 – 30/04/2020, ezCloud triển khai chương trình ưu đãi hấp dẫn: “Pre-order – Đặt sớm giảm sâu”.  Theo đó, khách hàng chỉ cần …

ezCloud ra mắt ezPayment

ezCloud ra mắt ezPayment – trung tâm kết nối thanh toán tích hợp trên phần mềm quản lý khách sạn

Quý khách hàng thân mến, Hiện nay, việc thanh toán online đang ngày càng trở nên phổ biến trong mọi lĩnh vực, và du lịch – khách sạn cũng không phải là ngoại lệ. Hiểu được điều đó, ezCloud ra mắt ezPayment – trung tâm kết nối thanh toán giữa …

ezCloud triển khai chương trình Đồng hành cùng khách sạn mùa đại dịch Corona

Quý khách hàng thân mến, Như quý khách đã biết, đại dịch Corona đã khiến cho các doanh nghiệp trong ngành du lịch khách sạn ở nước ta vô cùng điêu đứng. Và để đồng hành cùng quý khách trong thời gian khó khăn này, từ 01/03 – 31/03/2020, ezCloud …

Quy trình tuyển dụng nhân sự trong khách sạn: 8 bước không thể bỏ qua

Để đảm bảo tuyển được nhân viên có chất lượng và phù hợp với vị trí công việc thì nhà tuyển dụng cần phải có quy trình tuyển chọn chuyên nghiệp. Tất nhiên, các khách sạn cũng không ngoại lệ. Trong bài viết dưới đây, ezCloud sẽ “bật mí” quy …

Tăng doanh thu khách sạn mùa dịch Corona: Bài học từ dịch SARS 2003

Đại dịch Corona đang diễn biến hết sức phức tạp, ảnh hưởng rất lớn tới lĩnh vực du lịch – khách sạn. Bên cạnh việc cắt giảm chi phí để sống sót, các khách sạn cũng cần tìm mọi cách để kiếm thêm doanh thu.  Trong bài viết dưới đây, …

6 cách đơn giản để tối ưu chi phí khách sạn mùa dịch Corona

Đại dịch Corona đang diễn biến hết sức phức tạp, ảnh hưởng rất lớn tới lĩnh vực du lịch – khách sạn. Khi lượng khách hàng sụt giảm, doanh thu giảm sút, các khách sạn bắt buộc phải cắt giảm chi phí hoạt động nếu muốn sống sót qua đại …

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud