Chuyên gia hàng đầu chia sẻ 6 bí quyết khi kinh doanh khách sạn cao cấp

Kinh doanh khách sạn cao cấp là một lĩnh vực hấp dẫn mang lại lợi nhuận cao cho nhiều chủ đầu tư. Tuy nhiên, để kinh doanh thành công trong lĩnh vực này cũng không phải việc dễ dàng.
Hiểu được điều đó, trong bài viết dưới đây, ezFolio sẽ chia sẻ với bạn những bí quyết kinh doanh khách sạn cao cấp, được tiết lộ bởi Rahim B. Kanani, một chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực này và là tác giả của cuốn sách: “A Wealth of Insight: The World’s Best Luxury Hoteliers on Leadership, Management and the Future of 5-Star Hospitality”.

1. “Đáp ứng nhu cầu của một thế hệ khách hàng cao cấp hiện đại”

Rahim B. Kanani cho biết: “Ngày nay, các nhà quản lý đang thích nghi với việc thiết kế và cung cấp các dịch vụ để đáp ứng những nhu cầu của một thế hệ du khách cao cấp hiện đại, những người coi trọng sự mới mẻ hơn là sự quen thuộc, sự đơn giản hơn là phức tạp, trải nghiệm độc nhất hơn là rượu champagne và trứng cá muối, và sự hiểu biết hơn là mua sắm cao cấp”.
“Nói cách khác, định nghĩa về sự cao cấp đã thay đổi”.

2. “Cung cấp trải nghiệm độc nhất không thể tìm thấy ở nơi nào khác”

“Như cựu Tổng Giám đốc của Wynn Las Vegas và Encore đã giải thích với tôi, ‘Nền kinh tế trải nghiệm đang bùng nổ và chúng ta cần cung cấp điều đó cho khách hàng. Nói cách khác, cung cấp những trải nghiệm độc nhất không thể tìm thấy ở nơi nào khác’. Đây là một chủ đề được thảo luận trên toàn thế giới, và mọi chủ khách sạn cao cấp được giới thiệu trong cuốn sách này đều nói về những trải nghiệm địa phương, độc nhất mà họ đang cung cấp để đáp ứng nhu cầu mới này'”.
“Ngày nay, những khách sạn cao cấp thường xuyên đào bới thông tin về những khách hàng hiện tại và tương lai bằng Google, Linkedln, Facebook, Twitter, Instagram và hơn thế nữa, để tạo ra một hồ sơ cá nhân đầy đủ về những điều họ thích và không thích. Trong khi môi trường mà các nhà quản lý khách sạn đang hoạt động ngày càng trở nên phức tạp, thì các nguyên tắc quản lý và lãnh đạo cốt lõi trong ngành công nghiệp này vẫn còn nguyên vẹn”.
Dịch vụ bắn pháo hoa theo yêu cầu trong kinh doanh khách sạn cao cấp

Khách sạn Las Ventanas al Paraiso, San Jose del Cabo (Mexico) cung cấp dịch vụ bắn pháo hoa theo yêu cầu

3. “Xây dựng một đội ngũ nhân viên tài năng và đầy khao khát hướng tới sự hoàn hảo”

“Mọi chủ khách sạn được giới thiệu trong cuốn sách này đều có một sự hiểu biết căn bản về cách kết nối con người. Họ đã tiết lộ những bí quyết đầy nghệ thuật và khoa học về tuyển dụng, phát triển, tạo động lực và quản lý một đội ngũ đẳng cấp thế giới – được thiết kế rõ ràng để cung cấp một sự sang trọng mang tính cá nhân ở mọi giai đoạn của trải nghiệm khách hàng”.
“Một trong những hiểu biết sâu sắc nhất là những khách sạn đẹp nhất tọa lạc ở những địa điểm được thèm muốn nhất không thể hoàn thành sứ mệnh của mình mà không có một đội ngũ tài năng và đầy khao khát hướng tới sự hoàn hảo. Không có cách nào khác”.

4. “Không có lối tắt để đi tới thành công”

“Đối với những chủ khách sạn cao cấp đầy tham vọng, hiểu biết sâu sắc nhất nổi lên trong tất cả các cuộc thảo luận của tôi là không có lối tắt để đi tới thành công. Nhiều chủ khách sạn đã từng phải làm việc ở vị trí rửa chén và phục vụ bàn, hoặc bắt đầu từ vị trí ở bàn lễ tân sau khi tốt nghiệp đại học”.

5. “Trải nghiệm mọi khía cạnh của hoạt động khách sạn”

“Bạn cần phải trải nghiệm mọi khía cạnh của hoạt động khách sạn để thực sự hiểu được sự phức tạp của lĩnh vực kinh doanh này – mọi bộ phận hậu cần cũng quan trọng như bộ phận gặp gỡ và tiếp đón khách ở tiền sảnh. Hầu như mọi khách sạn cao cấp được giới thiệu trong cuốn sách này đều đã hoạt động trong ngành này trong nhiều thập kỷ. Họ đã đi khắp thế giới, làm việc trong nhiều môi trường khác nhau với những nền văn hóa khác nhau, ngày càng nắm rõ cách tốt nhất để tạo động lực và trao quyền cho các đội ngũ quốc tế”.

6. “Trao quyền cho nhân viên để họ nắm lấy vị trí và trách nhiệm”.

“Đối với các chủ khách sạn có mong muốn nâng cao vị thế của khách sạn, có nhiều bài học quan trọng trong cuốn sách này. Ví dụ, cách tốt nhất để trao quyền cho nhân viên là để họ nắm lấy vị trí và trách nhiệm, trở thành đại sứ của khách sạn trong quá trình làm việc. Nếu nhân viên được công nhận, đánh giá cao và được tôn vinh vì những thành tích của họ thì điều đó sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sự hài lòng của khách hàng”.
“Một bài học quan trọng khác trong cuốn sách này là không bao giờ được hài lòng trên vòng nguyệt quế của bạn. Nếu bạn không thử nghiệm và đổi mới – cho phép và khuyến khích nhân viên đóng góp ý tưởng của họ – bạn chắc chắn sẽ đánh mất vị trí của mình như là một khách sạn đẳng cấp thế giới”.
Trên đây là những bí quyết giúp bạn kinh doanh khách sạn cao cấp thành công. Bên cạnh những bí quyết trên, một bí quyết quan trọng khác mà bạn cần biết đó là đầu tư một phần mềm quản lý khách sạn. Hiện nay, việc sử dụng phần mềm quản lý trong kinh doanh khách sạn đã trở nên phổ biến bởi những lợi ích ưu việt của nó như: tăng năng suất của nhân viên, nâng cao hình ảnh chuyên nghiệp của khách sạn, tăng công suất bán phòng…
Nếu bạn đang tìm kiếm một phần mềm như vậy, hãy dùng thử ezFolio – phần mềm quản lý khách sạn 3 – 5 sao, được tin dùng bởi 2.000+ khách sạn trên 5+ quốc gia Đông Nam Á.

Một phần mềm quản lý chất lượng là chìa khóa để kinh doanh khách sạn cao cấp thành công!

dùng thử miễn phí

 

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

Bán phòng khách sạn đơn giản và tiết kiệm

Việc kinh doanh khách sạn ngày nay không chỉ gói gọn trong việc bán  phòng truyền thống thông qua các đại lý du lịch địa phương, nhờ công nghệ và các đối tác bán phòng toàn cầu như Booking.com, Agoda, Expedia… khách sạn của bạn dễ dàng tiếp cận khách …

[VnEconomy] 50.000 doanh nghiệp nhỏ và vừa sẽ được hỗ trợ chuyển đổi số để giải quyết “nỗi đau”

Chương trình hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ chuyển đổi số được triển khai nhằm giải quyết “nỗi đau” hiện nay của doanh nghiệp là không có đầu ra, thị trường truyền thống bị thu hẹp… Phó thủ tướng Vũ Đức Đam và Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng tặng …

[Báo Quân đội Nhân dân] Công bố chương trình hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa chuyển đổi số

QĐND Online – 12 nền tảng số “Make in Vietnam” đã được “mở hàng” Chương trình hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa chuyển đổi số vừa được Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) công bố tại Hội nghị tổng kết năm 2020 và triển khai nhiệm vụ năm …

[ictvietnam.vn] Bộ TT&TT công bố 12 nền tảng “Make in Viet Nam” hỗ trợ DN nhỏ và vừa chuyển đổi số

Việt Nam hiện có khoảng 800.000 DN, trong đó DN nhỏ và vừa chiếm hơn 98%. Khi đại dịch Covid-19 diễn ra, trên 90% DN nhỏ và vừa chịu ảnh hưởng tiêu cực. Ông Đỗ Công Anh, Phó Cục trưởng phụ trách Cục Tin học hóa – Bộ TT&TT cho …

[Báo Đại biểu nhân dân] Ra mắt Nền tảng Quản trị và Kinh doanh du lịch ezCloud

Sáng 11.12, tại Hà Nội, Bộ Thông tin và Truyền thông đã tổ chức Lễ ra mắt Nền tảng Quản trị và Kinh doanh du lịch ezCloud. Đây là một trong chuỗi sự kiện giới thiệu các nền tảng số Make in Vietnam nhằm thực hiện “Chương trình chuyển đổi …

[Báo Chính phủ] Ra mắt nền tảng số hỗ trợ quản lý hoạt động kinh doanh du lịch

(ĐCSVN) – ezCloud là nền tảng quản lý, phân phối và kinh doanh cho các sản phẩm thuộc lĩnh vực du lịch, đáp ứng đầy đủ các hoạt động chính và quan trọng nhất của lĩnh vực này, từ vận hành, phân phối đến bán sản phẩm. Ngày 11/12, tại …

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud

Nhập email của bạn