Công suất phòng có phải là số liệu bắt buộc để tập trung vào tối đa hóa doanh thu cho khách sạn?

Công suất phòng có phải là số liệu bắt buộc để tập trung vào tối đa hóa doanh thu cho khách sạn?

Trong kinh doanh khách sạn, công suất phòng là một chỉ số rất hay được sử dụng để phản ánh hiệu quả kinh doanh.  Tuy nhiên, đây có phải là số liệu bắt buộc để tập trung vào tối đa hóa doanh thu cho khách sạn?
Bài viết dưới đây của tác giả Bryan Nguyen sẽ giúp chúng ta trả lời câu hỏi này:

Công suất phòng có phải là số liệu bắt buộc để tập trung vào tối đa hóa doanh thu cho khách sạn?

Công suất phòng có phải chỉ số bắt buộc để tập trung vào tối đa hóa doanh thu khách sạn?

Mặc dù tỷ lệ phần trăm công suất phòng là một số liệu phổ biến được sử dụng trong toàn ngành khách sạn của chúng ta, nhưng các chiến lược gia doanh thu cho biết đây không phải là yếu tố quan trọng nhất để tập trung vào việc tối đa hóa doanh thu.
Nhưng tại sao công suất phòng không phải là số liệu để tập trung vào? Trong một số tài liệu phân tích, các nhà quản lý doanh thu khách sạn nói rằng công suất phòng cao sẽ dẫn đến chi phí cao hơn và lợi nhuận thấp hơn.
Bryan đã thử điều đó cho một khách sạn 100 phòng:
Công suất 80 phần trăm với $100 mỗi đêm/phòng:
o 80 x $100 = $8.000
o CPOR = $20 (CPOR = Cost per Occupied Room)
 80 x $20 = 1.600 đô la
 $ 8.000 – $1.600 = $6.400 lợi nhuận
Công suất 100 phần trăm với $80 mỗi đêm:
o 100 x $80 = $8.000
o CPOR = $20
 100 x $20 = $2.000
 $8.000 – $2.000 = $6.000 lợi nhuận
Trong 365 ngày, đây là khoản chênh lệch $146.000 lợi nhuận.
Một điều khác cần lưu ý nếu bạn đang thực hiện chiến lược công suất phòng cao về lâu dài, bạn sẽ có nhiều chi phí hơn nữa liên quan đến việc bảo trì, làm mới lại.Có vài khách sạn theo như Bryan được biết thực tế, sau một thời gian chạy khách đoàn, với công suất khá tốt 85 – 90%, tuy nhiên doanh thu thực mang lại không cao, đồng thời chỉ trong vòng 2 năm, một khách sạn hoàn toàn mới đã xuống cấp nghiêm trọng, việc sử dụng chi phí cho tái đầu tư và bảo trì chắc chắn là khá lớn.

Tối đa hóa doanh thu khách sạn

Vậy để giải quyết bài toán này, các khách sạn nên làm như thế nào” Để chuyển từ đặt phòng số lượng lớn sang đặt phòng có lợi nhuận cao, các khách sạn nên xem xét chuyển dịch chiến lược kinh doanh hỗn hợp.
Việc tăng giá bình quân trên tất cả các phân khúc là một bước đi đúng hướng, nhưng đây là một bài toán tổng thể và chi tiết, cần được theo dõi hàng ngày, hàng tuần và có chiến lược định hướng cụ thể ngay từ khi xây dựng kế hoạch kinh doanh đầu năm, có thể nói rằng nó là một bản phối hoàn chỉnh cho ngành công nghiệp khách sạn.
Đơn giản chúng ta có thể thấy thay vì bán cho một đoàn với mức giá ROH 400,000đ để lấp đầy 60 phòng thì chúng ta chỉ cần bán 40 phòng với mức giá 600,000đ. Bryan không đánh giá về việc khách đoàn hay khách lẻ, nhưng chúng ta cần cân nhắc và lựa chọn chính xác khách hàng mục tiêu cho khách sạn của mình.
Bryan chắc chắn rằng việc tăng giá không phải lúc nào cũng là câu trả lời, mà thay đổi chiến lược với sự pha trộn mới là chìa khóa. Chúng ta hãy thử xem một ví dụ sau đây về một khách sạn 100 phòng với tỷ lệ lấp đầy 75% mà không thay đổi công suất hoặc tăng giá. Thay vào đó, phân khúc kinh doanh được thay đổi:
Phân khúc 1: 20 phần trăm booking là giá 200 đô la ADR
Phân khúc 2: 60 phần trăm là giảm giá ở mức $150 ADR
Phân khúc 3: 20 phần trăm là nhóm ở mức $160 ADR
Nếu 10 phần trăm booking được chuyển từ phân khúc 2 về phân khúc 1 và ADR hoặc công suất phòng không thay đổi, khách sạn sẽ kiếm được:
• + 136.875 đô la doanh thu hàng đầu
• + 5 đô la ADR
• + $3,75 trong RevPAR
Không cần Bryan phải nói thêm phải không các bạn, điều quan trọng là phải biết tiềm năng nhu cầu theo phân khúc/kênh. Bạn không thể thay đổi công việc kinh doanh của mình nếu bạn không biết mình đang thiếu cái gì.
Bạn có thể bay dưới radar và thổi bay sự cạnh tranh của đối thủ bởi vì họ không thể xác định được chiến lược kinh doanh của bạn bởi vì họ chỉ nghĩ đơn thuần rằng bạn sẽ tăng giá, giảm giá hoặc phụ thuộc theo công suất phòng.

Nguồn: Facebook Bryan Nguyen

Một phần mềm quản lý toàn diện là chìa khóa để kinh doanh khách sạn thành công

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ15 ngày đầy đủ tính năng

Các bài viết liên quan

[baokhanhhoa.vn] Đa dạng hóa nguồn khách theo xu hướng công nghệ mới

[baokhanhhoa.vn] Đa dạng hóa nguồn khách theo xu hướng công nghệ mới

Sáng 18-5, tại TP. Nha Trang, Công ty TNHH Công nghệ ezCloud Toàn Cầu (Công ty ezCloud) đã tổ chức Hội thảo kinh doanh khách sạn tại Nha Trang –…

date-black
folder-black Báo chí nói về ezCloud
[baovanhoa.vn]Phòng khách sạn ở Nha Trang quá phụ thuộc nguồn khách Trung Quốc

[baovanhoa.vn]Phòng khách sạn ở Nha Trang quá phụ thuộc nguồn khách Trung Quốc

VHO - Sáng 18.5, tại TP Nha Trang, Công ty TNHH Công nghệ ezCloud Toàn Cầu phối hợp Hiệp hội Khánh sạn TP Nha Trang tổ chức Hội thảo Kinh…

date-black
folder-black Báo chí nói về ezCloud
Hướng dẫn đặt phòng chi tiết trên Traveloka

Hướng dẫn đặt phòng chi tiết trên Traveloka

Hiện nay, xu hướng đặt phòng khách sạn trên các kênh OTA đang ngày càng nở rộ. Chỉ với chiếc smartphone, máy tính kết nối internet và một vài thao…

date-black
folder-black Cẩm nang du lịch
7 phương pháp định giá phòng khách sạn để tối đa hóa doanh thu

7 phương pháp định giá phòng khách sạn để tối đa hóa doanh thu

Trong kinh doanh khách sạn, giá phòng là một yếu tố quan trọng để thu hút khách hàng, đồng thời quyết định doanh thu của khách sạn. Để tối đa…

date-black
folder-black Kinh doanh khách sạn
1 vài lưu ý giúp bạn kinh doanh nhà hàng đạt hiệu quả cao

1 vài lưu ý giúp bạn kinh doanh nhà hàng đạt hiệu quả cao

Kinh doanh nhà hàng là một trong những nghề đem lại rủi ro tài chính cao nhất trong các nghề. Vậy làm thế nào để tránh đươc rủi ro các…

date-black
folder-black Quản lý khách sạn
3 Xu hướng truyền thông hiệu quả giúp kinh doanh nhà hàng thành công

3 Xu hướng truyền thông hiệu quả giúp kinh doanh nhà hàng thành công

Ngày nay, thị trường kinh doanh nhà hàng đang là mảnh đất " màu mỡ" cho những nhà startup. Ngày càng có nhiều nhà hàng mở ra, sự lựa chọn…

date-black
folder-black Quản lý khách sạn

Đừng bỏ lỡ

Tên gọi các chức danh trong khách sạn bằng tiếng Anh mà bạn cần biết

Tên gọi các chức danh trong khách sạn bằng tiếng Anh mà bạn cần biết

Trong lĩnh vực khách sạn, nhân sự trong ngành thường gọi tên các vị trí, chức danh bằng tiếng Anh. Do đó, việc trang bị vốn từ vựng về chủ…

icon-date
icon-folder Nghiệp vụ khách sạn
ezCloud và Toàn Dũng MEDIA hợp tác “Số hóa dữ liệu du lịch Việt Nam”

ezCloud và Toàn Dũng MEDIA hợp tác “Số hóa dữ liệu du lịch Việt Nam”

Quý khách hàng thân mến, Sáng ngày 14/05/2019, tại văn phòng của ezCloud ở Hà Nội, công ty TNHH Công nghệ ezCloud Toàn Cầu và công ty cổ phần truyền…

icon-date
icon-folder Tin tức ezCloud
[Vietnamtourism.gov.vn] Nhiều sáng kiến đột phá ứng dụng công nghệ thông tin phát triển du lịch

[Vietnamtourism.gov.vn] Nhiều sáng kiến đột phá ứng dụng công nghệ thông tin phát triển du lịch

(TITC) – Chiều ngày 7/5/2019, tại Hà Nội đã chính thức diễn ra lễ khai mạc vòng sơ tuyển khu vực Hà Nội Cuộc thi Doanh nghiệp khởi nghiệp sáng…

icon-date
icon-folder Báo chí nói về ezCloud
Tên gọi 23 loại phòng khách sạn trong tiếng Anh bạn cần biết

Tên gọi 23 loại phòng khách sạn trong tiếng Anh bạn cần biết

Nếu làm việc trong lĩnh vực khách sạn, bạn sẽ thường xuyên bắt gặp những thuật ngữ chỉ các loại phòng như: single, double, twin hay suite, studio... Vậy bạn…

icon-date
icon-folder Kinh doanh khách sạn
ezCloud lên sóng Net Viet VTC10 chia sẻ chủ đề “Khởi nghiệp trong lĩnh vực công nghệ trong ngành du lịch”

ezCloud lên sóng Net Viet VTC10 chia sẻ chủ đề “Khởi nghiệp trong lĩnh vực công nghệ trong ngành du lịch”

Ngày 13/05/2019 vừa qua, ezCloud vinh dự lên sóng chương trình Net Viet Stories của kênh VTC10 Net Viet. Chương trình phát sóng xoay quanh chủ đề" Khởi nghiệp trong…

icon-date
icon-folder Tin tức ezCloud
Mách bạn 7 tip để trở thành một quản lý nhà hàng giỏi

Mách bạn 7 tip để trở thành một quản lý nhà hàng giỏi

Quản lý nhà hàng là một nghề không quá khó, quá phức tạp. Tuy nhiên, nó đòi hỏi ở nhà quản lý sự khéo léo trong phối các tổ hợp…

icon-date
icon-folder Quản lý khách sạn
Kinh doanh khách sạn tại Nha Trang ngày càng khó khăn và giải pháp

Kinh doanh khách sạn tại Nha Trang ngày càng khó khăn và giải pháp

Nha Trang được biết đến là thành phố biển xinh đẹp, thu hút khách du lịch bậc nhất cả nước, đặc biệt là du khách nước ngoài. Theo ước tính,…

icon-date
icon-folder Kinh doanh khách sạn
Quản lý nhà hàng là gì? Các công việc một nhà quản lý phải làm

Quản lý nhà hàng là gì? Các công việc một nhà quản lý phải làm

Ngày này, dịch vụ nhà hàng ngày càng nở rộ và phát triển. Và quản lý nhà hàng là công việc khá thú vị tuy nhiên cũng đem lại nhiều…

icon-date
icon-folder Quản lý khách sạn
[Forbesvietnam.com.vn] Công nghệ đang thay đổi ngành kinh doanh khách sạn

[Forbesvietnam.com.vn] Công nghệ đang thay đổi ngành kinh doanh khách sạn

Sự đổi mới công nghệ dẫn đến nhiều thay đổi trong hành vi người tiêu dùng, buộc ngành kinh doanh khách sạn cũng phải thay đổi theo nếu không muốn…

icon-date
icon-folder Báo chí nói về ezCloud
Hướng dẫn chi tiết cách đăng ký bán phòng trên Expedia cho khách sạn

Hướng dẫn chi tiết cách đăng ký bán phòng trên Expedia cho khách sạn

Expedia là một trong những kênh OTA (đại lý du lịch trực tuyến) phát triển nhanh nhất ở châu Á, cung cấp cho du khách những lựa chọn đa dạng…

icon-date
icon-folder Kinh doanh khách sạn
Đa dạng hóa nguồn khách theo xu hướng công nghệ mới
Đang tải...