Công suất phòng có phải là số liệu bắt buộc để tập trung vào tối đa hóa doanh thu cho khách sạn?

Trong kinh doanh khách sạn, công suất phòng là một chỉ số rất hay được sử dụng để phản ánh hiệu quả kinh doanh.  Tuy nhiên, đây có phải là số liệu bắt buộc để tập trung vào tối đa hóa doanh thu cho khách sạn? Bài viết dưới đây của tác giả Bryan Nguyen sẽ giúp chúng ta trả lời câu hỏi này:

Công suất phòng có phải là số liệu bắt buộc để tập trung vào tối đa hóa doanh thu cho khách sạn?

Công suất phòng có phải chỉ số bắt buộc để tập trung vào tối đa hóa doanh thu khách sạn?

Mặc dù tỷ lệ phần trăm công suất phòng là một số liệu phổ biến được sử dụng trong toàn ngành khách sạn của chúng ta, nhưng các chiến lược gia doanh thu cho biết đây không phải là yếu tố quan trọng nhất để tập trung vào việc tối đa hóa doanh thu. Nhưng tại sao công suất phòng không phải là số liệu để tập trung vào? Trong một số tài liệu phân tích, các nhà quản lý doanh thu khách sạn nói rằng công suất phòng cao sẽ dẫn đến chi phí cao hơn và lợi nhuận thấp hơn. Bryan đã thử điều đó cho một khách sạn 100 phòng: Công suất 80 phần trăm với $100 mỗi đêm/phòng: o 80 x $100 = $8.000 o CPOR = $20 (CPOR = Cost per Occupied Room)  80 x $20 = 1.600 đô la  $ 8.000 – $1.600 = $6.400 lợi nhuận Công suất 100 phần trăm với $80 mỗi đêm: o 100 x $80 = $8.000 o CPOR = $20  100 x $20 = $2.000  $8.000 – $2.000 = $6.000 lợi nhuận Trong 365 ngày, đây là khoản chênh lệch $146.000 lợi nhuận. Một điều khác cần lưu ý nếu bạn đang thực hiện chiến lược công suất phòng cao về lâu dài, bạn sẽ có nhiều chi phí hơn nữa liên quan đến việc bảo trì, làm mới lại.Có vài khách sạn theo như Bryan được biết thực tế, sau một thời gian chạy khách đoàn, với công suất khá tốt 85 – 90%, tuy nhiên doanh thu thực mang lại không cao, đồng thời chỉ trong vòng 2 năm, một khách sạn hoàn toàn mới đã xuống cấp nghiêm trọng, việc sử dụng chi phí cho tái đầu tư và bảo trì chắc chắn là khá lớn.

Tối đa hóa doanh thu khách sạn

Vậy để giải quyết bài toán này, các khách sạn nên làm như thế nào” Để chuyển từ đặt phòng số lượng lớn sang đặt phòng có lợi nhuận cao, các khách sạn nên xem xét chuyển dịch chiến lược kinh doanh hỗn hợp. Việc tăng giá bình quân trên tất cả các phân khúc là một bước đi đúng hướng, nhưng đây là một bài toán tổng thể và chi tiết, cần được theo dõi hàng ngày, hàng tuần và có chiến lược định hướng cụ thể ngay từ khi xây dựng kế hoạch kinh doanh đầu năm, có thể nói rằng nó là một bản phối hoàn chỉnh cho ngành công nghiệp khách sạn. Đơn giản chúng ta có thể thấy thay vì bán cho một đoàn với mức giá ROH 400,000đ để lấp đầy 60 phòng thì chúng ta chỉ cần bán 40 phòng với mức giá 600,000đ. Bryan không đánh giá về việc khách đoàn hay khách lẻ, nhưng chúng ta cần cân nhắc và lựa chọn chính xác khách hàng mục tiêu cho khách sạn của mình. Bryan chắc chắn rằng việc tăng giá không phải lúc nào cũng là câu trả lời, mà thay đổi chiến lược với sự pha trộn mới là chìa khóa. Chúng ta hãy thử xem một ví dụ sau đây về một khách sạn 100 phòng với tỷ lệ lấp đầy 75% mà không thay đổi công suất hoặc tăng giá. Thay vào đó, phân khúc kinh doanh được thay đổi: Phân khúc 1: 20 phần trăm booking là giá 200 đô la ADR Phân khúc 2: 60 phần trăm là giảm giá ở mức $150 ADR Phân khúc 3: 20 phần trăm là nhóm ở mức $160 ADR Nếu 10 phần trăm booking được chuyển từ phân khúc 2 về phân khúc 1 và ADR hoặc công suất phòng không thay đổi, khách sạn sẽ kiếm được: • + 136.875 đô la doanh thu hàng đầu • + 5 đô la ADR • + $3,75 trong RevPAR Không cần Bryan phải nói thêm phải không các bạn, điều quan trọng là phải biết tiềm năng nhu cầu theo phân khúc/kênh. Bạn không thể thay đổi công việc kinh doanh của mình nếu bạn không biết mình đang thiếu cái gì. Bạn có thể bay dưới radar và thổi bay sự cạnh tranh của đối thủ bởi vì họ không thể xác định được chiến lược kinh doanh của bạn bởi vì họ chỉ nghĩ đơn thuần rằng bạn sẽ tăng giá, giảm giá hoặc phụ thuộc theo công suất phòng.

Nguồn: Facebook Bryan Nguyen

Một phần mềm quản lý toàn diện là chìa khóa để
kinh doanh khách sạn thành công

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ15 ngày đầy đủ tính năng

Đừng bỏ lỡ

Bungalow là gì? Kinh nghiệm kinh doanh Bungalow hiệu quả

Cùng với sự phát triển của ngành du lịch, các loại hình lưu trú lần lượt ra đời mang theo sức hút dành cho các nhà đầu tư lẫn du…

Bleisure là gì? Khách sạn làm thế nào để thu hút khách Bleisure

Bleisure là thuật ngữ chỉ một đối tượng khách du lịch trong kinh doanh khách sạn. Đối tượng khách hàng chiếm số lượng ngày càng đông đảo. Vì vậy, là…

Cách sử dụng các kênh bán phòng tốt nhất trong kinh doanh khách sạn

Là một chủ khách sạn, để gia tăng doanh thu bán phòng, bạn phải nắm rõ về những kênh mà khách sạn có thể đăng bán phòng. Khách lưu trú…

Quà tặng miễn phí – Cách giúp bạn nổi bật khi làm tiếp thị liên kết

Làm thế nào để bạn trở nên nổi bật giữa một rừng đối thủ cạnh tranh khi làm tiếp thị liên kết? Làm thế nào để bạn lôi kéo độc…

Thủ tục kinh doanh resort từ A-Z

Cùng với sự phát triển của ngành du lịch, các loại hình lưu trú lần lượt ra đời. Không thể phủ nhận rằng các loại hình lưu trú hiện nay…

10 Quán cafe view đẹp ở Hạ Long nhất định phải thử

Quán cafe view đẹp thì ở đâu cũng có nhưng mỗi vùng miền lại có một cảnh sắc thiên nhiên mang một vẻ đẹp rất riêng. Với Hạ Long, còn…

Khan hiếm nhân lực Du lịch 4.0 – Đâu sẽ là giải pháp tốt nhất?

Du lịch là lĩnh vực phát triển rất nhanh và bền vững, số lượng người đi du lịch ngày càng một tăng. Song song với đó là sự phát triển…

4 mô hình resort đem lại doanh thu khủng cho nhà đầu tư

Với một thị trường "màu mỡ" như kinh doanh khách sạn, các nhà đầu tư ngày càng quan tâm và đẩy mạnh đầu tư vào thị trường tiềm năng này.…

Chào mừng ezCloud cán mốc hơn 4.000 khách hàng – Mua phần mềm ezCloudhotel CHỈ VỚI 99.000 vnđ

Qúy khách hàng thân mến, Trong thời kỳ 4.0 hiện nay, việc sử dụng công nghệ trong khách sạn không chỉ gia tăng hiệu quả trong quản lý, kinh doanh…

Thủy phi cơ là gì? Kinh nghiệm du lịch Hạ Long bằng Thủy phi cơ

Hạ Long là thành phố du lịch nổi tiếng với những bãi biển xanh mát, những hang động kì vĩ và những hòn đảo lớn nhỏ, nhấp nhô trên biển.…
[X]
Đang tải...