website khách sạn

Sử dụng OTA như thế nào để đem lại hiệu quả?

1. Trước tiên chúng ta nên hiểu OTA là gì?

OTA là viết tắt của Online Travel Agent tức là 1 đại lý bán phòng khách sạn trên mạng internet net. Agent này khác với Agent truyền thống là chỉ kinh doanh trên môi trường internet.

2. Tại sao khách sạn nên hợp tác với OTA?

Internet là 1 xu hướng tất yếu mà cả thế giới đang hướng đến. Mọi giao dịch, tìm kiếm đều thông qua internet ngay cả việc mua 1 đôi giày bạn cũng phải vào Google để tìm kiếm. Do đó internet là điều tất yếu và kinh doanh trên internet là hiển nhiên đối với các nhà hoạt định chiến lược kinh doanh. Nếu khách sạn đã có website thì tại phải cần đến OTA? Chắc chắn sẽ có những GM hoặc Direct of Sale and Marketing hỏi đều này, sau đây là 1 số gợi ý để chúng ta có thể trả lời câu hỏi này: – Hãy xem OTA là 1 kênh marketing cho khách sạn chúng ta. Hãy tưởng tượng nếu người dùng vào Google và search khách sạn chúng ta, và nó hiện diện ở mọi website như vậy người dùng sẽ dễ dàng book khách sạn chúng ta hơn – Chi phí: nếu chúng ta muốn website của mình có mặt ở tất cả mọi nước thì chúng ta phải đổ tiền khác lớn vào marketing online. Nếu chúng ta hợp tác với OTA họ sẽ giúp ta việc này, họ sẽ marketing cho khách sạn chúng ta (hiển nhiên là cùng với những khách sạn khác nhưng cái này thuộc về phần sau). Khi đó ta là người được hưởng lợi về marketing, nếu khách chỉ thấy mà không đặt thì chúng ta không mất bất cứ 1 chi phí nào.

3. Vậy làm thế nào để đạt hiệu quả với OTA?

Việc đưa khách sạn lên OTA, load giá lên không phải là kết thúc công việc. Chúng ta phải thường xuyên theo dõi lượng book hằng ngày, tháng để nắm bắt được nhu cầu của khách theo từng khu vực mục tiêu. Mình khuyên các bạn nên hẹn gặp các đại diện của OTA khoảng 3 tháng 1 lần và nhờ họ cho chúng ta report về lượng impression, conversion, và xu hướng booking của khách. Xu hướng ở đây là: khách thích đặt trước 3 tháng, 1 tháng hay last minute, hoặc là khách thường hay book 2 đêm, 3 đêm. Từ thống kế này chúng ta sẽ phối hợp với OTA để đưa ra những mức giá phù hợp với khách hàng và thu hút hơn đối thủ. Việc này các bạn phải lặp đi lặp lại thường xuyên và phối hợp với OTA càng nhiều càng tốt vì cơ bản họ biết được giá cả của khách sạn đối thủ, họ biết điểm mạnh yếu của khách sạn đối thủ ngay trên website của OTA nhờ vậy họ tư vấn cho chúng ta chiến lược giá phù hợp, vì họ cũng có lợi mà. Kết luận: đưa khách sạn lên OTA không phải là kết thúc, chúng ta phải phối hợp chặt chẽ với OTA để nắm bắt được xu hướng khách hàng và đối thủ. Nếu khách sạn các bạn có điều kiện nên sử dụng các dịch check giá của đối thủ trên các OTA khác nhau để nắm bắt được động thái của đối thủ.

Một phần mềm quản lý toàn diện là chìa khóa để
kinh doanh khách sạn thành công

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ15 ngày đầy đủ tính năng

Đừng bỏ lỡ

[thuonghieucongluan.com.vn] Tiên phong áp dụng công nghệ 4.0 để nâng cao hiệu quả quản lý khách sạn

Theo báo cáo khảo sát thị trường của ezCloud tiếp cận hơn 500 khách sạn tại Hà Nội, chỉ có 37% khách sạn sử dụng phần mềm quản lý khách…

Top 10 du thuyền Hạ Long tốt nhất 2019

Một trong những trải nghiệm mà kinh nghiệm du lịch Hạ Long tự túc 2019 đã đề cập đến là nghỉ dưỡng qua đêm tại du thuyền. Nếu đã chọn…

LOS là gì? 3 dạng LOS trong kinh doanh khách sạn.

LOS là một thuật ngữ thường được sử dụng trong kinh doanh khách sạn. Đặc biệt là những người chủ, người quản lý khách sạn thường sử dụng LOS làm…

Top 10 Homestay Hạ Long giá rẻ, view đẹp 2019

Hạ Long là một điểm đến du lịch, nghỉ dưỡng thu hút rất đông khách du lịch trong những năm gần đây. Trong bài kinh nghiệm du lịch Hạ Long…

9 Bí quyết để xóa tan nỗi lo du lịch mùa cao điểm

Du lịch là một trong những nhu cầu để giải tỏa áp lực sau những ngày làm việc căng thẳng. Và thời gian được dành ra để đi du lịch…

Top 12 điểm đến lý tưởng tại Sapa bạn không nên bỏ lỡ

Được mệnh danh là "Đà Lạt của miền Bắc", Sapa khoác lên mình vẻ đẹp của thiên nhiên núi đồi hùng vĩ, vẻ đẹp của những con người bé nhỏ…

ezCloud đồng hành cùng Bình Anh Hotel ra mắt hệ thống đặt phòng online trên website khách sạn

Sáng ngày 10/07/2019 vừa qua, khách sạn Bình Anh Hotel đã tổ chức Chương trình Gặp mặt Báo chí và Truyền thông: Giới thiệu website Binhhanhhotel.com với công nghệ 4.0.…

Bình Anh Hotel: Điểm đến mà các doanh nhân không thể bỏ qua khi đến Hà Nội

Tọa lạc tại số 50 Phố Thi Sách, Hai Bà Trưng, Hà Nội, Bình Anh Hotel là một điểm đến ưa thích của các du khách trong và ngoài nước…

ezCloud cùng các trường Đại học/Cao đẳng xây dựng mô hình “Đại học 4.0”

“Đại học 4.0” được xác định là mô hình đại học thông minh định hướng đổi mới sáng tạo, trong đó thành tố đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp…

20 Điểm du lịch Hạ Long không thể bỏ lỡ 2019

Hạ Long - một trong những điểm du lịch "hot" của miền Bắc. Không chỉ nổi tiếng vì nguồn hải sản dồi dào, phong phú mà Hạ Long còn mang…
Đang tải...