Sử dụng OTA như thế nào để đem lại hiệu quả?

1. Trước tiên chúng ta nên hiểu OTA là gì?

OTA là viết tắt của Online Travel Agent tức là 1 đại lý bán phòng khách sạn trên mạng internet net. Agent này khác với Agent truyền thống là chỉ kinh doanh trên môi trường internet.

2. Tại sao khách sạn nên hợp tác với OTA?

Internet là 1 xu hướng tất yếu mà cả thế giới đang hướng đến. Mọi giao dịch, tìm kiếm đều thông qua internet ngay cả việc mua 1 đôi giày bạn cũng phải vào Google để tìm kiếm. Do đó internet là điều tất yếu và kinh doanh trên internet là hiển nhiên đối với các nhà hoạt định chiến lược kinh doanh.
Nếu khách sạn đã có website thì tại phải cần đến OTA? Chắc chắn sẽ có những GM hoặc Direct of Sale and Marketing hỏi đều này, sau đây là 1 số gợi ý để chúng ta có thể trả lời câu hỏi này:
– Hãy xem OTA là 1 kênh marketing cho khách sạn chúng ta. Hãy tưởng tượng nếu người dùng vào Google và search khách sạn chúng ta, và nó hiện diện ở mọi website như vậy người dùng sẽ dễ dàng book khách sạn chúng ta hơn
– Chi phí: nếu chúng ta muốn website của mình có mặt ở tất cả mọi nước thì chúng ta phải đổ tiền khác lớn vào marketing online. Nếu chúng ta hợp tác với OTA họ sẽ giúp ta việc này, họ sẽ marketing cho khách sạn chúng ta (hiển nhiên là cùng với những khách sạn khác nhưng cái này thuộc về phần sau). Khi đó ta là người được hưởng lợi về marketing, nếu khách chỉ thấy mà không đặt thì chúng ta không mất bất cứ 1 chi phí nào.

3. Vậy làm thế nào để đạt hiệu quả với OTA?

Việc đưa khách sạn lên OTA, load giá lên không phải là kết thúc công việc. Chúng ta phải thường xuyên theo dõi lượng book hằng ngày, tháng để nắm bắt được nhu cầu của khách theo từng khu vực mục tiêu. Mình khuyên các bạn nên hẹn gặp các đại diện của OTA khoảng 3 tháng 1 lần và nhờ họ cho chúng ta report về lượng impression, conversion, và xu hướng booking của khách. Xu hướng ở đây là: khách thích đặt trước 3 tháng, 1 tháng hay last minute, hoặc là khách thường hay book 2 đêm, 3 đêm. Từ thống kế này chúng ta sẽ phối hợp với OTA để đưa ra những mức giá phù hợp với khách hàng và thu hút hơn đối thủ.
Việc này các bạn phải lặp đi lặp lại thường xuyên và phối hợp với OTA càng nhiều càng tốt vì cơ bản họ biết được giá cả của khách sạn đối thủ, họ biết điểm mạnh yếu của khách sạn đối thủ ngay trên website của OTA nhờ vậy họ tư vấn cho chúng ta chiến lược giá phù hợp, vì họ cũng có lợi mà.
Kết luận: đưa khách sạn lên OTA không phải là kết thúc, chúng ta phải phối hợp chặt chẽ với OTA để nắm bắt được xu hướng khách hàng và đối thủ. Nếu khách sạn các bạn có điều kiện nên sử dụng các dịch check giá của đối thủ trên các OTA khác nhau để nắm bắt được động thái của đối thủ.

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ĐỪNG BỎ LỠ

Vé điện tử cho khu vui chơi -giải pháp chuyển đổi số hiệu quả

Hệ thống soát vé ra vào tự động, sử dụng vé điện tử dạng thẻ từ, mã vạch hay QR Code tại các khu vui chơi giải trí, khu du lịch, tham quan đang là xu hướng hiện nay. Giải pháp này có thể hạn chế vấn nạn gian lận …

Mở rộng hoạt động bán vé khu vui chơi trên ViettelPay thông qua hệ thống OneInventory

Tiếp nối sự thành công của việc kết nối hơn 160,000 kho phòng của 6,000 khách sạn lên nền tảng VTCPay thông qua hệ thống OneInventory, ezCloud lại tiếp tục hợp tác với ViettelPay để đưa kho vé của gần 20 khu vui chơi lớn trong cả nước lên nền …

OneInventory chính thức có mặt trên VTCPay

Từ tháng 3/2021, khách hàng có thể dễ dàng đặt phòng khách sạn, trên OneInventory đơn giản, tiện lợi thông qua Ví điện tử VTCPay. Điều này đồng nghĩa với việc các đơn vị kinh doanh du lịch cũng đã có thêm một kênh mới để tiếp cận khách hàng …

Review phần mềm quản lý khu vui chơi giải trí tốt nhất 2021

Các khu vui chơi hiện nay đang được đầu tư và phát triển rất lớn về cả số lượng và chất lượng để đáp ứng nhu cầu giải trí của người dân. Tuy nhiên, không ít các khu vui chơi còn đang gặp khá nhiều khó khăn trong khâu vận …

5 chiến lược kinh doanh khu vui chơi để thu hút khách hàng vào dịp đầu năm

Tết đến xuân sang là dịp lý tưởng để các gia đình có thời gian bên nhau với các hoạt động giải trí vui vẻ, lý thú, chính vì vậy các khu vui chơi lớn thường là lựa chọn hàng đầu cho các gia đình. Mặc dù tình hình dịch …

ezCloud cùng Bộ TT&TT chính thức Khởi động Chương trình hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa chuyển đổi số

 Ngày 29/1, tại Hà Nội, Bộ Thông tin và Truyền thông đã chính thức khởi động Chương trình hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa chuyển đổi số (gọi tắt là SMEdx). Đây là một trong những hoạt động thiết thực nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ và vừa …

Nhận ngay các bí quyết quản lý & kinh doanh khách sạn mới nhất từ Blog ezCloud

Nhập email của bạn